1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Nikon Z5: Máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên cho giới trẻ!

Khi mua máy ảnh, nếu bạn chọn full-frame thì sẽ tránh được rất nhiều đường vòng. Hôm nay, Websosanh sẽ mang đến cho các bạn chiếc máy ảnh không gương lật full-frame đầu tiên xuất hiện trên thị trường, Nikon Z5. Máy có 24 triệu điểm ảnh, chống rung 5 trục và khả năng điều khiển tuyệt vờ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Giới thiệu Nikon Z5

Nikon Z5 là máy ảnh không gương lật thứ 4 của Nikon, nằm giữa Z50 và Z60. Đây là máy ảnh không gương lật full-frame entry-level. Nếu so sánh với các mẫu máy ảnh tương tự trên thị trường, nó có thể gần tương đương với Canon EOS R P. Nhưng xét từ góc độ hiệu năng thân máy, cấu hình của Nikon Z5 cao hơn Canon EOS RP rất nhiều

Trong số các máy ảnh full-frame ở cấp độ này, Z5 có lợi thế là có thân máy và cảm giác vận hành rất tốt, với tính năng chống rung cơ thể, hệ thống lấy nét tuyệt vời và hiệu suất chất lượng hình ảnh tốt. Đồng thời, ngàm Z của Nikon có nhiều ống kính nhẹ để bạn lựa chọn.

Lần này, cùng với Z5 còn có ống kính Z 24-50mm F4-6.3. Đây là ống kính kit cực kỳ nhẹ, không chỉ có giá cả phải chăng mà còn có chất lượng tốt.

Nhìn sơ qua Nikon Z5 và Z6 có nhiều điểm tương đồng về thông số, cả hai máy ảnh đều có 24 triệu điểm ảnh hiệu dụng, có tính năng ổn định hình ảnh năm trục và cả hai đều có tiêu cự 273 điểm. Tuy nhiên, Z5 không thể hiểu một cách đơn giản là phiên bản đơn giản hóa của Z6. Thân của Z5 là thân full-frame được thiết kế lại hoàn toàn và có nhiều đặc điểm khác với Z6. Trong hai camera này, Z5 được người dùng phổ thông ưu ái hơn, còn Z6 được định vị chuyên nghiệp hơn và phù hợp hơn với người dùng chuyên nghiệp, đặc biệt là những người làm video.

  1. Thiết kế thân máy

Mặc dù Nikon Z5 được định vị là một chiếc máy ảnh không gương lật full-frame entry-level, nhưng chất lượng chế tác của thân máy là không rõ ràng chút nào. Đầu tiên là thân máy bằng hợp kim nhôm-magie, cùng với thiết kế chống bụi và chống nước bắn ra ngoài, nhờ đó mà chiếc máy ảnh này có khả năng bảo vệ cực tốt. Ngoài ra, thiết kế mặt sau của thân máy rất giống Z6, với cần gạt chọn nhanh để lấy nét trên thân máy, giúp khả năng điều khiển của máy ảnh tuyệt vời hơn.

Muốn nhận dạng Z5 và Z6, ngoài tên máy, trực quan nhất chính là vị trí của bàn xoay trên cùng. Z6 có màn hình đeo vai, vì vậy nút xoay chế độ nằm ở bên trái của thân máy (phía bên phải trong hình), trong khi Z5 không có màn hình vai, và nút xoay chế độ nằm ở bên trái. Nhìn từ mặt trước của máy ảnh, kích thước của Nikon Z5 và Z6 gần như tương đương nhau, từ quan điểm trọng lượng, trọng lượng cơ thể của Z5 là 680g và trọng lượng của Z6 là 675g.

Từ mặt sau của thân máy, thiết kế của Nikon Z5 rất giống với Z6, thiết kế và vị trí các nút gần như giống hệt nhau. Là một máy ảnh full-frame cho người mới bắt đầu, máy ảnh này giữ lại cần lấy nét, một điều rất có lương tâm. Thiết kế nút phong phú cũng đảm bảo khả năng điều khiển đủ tốt.

Màn hình của Nikon Z5 cũng là màn hình cảm ứng có thể đảo ngược 2,1 triệu điểm, có thông số kỹ thuật tương tự như Z6 và nó cũng có kính ngắm OLED với khoảng 3,69 triệu điểm. Có thể nói, thông số kỹ thuật của kính ngắm và màn hình là rất cao.

Mặt trên của máy ảnh khá khác biệt, Nikon Z6 có màn hình đeo vai, trong khi Z5 không có màn hình đeo vai, nhưng khác ở chỗ, các nút trên tay cầm trên cùng của hai máy ảnh hoàn toàn giống nhau.

Cả hai máy ảnh đều có cấu trúc báng cầm tuyệt vời nên cảm giác cầm nắm rất lý tưởng, ngay cả với ống kính kích thước lớn thì hai máy ảnh này cũng có được cảm giác cầm nắm lý tưởng.

Nikon Z5 lần này sử dụng khe cắm thẻ SD kép, còn Z6 là một khe cắm thẻ XQD duy nhất Về việc sử dụng thẻ nhớ, Nikon Z5 không chỉ tiện lợi hơn mà còn rẻ hơn.

Thiết kế giao diện của Nikon Z5 rất phong phú, có giắc cắm tai nghe màn hình, bạn có thể thử theo dõi hiệu ứng âm thanh khi quay video tốt hơn. Điều này rất tận tâm.

Điều đáng chú ý là Nikon Z5 được thay thế bằng pin EN-EL15c hoàn toàn mới, loại pin này hoàn toàn tương thích với các mẫu pin dòng EL15, tuy nhiên khi sử dụng Z5 + EL15c, bạn có thể nhận được chức năng cấp nguồn usb thân máy. Nguồn cung cấp khác với sạc, có nghĩa là Z5 có thể được sạc khi đang quay.

Lần này, cùng với Z5, còn có ống kính Z 24-50mm F4-5.6, đây là một ống kính kit siêu nhẹ dạng kính thiên văn. Trọng lượng của ống kính chỉ 195g nên trọng lượng của ống kính Nikon Z5 + chỉ là 875g. Trọng lượng này không nặng bằng thân máy ảnh SLR full-frame, vì vậy nó là một sự kết hợp rất nhẹ.

Ống kính này có thiết kế rất nhỏ gọn và rất nhỏ khi cất giữ, vì vậy việc kiểm soát kích thước tổng thể là rất lý tưởng. Trong thực tế sử dụng, ống kính này có chất lượng hình ảnh khá tốt. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ mang đến cho các bạn bài test thực tế của ống kính này.

  1. Chất lượng hình ảnh

Máy ảnh này là máy ảnh full-frame 24 triệu pixel và chất lượng hình ảnh độ nhạy cao hoàn toàn được đảm bảo. Dưới ISO 6400, hiệu suất chất lượng hình ảnh lý tưởng có thể đạt được trong môi trường thử nghiệm. Bắt đầu từ ISO 12800, chi tiết hình ảnh bắt đầu giảm.

Có thể nói, mặc dù cảm biến của Nikon Z5 khác với Z6 nhưng nó vẫn cho hiệu suất chất lượng hình ảnh khá lý tưởng, không chỉ độ phân giải chi tiết rất tốt mà khả năng kiểm soát nhiễu cũng rất lý tưởng.

  1. Hiệu suất chụp ảnh của máy ảnh

Nikon Z5 có hai ưu điểm chính ở cấp độ máy ảnh này: một là hệ thống lấy nét tương tự như của Z6, với hiệu suất lấy nét mạnh mẽ; thứ hai là thân máy năm trục có chống rung, ổn định hơn khi sử dụng.

Trước tiên, hãy nói về lấy nét. Hệ thống lấy nét của máy ảnh này có 273 điểm lấy nét, hỗ trợ mắt người và động vật cũng như nhận dạng khuôn mặt trong khi quay video, vì vậy bạn có thể có trải nghiệm lấy nét mượt mà khi quay.

Tốc độ chụp liên tiếp của chiếc máy ảnh này là tương đối tốt, Z6 có thể đạt tốc độ chụp liên tục tốc độ cao là 12fps, nhưng máy ảnh này có thể đạt tốc độ chụp liên tục 4,5fps ở trạng thái lấy nét, tốc độ chụp liên tục này là đủ cho chụp hàng ngày. Thực tế, Nikon Z5 rất nhạy trong việc lấy nét vào người, nhưng khi chụp động vật, hiệu suất theo dõi lấy nét giống như Z6, không đặc biệt lý tưởng.

Máy ảnh này được trang bị hiệu ứng chống rung như Z6 và Z7, hiệu quả chống rung của máy rất tuyệt vời.

Hiệu suất video của Nikon Z5 khá khác so với Z6. Máy ảnh này cũng được trang bị video 4K 30P, nhưng không giống như Z6, vùng toàn khung hình hơn 4K là 6K, nhưng vùng trung tâm là điểm-đến- điểm, vì vậy nó có góc nhìn gấp 1,7 lần.

Ở chế độ full HD, máy ảnh này không hỗ trợ quay video nâng cấp full HD 120P và hỗ trợ lên đến full HD 60P. Tuy nhiên, máy ảnh này có thể chọn định dạng lấy mẫu để quay video. Ở chế độ HD đầy đủ, cho dù là 30P hay 60P, bạn có thể chọn quay ở vùng đầy đủ khung hình mà không có góc nhìn, hoặc quay video định dạng DX .

Lời kết

Đối với một máy ảnh mirrorless full-frame entry-level, hiệu suất của máy ảnh này thực sự rất mạnh mẽ. Nikon luôn được biết đến với chất lượng hình ảnh cao và chiếc máy ảnh này cũng không ngoại lệ, trải nghiệm điều khiển của máy ảnh rất tuyệt vời, ngay cả những người mới làm quen cũng có thể nhanh chóng bắt đầu.

Nếu bạn chưa quen với nhiếp ảnh, thì Nikon Z5 là một máy ảnh full-frame entry-level rất phù hợp. Nếu trước đây bạn sử dụng máy ảnh định dạng DX của Nikon thì việc nâng cấp lên Z5 cũng là một lựa chọn tiết kiệm chi phí.

 

Tin tức liên quan
Những thông tin cơ bản về chiếc máy ảnh Nikon Z5 bạn nên biết

Những thông tin cơ bản về chiếc máy ảnh Nikon Z5 bạn nên biết

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D3300

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D3300

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D750 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D3300 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D3300 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D7200 và Nikon D3300

So sánh máy ảnh Nikon D7200 và Nikon D3300

So sánh máy ảnh Nikon D5300 và Nikon D810

So sánh máy ảnh Nikon D5300 và Nikon D810

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất