1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!

Với smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA, LG đã mang đến cho người tiêu dùng một thiết bị giải trí đẳng cấp mà giá rất phải chăng. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế tinh tế và công nghệ hình ảnh tân tiến nhất, hơn nữa kích thước 48 inch cũng rất linh hoạt để sử dụng cho nhiều mục đích.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế tivi OLED LG 48B4PSA

Mẫu tivi OLED LG này sở hữu một thiết kế trang nhã, với những đường nét mỏng và mượt mà tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất của mọi gia đình. Thiết kế tinh tế này không chỉ tôn lên nét đẹp hiện đại của chiếc tivi mà còn giúp nó hòa nhập hoàn hảo với không gian xung quanh, tạo ra một cảm giác thống nhất và hài hòa.

Không chỉ có khung viền mỏng, mà đường viền bên trong màn hình cũng rất mỏng chỉ 1cm, tối đa hóa không gian hiển thị. Đặc biệt khi xem tivi trong phòng tối hoặc ban đêm, phần viền này sẽ hòa với không gian xung quanh và tạo ra một trải nghiệm xem ‘lửng lơ’ cực kỳ thú vị.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Thiết kế sang trọng, phong cách hiện đại (Ảnh: LG).

Về kích thước vật lý, độ dày của LG 48B4PSA là 4,6cm, không phải mỏng nhất nhưng nó vẫn giúp tivi có được sự gọn gàng và trang nhã, đặt trên bàn hay treo lên tường đều hết sức đẹp mắt dù quan sát từ góc độ nào.

Tổng thể tới nói, kích thước 48 inch của chiếc tivi này không quá phổ biến trên thị trường, và nó được tạo ra gần như chỉ dành cho một phần nhỏ người tiêu dùng có nhu cầu. Chẳng hạn như không gian sống của bạn tương đối hạn chế, 50 inch thì trông quá lớn còn 43 inch lại quá nhỏ, vậy thì 48 inch là lựa chọn hoàn hảo. Mặt khác, đối với những game thủ, hoặc những các editor, các trader chuyên nghiệp cần một chiếc màn hình lớn để hiển thị được nhiều thông tin càng tốt thì 48 inch cũng là kích thước hoàn hảo. Trọng lượng của tivi cũng chỉ khoảng 11,5kg, sử dụng với tay arm hoàn toàn không là vấn đề.

2. Chất lượng hiển thị của LG 48B4PSA

Sử dụng tấm nền OLED nên độ tương phản của LG 48B4PSA đơn giản là quá tuyệt vời. Mỗi điểm ảnh trên màn hình đều có thể tự động điều chỉnh độ sáng và tắt bật riêng lẻ, giúp tạo ra nội dung sống động và chân thực nhất. Chưa hết, LG còn trang bị thêm cho nó công nghệ tự động chỉnh sáng thông minh, nó sẽ phân tích điều kiện sáng xung quanh để tạo ra chất lượng hình ảnh cân bằng, chất lượng nhất trong điều kiện đó.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Bộ xử lý Alpha 8 Ai mạnh mẽ (Ảnh: LG).

Mức độ chi tiết của hình ảnh cũng không có gì đáng ngại, độ phân giải 4K kết hợp bộ xử lý Alpha 8 AI cực kỳ mạnh mẽ có thể cải thiện hiệu suất Ai của LG 48B4PSA lên tới 1,5 lần, chất lượng đồ họa tốt hơn 2,3 lần và xử lý nhanh hơn 1,8 lần so với bộ xử lý Alpha 5 Ai. Nhờ bộ xử lý mạnh mẽ này mà 48B4PSA có thể đảm bảo mọi nội dung hiển thị, bất kể chất lượng đầu vào ra sao, đều có chi tiết tốt nhất, màu sắc tối ưu nhất, đồng thời hoàn toàn không có tình trạng nhiễu hạt.

Về màu sắc, chiếc tivi 48 inch này đơn giản là hoàn hảo. Nó được chứng nhận về độ trung thực màu 100% theo tiêu chuẩn CIE DE2000, đảm bảo rằng mỗi sắc màu được tái tạo trên màn hình đều rất chính xác, và gần gũi nhất với đời thực. Đối với những người làm việc liên quan đến chỉnh sửa ảnh mà nói, đây thực sự là một lựa chọn rất hoàn hảo.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
LG 48B4PSA tái tạo nội dung với độ sắc nét cao nhất, giàu chi tiết và màu sắc chính xác, chân thực (Ảnh: LG).

Và nếu bạn có đang lo lắng về hiện tượng burn-in, thì LG cũng đã có biện pháp để khắc phục, được gọi là OLED Care. Về cơ bản, khi ta kích hoạt chức năng này thì mỗi khi màn hình tivi dừng ở một nội dung quá lâu (có thể là trang Menu, hoặc nội dung đang tạm dừng), nó sẽ tự động khởi chạy các video demo, bắt màn hình luôn phải hoạt động. Như vậy là có thể khắc phục được hiện tượng cố hữu này, và bảo vệ tấm nền OLED tốt hơn.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Tivi OLED LG 48B4PSA còn hỗ trợ chơi game cực tốt (Ảnh: LG).

Cuối cùng, không chỉ giải trí tốt với phim ảnh, mà với tần số quét 120Hz cùng các công nghệ AMD FreeSync lẫn Nvidia G-Sync, LG 48B4PSA còn cực kỳ phù hợp để chơi game. Chỉ cần bạn có một chiếc PC cấu hình đủ mạnh, hoặc máy chơi game PlayStation, Xbox, thì có thể tận dụng chất lượng hiển thị tuyệt đẹp của tivi để phiêu lưu khám phá trong thế giới ảo.

3. Chất lượng âm thanh của LG 48B4PSA

Tivi LG 48 inch này có hệ thống loa 2 kênh, công suất tổng 20W, chất lượng âm thanh nhìn chung sẽ không xuất sắc được như hình ảnh nhưng đủ để giải trí với các nội dung phổ thông. Tiếng trầm không được dày và chắc nên nghe nhạc không được hay, nhưng tiếng mid rất cân bằng để tái tạo lời thoại phim một cách rõ ràng. Và, dù cũng có Dolby Atmos, nhưng công suất của loa chưa đủ để tái tạo âm thanh vòm hoàn hảo, có thể ta vẫn sẽ cảm nhận được âm thanh đến từ nhiều hướng nhưng cảm giác khá mờ nhạt, chưa đủ để tạo ra rung động.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Chất lượng âm thanh của tivi đủ dùng, có thể cải thiện thêm nếu muốn (Ảnh: LG).

Để cân bằng hiệu suất âm thanh với hình ảnh, ta nên sử dụng thêm hệ thống âm thanh ngoài, có thể là soundbar hoặc nếu bạn đã có hệ thống đa kênh sẵn rồi thì có thể tận dụng luôn.

4. Hệ điều hành

Smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA chạy trên nền tảng WebOS 24 mới nhất của LG. Hệ điều hành này vốn dĩ đã rất được ưa thích bởi thao tác nhanh nhạy và mượt mà gần như không có độ trễ nào, việc tải và cài đặt từ kho ứng dụng cũng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Mà ở thời đại này, bất kể thứ gì giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian đều là rất tốt rồi.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Hệ điều hành WebOS 24 (Ảnh: LG).

Nhưng chưa dừng lại ở đó, giao diện WebOS năm nay cũng đã có một vài thay đổi, nó được tối ưu hóa lại để tương thích tốt với màn hình lớn hơn, hiển thị được nhiều nội dung đề xuất hơn. Đồng thời, sẽ có một vài thứ hay ho để chúng ta tìm hiểu, mày mò. Chẳng hạn như năm nay LG lần đầu giới thiệu tới người dùng tính năng Ai Picture Wizard, ta có thể thông qua một loạt đề xuất hiển thị để tự tạo ra chất lượng khung hình với độ sáng, độ tương phản, màu sắc phù hợp với mắt nhìn của mình nhất.

Đánh giá smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA: Linh hoạt với nhiều mục đích sử dụng!
Các chức năng Ai mới trên LG 48B4PSA sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng (Ảnh: LG).

5. Tạm kết

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc smart tivi OLEd LG 4K 48 inch 48B4PSA. Nó thuộc dòng sản phẩm tivi OLED cấp thấp nhất của LG nên nhiều khía cạnh đã được cắt gọt đáng kể để trở nên thân thiện hơn với ví tiền của người tiêu dùng. Dù không có nhiều công nghệ cốt lõi quan trọng như các dòng cao cấp hơn, nhưng thực tế tới nói chất lượng hiển thị của chiếc tivi OLED 48 inch này vẫn hết sức tuyệt vời, dễ dàng tạo ra khoảng cách lớn đối với những dòng tivi LED phổ thông.

Và, với giá bán tham khảo 26,8 triệu đồng, LG không chỉ hướng sản phẩm này tới các hộ gia đình, mà các game thủ, chuyên gia thiết kế, editor hay trader cũng là mục tiêu được nhắm đến. Bởi với chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc chuẩn, LG 48B4PSA đơn giản là có thể đồng hành cùng họ để hoàn thành công việc, hoặc vượt qua những trận game máu lửa theo cách hoàn hảo nhất.

Tóm lại, nếu bạn cũng đang tìm kiếm một chiếc tivi OLED giá phải chăng có thể dùng cho nhiều mục đích, thì smart tivi OLED LG 4K 48 inch 48B4PSA sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong năm nay.

Tin tức liên quan
Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!

Smart tivi OLED LG 4K 55 inch 55B4PSA: Hiệu ứng âm thanh và hình ảnh đỉnh cao!

Smart tivi QNED LG 4K 43 inch 43QNED80TSA: Nghe nhìn tốt, giá từ 13 triệu đồng!

Smart tivi QNED LG 4K 43 inch 43QNED80TSA: Nghe nhìn tốt, giá từ 13 triệu đồng!

Tivi LG bị sọc màn hình:

Tivi LG bị sọc màn hình: "Bắt bệnh" và giá sửa mới nhất

Đánh giá smart tivi LG 32 inch 32LM575BPTC

Đánh giá smart tivi LG 32 inch 32LM575BPTC

Đánh giá chi tiết dòng tivi LG OLED evo G3:

Đánh giá chi tiết dòng tivi LG OLED evo G3: "Siêu phẩm" cao cấp 2023

Những ưu điểm nổi bật của Smart Tivi LG 86UQ9100PSD

Những ưu điểm nổi bật của Smart Tivi LG 86UQ9100PSD

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất