1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá tai nghe Huawei Freebuds 4i: Chống ồn chủ động với 7,5 giờ chơi!

Chỉ với khoảng 2 triệu đồng, Huawei đã mang đến một cặp tai nghe true wireless rất đáng lựa chọn khi trang bị cho nó tính năng ANC và thuật toán giảm độ trễ để chơi game. Đó là những gì chúng ta sẽ nói về Freebuds 4i.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tai nghe true wireless chống ồn gần như đã trở thành nhu cầu thiết yếu hàng ngày của một số người. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, di động cao và tính năng hữu ích với đời sống, nó mang đến những trải nghiệm âm thanh đắm chìm hơn, vừa hiệu quả trong công việc vừa ích lợi khi thư giãn. Mẫu tai nghe chống ồn mới nhất của nhà Huawei là Freebuds 4i. Nó là phiên bản cập nhật của model 3i và sẽ có thêm một vài tính năng hay ho có thể dễ dàng khiến bạn móc hầu bao.

Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế của Huawei Freebuds 4i

Hãy nói qua về case sạc. Case của 4i có thiết kế hình bầu dục, dẹp và nhỏ gọn. Cảm giác cầm nắm case này rất thoải mái với lớp hoàn thiện trơn bóng, rất mượt mà không cấn tay, nhưng sẽ dễ để lại dấu vân tay. Mặt trước của case là logo hãng cùng với đèn báo. Ở bên hông có một nút chúc năng để tùy chỉnh kết nối, còn phía dưới là cổng sạc Type-C.

tai nghe huawei freebuds 4i

Về housing, thiết kế của nó giống hệt với AirPods Pro hoặc những tai nghe cùng kiểu dáng khác. Trọng lượng của mỗi tai nghe là 5,5 gram, không quá nhẹ nhưng ta cũng không dễ cảm nhận được sức nặng của nó dù đeo lâu. Freebuds 4i sẽ có 3 phiên bản màu để bạn lựa chọn, gồm Đen, Trắng và Đỏ.

tai nghe huawei freebuds 4i

Chức năng – Kết nối

Kết nối Bluetooth của 4i rất mượt mà. Nó tương thích với AI trên điện thoại Huawei nên nếu bạn có smartphone của hãng này thì chỉ cần mở nắp case là kết nối sẽ tự động thành lập. Còn với các dòng điện thoại khác, thao tác ghép nối vẫn như bình thường và sau khi kết nối lần đầu, các lần sau bạn chỉ cần mở nắp case là nó tự động ghép đôi. Trong trường hợp muốn kết nối với thiết bị khác, bạn đặt tai nghe vào case và nhấn nút ở bên hông để thiết lập lại từ đầu.

Một tính năng tương đối ‘xịn xò’ khác của 4i là nó được trang bị cảm biến hồng ngoại để theo dõi cử chỉ theo thời gian thực, nghĩa là bạn nhấc tai nghe ra thì nó tự động dừng nhạc, và tự động phát khi đeo lại. Sau 3 phút tháo tai nghe và không đeo lại thì tai nghe sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin.

tai nghe huawei freebuds 4i

Thêm một điều đặc biệt nữa là tai nghe Huawei Freebuds 4i có thể dùng để chơi game vì nó được trang bị thuật toán giảm độ trẽ có thể đảm bảo khả năng đồng bộ giữa âm thanh và hình ảnh, kết hợp ANC bạn sẽ có trải nghiệm rất đắm chìm. Hơn nữa, hiệu suất vượt trội của micro giảm ồn cho phép bạn giao tiếp với đồng đội trong game xuyên suốt, mượt mà.

ANC

Trên thân tai nghe được bố trí 2 micro sẽ tự động phát hiện tiếng ồn từ môi trường ngoài và sử dụng thuật toán ANC tạo ra sóng âm thanh triệt tiêu. Nhìn chung khả năng chống ồn 4i cũng khá là hữu ích trong một số trường hợp, hoàn cảnh nhất định nhưng nó không phải dạng khử âm cực mạnh dùng trong mọi tình huống. Đây là điều hiển nhiên, vì chất lượng một cặp tai nghe chống ồn 2 triệu không thể đánh đồng với cặp giá cao hơn được, nó mang tính trải nghiệm nhiều hơn.

tai nghe huawei freebuds 4i

Bên cạnh đó, ở một số tình huống bạn cần giao tiếp với người khác hoặc lắng nghe âm thanh bên ngoài mà không muốn tháo tai nghe ra thì Freebuds 4i cũng có tính năng môi trường xunh quanh. Chỉ cần nhẫn và giữ phần thân tai nghe để chuyển đổi từ ANC Mode sang Transparency Mode là xong.

Điều khiển

Tai nghe sử dụng cơ chế điều khiển cảm ứng, dễ dàng thực hiện cuộc gọi, chuyển đổi bài hát cùng nhiều tính năng khác. Nếu muốn cá nhân hóa tai nghe triệt để hơn và phù hợp thói quen sử dụng thì bạn có thể tải ứng dụng Smart life về để thay đổi các cài đặt trong đó.

Chất lượng âm thanh của tai nghe Freebuds 4i thế nào?

Là một cặp tai nghe TWS, có lẽ hiệu suất âm thanh không phải chỉ số quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của Freebuds 4i. Tuy nhiên những gì mà nó thể hiện rất ấn tượng. Âm trầm mạnh mẽ, ổn định, được xử lý tinh tế để người nghe có thể cảm nhận được âm thanh nguyên bản thuần khiết và không lẫn tạp chất.

tai nghe huawei freebuds 4i

Tất cả điều đó đều do công của driver dynamic 10mm đảm bảo cộng hưởng tốt và màng loa composite PEEK + PU cung cấp hiệu ứng âm trầm. Đồng thời, Huawei đã cân bằng hợp lý 3 dải bass, mid, treble theo tỷ lệ hợp lý để tối ưu hóa cho các loại nhạc phổ biến hiện nay và điều chỉnh các thông số của nó nhiều lần để đạt đượ sức mạnh tổng hợp tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh và khả năng giảm ồn.

Thời lượng pin

Đối với người dùng, ngoài chất lượng sản phẩm tuyệt vời thì thời lượng pin cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến trải nghiệm. Theo số liệu chính thức, thời gian nghe nhạc của Freebuds 4i là 10 giờ, đàm thoại liên tục 6,5 giờ max công suất. Với case sạc, nó có thể được kéo dài đến 22 giờ nghe nhạc và 14 giờ đàm thoại. Tất nhiên, nếu liên tục sử dụng ANC thì thời gian sẽ giảm xuống ở mức độ nhất định nhưng cũng đủ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tai nghe cũng hỗ trợ sạc nhanh, 10 phút sạc có 4 giờ sử dụng.

Lời kết

Tai nghe Huawei dòng Freebuds đã trải qua nhiều thế hệ thay đổi. Ở mỗi sản phẩm mới, chúng ta lại thấy được sự nâng cấp về mặt công nghệ và những tinh chỉnh về thiết kế phù hợp thị hiếu, tiện dụng hơn. Và với mức giá chỉ 1.990.000 đồng, nó đã làm giảm đáng kể ngưỡng đầu vào của tai nghe chống ồn TWS để nhiều người có thể tận hưởng, trải nghiệm thú vị mà một cặp tai nghe true wireless chất lượng cao mang lại. Sản phẩm này cũng cho phép chúng ta kỳ vọng nhiều hơn vào tương lai của Huawei.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết dòng tai nghe Huawei FreeBuds 4i

Đánh giá chi tiết dòng tai nghe Huawei FreeBuds 4i

Đánh giá Huawei FreeBuds Lite: Thêm một lựa chọn thay thế Airpods giá rẻ chỉ một nửa

Đánh giá Huawei FreeBuds Lite: Thêm một lựa chọn thay thế Airpods giá rẻ chỉ một nửa

Đánh giá tai nghe Huawei FreeBuds Pro ANC

Đánh giá tai nghe Huawei FreeBuds Pro ANC

Tai nghe Huawei Freebuds 3i: Âm trầm tốt, có chống ồn chủ động!

Tai nghe Huawei Freebuds 3i: Âm trầm tốt, có chống ồn chủ động!

Những lý do bạn nên lựa chọn tai nghe In Ear Huawei Freebuds 4

Những lý do bạn nên lựa chọn tai nghe In Ear Huawei Freebuds 4

Review Huawei FreeBuds Pro 2: TWS tốt nhất của Huawei từ trước đến giờ!

Review Huawei FreeBuds Pro 2: TWS tốt nhất của Huawei từ trước đến giờ!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất