1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Sony Cyber-shot RX10 II – chiếc superzoom siêu nhanh

Chiếc superzoom Sony Cyber-shot RX10 II là sản phẩm kết hợp giữa dòng CSC và compact. Máy sở hữu cảm biến công nghệ cao và nhiều tính năng mới. Tuy rằng mức giá hơi cao nhưng nó vẫn là một chiếc máy ảnh cực tốt và được ưa chuộng trên thị trường

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sony Cyber-shot RX10 II thực sự là một máy ảnh độc đáo. Nó có kích thước của một chiếc CSC hoặc DSLR loại nhỏ nhưng lại có ống kính cố định giống như một chiếc compact. Tuy nhiên nó lại không có được sức hấp dẫn của dòng CSC có ống kính hoán đổi hay tính linh động của dòng compact.

Giá

Giá của chiếc superzoom không hề rẻ chút nào, 1200 £ (khoảng 42 triệu VNĐ) sẽ khiến những ai sở hữu chiếc superzoom giá 250 £ (khoảng 8,7 triệu VNĐ) sẽ “khóc thét”. Máy có các thông số kỹ thuật dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và một mức giá cũng chỉ dân chuyên mới “chịu” được.

Thiết kế

RX10 II có thân máy làm từ hợp kim magie, đồng nghĩa nó chống xói mòn. Nó còn chống bụi và chống ẩm nữa. Đây là chiếc máy ảnh bạn có thể sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết.

Đúng như tên gọi của nó, đây là sự lặp lại lần thứ 2 của dòng sản phẩm này và phiên bản trước của nó được đánh giá khá cao. Chiếc máy ảnh là “em ruột” của chiếc Sony Cyber-shot RX100 xuất sắc, ra mắt song hành cùng chiếc RX100 IV và nó đã được nâng cấp rất nhiều.

Công nghệ cảm biến

Giống như chiếc RX100 IV, điểm sáng của chiếc RX10 II nằm ở cảm biến của nó. Máy sở hữu cảm biến CMOS loại 1.0. Điều này có nghĩa là cảm biến của máy có bộ nhớ chuyên dụng đi kèm để tăng hiệu suất làm việc lên gấp 5 lần so với cảm biến trước đó.

Với chiếc máy ảnh này, bạn không chỉ có cảm biến lớn hơn (nhiều ánh sáng đi vào máy ảnh hơn và bạn sẽ chụp được những shot hình đẹp hơn) mà máy còn vận hành với tốc độ nhanh hơn nhiều.

Tốc độ màn chập

Tốc độ màn chập của máy lên đến 1/32000 giây, tốc độ cao giúp máy hoạt động linh hoạt hơn ở các điều kiện ánh sáng khác nhau và màn chập cũng được thiết kế để chống méo hình. Về cơ bản, do khả năng quét của cảm biến gần như không có lag nên sẽ không xảy ra hiện tượng méo hình như khi bạn chụp vật đang di chuyển nhanh với các cảm biến thông thường.

Video 4K – Slow motion

Ưu điểm của chiếc máy ảnh này còn được thể hiện khi bạn quay video. Ngoài việc bạn có thể quay video 4K ở 100 Mbps, chiếc RX10 II còn cho phép bạn quay với thời gian dài hơn – 29 phút đối với video 4K chất lượng hàng đầu. RX10 II đã “vượt mặt” chiếc RX100 IV (chỉ giới hạn ở 4 phút). Slow-motion của máy là 1000 fps, đi kèm cài đặt HFR trên nút xoay của máy.

Ống kính – Kính ngắm

Sony RX10 II sử dụng ống kính Zeiss, đây là loại ống kính cố định f/2.8 với dải zoom 24-200 mm. Nếu có một điểm trừ của ống kính cỡ lớn, đó là các ống kính cỡ lớn mất khá lâu để lắp đặt. Các ống kính cỡ lớn không lắp đặt nhanh được giống như các mẫu ống kính zoom thông thường, nhưng ít nhất thì các ống kính cỡ lớn này hoạt động khá yên lặng. ngoài ra, ống kính lớn cũng làm cho máy ảnh trông hơi cồng kềnh, nhưng chỉ cần kết hợp với tay cầm chắc chắn thì máy sẽ được cân bằng.

Do kích thước của máy ảnh và thị kính lồi lên nên máy dùng kính ngắm điện tử cho mọi shot ảnh. Máy có một kính ngắm OLED XGA cao cấp, giúp tạo nên hình ảnh đẹp và sắc nét. Trước kia mọi người vẫn nhận định kính ngắm điện tử có chất lượng kém hơn kính ngắm quang học. Tuy nhiên chiếc Sony RX10 II (và RX100 IV) đã thách thức với lối suy nghĩ thiển cận ấy, kính ngắm của chúng cực dễ sử dụng, hình ảnh không bị dính “hạt” hay “sợi”.

Nhược điểm

Ngoài công nghệ cảm biến cao cấp, chiếc Sony RX10 II vẫn giữ lại các tính năng cũ. Chúng ta đều mong nó giữ nguyên được hiệu suất hoạt động và chúng ta hẳn vẫn nhớ một vài nhược điểm trong phiên bản trước của chiếc máy ảnh này. Sản phẩm này có giá khá “chát”, không ai tưởng tượng nổi một chiếc máy ảnh loại này lại có giá lên tới1200 £ (khoảng 42 triệu VNĐ), đắt hơn rất nhiều một chiếc CSC có cùng kích thước.

Tuy nhiên, chúng ta có thể kết luận Sony Cyber-shot RX10 II đã được nâng cấp và hiệu suất làm việc của nó cực tốt; nó sở hữu ống kính chất lượng cao và rất nhiều tính năng mới.

Hồng Ngọc

Theo Pocket-lint

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-T10 - mẫu máy ảnh flagship mới của năm

Đánh giá máy ảnh Fujifilm X-T10 - mẫu máy ảnh flagship mới của năm

Tại sao máy ảnh cảm biến Full Frame CMOS được ưa chuộng?

Tại sao máy ảnh cảm biến Full Frame CMOS được ưa chuộng?

Tìm hiểu về các loại kính ngắm của máy ảnh

Tìm hiểu về các loại kính ngắm của máy ảnh

Tìm hiểu về các loại cảm biến hình ảnh

Tìm hiểu về các loại cảm biến hình ảnh

Samsung EX2F - máy ảnh ngắm chụp có khẩu độ lớn nhất

Samsung EX2F - máy ảnh ngắm chụp có khẩu độ lớn nhất

So sánh 4 dòng lens đa dụng 24-70mm f2.8 phổ biến (Phần 1)

So sánh 4 dòng lens đa dụng 24-70mm f2.8 phổ biến (Phần 1)

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất