1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá quạt điều hòa Delites RPD-30: Tính năng và hiệu quả tương xứng giá 1,6 triệu đồng!

Sở hữu mức giá rẻ cùng tính năng tạo ion âm hữu ích, quạt điều hòa Delites RPS-30 đang là một lựa chọn làm mát đáng cân nhắc cho nhiều người ở giai đoạn đầu hè 2024.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với mức giá khoảng 1,6 triệu đồng, quạt điều hòa Delites RPD-30 được xem là một lựa chọn hợp lý trong tầm giá cho những gia đình có ngân sách hạn chế. Mặc dù không sở hữu công suất cao như một số dòng máy điều hòa, nhưng quạt này vẫn đảm bảo khả năng làm mát đáp ứng nhu cầu sử dụng cá nhân, hoặc gia đình không nhiều người.

1. Thiết kế, kiểu dáng quạt điều hòa Delites RPD-30

Delites RPD-30 mang trên mình thiết kế hiện đại và trang nhã với tông màu trắng chủ đạo. Kiểu dáng thiết kế này không chỉ thẩm mỹ mà còn giúp quạt dễ dàng hòa nhập với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Về kích thước, quạt điều hòa Delites RPD-30 khá nhỏ gọn với chiều cao 72,7 cm, chiều ngang 37 cm và chiều sâu 30 cm. Với kích thước này, bạn có thể dễ dàng đặt quạt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà mà không chiếm quá nhiều diện tích. Trọng lượng của quạt cũng khá nhẹ chỉ 6,3kg, có thể linh hoạt di chuyển tới nhiều vị trí khác nhau để đáp ứng nhu cầu làm mát linh hoạt.

Thiết kế mặt trước
Delites RPD-30 có kích thước gọn gàng, thích hợp cho không gian nhỏ (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Toàn bộ thân máy được làm từ nhựa ABS và PP cao cấp, đảm bảo an toàn cho sức khỏe và có độ bền cao. Những chất liệu này không chỉ giúp quạt trông sang trọng hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ sử dụng.

Bình chứa nước có dung tích 20 lít, cho phép bạn sử dụng quạt trong khoảng 6-8 tiếng mà không cần châm thêm nước. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức bảo trì.

Mặc dù là mẫu quạt điều hòa giá rẻ, nhưng Delites RPD-30 vẫn được thiết kế với 3 cửa lấy gió, cho khả năng hút gió tốt hơn từ đó tăng hiệu quả làm mát so với việc chỉ có một cửa ở mặt sau. Và, tấm làm mát bên trong máy sử dụng chất liệu CELdek, đây là tấm làm mát có hiệu suất bay hơi rất cao, và độ bền cũng vượt trội so với các loại tấm làm mát khác, có thể lên tới 5 – 7 năm.

Thiết kế mặt hông
Quạt nhỏ nhưng vẫn có thêm 2 cửa lấy gió ở mặt hông (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Bảng điều khiển của quạt sử dụng núm xoay kết hợp với nút nhấn, các ký hiệu được chú thích trực quan nên rất dễ sử dụng. Điểm cộng nhỏ là ở hai nút nhấn Đảo gió và Nguồn/Tạo ion có vòng sáng nhỏ, giúp ta có thể nắm bắt trạng thái hoạt động của quạt.

Bàng điều khiển
Bảng điều khiển trực quan, chú thích sử dụng rõ ràng (Ảnh: Điện Máy Xanh).

2. Động cơ, công suất làm mát của Delites RPD-30

Mẫu quạt điều hòa Delites RPD-30 này sử dụng động cơ SP Plus đồng cao cấp, giúp máy hoạt động êm ái và ổn định. Động cơ này cũng được đánh giá là tiết kiệm điện năng, giúp giảm chi phí sử dụng trong thời gian dài, nó sẽ rất phù hợp để chúng ta sử dụng trong mùa nóng.

Cánh tản gió
Quạt có công suất nhỏ, gió không mạnh, nhưng làm mát hiệu quả (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Với mức công suất 40W, Delites RPD-30 về cơ bản là hơi yếu so với nhiều mẫu quạt điều hòa đang có trên thị trường, nhưng lại vừa vặn với giá tiền của nó. Lưu lượng gió mỗi giờ quạt có thể tạo ra cao nhất lên đến 2960 m3, ở tốc độ gió trung bình thì là 2535 m3, còn tốc độ thấp nhất là 1903 m3. Và nó được khuyến nghị là nên sử dụng ở không gian phòng 10 – 15 m2 sẽ cho hiệu quả tối ưu nhất. Vậy nên, nhìn chung thì mẫu quạt điều hòa này sẽ phù hợp với các không gian phòng nhỏ, hoặc phòng trọ.

Khi vận hành, độ ồn tối đa mà Delites RPS-30 tạo ra ở khoảng 58 dB, cũng tương đương độ ồn khi chúng ta trò chuyện với người khác. Vậy nên nó sẽ khá là êm, không quá gây phiền toái cho giấc ngủ của người dùng.

3. Trải nghiệm sử dụng thực tế

Là sản phẩm ra mắt từ năm 2023, nên cho đến hiện tại Delites RPS-30 đã tiếp cận được rất nhiều gia đình Việt, đồng thời nhận về rất nhiều đánh giá trái chiều về hiệu suất làm mát thực tế của nó.

Nhìn chung, phần lớn nhận xét đều cho rằng Delites RPS-30 có khả năng làm mát khá tốt, mặc dù tốc độ gió không mạnh, không làm mát được nhanh nhưng sử dụng trong thời gian dài lại tương đối dễ chịu, độ mát ổn. Song, với công suất thấp thì nó chỉ phù hợp để làm mát cá nhân trong phạm vi 2 – 3 mét. Nếu sử dụng cho nhiều người hoặc trong không gian rộng, hiệu quả sẽ kém đi rất nhiều. Sự êm ái của quạt cũng được đánh giá cao, không gây khó chịu.

Thiết kế mặt sau
Cấu trúc tháo lắp của máy gây khá nhiều rắc rối cho việc vệ sinh (Ảnh: Điện Máy Xanh).

Tuy nhiên, một hạn chế được nhiều người phản ánh là cấu trúc tháo lắp của quạt chưa được thiết kế hợp lý, khiến việc vệ sinh bên trong máy có thể gặp khó khăn. Thêm nữa, do không có lưới lọc bụi nên sẽ cần vệ sinh tấm làm mát thường xuyên để ngăn ngừa mùi khó chịu phát sinh, cũng để đảm bảo hiệu suất làm mát.

4. Tạm kết

Nếu nhu cầu làm mát của bạn chỉ ở phạm vi cá nhân, và trong không gian nhỏ, thì với 1,6 triệu đồng quạt điều hòa Delites RPD-30 cũng là một lựa chọn đáng cân nhắc. Thiết kế của nó hiện đại, công suất đủ dùng và có tính năng tạo ion-âm – một trong những tính năng được đánh giá rất cao trong việc tạo ra không gian sống trong lành.

Mặc dù vẫn còn khá nhiều hạn chế, chẳng hạn như việc làm mát không được nhanh chóng, vệ sinh cũng không dễ dàng gì, nhưng thành thật mà nói, ở tầm giá này chúng ta không thể đòi hỏi nhiều hơn ở Delites RPD-30.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc quạt điều hòa Delites RPD-30. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về sản phẩm này, từ đó có được lựa chọn mua sắm thiết bị làm mát phù hợp nhu cầu của mình.

Tin tức liên quan
Đánh giá quạt điều hòa Dmax RPD-90: Làm mát tối ưu trong phân khúc giá!

Đánh giá quạt điều hòa Dmax RPD-90: Làm mát tối ưu trong phân khúc giá!

Quạt điều hòa AVA RPD-80: Giải pháp làm mát 'Made in Vietnam' có gì hay ho?

Quạt điều hòa AVA RPD-80: Giải pháp làm mát 'Made in Vietnam' có gì hay ho?

Quạt điều hòa Hommy RPD-80: Sự lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng hiện nay

Quạt điều hòa Hommy RPD-80: Sự lựa chọn của đại đa số người tiêu dùng hiện nay

TOP 5 quạt điều hòa Delites chống nóng ngày hè 2023

TOP 5 quạt điều hòa Delites chống nóng ngày hè 2023

Quạt điều hòa Delites của nước nào sản xuất? Chất lượng, giá bán ra sao?

Quạt điều hòa Delites của nước nào sản xuất? Chất lượng, giá bán ra sao?

Đánh giá tổng quan về quạt điều hòa Delites DEL-AC07CR

Đánh giá tổng quan về quạt điều hòa Delites DEL-AC07CR

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất