1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá QCY T7: Tai nghe giá rẻ nhưng chất lượng không thể coi thường!

QCY T7 là cặp tai nghe true wireless nổi bật trong phân khúc giá rẻ, một lựa chọn đáng để bạn trải nghiệm hoặc dành cho những ai mới bắt đầu làm quen tai nghe không dây hoàn toàn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

QCY là nhà sản xuất phụ kiện đến từ Trung Quốc, và cũng là một phần của chuỗi sinh thái Xiaomi. Thương hiệu này đã có nhiều dòng sản phẩm âm thanh trước đây, chẳng hạn như loa và tai nghe true wireless. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đánh giá cặp TWS giá rẻ QCY T7, một sản phẩm mới của hãng. Tai nghe này có thiêt kế kiểu semi-in-ear thoạt nhìn không khác nhiều so với Airpods của Apple. Vậy, để xem xem liệu kẻ thách thức giá rẻ này có đáng để chúng ta mua sắm hay không nhé!

Đánh giá thiết kế tai nghe QCY T7

QCY T7 sử dụng phong cách của Airpods với kiểu semi-in-ear (bán trong tai), phần vỏ cũng có màu trắng. Kiểu thiết kế này rất phổ biến hiện nay và được xem là lựa chọn phù hợp với những người không thích kiểu in-ear monitor (trong tai hoàn toàn). Tuy nhiên, nhược điểm của thiết kế này là khả năng cách âm của nó không tốt bằng kiểu IEM. Về mặt cấu trúc, nó không khác biệt so với các loại tai nghe cùng kiểu, có hai lỗ ra ở mặt trước, hai bên và trên cùng.

tai nghe qcy t7

Hộp đựng của QCY T7 nhỏ gọn, được bo tròn hai bên, bản lề cho cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Ở mặt trước có nút kiểm tra tình trạng pin và đèn LED báo. Cổng sạc được đặt ở mặt dưới, nó vẫn dùng cổng micro-USB chứ không phải Type-C, hơi thất vọng.

Cả tai nghe và hộp đựng đều được làm từ chất liệu nhựa polycabonate với lớp hoàn thiện mờ, vì vậy chúng khá bền chắc và không dễ bị trầy xước. Tuy nhiên do có màu trắng nên sử dụng lâu sẽ bị đục, xấu đi.

Điều khiển

Cơ chế điều khiển của QCY T7 dĩ nhiên là cảm ứng điện dung. Dưới đây là sơ đồ điều khiển của nó:

  • Nhấn đúp vào tai nghe bên phải hoặc bên trái để play/pause, nhận/ kết thúc cuộc gọi
  • Chạm và giữ tai nghe trái 2 giây để trở về bản nhạc trước, tương tự tai nghe bên phải để chuyển tới bài kế
  • Nhấn 3 lần vào tai nghe trái hoặc phải để bật trợ lý ảo

Đánh giá về hiệu suất hoạt động của QCY T7 thì nhìn chung nó khá nhất quán và nhạy. Tuy nhiên trên tai nghe này không có tăng giảm âm lượng, và phần cuống của nó có vẻ không được trang bị cảm biến nào cả, chỉ có micro ở dưới đáy cuống để tăng chất lượng cuộc gọi.

tai nghe qcy t7

Chất lượng âm thanh cuarQCY T7 như thế nào?

Chất lượng âm thanh là một trong những thế mạnh của QCY T7. Các thông số kỹ thuật của nó khá hấp dẫn, với driver dynamic 13 mm với khả năng tạo trầm mạnh mẽ cũng như âm trung và cao phong phú. Không giống hầu hết TWS phải đặt âm lượng trên 60% mới có thể nghe được, QCY T7 chỉ cần âm lượng  30 – 40% là đã nghe to, rõ ràng.

Đánh giá chất âm QCY T7, cụ thể nó sẽ có chất âm khá ấm áp. Âm trầm khá chiếm ưu thế với số lượng dồi dào, mạnh mẽ và khá căng. Âm trung vẫn thể hiện rất xuất sắc, các nhạc cụ như guitar riff, keyboard và các nhạc cụ khác được thể hiện một cách chi tiết, nổi bật và phong phú. Về âm cao, QCY T7 chưa thực sự làm tốt, hơi thiếu sáng. Âm trường của tai nghe khá rộng, không quá hoành tráng nhưng nhạc cụ được tách bạch tốt, sắp xếp vị trí hợp lý nên không có cảm giác bị vón cục ở giữa.

Về khả năng đàm thoại, QCY T7 cho âm thanh to, rõ, micro thu nhận giọng nói tốt kể cả khi sử dụng ngoài trời.

Độ trễ

Dùng tai nghe này để xem video Youtube sẽ có độ trễ khá lớn, tạo cảm giác khó chịu. Chuyển sang chơi game độ trễ thậm chí còn tệ hơn nữa cho nên bạn đừng sử dụng QCY T7 để làm điều này kẻo rước bực vào mình.

Độ fit

Thiết kế semi-in-ear khá thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài, điều này thì đã được chứng minh từ lâu rồi. Thế nhưng với những người có lỗ tai nhỏ khi sử dụng tai nghe này có thể sẽ gặp một vài khó chịu do kích thước tai nghe của QCY T7 khá lớn. Khả năng cách âm của nó sẽ không tốt bằng tai nghe IEM, nhưng vẫn được đánh giá cao.

Về tính tương thích, tai nghe true wireless giá rẻ này kết nối được với hầu hết các thiết bị thông minh hiện nay mà không có trở ngại gì, tín hiệu luôn ổn định và rất hiếm xảy ra tình trạng ngắt kết nối.

Thời lượng pin

QCY T7 được trang bị viên pin 43 mAh cho mỗi tai nghe, cung cấp khoảng 3,5 – 4 giờ sử dụng với âm lượng trung bình từ 40 – 50%. Hộp đựng có dung lượng 380 mAh, có thể sạc cho tai nghe thêm 4 lần nữa, tổng thời gian ước chừng 17,5 – 20 giờ.

Có nên mua tai nghe true wireles QCY T7 không?

Nhìn chung QCY T7 có thể gọi là một ‘bản sao’ của Airpods nhưng giá thì rẻ hơn rất nhiều, chỉ có 450.000 đồng. Ưu điểm của nó là có chất lượng âm thanh tốt trong phân khúc với đặc tính âm trầm ấm và mạnh mẽ. Ngoài ra thời lượng pin của nó cũng xứng đáng được ngợi khen. Tuy nhiên, vấn đề độ trễ của nó thực sự là khó chịu, những ai mà thường xem video Youtube hoặc chơi game hẳn sẽ không thích màn thể hiện của QCY T7.

Tin tức liên quan
Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ QCY-Q29

Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ QCY-Q29

Đánh giá QCY T1C: Vua tai nghe true wireless giá rẻ?

Đánh giá QCY T1C: Vua tai nghe true wireless giá rẻ?

Đánh giá QCY T3 : Tai nghe true wireless nghe nhạc không hay nhưng xem phim lại tuyệt

Đánh giá QCY T3 : Tai nghe true wireless nghe nhạc không hay nhưng xem phim lại tuyệt

Đánh giá tai nghe true wireless QCY T5S: Quá ngon ở phân khúc giá rẻ!

Đánh giá tai nghe true wireless QCY T5S: Quá ngon ở phân khúc giá rẻ!

Đánh giá QCY T13: Tai nghe true wireless đáng mua dưới 1 triệu đồng!

Đánh giá QCY T13: Tai nghe true wireless đáng mua dưới 1 triệu đồng!

Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ KZ T1

Đánh giá tai nghe true wireless giá rẻ KZ T1

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất