1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Sony A7S III: Nên mua chiếc này hay A1?

Sony A7S III là một chiếc máy ảnh đẹp hoàn toàn phù hợp cho những người thích quay phim nhưng vẫn muốn chụp ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, với thông báo mới về Sony A1, máy ảnh nào phù hợp hơn cho bạn?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Sony A1 có giá khoảng 6.500 đô la Mỹ và kết hợp hiệu suất của A9, A7R III và R IV, cũng như A7S III để mang lại hiệu quả tốt nhất trong cả chụp ảnh tĩnh và quay video. Mặt khác, A7S III chủ yếu dùng để quay video trong khi vẫn cung cấp chất lượng tốt khi chụp ảnh tĩnh.

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, A7S III là máy ảnh “chuyên nghiệp” tốt nhất trên thị trường do bộ tính năng, kích thước, tính di động và giá 3.500 đô la Mỹ . Máy ảnh có khả năng lấy nét tự động tuyệt vời và việc theo dõi nó rất dễ dàng và dính như keo. Video và khoa học màu sắc đã được cải thiện trên A7S III. Chúng tôi đã đặt tên cho A7S III là máy ảnh lai tốt nhất năm 2020 trong loạt “Best of” của chúng tôi. Chúng tôi vẫn giữ nguyên quyết định của mình cho đến ngày nay ngay cả khi chúng tôi đã xem xét các máy ảnh như Canon C70. Điều duy nhất còn thiếu ở A7S III là hệ thống kính lọc ND tích hợp, có trong Sony FX6 và Canon C70. Có thể hiểu, Sony đã không thể bao gồm tính năng đó do kích thước nhỏ của A7S III.

 

A7S III có màn hình lật ra có thể xoay, đây là một bổ sung rất đáng hoan nghênh, đặc biệt là đối với các vlogger. Mặc dù A1 không có màn hình trượt này nhưng nó có một hệ thống menu mới.

 

 

 

Một điều chúng tôi thích ở A7S III, mà A1 cũng có, là hỗ trợ thẻ CFexpress. A7S III có một cổng thẻ CFexpress Loại A ở phía bên phải của máy ảnh. Thẻ nhỏ, gọn và nhanh, nhưng tốc độ ghi không tốt bằng thẻ CFexpress Loại B. Chúng tôi không rõ tại sao Sony lại quyết định tạo ra một hệ thống thẻ độc quyền khi thẻ Loại B nhanh hơn nhiều.

 

Bạn có thể không thực sự cần thẻ CFexpress Loại A với A7S III. Bạn có thể sử dụng thẻ ở chế độ Chuyển động chậm và chuyển động nhanh (S&Q Motion) nhưng phần lớn, nó sẽ ổn miễn là bạn có thẻ V90 UHS-II. Thẻ CFexpress Loại A có các biến thể 80GB và 160GB, với loại trước đây có giá khoảng 200 đô la Singapore . Giá có thể đã giảm một chút, nhưng nó vẫn là một khoản đầu tư.

 

Một điểm khác mà chúng tôi thích ở A7S III là hệ thống menu. Sony cuối cùng đã quyết định nâng cấp hệ thống menu và bổ sung giao diện cảm ứng tương tự như hệ thống menu của Panasonic. Sony vẫn có thuật ngữ độc quyền mà chỉ những người dùng máy ảnh Sony lâu năm mới hiểu. Thuật ngữ này cần một số người làm quen, nhưng một khi bạn quay mọi thứ trong máy ảnh, bạn sẽ hiếm khi phải truy cập vào hệ thống menu. A7S III hoàn toàn có thể tùy chỉnh theo một cách nào đó; một khi bạn nhớ vị trí của các nút và tùy chỉnh chức năng của các nút đó, bạn đã sẵn sàng.

 

Màn hình cảm ứng tốt nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó phải lớn hơn. Những người có ngón tay to sẽ gặp một số khó khăn khi khai thác tùy chọn chính xác mà họ muốn từ menu.

 

Một trong những tính năng yêu thích của chúng tôi trên A7S III là ISO của nó. Nó hoạt động tuyệt vời trong môi trường thiếu ánh sáng. Sony có thể không nói rằng A7S III là một cảm biến tăng lợi kép, nhưng có vẻ như nó là như vậy. Những người khác đã đề cập rằng ISO 800 là tối ưu với A7S III, nhưng khi bạn chuyển từ ISO 1600 đến ISO 3200 trong khi chụp ở S-Log, nó có thể bị nhiễu một chút. Tuy nhiên, ngay sau khi bạn lên đến ISO 12.000, hình ảnh đột nhiên trở nên đẹp.

 

Một trong những mục yêu thích khác của chúng tôi là kính ngắm điện tử (EVF). A7S III có EVF 9,44 triệu điểm, được cho là EVF có độ phân giải cao nhất hoặc cao thứ hai hiện nay trên thị trường. Trong khi đó, A1 có cùng EVF nhưng có tốc độ khung hình cao hơn.

 

EVF của A7S III rõ ràng và sắc nét nhưng nó có vẻ hơi nhỏ bên trong hệ thống máy ảnh. Thật tuyệt, nhưng nó không phải là một bước nhảy lớn so với 5,76 triệu điểm EVFs ngoài đó. Mọi người có lẽ sẽ không thể phân biệt được sự khác biệt giữa EVF của A7S III và EVF trong SL2 và SL2-S của Leica. Tuy nhiên, khi so sánh với các máy ảnh khác trong kho vũ khí của Sony, A7S III là “vua”.

 

Bạn có nên vượt qua A1? Tốc độ của A1 để chụp ảnh là hấp dẫn, nhưng để quay video, A7S III là lựa chọn tốt hơn. Điều này là do khả năng sử dụng và chất lượng cảnh quay mà A7S III ghi lại.

 

Ảnh tĩnh mà A7S III chụp được cũng không tệ lắm. Không ai cần 50 megapixel cho mạng xã hội và 12 megapixel là quá đủ. Lý do duy nhất mà chúng ta có thể nghĩ đến việc sử dụng 50 megapixel là lựa chọn tốt hơn cho mạng xã hội là khi cần cắt xén và hiển thị chi tiết hơn về một chủ thể cụ thể hoặc thứ mà mọi người muốn hiển thị cho người khác.

 

Theo ý kiến ​​của chúng tôi, A7S III là chiếc máy ảnh phù hợp với đa số mọi người. A1 có thể là máy ảnh tất cả trong một của Sony, nhưng nó đắt hơn bất kỳ máy ảnh tiêu dùng nào khác của Sony cho đến nay. Bất kỳ hệ thống máy ảnh nào khác có thể gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với bộ tính năng của A7S III ngay bây giờ. Điều duy nhất còn thiếu với máy ảnh này là bộ lọc ND tích hợp. Bạn không thể ghi RAW nội bộ, nhưng ai làm được? Hầu hết mọi người không cần RAW.

Những gì A7S III mang lại cho bạn là quá đủ đối với hầu hết mọi người. S-Log2 và S-Log3 của nó rất tuyệt vời, phân loại màu sắc tuyệt vời và khoa học màu sắc thực sự đẹp. Nhìn chung, A7S III là một chiếc máy ảnh tuyệt đẹp. Đối với những người muốn quay video chất lượng mà không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn có được những bức ảnh đẹp, A7S III là một lựa chọn tốt hơn A1.

Tin tức liên quan
Đánh giá nhanh Harman Kardon Soundstick III : Lựa chọn dành cho những người yêu thích sự tinh tế

Đánh giá nhanh Harman Kardon Soundstick III : Lựa chọn dành cho những người yêu thích sự tinh tế

Đánh giá nhanh Harman Kardon Soundstick III : Lựa chọn dành cho những người yêu thích sự tinh tế  Copy

Đánh giá nhanh Harman Kardon Soundstick III : Lựa chọn dành cho những người yêu thích sự tinh tế Copy

Nên mua kính thực tế ảo nào giữa Shinecon III và Oculus

Nên mua kính thực tế ảo nào giữa Shinecon III và Oculus

Đánh giá công nghệ TrueSpace hiện đại được ứng dụng trên chiếc loa Bose Companion 2 seri iii

Đánh giá công nghệ TrueSpace hiện đại được ứng dụng trên chiếc loa Bose Companion 2 seri iii

Tai nghe không dây Marshall Minor III giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Tai nghe không dây Marshall Minor III giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

So sánh Marshall Major III và Major II: Khác biệt giữa hai thế hệ là gì?

So sánh Marshall Major III và Major II: Khác biệt giữa hai thế hệ là gì?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất