1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá nhanh Dell Chromebook 3100 2-in-1: 'Nồi đồng cối đá' nhưng hiệu năng chưa xứng giá tiền

Dell Chromebook 3100 2-in-1 là mẫu laptop dành cho sinh viên, dân văn phòng ở mức cấu hình cơ bản, tuy nhiên giá bán mà Dell công bố chưa hẳn là phù hợp với hiệu năng của nó.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá thiết kế Dell Chromebook 3100 2-in-1

Dell Chromebook 3100 là mẫu laptop 2-in-1 được thiết kế dành riêng cho việc học nhưng cũng có thể là chiếc laptop doanh nhân nhỏ gọn, bền bỉ để bạn mang theo làm việc bên ngoài. Độ dày của laptop là 21mm, trọng lượng 1,4 kg, hơi ‘mập mạp’  khi chuyển sang chế độ máy tính bảng nhưng màn hình cảm ứng và thiết kế công thái học của nó không có gì để chê. Hơn nữa, với tấm kính Gorilla Glass, bàn phím chống tràn và các cạnh được bọc cao su, độ bền của nó trên cơ hoàn toàn so với các đối thủ. Dell cho biết, họ đã test độ bền của chiếc laptop này theo tiêu chuẩn MIL-STD và nó vẫn sống sót.

dell chromebook 3100 2-in-1

Đánh giá tính năng Dell Chromebook 3100 2-in-1

Mặc dù là Chromebook màn hình nhỏ, với màn hình 11,6 inch, chúng tôi không thể phàn nàn về khả năng sử dụng của nó. Bàn phím chiclet có một phím Shift nhỏ bên trái, nhưng mặt khác cung cấp một bố cục tuyệt vời cho một máy tính xách tay nhỏ như vậy, và cảm giác rõ nét với phản hồi tốt.

Bàn di chuột không rộng hoặc sâu như bạn tìm thấy trên các Chromebook khác, nhưng nó mượt mà và phản ứng nhanh với tất cả các thao tác chạm và vuốt quan trọng mà Chrome OS cung cấp. Rất phù hợp cho những học sinh bận rộn trong các lớp học đông đúc, nhưng cũng sẽ hoạt động tốt nếu bạn thực hiện các chỉnh sửa nhanh trên một tài liệu trên đường đi làm hàng ngày của bạn.

dell chromebook 3100 2-in-1

Đánh giá hiệu suất Dell Chromebook3100 2-in-1

Màn hình IPS có những thăng trầm. Giống như hầu hết các Chromebook trong tầm tiền này, độ phân giải chỉ là 1.366 x 768 và bề mặt bóng phản chiếu quá nhiều, có thể rất khó nếu bạn ngồi cạnh cửa sổ, cố gắng xem các cảnh tối trong phim. Nó chỉ bao gồm 63% gam màu sRGB và độ chính xác màu kém, với Delta E trung bình là 5,65. Tuy nhiên, nó sáng hơn so với các Chromebook 11,6 inch khác, ở mức 256cd / m2 và trong hầu hết các điều kiện, nó trông phong phú và mạnh mẽ hơn so với số liệu đưa ra. Âm thanh cũng không tệ lắm. Nó không ấm lắm cũng không to lắm, nhưng rõ ràng mà không gầy một cách đau đớn.

Sở hữu bộ vi xử lý Celeron N4000 mới, với hai lõi có khả năng đạt tốc độ 2,6 GHz, cộng với 4GB RAM, Chromebook 3100 2 trong 1 là Chromebook 11,6 inch nhanh nhất được thử nghiệm, vượt lên trên cả đối thủ của Acer và Lenovo . Thời lượng pin cũng rất ấn tượng; nó đã tổ chức trong gần chín giờ phát lại video trong các thử nghiệm của chúng tôi, vì vậy ngày trung bình không phải là vấn đề.

Lời kết

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc Chromebook ‘nồi đồng cối đá’ để phục vụ việc học, không dễ bị méo móp, hỏng hóc khi va đập thì Dell Chromebook 3100 2-in-1 là một lựa chọn rất tốt. Ngoài bàn phím ra, các chi tiết khác của nó cho cảm giác gần như không thể hư hỏng, hiệu suất đủ mạnh với các tác vụ cơ bản và lượng pin có kéo dài cả ngày trời.

Nhược điểm duy nhất của chiếc máy này là màn hình của nó hơi nhỏ và sử dụng các phần mềm nặng sẽ gây giật lag đôi chút. Mặt khác, mức giá khoảng 10 – 11 triệu cũng khá cao so với hiệu năng mà nó đem lại. Với sô tiền đó chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều mẫu khác, thiết kế không chắc chắn bằng nhưng hiệu năng cao hơn.

Tin tức liên quan
Asus Chromebook Flip C214: Laptop 2-in-1 phù hợp cho việc học từ xa của trẻ em!

Asus Chromebook Flip C214: Laptop 2-in-1 phù hợp cho việc học từ xa của trẻ em!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất