1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!

Hiệu suất mạnh mẽ, màn hình tuyệt vời, thời lượng pin dài và các chức năng phong phú, laptop Redmi Book Pro 14 2024 có thể mang đến cho người dùng sự hài lòng cao trong công việc và giải trí. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop cũng đang dần trở thành một phần quan trọng của hệ sinh thái Xiaomi cho việc sử dụng hàng ngày, cũng là mắt xích quan trọng để kết nối với các thiết bị thông minh khác của hãng như smartphone, tablet hay tivi. Để đáp ứng nhu cầu này, Xiaomi gần đây đã cho ra mắt bản cập nhật mới của dòng Redmi Book Pro với hai kích thước 14 và 16 inch. Ở nội dung tiếp theo đây, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về chiếc laptop Redmi Book Pro 14 2024 để xem nó có những cải tiến gì, và làm thế nào để hỗ trợ công việc của chúng ta nhé.

1. Đánh giá thiết kế Redmi Book Pro 14 2024

Chiếc laptop Xiaomi này được thiết kế mỏng nhẹ, linh hoạt và phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày. Ngoại hình của máy rất thời trang với cách phối màu nhẹ nhàng trang nhã, mang lại cảm giác điềm tĩnh cho người sử dụng mà không hề mất đi sức sống.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Redmi Book Pro 14 2024 có thiết kế mỏng nhẹ, phù hợp thị hiếu của dân văn phòng, học sinh, sinh viên (Ảnh: QQ).

Chính giữa mặt A là logo Redmi, không có trang trí phức tạp khác, tạo cảm giác đơn giản và gọn gàng. Màn hình 14 inch với viền siêu mỏng ở mặt B, bàn phím tiêu chuẩn có đèn nền ở mặt C cho cảm giác gõ tốt, độ nảy vừa phải và các ký tự in sắc nét. Mặt D được tạo hình nguyên khối với khe tản nhiệt dài.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Bàn phím tiêu chuẩn của laptop 14 inch, có đèn nền để sử dụng thoải mái trong bóng tối (Ảnh: QQ).

Máy có khung vỏ kim loại, được xử lý và hoàn thiện tốt nên kết cấu tổng thể và cảm giác cầm nắm rất tốt. Bề mặt cũng được xử lý phun cát tinh tế giúp máy ít bám vân tay hơn. Trọng lượng 1,46kg khá cơ bản đối với một chiếc Ultrabook 14 inch.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Mặt lưng đơn giản, không cầu kỳ, chỉ có logo Redmi để nhận diện thương hiệu (Ảnh: QQ).

Thay đổi lớn nhất của Redmi Book 14 Pro 202 4so với thế hệ năm ngoái là việc nâng cấp cổng USB-C Thunderbolt 4, và nó có tới 2 cổng như thế. Ngoài ra ta vẫn có 2 cổng USB-A khác, và máy vẫn giữ lại jack tai nghe 3.5mm cùng cổng HDMI. Có thể nói, mặc dù theo đuổi vẻ ngoài mỏng nhẹ nhưng Xiaomi không làm mất đi tính thực dụng của nó.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Kích thước mỏng nhưng Redmi Book Pro 14 2024 vẫn có đầy đủ cổng kết nối cần thiết (Ảnh: QQ).

2. Màn hình và chất lượng hiển thị của Redmi Book Pro 14 2024

Chiếc laptop Xiaomi 14 inch này sử dụng màn hình 2,8K, mật độ điểm ảnh 243ppi, gam màu rộng 100% sRGB, độ sáng 400 nits và tần số quét lên đến 120Hz. Tần số quét cao giúp giảm hiện tượng nhòe màn hình khi cuộn trang web, đồng thời màu sắc cũng được thể hiện rực rỡ, tạo hứng thú nhiều hơn đối với các nội dung quen thuộc hàng ngày. Nhìn chung, đối với một người làm văn phòng và sinh viên mà nói, màn hình này đầy đủ để làm việc, học tập và giải trí rồi.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Màn hình 2.8K sắc nét, độ sáng cao, độ phủ màu 100% sRGB (Ảnh: QQ).

Nhưng chưa hết, màn hình này còn hỗ trợ cả tiêu chuẩn Dolby Vision nữa, rất thích hợp với những người có sở thích cày phim chất lượng cao. Đồng thời, màn hình cũng được chứng nhận bởi TÜV Rheinland về ánh sáng xanh thấp, nó cũng được tích hợp công nghệ Low Blue Light để bảo vệ thị giác. Có thể nói, hai thứ này rất quan trọng đối với người làm văn phòng, nó giúp giảm căng thẳng cho mắt khi ta luôn phải nhìn vào màn hình laptop để làm việc.

3. Cấu hình phần cứng và hiệu năng của Redmi Book Pro 14 2024

Đương nhiên, bên cạnh vẻ ngoài thì hiệu suất cũng rất quan trọng đối với một chiếc Ultrabook. Trên Redmi Book Pro 14 2024, ta sẽ có hai lựa chọn CPU là Ultra 5 125H hoặc Ultra 7 155H. Phiên bản Ultra 7 nhiều lõi nhiều luồng và đồ họa tích hợp cũng mạnh mẽ hơn, nhưng đối với dân văn phòng mà nói nó cũng không có quá nhiều ý nghĩa, vì nếu ta không tận dụng được hết sức mạnh thì ngược lại sẽ trở thành lãng phí. Do đó, phiên bản Ultra 5 sẽ là lựa chọn tối ưu về chi phí và hiệu suất.

Model dùng để đánh giá trong bài viết này sử dụng CPU Intel Ultra 7 155H, 16 lõi 22 luồng, RAM 32GB LPDDR5X và SSD 1TB. Cấu hình này mang lại hiệu suất cao và mợ rộng nhiều khả năng hơn. Điểm chuẩn của nó qua một số bài test phổ biến như sau:

  • Cinebench 2024: 104 điểm đơn nhân, 946 điểm đa nhân
  • CPU-Z: 720.7 điểm đơn nhân, 8264.9 điểm đa nhân
  • Cinebench R20: 679 điểm đơn nhân, 6637 điểm đa nhân

Về card đồ họa, Intel Ultra 7 155H sử dụng GPU tích hợp Intel Arc mới nhất, hiệu suất đồ họa của nó được đánh giá là cao hơn tới 100% so với GPU của bộ xử lý Core i7 thế hệ thứ 13.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Redmi Book Pro 14 2024 có hiệu năng mạnh mẽ với Intel Core Ultra (Ảnh: QQ).

Khi thực hiện test máy với tựa game Genshin Impact bản PC, mặc dù không đạt được 60FPS ở độ phân giải 1920×1080, cài đặt Trung bình, nhưng về cơ bản nó vẫn có thể chơi ổn định ở 45 FPS. Còn với PUBG, ở cài đặt Thấp, độ phân giải 1080p, nó có thể duy trì 65 FPS và chơi một cách bình thường. Tất nhiên, Redmi Book Pro 14 2024 xét cho cùng không phải là một chiếc laptop gaming nên ta không thể yêu cầu quá cao về khía cạnh này, song, việc nó có thể mang đến trải nghiệm nhất định đối với các tựa game có tính cạnh tranh cao cũng là điểm cộng không thể bỏ qua.

Bộ nhớ 32GB LPDDR5X của máy cũng cho thấy hiệu suất tốt, tốc độ cực cao 7467MT/s. So với chuẩn LPDDR5, chuẩn LPDDR5X có hiệu suất cải thiện khoảng 20%, điều này giúp việc đọc và lưu trữ tệp tin lớn, cũng như thao tác đa nhiệm trở nên mượt mà hơn. Hơn nữa, mức tiêu thụ của chuẩn RAM mới cũng giảm 20% so với chuẩn cũ, nhờ đó mà pin cũng sẽ có thời gian sử dụng kéo dài hơn.

Và, có một tính năng đặc biệt hay ho của chiếc laptop Xiaomi này mà có thể bạn sẽ thích, đó là Xiaomi Pampers Smart Connect. Về cơ bản, tính năng này sẽ cho phép các thiết bị trong hệ sinh thái ThePaper OS của Xiaomi có thể hợp tác chặt chẽ với nhau, chẳng hạn như hỗ trợ camera trên nhiều thiết bị, chia sẻ bàn phím và chuột, cộng tác cuộc gọi, cùng vô vàn tính năng chia sẻ thú vị khác.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng có thể bạn cũng sẽ cần làm quen với tổ hợp phím Fn + K để chuyển đổi nhanh giữa 3 chế độ Tiết kiệm, Cân bằng và Hiệu suất. Ngoài ra nó còn một chế độ mạnh nhất chuyên dành cho chơi game, nhưng chỉ có thể kích hoạt trong Xiaomi Computer Manager.

4. Thời lượng pin

Đối với một chiếc notebook mỏng nhẹ thì việc ta sử dụng nó mà không cần nguồn điện diễn ra khá thường xuyên. Ví dụ khi ta mang máy đến phòng họp để thuyết trình, sử dụng trong lớp học, thư viện, hoặc trên tàu xe, máy bay… Những tình huống như vậy không phải ít, và lúc đó, thời lượng pin lâu dài tỏ ra rất quan trọng.

Vì thế cho nên Redmi Book Pro 14 2024 được trang bị viên pin rất lớn 80Wh, thậm chí hãng còn có một bước tiến lớn khi kết hợp với Ai để tối ưu hóa hiệu suất dùng pin. Kết quả là chiếc laptop Xiaomi này có thể sử dụng liên tục đến 30,1 giờ khi xem video ngoại tuyến. Còn với công việc văn phòng, chỉ với một lần sạc đầy và thiết lập chế độ Cân bằng, ta có thể sử dụng máy từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều mà máy vẫn chưa hết pin.

Đánh giá Xiaomi Redmi Book Pro 14 2024: Laptop Core Ultra với thời lượng pin vô song!
Sạc nhanh 100W có thể bổ sung năng lượng cho máy một cách nhanh chóng (Ảnh: QQ).

Ngoài ra, Redmi Book Pro 14 2024 cũng đi kèm với bộ sạc gallium nitride 100W siêu nhanh, giúp máy có thể bổ sung kịp thời mọi lúc mọi nơi. Dây nguồn của sạc cũng có thể tháo rời và sử dụng như cáp truyền dữ liệu để kết nối máy với các thiết bị khác một cách thuận tiện.

5. Tạm kết

Năm nay Xiaomi đã thực sự có một bước tiến xa với Redmi Book Pro 14 2024. Chiếc laptop mỏng nhẹ này gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế kim loại, màu sắc mới mẻ, màn hình 2,8K màu siêu đẹp còn phần cứng thì đảm bảo với Intel Core Ultra mới nhất để ta có thể làm việc, học tập, và pin có thể dùng được một ngày. Thêm nữa, hệ sinh thái kết nối giữa các thiết bị Xiaomi cũng là một điểm cộng, đặc biệt với những người yêu thích thương hiệu này. Dù là người dùng chuyên nghiệp hay người dùng thông thường thì chiếc notebook này đều là sự lựa chọn đáng cân nhắc.

Giá bán của model như trong bài viết, Core Ultra 7 155H, RAM 32GB, SSD 1TB sẽ có giá khoảng 21,2 triệu đồng. Tuy nhiên, như đã nói trước đó thì không phải ai cũng có thể sử dụng hết sức mạnh của phiên bản này, đối với người dùng văn phòng phổ thông thì phiên bản Ultra 5 125H, RAM 16GB, SSD 512GB giá 19,5 triệu đồng sẽ phù hợp hơn.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop Xiaomi Redmi Book Pro 16 2024: Nâng cấp toàn diện!

Đánh giá laptop Xiaomi Redmi Book Pro 16 2024: Nâng cấp toàn diện!

Top 3 mẫu Laptop Xiaomi 2022 được săn đón nhất

Top 3 mẫu Laptop Xiaomi 2022 được săn đón nhất

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

So sánh Samsung Galaxy Book 3 Pro 14 và Macbook Pro 14 2023: Nên mua laptop nào?

Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Review Laptop Samsung Galaxy Book 2 Pro 360: Tiền nào của nấy?

Review Laptop Samsung Galaxy Book 2 Pro 360: Tiền nào của nấy?

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh Surface Book 3 và Macbook Pro M1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất