1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Samsung Galaxy A05: Giá chỉ 3 triệu đồng mà cấu hình, camera đều rất ổn

Samsung vừa bổ sung vào phân khúc giá rẻ với dòng điện thoại Galaxy A05. Vậy liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng chúng tôi đánh giá Galaxy A05 trong bài viết dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Giá bán Samsung Galaxy A05 chính hãng tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, điện thoại Samsung Galaxy A05 được phân phối với 2 phiên bản cùng mức giá tương ứng như sau:

  • Galaxy A05 4GB/128GB: giá 3.089.000 đồng
  • Galaxy A05 6GB/128GB: giá 3.490.300 đồng

Ngoài hai phiên bản trên thì trên thị trường quốc tế thì Galaxy A05 cũng có tùy chọn bộ nhớ 64GB, tuy nhiên phiên bản này không được bán tại thị trường Việt Nam.

Với tầm giá bán được niêm yết thì A05 đang tham gia vào phân khúc điện thoại giá rẻ dưới 4 triệu đồng, và đối đầu với hàng loạt các đối thủ trên thị trường như: OPPO A17, Realme C53, Xiaomi Redmi 12…

Vậy liệu rằng so với các đối thủ thì điện thoại Samsung Galaxy A05 có là lựa chọn đáng tiền hơn không. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết từng khía cạnh của chiếc smartphone giá rẻ này.

giá điện thoại samsung galaxy a05
Điện thoại Samsung Galaxy A05 được bán ra với giá bán từ 3 triệu đồng tại Việt Nam.

2. Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A05

Ở phân khúc điện thoại dưới 4 triệu đồng, chúng tôi đánh giá Galaxy A05 là chiếc smartphone có thiết kế thời thượng hàng đầu. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế mặt lưng của dòng flagship S23 series cùng với cạnh máy được làm phẳng, với độ mỏng chỉ 8,8mm mang tới bề ngoài thanh thoát.

Không chỉ đẹp mà thiết kế A05 còn có được sự tinh tế khi được tối ưu cho thói quen sử dụng của người dùng. Mặt lưng được tạo họa tiết sọc tạo sự khác biệt, nhưng cũng là để mang tới khả năng cầm nắm chắc chắn và hạn chế việc bị bám mồ hôi. Ngoài ra, khóa vân tay được tích hợp tại nút nguồn ở cạnh bên cũng giúp đưa tới thuận tiện khi mở khóa màn hình, hoặc người sử dụng cũng có thể lựa chọn mở khóa màn hình bằng nhận diện khuôn mặt rất tiện lợi.

đánh giá galaxy a05 thiết kế
Galaxy A05 có nút nguồn tích hợp khóa vân tay tiện dụng (Ảnh: Infofull). 

Một khía cạnh mà chúng tôi đánh giá Samsung Galaxy A05 cao ở thiết kế chính là việc vẫn hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm, kèm với đó là sử dụng cổng USB Type-C phổ biến hiện nay.

Đáng tiếc là A05 không có khả năng kháng bụi nước, đồng thời vật liệu sử dụng cho khung và mặt lưng vẫn là nhựa phổ biến trong phân khúc giá rẻ. Ngoài ra, hộp bán ra của sản phẩm không bao gồm củ sạc nên người sử dụng có thể tận dụng củ sạc của điện thoại Samsung cũ, hoặc mua củ sạc mới với giá khoảng 200.000 đồng.

mở hộp samsung galaxy a05
Hộp bán ra của Samsung Galaxy A05 không bao gồm củ sạc.

3. Đánh giá màn hình Samsung Galaxy A05

Galaxy A05 hiện đang là chiếc điện thoại có màn hình lớn nhất của dòng A series khi sở hữu kích thước tới 6,7 inch. Không chỉ sở hữu màn hình lớn mà Galaxy A05 còn có được chất lượng hiển thị tốt nhờ sử dụng tấm nền PLS LCD với độ phân giải 720 x 1600 pixel. Độ sáng màn hình tốt giúp đảm bảo hiển thị rõ ràng nay cả trong điều kiện ánh sáng chiếu trực tiếp.

Không chỉ có các hình ảnh được hiển thị chất lượng với màu sắc sống động, điện thoại Samsung giá rẻ này còn được trang bị tần số làm mới màn hình 90Hz, giúp mọi thao tác sử dụng đều có được sự mượt mà ấn tượng.

Thiết kế U-Infinity của màn hình điện thoại Galaxy A05 cũng đưa tới không gian sử dụng máy khá thoải mái, không ảnh hưởng tới các bộ phim, hoặc khi chơi game.

đánh giá galaxy a05 màn hình
Màn hình Samsung Galaxy A05 thiết kế dạng U-Infinity.

4. Đánh giá cấu hình hiệu năng điện thoại Galaxy A05

Cấu hình hiệu năng là khía cạnh mà chúng tôi đánh giá Galaxy A05 vượt trội hơn so với các điện thoại khác trong cùng phân khúc giá bán. Samsung trang bị cho A05 bộ vi xử lý Helio G85 được sản xuất trên tiến trình 12nm. Con chip này mạnh hơn so với chip Unisoc Tiger T612 trên Realme C53, hoặc chip Helio G35 trên OPPO A17.

Cùng với đó, cấu hình Galaxy A05 được hoàn thiện với trang bị RAM dung lượng 4GB hoặc 6GB cho khả năng đa nhiệm cùng lúc nhiều ứng dụng mượt mà, và dung lượng bộ nhớ trong 128GB khá thoải mái cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu của một người dùng phổ thông. Với những trang bị khá ổn thì điểm hiệu năng Galaxy A05 trên các thang điểm Antutu, Geekbench đều ở mức tốt, cụ thể:

  • Trên Antutu 9: trên công cụ test hiệu năng tổng thể này thì Galaxy A05 đạt điểm hiệu năng tổng thể là 266,453 điểm.
  • Trên Geekbench 6: trên công cụ test hiệu năng CPU này thì Galaxy A05 đạt 419 điểm đơn nhân và 1386 điểm đa nhân.

Đây đều là các điểm số thuộc hàng cao trong phân khúc điện thoại giá rẻ tầm 3 triệu đồng. Điều này giúp Samsung A05 có thể chơi các tựa game phổ biến như Liên Quân Mobile, Free Fire… với mức cấu hình trung bình khá ổn.

Về phần mềm, A05 được trang bị hệ điều hành Android với tùy biến giao diện OneUI Core. Với cam kết 3 năm cập nhật liên tục thì chắc chắn người sử dụng có thể an tâm khi sử dụng.

đánh giá samsung galaxy a05 camera
Cấu hình hiệu năng, camera đều là điểm mạnh khi đánh giá Galaxy A05 (Ảnh: Infofull).

5. Đánh giá camera điện thoại Galaxy A05

Thêm một khía cạnh mà chúng tôi đánh giá Galaxy A05 vượt trội so với các điện thoại trong phân khúc chính là camera. Samsung đưa tới A05 cụm camera kép, trong đó cảm biến chính tới 50MP, và thêm cảm biến phụ đo chiều sâu 2MP. Cùng với những tối ưu về phần mềm thì camera Galaxy A05 mang tới những bức ảnh chụp không chỉ có được sự sắc nét mà màu sắc cũng rất sống động.

đánh giá camera samsung galaxy a05
Ảnh chụp ban ngày với sự sắc nét và màu sắc chính xác cao (Ảnh: Sforum).
đánh giá camera galax a05 ảnh đêm
Ảnh đêm từ camera Galaxy A05 có được màu sắc ổn, tuy nhiên vẫn có những chi tiết thiếu nét (Ảnh: Sforum).

Đi kèm với đó thì Galaxy A05 cũng được trang bị camera selfie 8MP mang tới những bức ảnh chụp tự sướng ở mức khá ổn, đáp ứng nhu cầu “sống ảo” trên các mạng xã hội, và video call với người thân, bạn bè.

6. Đánh giá pin Samsung Galaxy A05

Tương tự các điện thoại trong phân khúc thì A05 cũng được trang bị pin 5000 mAh. Với dung lượng pin khủng này thì người sử dụng phổ thông có thể dùng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo hết pin.

Kèm theo đó là công nghệ sạc nhanh 25W, sẽ tốn khoảng hơn 1 tiếng để sạc đầy từ 0-100% pin. Đây là mức tốc độ sạc khá ổn và tạo sự thoải mái cho người dùng.

KẾT LUẬN

Từ các thông tin đánh giá Samsung Galaxy A05 trên đây cùng với mức giá chỉ hơn 3 triệu đồng chút thì có thể nói đây là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” trong phân khúc giá bán.

Không chỉ có màn hình lớn với chất lượng hiển thị tốt, mà máy còn có cấu hình khủng cho khả năng chơi các game phổ biến ở mức ổn định, và camera cũng có khả năng chụp hình tốt so với các điện thoại trong phân khúc. Hiện Galaxy A05 được phân phối chính hãng với 3 lựa chọn màu sắc là đen, trắng bạc và xanh.

Tin tức liên quan
Review chi tiết Samsung Galaxy A54 mới ra mắt 2023

Review chi tiết Samsung Galaxy A54 mới ra mắt 2023

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24: Xuất sắc trong tầm giá 6 triệu đồng

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24: Xuất sắc trong tầm giá 6 triệu đồng

So sánh điện thoại Samsung Galaxy A34 và Galaxy A54: Chênh lệch 2 triệu, nên mua máy nào?

So sánh điện thoại Samsung Galaxy A34 và Galaxy A54: Chênh lệch 2 triệu, nên mua máy nào?

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A54 5G: Giá tốt, hiệu năng

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A54 5G: Giá tốt, hiệu năng "khủng", camera xịn

Samsung Galaxy A15 LTE giá chỉ 4 triệu đồng mà

Samsung Galaxy A15 LTE giá chỉ 4 triệu đồng mà "ngập tràn" trang bị cao cấp

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất