1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá tai nghe Jabra Elite 85t: Tiệm cận của sự hoàn hảo!

Jabra Elite 85t là thế hệ kế thừa của 75t với những nâng cấp để bỏ xa người tiền nhiệm với ANC vượt trội, chipset cải tiến, có thể sạc không dây, pin tốt hơn mà vẫn giữ kích thước như cũ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá thiết kế Jabra Elite 85t

Tai nghe

Khi cần tai nghe trên tay, đầu tiên bạn sẽ nhận thấy là nó khá nặng và chắc do nó sử dụng mặt faceplate bằng kim loại. Trọng lượng tai nghe rơi vào khoảng 5,5 gram, hợp lý bởi muốn có âm thanh tốt thì cấu trúc bên trong cũng có yêu cầu nhất định.

jabra elite 85t

Khi mới đeo tai nghe này lần đầu, bạn sẽ phi căn chỉnh một chút để có vị trí thoải mái nhất. Một khi đã quen rồi, bạn sẽ nhận thấy rằng Elite 85t vừa vặn với tai như thế nào. Tóm lại, khi cầm thì nó nặng, nhưng đeo lên thì lại thấy nhẹ.

Hộp đựng

Hộp đựng của Jabra Elite 85t rất đẹp và nhỏ, tiện dụng khi bạn đi đường hay đi du lịch. Mặc dù hộp đựng nhỏ nhưng dung lượng pin của nó khá lớn, 500 mAh. Sở dĩ có dung lượng lớn vì tai nghe của nó thực sự ngốn pin khá là nhanh vì có nhiều tính năng hay ho mà ta sẽ dùng đến. Nhưng cũng không sao, vì nạp lại năng lượng cho tai nghe rất nhanh, và sạc cho hộp đựng cũng nhanh không kém. Thậm chí nó còn hỗ trợ sạc không dây để việc sử dụng hàng ngày hiệu quả hơn rất nhiều.

Điều khiển

Jabra Elite 85t không dùng cơ chế cảm ứng mà là nút bấm vật lý. Nút bấm rất nhạy và nhẹ, chỉ cần một lực nho nhỏ là bạn đã có thể thao tác. Có thể bạn đang thắc mắc tại sao là nút bấm mà không phải cảm ứng. Lý giải về điều này, cảm ứng mặc dù tiện lợi hơn nhưng không phải lúc nào nó cũng hoạt động đúng ý đồ của người dùng, đó là lý do vì sao nút bấm vẫn được các nhà sản xuất sử dụng cho các cặp tai nghe đắt tiền của họ.

jabra elite 85t

Các chức năng chính

Bản thân tai nghe có độ fit cực tốt sẽ che chắn hầu hết âm thanh từ bên ngoài tràn vào, nhưng hãng cũng trang bị thêm cho nó tính năng chống ồn chủ động để đạt hiệu quả tốt hơn khi sử dụng. Ngoài ra, để bạn có thể nghe thấy xung quanh khi đang đeo tai nghe, nó còn có chức năng HearThrough cho phép âm thanh xung quanh được khuếch đại bên trong tai ngay cả khi đang nghe nhạc to đến mấy.

Ngoài ra, một tính năng hay trên các cặp tai nghe true wireless đắt tiền hiện nay mà 85t cũng có, đó là ‘đo tai’. Tính năng này của Jabra có tên gọi là MySound, khi áp dụng nó sẽ đo thính giác của bạn dựa trên các tiếng bíp phản hồi để cho ra cấu hình âm thanh phù hợp với khả năng nghe của bạn nhất. Đây là một tính năng rất thông minh và hữu ích.

Chất lượng âm thanh của Jabra Elite 85t

Về khoản này, 85t sẽ không có nhiều thay đổi so với 75t, cấu trúc driver của chúng giống hệt nhau. Và phải nói rằng, âm thanh của Jabra Elite 75t vốn đã rất tốt rồi, đầy đủ như bạn mong đợi từ tai nghe trong tầm giá này.

Bass của Jabra Elite 85t không thuộc dạng mạnh (nếu để nguyên cấu hình mặc định trong ứng dụng Sound+) mà thiên về khả năng kiểm soát và cân đối cả 3 dải. Bass, mid và treble hòa quyện vào nhau như thể bạn đang thưởng thức một bản giao hưởng vậy.

Một điều nữa, khuyến khích các bạn nên sử dụng ứng dụng Sound+ để có thể chỉnh EQ theo ý mình, vì không phải ai cũng sẽ thích âm thanh cân bằng của 85t.

Khả năng đàm thoại của Jabra Elite 85t như thế nào?

Trên tai nghe có tất cả 6 micro được trang bị, nhiều hơn so với người tiền nhiệm 2 micro. Và có thể bạn chưa biết, 75t có thể nghe gọi với chất lượng âm thanh cực kỳ rõ ràng, chi tiết nhưng có một nhược điểm nhỏ là âm thanh sẽ bị phân tán khi có gió mạnh. Đó là lý do vì sao Jabra thêm 2 micro tích hợp công nghệ chống gió cho 85t, nhờ đó mà chất lượng đàm thoại sẽ luôn ổn trong mọi tình huống.

Lời kết

Cho đến lúc này, có vẻ như Jabra Elite 85 là một bản nâng cấp tuyệt vời từ người tiền nhiệm của nó. Nói chính xác hơn, Jabra đã lắng nghe ý kiến người dùng và đưa ra các thông số kỹ thuật phù hợp hơn với thị hiếu số đông.

Với 6 micro, 85t là cặp tai nghe có nhiều micro nhất của Jabra và dĩ nhiên, nó tốt. Ngoài ra lớp bảo vệ chống gió cũng khá hữu dụng, khi gọi điện thoại sẽ không còn tiếng vù vù khó chịu nữa. ANC và HearThrough cũng rất quan trọng, nó hữu ích khi thư giãn và giữ cho bạn luôn cảnh giác với xung quanh. Chất âm không có gì thay đổi, nhưng cũng không có gì để phàn nàn. Giá bán dự kiến của nó là 229 USD (khoảng 5,3 triệu đồng), một số tiền cũng khá là để ta phải đắn đo nhưng 85t đủ giá trị xứng với sự đầu tư đó.

Tin tức liên quan
Jabra Elite 75t: Tai nghe true wireless suýt hoàn hảo vì thiếu chống nước

Jabra Elite 75t: Tai nghe true wireless suýt hoàn hảo vì thiếu chống nước

Đánh giá tai nghe true wireless Jabra Elite Active 75T: Chỉ hai chữ, ‘Tuyệt vời’!

Đánh giá tai nghe true wireless Jabra Elite Active 75T: Chỉ hai chữ, ‘Tuyệt vời’!

Đánh giá tai nghe Jabra Elite 85t: Một sự lựa chọn hấp dẫn!

Đánh giá tai nghe Jabra Elite 85t: Một sự lựa chọn hấp dẫn!

Đánh giá tai nghe true wireless Anker Soundcore Liberty Lite

Đánh giá tai nghe true wireless Anker Soundcore Liberty Lite

Đánh giá tai nghe true wireless Jaybird Vista : Gần như hoàn hảo, nhược điểm duy nhất là độ trễ

Đánh giá tai nghe true wireless Jaybird Vista : Gần như hoàn hảo, nhược điểm duy nhất là độ trễ

Tai nghe chống ồn Jabra Elite 85H - Tiệm cận của sự hoàn hảo

Tai nghe chống ồn Jabra Elite 85H - Tiệm cận của sự hoàn hảo

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất