1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Sony a7C: Thân hình nhỏ, hiệu suất lớn

Với full-frame a7C , Sony đã thực hiện một cách tiếp cận khác. Máy ảnh này được xây dựng dựa trên các kỹ thuật của dòng a7, nhưng gắn chúng trong một thân máy nhỏ gọn hơn nhiều. Làm thế nào để điều đó được đền đáp trong thực tế?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Máy ảnh full-frame thuộc sê-ri a7 của Sony luôn thành công. Các máy ảnh này được đặc trưng bởi những điểm nổi bật về công nghệ và lớp vỏ chắc chắn và thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên, Sony có một cách tiếp cận khác với a7C. Mặc dù, công nghệ cũng tốt trong máy ảnh này. Các thông số kỹ thuật ngang bằng với Sony a7 III được đánh giá cao, thậm chí còn tốt hơn ở một số lĩnh vực. Sự khác biệt lớn nhất là ở thân máy, nhỏ gọn hơn nhiều so với a7s mà chúng ta đã thấy cho đến nay. A7C trông giống các máy ảnh APS-C từ sê-ri a6000 của Sony.

Thân hình nhỏ gọn

Với thân hình nhỏ gọn (và được xây dựng rất tốt), a7C rõ ràng là chiếc máy ảnh full-frame nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Sony. Với kích thước 124 x 71 x 59 mm, máy ảnh có thể tương đương về chiều rộng, nhưng nó cũng phẳng hơn khoảng 1,5 cm và thấp hơn 2,5 cm so với a7 III. Những kích thước đó làm cho máy ảnh phù hợp hơn rất nhiều để đi du lịch. Đó chính xác là những gì Sony đã nghĩ đến, và hãng đã giới thiệu một ống kính nhỏ gọn, FE 28-60mm F4-F5.6, cùng lúc với a7C.

máy ảnh sony a7c

Do đó, vẻ ngoài nhỏ gọn của nó gợi nhớ nhiều hơn đến các máy ảnh APS-C của Sony, mặc dù a7C lớn hơn một chút so với chiếc máy ảnh lớn nhất trong dòng đó, a6600. Tuy nhiên, Sony không phải là chiếc máy ảnh full-frame nhỏ nhất mà bạn có thể mua. FP của Sigma có kích thước thậm chí còn nhỏ hơn. Hơn nữa, nó nhẹ hơn 50 gram so với 424 gram, cũng không phải là a7C nặng.

Khi thiết kế thân máy nhỏ, Sony đương nhiên phải đánh đổi. Những điều này chủ yếu được phản ánh trong các tay cầm và điều khiển. Tay cầm ở cả mặt trước và mặt sau đều nhỏ hơn so với các máy ảnh full-frame khác của Sony. Nếu bạn đã quen với những chiếc máy ảnh đó, sự khác biệt là khá nổi bật. Nhưng nếu đây là chiếc Sony full-frame đầu tiên mà bạn cầm trên tay, bạn sẽ nhận thấy rằng tay cầm cung cấp đủ độ bám để giữ máy ảnh một cách chắc chắn.

Sau a7S III, a7C là máy ảnh hệ thống thứ hai của Sony có màn hình có thể đặt ở mọi vị trí. Bởi vì nó hoàn toàn có thể nghiêng và xoay, máy ảnh này cũng rất thích hợp để làm vlog và chụp ảnh tự sướng. Màn hình cảm ứng 3 inch với 921.600 pixel có thể gập sang một bên và xoay 180 độ theo trục của nó. Bằng cách này, bạn sẽ giữ mình trong ảnh khi chụp chân dung và làm vlog.

Điều khiển Sony a7C

Bạn cũng sử dụng màn hình rất nhiều khi thao tác với Sony a7C. Nó thực tế cho thành phần của hình ảnh, vì màn hình cung cấp một cái nhìn tổng quan rõ ràng. Vì không có cần điều khiển trên thân máy để xác định điểm AF – điều mà các a7 khác có – nên bạn cũng phải sử dụng màn hình cho việc này. Hoặc, ít thuận tiện hơn, bàn xoay ở phía sau. Trong hầu hết các trường hợp, không thiếu phím điều khiển, màn hình phản hồi nhanh và chính xác. Màn hình ít hữu ích hơn đối với các đối tượng nhỏ hơn mà bạn muốn lấy nét. Thông thường nó liên quan đến mắt và con người, nhưng hệ thống tự động từ Sony đã chứng minh sức mạnh của nó.

máy ảnh sony a7c

Trái ngược với Sigma fp siêu nhỏ gọn, a7C cho phép bạn định hình hình ảnh của mình bằng một kính ngắm điện tử tích hợp. Sony đã đặt cái này ở góc trên cùng bên trái. EVF nhỏ hơn rất nhiều và có độ phân giải thấp hơn so với các máy ảnh full-frame khác của Sony, nhưng cung cấp hình ảnh đủ sáng và rõ ràng.

Điều tôi thấy ít dễ chịu hơn trong thực tế là bạn phải kiểm soát tất cả các cài đặt bằng ngón tay cái khi chụp. A7C không có bánh xe điều chỉnh ở mặt trước. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng vận hành hai bánh xe ở phía sau bằng ngón tay cái của mình; ở ngoài cùng bên phải là bù phơi sáng và ở bên trái của nó là nút xoay khẩu độ / tốc độ cửa trập. Đặc biệt là những người thiết lập mọi thứ bằng tay sẽ bỏ lỡ một bánh xe phụ ở phía trước. Ngoài ra còn có không gian trên đầu cho một nút để quay phim, nút xoay chế độ và một chiếc giày nóng.

Nhiều người sành sỏi đã hài lòng với việc tái cấu trúc mà Sony đã thực hiện trong menu của máy ảnh khi a7S III được giới thiệu. Thật không may, điều này đã không được mở rộng với a7C. Dòng a7 (và các máy ảnh Sony khác) không thực sự nổi tiếng với cấu trúc menu thân thiện với người dùng, và tiếc là bạn vẫn phải thường xuyên tìm kiếm để thay đổi một tùy chọn với vlog full-frame này. Menu trong chế độ phim cũng giống như trong chế độ ảnh, vì vậy bạn luôn nhận được cài đặt cả video và ảnh. Đặc biệt nếu bạn thường xuyên chuyển đổi giữa ảnh tĩnh và ảnh chuyển động, bạn thường xuyên phải thay đổi các thông số.

Chất lượng hình ảnh cao cấp

Về các thành phần bên trong, a7C rất giống với a7 III. Máy ảnh nhỏ gọn này cũng có cảm biến CMOS Exmor R 24,2 megapixel chống ngược sáng. Cảm biến hình ảnh hoạt động cùng với bộ xử lý Bionz X và mang lại dải động tốt là 15 stop. Do đó, chất lượng hình ảnh ở cùng mức với toàn khung hình lớn đó, cả với ảnh jpegs và ảnh RAW. Chúng tôi biết từ thử nghiệm a7 III của mình rằng nó có thể chụp được nhiều chi tiết và cũng cho thấy ít nhiễu đáng kể ở các giá trị ISO cao hơn: chúng tôi đã thấy hiệu suất tương tự khi chụp với a7C. Vì máy ảnh có dải ISO từ 100 đến 51.200 (có thể mở rộng thành ISO 50-204800), nó mang lại những hình ảnh rất đẹp ngay cả trong điều kiện ánh sáng tối. Ảnh jpegs cho thấy độ sắc nét tốt và màu sắc tự nhiên,

máy ảnh sony a7c

Sony định vị a7C là full-frame cho các vlogger, vì vậy những người đam mê video cũng có thể hài lòng. Máy ảnh quay phim ở chất lượng 4K, nơi bạn có thể chọn 24, 25 hoặc 30 khung hình mỗi giây. Trong cài đặt thứ hai, thiết bị sẽ cắt nhỏ hình ảnh. Nhờ 120 khung hình / giây mà bạn có thể chụp ở chế độ full-HD, bạn cũng có thể tạo ra những hình ảnh chuyển động chậm chi tiết. Cấu hình S-Log và S-Gamut cung cấp đủ không gian để chỉnh sửa phim sau đó. Hơi tiếc là máy không quay phim 10-bit mà quay 8-bit. Điều đó sẽ mang lại cho bạn nhiều thời gian hơn trong quá trình hậu sản xuất.

Tự động lấy nét, chụp liên tục và ổn định

Thực sự có sự khác biệt về hiệu suất giữa a7C và a7 III. Máy ảnh mới nhất hỗ trợ ‘Theo dõi thời gian thực’ mới ở chế độ lấy nét tự động, để có thể theo dõi đối tượng tốt hơn khi quay phim và chụp ảnh. A7C sử dụng kết hợp 693 điểm phát hiện theo pha và 425 điểm phát hiện tương phản, cùng nhau bao phủ 93% hình ảnh. Hệ thống cũng nhận dạng mắt của con người và động vật và tự động lấy nét nếu muốn.

Trên thực tế, tính năng theo dõi lấy nét tự động hoạt động bằng cách chỉ ra một chủ thể trên màn hình chỉ bằng một cú chạm đơn giản. Hệ thống AF sau đó vẫn tập trung rõ nét vào đối tượng, cho dù nó ở bất kỳ đâu trong khung hình. Nếu muốn, bạn cũng có thể xác định đối tượng cần theo dõi bằng cách nhấn nửa chừng nút in nếu nó nằm trên điểm lấy nét hoặc bằng nút bật AF ở phía sau. Nó hóa ra là một hệ thống rất hữu ích trên chiếc máy ảnh nhỏ gọn này, nhờ đó bạn có thể chụp các cảnh hành động và thể thao mà không cần nỗ lực nhiều. Trước tiên, bạn sẽ phải kiểm tra cài đặt nào phù hợp nhất vì Sony cung cấp một số cách để theo dõi.

Tính năng theo dõi AF nâng cao hoạt động tốt với màn trập mới được phát triển, có thể điều chỉnh lên đến 1/8000 giây. Điều này cho phép bạn đăng ký tối đa mười hình ảnh mỗi giây, nhờ đó độ phơi sáng cho mỗi hình ảnh được đo và tự động lấy nét. Trong chế độ chụp liên tục này, bạn có thể chụp tối đa 45 ảnh RAW đầy đủ, 115 ảnh RAW nén hoặc 223 jpeg ở độ phân giải cao.

A7C cũng có hệ thống ổn định 5 trục nhỏ hơn a7 III. Full-frame cũ bù trừ theo tiêu chuẩn thông thường với 5,5 điểm dừng, trong đó người mới cung cấp 5 điểm dừng bù – một sự khác biệt mà bạn khó nhận thấy trong thực tế. Trong mọi trường hợp, IBIS góp phần giúp bạn không phải đối phó với hiện tượng nhòe chuyển động không chủ ý diễn ra nhanh chóng trong điều kiện ánh sáng yếu hơn.

Lời kết

Việc cải tiến công nghệ gần ba năm tuổi có vẻ không tiến bộ. Nhưng công nghệ của a7 III vẫn có thể cạnh tranh với các đối thủ, và ở a7C nó cũng được hoàn thiện hơn. Ví dụ, khả năng lấy nét tự động của máy ảnh này thực sự ở mức hàng đầu.

Về mặt hợp lý, thân máy nhỏ gọn cung cấp ít chỗ cho các nút và bánh xe hơn so với những người anh em lớn của nó, mặc dù bạn có thể chỉ bỏ lỡ nó nếu bạn đặt máy ảnh theo cách thủ công. Tuy nhiên, một phần lớn khán giả mục tiêu của Sony sẽ không. Ngoài ra, màn hình có thể xoay hoàn toàn mang đến cho họ nhiều tùy chọn bổ sung.

 

Tin tức liên quan
Đánh giá máy ảnh full-frame không gương lật Sony Alpha A7C

Đánh giá máy ảnh full-frame không gương lật Sony Alpha A7C

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A58 và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A77 II và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A77 II và Sony A99

So sánh máy ảnh Sony A77 II và Sony A58

So sánh máy ảnh Sony A77 II và Sony A58

So sánh máy ảnh Sony RX100 II và Sony NEX-6

So sánh máy ảnh Sony RX100 II và Sony NEX-6

So sánh máy ảnh Sony A99 và Sony A65

So sánh máy ảnh Sony A99 và Sony A65

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất