1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Surface Pro có tốt không chi tiết? 11 lý do nên chọn mua dùng

Song song với sự phát triển mạnh mẽ của thế giới công nghệ, các sản phẩm máy tính bảng luôn được cải tiến vượt trội về chất lượng. Surface Pro là phiên bản thứ 5 của dòng máy tính bảng Surface. Xem bài đánh giá Surface Pro dưới đây để biết vì sao sản phẩm này được yêu thích đến vậy.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá Surface Pro có tốt không chi tiết

Máy tính bảng Surface Pro có thông số kỹ thuật như sau:

  • CPU: Core M3/Core i5/Core i7
  • RAM: 4GB (thiết bị được hỗ trợ tối đa 16GB)
  • SSD: 128GB ( có thể hỗ trợ tối đa 1 TB)
  • Màn hình: 12,3 inch Pixel Sense, kính cường lực, độ phân giải 2736×1824 pixels, 267 PPI, tỷ lệ màn hình 3:2
  • Hệ điều hành: Window 10
  • Cổng giao tiếp: Surface pro có 1 cổng USB 3.0, 1 mini DisplayPort, 1 Surface Connect, 1 Jack âm thanh 3,5mm, 1 khe cắm thẻ nhớ MicroSD và  1 cổng Cover.
  • Kết nối không dây gồm có Wifi 802.11a/b/g/n/ac (2 × 2 MIMO), Bluetooth 4.1, hỗ trợ LTE (micro SIM/eSIM)
  • Camera: Surface pro được trang bị 2 camera. Camera sau 8MP. Camera trước 5MP
  • Kích thước: Surface Pro có kích thước 292mm ×201 mm× 8.5 mm
  • Thời lượng pin lên tới 13,5 giờ
Surface Pro nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển
Surface Pro nhỏ gọn, dễ dàng mang theo khi di chuyển

Surface Pro nổi bật với hệ điều hành Window 10 Pro bản quyền. Tùy theo cấu hình của thiết bị bạn chọn, Surface pro có hiệu năng đủ mạnh để đáp ứng từ công việc văn phòng cho đến thiết kế đồ họa nhẹ nhàng.

Nhiều người đánh giá Surface Pro là thiết bị tiện lợi, dễ dàng mang theo bên người do trọng lượng khá nhẹ và kích thước nhỏ gọn.

Ở bên hông Surface pro có 1 khe cắm thẻ nhớ MicroSD, 1 cổng USB 3.0 và 1 mini DisplayPort giống như phiên bản Surface Pro 4. Tuy nhiên, 1 điểm trừ của Surface Pro được nhiều người không hài lòng chính là thiết bị không có cổng USB-C. Khi mà USB-C ngày càng phát triển mạnh, trở nên phổ biến thì việc không có này là một điều đáng tiếc cho thiết bị.

Một thay đổi về kết nối không dây của Surface Pro chính là Bluetooth 4.1 giúp cải thiện hiệu năng truyền tải dữ liệu và cho phép kết nối tới các thiết bị ngoại vi nhanh hơn. Ngoài ra Microsoft còn tung ra các phiên bản hỗ trợ kết nối mạng di động tốc độ cao dùng SIM và eSIM.

2. Giá và khả năng sử dụng

Về giá tiền, Surface Pro có mức giá dao động từ 799USD. Với thông số kỹ thuật như trên thì mức giá này của Surface Pro là ổn. Trên thị trường, hiện có nhiều địa chỉ bán máy tính bảng Windows giá tốt, chạy mượt để cho bạn lựa chọn.

Surface Pro có 3 phiên bản cấu hình nên thiết bị hoàn toàn có thể đáp ứng tốt các công việc văn phòng, giải trí hay thiết kế đồ họa đơn giản.

Màn hình cảm ứng mượt mà với 10 điểm chạm sẽ là lựa chọn thích hợp cho những người thường xuyên lướt facebook, đọc tin tức,…

Surface Pro máy tính bảng có thiết kế đẹp nhất hiện nay
Surface Pro máy tính bảng có thiết kế đẹp nhất hiện nay

3. Thiết kế

Theo đánh giá Microsoft Surface Pro từ số đông khách hàng, Surface Pro được mệnh danh là máy tính bảng đẹp nhất hiện nay. Surface Pro có thiết kế kim loại cao cấp, sang trọng. Phần khung máy được gia công bằng chất liệu hợp kim loại nhôm magie chắc chắn và có trọng lượng tương đối nhẹ.

Góc mở màn hình được giữ nguyên 165 độ như phiên bản trước đó giúp cho phép người dùng có thể  gần như gập phẳng máy với chân đế phía sau. Bản lề của chân đế ở Surface pro cũng đã được cải tiến. Vì vậy, nếu như người dùng có gập quá tay thì cũng không phải lo ngại thiết bị sẽ bị gãy.

4. Chất lượng màn hình hiển thị

Giống như phiên bản trước, Surface Pro được trang bị màn hình cảm ứng 12,3 inch với độ phân giải 2736 *1824 pixel. Mật độ điểm ảnh có thể đạt 267 DPI. Bên cạnh đó, tablet Surface Pro còn được trang bị công nghệ PixelSense Display cùng tấm nền IPS giúp tăng cường chất lượng hình ảnh hiển thị. Đánh giá Surface Pro, màn hình thiết bị cho độ sáng và chi tiết cao, góc nhìn tốt, màu sắc trung thực hài hòa. Ở ngoài trời, màn hình hiển thị cũng khá sắc nét.

Surface Pro được đánh giá rất phù hợp cho những người làm việc về đồ họa cần một màn hình có màu sắc trung tính, không qua rực rỡ.

 

5. Bút cảm ứng Surface

Khác với phiên bản trước, ở Surface Pro, bút cảm ứng  Surface Pen không đi kèm trong hộp đựng máy mà nó lại được bán riêng. Mức giá bán của Surface Pen khoảng 99USD.

Bút cảm ứng Surface Pen được thiết kế bằng chất liệu kim loại sáng bóng, kiểu dáng thon gọn mang đến cảm giác thoải mái khi cầm. Surface Pen tạo cảm giác sử dụng tương tự như những bút viết tay. Khi sử dụng, bạn có thể thấy cảm giác lực khá tốt  khi tỳ tay.

Surface Pen được trang bị công nghệ N-Trig của Microsoft có khả năng hỗ trợ lên đến 4096 mức độ cảm ứng lực cùng độ trễ chỉ 21mg. Bút cảm ứng Surface hiện được xem là chiếc bút nhanh nhất.

Sử dụng bút cảm ứng Surface, bạn có thể viết và vẽ thoải mái ngay trên màn hình của mình. Các thao tác với bút rất mượt và gần như không có độ trễ nào.

Bút cảm ứng Surface có khả năng cảm ứng độ nghiêng để điều tiết lượng mực ảo một cách tốt nhất. Vì vậy chỉ cần nghiêng, bút còn có thể tạo nét mờ giống như khi bạn sử dụng bút chì hay cọ để vẽ trên giấy.

Bút cảm ứng Surface có thể tương thích với các phiên bản máy tính bảng Surface trước. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn khi dùng trên thiết bị Surface Pro.

Bút cảm ứng Surface
Bút cảm ứng Surface cho trải nghiệm mượt mà

6. Cấu hình, hiệu năng sử dụng

Với phiên bản Surface Pro, người dùng có thể tùy chọn cấu hình Core M3, Core i5 và Core i7. Bộ nhớ Ram được hỗ trợ tối đa 16gb cùng bộ nhớ trong SSD từ 128gb đến 1 TB. Với cấu hình này, Surface Pro có thể đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí thông thường. 3 phiên bản lựa chọn của Surface pro là:

Phiên bản Surface Pro dùng chip Core M3 sử dụng Ram 4GB, ổ lưu trữ 128GB với đồ họa Intel HD Graphics 615.

Phiên bản Surface Pro dùng chip Core i5 mang đến 2 lựa chọn cấu hình gồm RAM 4 BB, dung lượng 128GB hoặc RAM 8GB, dung lượng 256GB, dùng đồ họa Intel HD Graphics 620.

Còn riêng phiên bản dùng chip Core i7 lại có tùy chọn RAM 8GB, ổ 128 GB, RAM 16 GB, ổ 512 GB và RAM 16 GB, ổ 1TB với đồ họa Intel Iris Plus Graphics 640.

7. Bàn phím

Đánh giá Surface Pro, thiết bị này có bàn phím được cải tiến với nhiều ưu điểm nổi bật. Bàn phím Surface Pro được thiết kế với 3 màu đỏ, xám và xanh dương. Chất liệu vải dùng cho bàn phím Surface chính là Alcantara cao cấp – loại vải thường dùng cho túi Louis Vuitton.  Bên cạnh đó, bàn phím Surface Pro còn sở hữu công nghệ đèn nền bàn phím (backlit keyboard) giúp bạn làm việc tốt trong môi trường thiếu ánh sáng.

Bàn phím Surface Pro hiện được biết đến là bàn phím mỏng nhất trên thị trường (5mm). Tuy là bàn phím mỏng nhưng các phím của Surface Pro  vẫn cho tốc độ gõ nhanh như như bàn phím truyền thống.

Là một bàn phím QWERTY với các hàng phím chức năng  (F1-F12), hỗ trợ đầy đủ các phím tắt Window, các phím điều khiển đa phương tiện như Play?Pause, Search, Share,… kèm theo một touchpad nhỏ gọn, cảm ứng đa điểm giúp bạn dễ dàng sử dụng.

Bàn phím Surface Pro được kết nối và giữ chắc vào thân máy bằng nam châm nên bạn không phải lo ngại về việc chúng có thể bị tháo rời khỏi thân máy trong quá trình sử dụng.

Để trải nghiệm bàn phím, bút cảm ứng thông minh, tiện ích của Surface Pro, bạn cần phải bỏ ra 1 khoản chi phí để mua. Đây có lẽ là điểm trừ mà nhiều người sẽ không thích.

Bàn phím Surface chất liệu Alcantara
Bàn phím Surface chất liệu Alcantara

8. Camera

Thiết bị Surface Pro được trang bị 2 Camera với độ phân giải full HD 1080. Camera chính phía sau 8MP. Camera phụ phía trước 5Mp.

Theo đánh giá, camera sau của Surface Pro chụp ảnh hơi tối. Vì vậy nếu ai có nhu cầu sử dụng để chụp ảnh thì nên lựa chọn thiết bị khác.

Tuy không Camera sau hạn chế nhưng camera trước lại nhận được đánh giá tích cực với khả năng chụp sáng, rõ. Đặc biệt camera trước Surface pro còn có tính năng nhận diện khuôn mặt giúp cho việc đăng nhập dễ dàng hơn.

9. Loa âm thanh

Đánh giá Microsoft Surface Pro, đây là thiết bị cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn những phiên bản trước đó.

Surface Pro được trang bị cặp loa âm thanh stereo 1,6W hỗ trợ Dolby Audio Premium ở cạnh mép màn hình. Cặp loa này được thiết kế tinh tế góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho thiết bị.

10. Tuổi thọ pin

So với các dòng máy tính bảng khác, thời lượng sử dụng luôn là ưu điểm, thế mạnh vượt trội của dòng máy tính bảng Surface Pro so với các dòng máy tính bảng Android truy cập internet cực đỉnh hay máy tính bảng chạy bằng hệ điều hành khác.

Ở phiên bản lần này, thời lượng sử dụng của Surface Pro được nâng lên thành 13,5 giờ. Thời gian sử dụng dài của thiết bị giúp cho người dùng có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải quá lo lắng đến vấn đề tiết kiệm pin.

Ngoài ra, đánh giá Surface Pro so với phiên bản trước thì phiên bản mới này, Microsoft đã cải thiện thời lượng pin của thiết bị khi ở chế độ ngủ. Chính vì vậy, người dùng khi sử dụng có thể thoải mái gập và mở máy nhiều lần mà không hề gây tốn pin.

11. Tản nhiệt

Điểm khác biệt khá lớn của phiên bản Surface Pro này chính là hệ thống tản nhiệt của thiết bị. Surface Pro mang đến 3 phiên bản cấu hình đó là Core M3. Core i5 và Core i7. Với phiên bản Core M3 và Core i5, Microsoft sử dụng tản nhiệt thụ động nên hoàn toàn không gây ra tiếng ồn khi thiết bị hoạt động. Còn phiên bản dùng chip Core i7, hệ thống tản nhiệt vẫn được thiết kế sử dụng quạt như trước. Tuy vậy với phiên bản Core i7 thì khi sử dụng, bạn sẽ có hiệu năng cao hơn.

Cấu hình các đời Surface Pro
Cấu hình các đời Surface Pro

Trên đây là chi tiết đánh giá Surface Pro. Xét một cách tổng thể, Surface Pro là một máy tính bảng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài Surface Pro, bạn cũng có thể tham khảo thêm các mẫu iPad được đông đảo người dùng lựa chọn.

Tin tức liên quan
Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Nên mua laptop Surface, Suface Book hay Surface Pro?

Đánh giá những điểm nổi bật của Laptop Microsoft Surface Pro 7 Plus

Đánh giá những điểm nổi bật của Laptop Microsoft Surface Pro 7 Plus

Đánh giá laptop Microsoft Surface Pro X: Ấn tượng từ thiết kế đến hiệu năng

Đánh giá laptop Microsoft Surface Pro X: Ấn tượng từ thiết kế đến hiệu năng

Đánh giá Laptop Microsoft Surface Pro 7: Máy tính 2-in-1 mỏng nhẹ bậc nhất

Đánh giá Laptop Microsoft Surface Pro 7: Máy tính 2-in-1 mỏng nhẹ bậc nhất

So sánh Surface Laptop 3 và Macbook Pro M1 - sự cạnh tranh nảy lửa

So sánh Surface Laptop 3 và Macbook Pro M1 - sự cạnh tranh nảy lửa

Tại sao laptop Microsoft Surface Pro 7 i5 lại thu hút khách hàng Việt đến vậy?

Tại sao laptop Microsoft Surface Pro 7 i5 lại thu hút khách hàng Việt đến vậy?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất