1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá trải nghiệm camera giữa S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max

Hai đại diện điện thoại tốt nhất của hãng Samsung và Apple sẽ cho người dùng trải nghiệm chụp ảnh, video như thế nào. Hãy cùng so sánh bộ camera trên S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max xem đâu mới là chuyên gia nhiếp ảnh thực thụ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Thông số camera của S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max

Đây đều là hai mẫu flagship có chất lượng camera tốt nhất hiện nay, được trang bị thông số, nhiều tính năng chụp hình, quay phim ấn tượng, hiện đại. Dưới đây là thông số chung về bộ camera của S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max.

đánh giá s21 ultra 5g

 

Khi nhìn vào những thông số trên thì ta có thể thấy S21 Ultra 5G hơn hẳn iPhone 12 Pro Max. Nhà Samsung trang bị cho “con cưng” của mình 4 ống kính camera với độ phân giải lên đến 108MP và có thể zoom quang đến 10X và zoom số 100X, đặc biệt có thể quay video 8K. Trong khi đó gã khổng lồ Apple trang bị cho iPhone 12 Pro Max 3 ống kính với cảm biến 12MP và  chỉ hỗ trợ zoom quang học 2.5X nên không linh hoạt bằng đối thủ của mình.

Về các tính năng chụp ảnh, điện thoại Samsung S21 Ultra 5G cũng cung cấp cho người sử dụng nhiều tính năng thú vị để người dùng thuận tiện và thỏa sức sáng tạo như tính năng Single Take 2.0 chụp một chạm, khả năng quay video đồng thời trên tất cả ống kính, hay cho xuất ảnh raw 12bits, cũng như được tích hợp chỉnh sửa bằng bút SPen tiện lợi,…Còn đối với iPhone 12 Pro Max thì người dùng không có nhiều tính năng chụp ảnh, quay phim nổi trội.

Đấy là khi chỉ nhìn vào những thông số thì rõ ràng S21 Ultra 5G nổi trội hơn iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên khả năng chụp ảnh, quay phim thực tế của hai chiếc điện thoại cũng cần được kiểm chứng khi sử dụng thực tế để cái nhìn khách quan nhất.

2. So sánh chất lượng ảnh chụp thực tế từ S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max

– Chụp bằng camera thường trong điều kiện đủ sáng

Nhìn vào những bức ảnh trên, ta thấy rằng chất lượng ảnh ra của hai máy đều rất tuyệt. Sự khác biệt rất rõ ràng giữa hai flaship là độ cân bằng trắng của S21 Ultra 5G đã cho ra những bức ảnh chụp có thiên hướng màu sắc tươi sáng, đáng chú ý, còn trên iPhone 12 Pro Max thì tông màu trông chân thực hơn và chính xác hơn với hình ảnh thực tế. 

đánh giá s21 ultra 5g

 

Như bức ảnh chụp bầu trời này, điện thoại S21 Ultra 5G tạo ra bầu trời có tông màu lục lam hơn trông hơi thiếu tự nhiên nhưng nó cũng đã làm cho nhà thờ trở nên sáng sủa hơn, điều này giúp chủ thể nổi bật hơn nhiều so với khung cảnh.

–  Chụp bằng ống kính siêu rộng

Khi chuyển sang chế độ chụp siêu rộng, cả hai điện thoại đã ghi lại những cảnh cực kỳ sống động với độ cân bằng tuyệt vời giữa vùng tối và vùng sáng, chi tiết rõ, khung cảnh được bao quát. Sự khác biệt ở đây thì vẫn là về tông màu như trên ống kính thường.

đánh giá s21 ultra 5g

 

– Chụp chế độ zoom

Ở chế độ này thì S21 Ultra 5G chiếm thế thượng phong hơn hẳn iPhone 12 Pro Max. Ta có thể chiêm ngưỡng một vài tác phẩm được chụp bằng chế độ zoom trên hai máy dưới đây.

đánh giá s21 ultra 5gđánh giá s21 ultra 5g

 

Về khả năng zoom, S21 Ultra 5G có thể zoom những bức ảnh từ vị trí xa hơn iPhone 12 Pro Max nhiều, Chất lượng các tấm hình zoom 3X, 10X  với chi tiết rõ nét, hình ảnh sống động, các chủ thể không bị mờ nhòe.

– Khả năng chụp đêm trên S21 Ultra 5G và iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max có phản lại nhỉnh hơn ở hạng mục này. Ảnh của nó sáng hơn và ít nhiễu hơn so với ảnh từ S21 Ultra 5G. Điểm đánh giá cao rằng iPhone sẽ tự động chuyển sang chế độ ban đêm khi nó cần, trong khi đó người dùng phải vào More và sau đó chọn một chế độ ban đêm cụ thể trên S21 Ultra 5G. Đó là một điểm nhỏ, nhưng cho thấy Apple luôn có một giao diện người dùng trực quan, giúp việc chụp ảnh nhanh hơn.

s21 ultra

 

3. Đâu là chiếc điện thoại chụp ảnh tốt hơn

Đối với hầu hết các bức ảnh, cả Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max đều không gây thất vọng. Hai điện thoại đều cung cấp màu sắc, chi tiết, cân bằng trắng và tính linh hoạt không phù lòng mong đợi của người dùng từ điện thoại thông minh cao cấp. 

iPhone sẽ cho bạn khả năng những bức ảnh có màu sắc tự nhiên hơn, thuận lợi cho việc chỉnh sửa ảnh. Còn S21 Ultra 5G là một chiếc điện thoại mang lại khả năng chụp xa siêu đỉnh, có mọi thứ mà một nhiếp ảnh gia điện thoại cần. 

Tin tức liên quan
So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là smartphone cao cấp nhất?

So sánh iPhone 12 Pro Max và Samsung Galaxy S21 Ultra: Đâu mới là smartphone cao cấp nhất?

So sánh camera iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra: Máy nào quay chụp đẹp hơn?

So sánh camera iPhone 13 Pro Max và Samsung S22 Ultra: Máy nào quay chụp đẹp hơn?

So sánh camera Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max: Máy nào chụp ảnh

So sánh camera Samsung Galaxy S23 Ultra vs iPhone 14 Pro Max: Máy nào chụp ảnh "đỉnh" hơn?

Đánh giá camera Samsung Galaxy S21 Ultra: Chất lượng ngang ngửa máy ảnh chuyên nghiệp?

Đánh giá camera Samsung Galaxy S21 Ultra: Chất lượng ngang ngửa máy ảnh chuyên nghiệp?

So sánh chất lượng camera của Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

So sánh chất lượng camera của Samsung Galaxy S22 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro hay iPhone 13 Pro Max: Flagship nào tốt năm 2022?

Samsung S22 Ultra, Xiaomi 12 Pro hay iPhone 13 Pro Max: Flagship nào tốt năm 2022?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất