1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy tính xách tay Gigabyte Aero 17 HDR XC

Gigabyte Aero 17 HDR XC là phiên bản mới nhất của máy trạm di động Gigabyte cho dân thiết kế và tích hợp GPU Nvidia RTX 3000 hoàn toàn mới cho hiệu suất đồ họa đáng kinh ngạc.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Gigabyte Aero 17 HDR XC là phiên bản mới nhất của máy trạm ấn tượng của công ty Đài Loan nhắm đến các quảng cáo kỹ thuật số. Nó đi kèm với một số thành phần di động mạnh mẽ nghiêm túc, với bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 10 và thú vị nhất là card đồ họa GeForce RTX 3070 hoàn toàn mới của Nvidia (còn có Gigabyte Aero 17 HDR YC mạnh mẽ hơn, có thế hệ thứ 10 Bộ xử lý Intel Core i9 và card đồ họa RTX 3080 8GB).

 

Các card đồ họa máy tính xách tay RTX 3000 series mới của Nvidia dễ dàng là một trong những GPU tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trong máy tính xách tay, không chỉ mang lại thêm mã lực để hiển thị các cảnh 3D phức tạp mà còn có các tính năng bổ sung như Công nghệ Optimus có thể thay đổi kích thước tác động rất lớn đến quy trình làm việc của những người làm việc với những cảnh 3D sống động và có độ nét cao.

 

Nếu bạn là người dùng khắt khe yêu cầu phần cứng di động mạnh nhất thì Gigabyte Aero 17 HDR XC hoặc YC có thể dành cho bạn. Nó chắc chắn ở trên đó với những máy tính xách tay mạnh mẽ nhất xung quanh.

Đánh giá Gigabyte Aero 17 HDR XC: Sức mạnh và hiệu suất

Trong khi Nvidia đã tung ra card đồ họa RTX 3000 Ampere cho máy tính để bàn được đánh giá cao vào cuối năm ngoái, các phiên bản di động của GPU này đã không xuất hiện cho đến đầu năm 2021.

 

Mặc dù GPU máy tính xách tay RTX 3070 được tìm thấy bên trong Gigabyte Aero 17 HDR XC có cùng tên với RTX 3070 dành cho máy tính để bàn, nó thực sự được cải tiến, với ít bộ đổ bóng hơn và băng thông bộ nhớ thấp hơn, cùng với nhu cầu điện năng thấp hơn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hơi thất vọng, nhưng có lý do chính đáng cho điều này. Bởi vì máy tính xách tay mỏng hơn và do đó bị hạn chế hơn khi nói đến luồng không khí và giữ cho các thành phần của nó mát mẻ, GPU máy tính xách tay RTX 3070 khiêm tốn hơn không nóng như phiên bản máy tính để bàn, vì vậy cần ít làm mát hơn. Điều này có nghĩa là nó có thể hoạt động tốt trong một khung gầm mỏng. Mức tiêu thụ điện năng thấp hơn cũng giúp giữ cho nó mát mẻ, đồng thời không làm tiêu hao pin trong nháy mắt (GPU máy tính để bàn không cần phải lo lắng về tuổi thọ pin).

Chúng ta cũng nên chỉ ra rằng mặc dù Gigabyte Aero 17 HDR XC và GPU máy tính xách tay RTX 3070 của nó không đạt đến chiều cao hiệu suất của GPU máy tính để bàn RTX 3070, nhưng đây vẫn dễ dàng là một trong những GPU tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong một máy tính xách tay và bước nhảy vọt về hiệu suất mà nó mang lại so với máy tính xách tay sử dụng GPU di động RTX 2000 series cũ hơn là rất ấn tượng.

 

Điều này có nghĩa là Gigabyte Aero 17 HDR XC hoạt động xuất sắc khi chỉnh sửa video độ nét cực cao và nó cũng xuất sắc trong việc kết xuất các mô hình và hình ảnh động 3D, thêm các hiệu ứng ánh sáng phức tạp như dò tia và làm việc trên các dự án CAD chi tiết.

 

Gigabyte Aero 17 HDR XC cũng đi kèm với Intel Core i7-10870H 8 nhân, cùng với 32GB RAM DDR4 và nó cho phép máy tính xách tay xử lý nhiều ứng dụng, trang trình duyệt web và hơn thế nữa cùng một lúc. Đối với đa nhiệm, đây là một máy tính xách tay tuyệt vời và thực sự có thể giúp tăng tốc quy trình làm việc của bạn.

 

Trong khi đó, Windows 10 khởi động nhanh và chạy mượt mà. SSD 1TB cung cấp nhiều không gian để lưu trữ tác phẩm sáng tạo của bạn và mặc dù nó không phải là SSD nhanh nhất mà chúng tôi từng trải nghiệm trên máy tính xách tay, kết hợp với RAM và bộ xử lý, trải nghiệm người dùng tổng thể của Gigabyte Aero 17 HDR XC là tuyệt vời.

 

Nếu bạn yêu cầu một máy tính xách tay có thể xử lý các tác vụ đồ họa chuyên sâu, cùng với nhiều ứng dụng chạy cùng một lúc, thì điều này rất đáng xem xét. Nó cung cấp một mức hiệu suất mà bạn thường phải mua một máy tính để bàn. Tuy nhiên, mức năng lượng được cung cấp ở đây sẽ là quá mức cần thiết đối với nhiều người, vì vậy nếu bạn không cần loại hỏa lực này, tốt hơn là bạn nên chọn một máy tính xách tay giá cả phải chăng hơn.

 

Trong khi đó, thời lượng pin khá ấn tượng khi xem xét mức năng lượng được cung cấp ở đây, với máy tính xách tay kéo dài hơn năm giờ sử dụng hàng ngày trong các thử nghiệm của chúng tôi, liên quan đến duyệt web, tạo tài liệu và cuộc gọi video. Điều đó không quá tồi tệ, mặc dù nếu bạn đang làm công việc chuyên sâu hơn, pin đó sẽ giảm nhanh hơn.

 

Đánh giá Gigabyte Aero 17 HDR XC: Màn hình

Trong khi MacBook của Apple vẫn thường được coi là máy tính xách tay phù hợp cho sáng tạo, Gigabyte Aero 17 HDR XC vượt trội hơn cả MacBook Pro 16 inch mạnh mẽ trong một số lĩnh vực – và một trong số đó là màn hình.

 

Nó không chỉ lớn hơn (17,3 inch so với 16 inch của MacBook Pro) mà còn có độ phân giải cao hơn, cung cấp độ phân giải UHD 3840 x 2160, so với độ phân giải Retina của MacBook Pro 16 inch là 3072×1920.

 

Điều này dẫn đến hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn so với MacBook Pro. Độ phân giải cao hơn có nghĩa là Gigabyte Aero 17 HDR XC có thể có màn hình lớn hơn mà không bị mất độ rõ nét hoặc chi tiết.

 

Điều này là nhờ vào mật độ điểm ảnh của màn hình. Màn hình càng có nhiều pixel trên inch (PPI) thì hình ảnh càng sắc nét. MacBook Pro 16 inch có màn hình mật độ điểm ảnh 226 PPI. Trong khi đó, Gigabyte Aero 17 HDR XC có mật độ điểm ảnh là 255. Đó là một bước nhảy vọt.

 

Tất nhiên, độ phân giải, kích thước màn hình và mật độ điểm ảnh không phải là tất cả và cuối cùng của chất lượng hình ảnh, nhưng màn hình của Gigabyte Aero 17 HDR XC có một vài thủ thuật bổ sung. Đầu tiên, như tên cho thấy, màn hình hỗ trợ HDR (Dải động cao), có thể dẫn đến hình ảnh sống động và bắt mắt hơn, cũng như màu sắc trung thực hơn ở một số khía cạnh. Ngày nay, tất cả các TV cao cấp đều có hỗ trợ HDR, vì vậy nếu bạn là người chỉnh sửa video, máy tính xách tay này cho phép bạn xem cảnh quay của mình với HDR, vì vậy bạn có thể biết được video của mình trông như thế nào.

 

Màn hình cũng hỗ trợ 100% gam màu Adobe RGB, điều này rất cần thiết cho bất kỳ ai yêu cầu độ chính xác của màu sắc trong công việc của họ và màn hình cũng đã được hiệu chỉnh Pantone, vì vậy bạn biết rằng ngay từ hộp, màn hình của Gigabyte Aero 17 HDR XC sẽ trông đẹp nhất. Và, chúng tôi phải nói rằng, nó thực sự trông tuyệt đẹp, và dễ dàng là một trong những màn hình tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên máy tính xách tay.

 

Đánh giá Gigabyte Aero 17 HDR XC: Các tính năng

Nhiều tính năng tốt nhất của Gigabyte Aero 17 HDR XC là nhờ GPU RTX 3070 được cài đặt bên trong. Các cạc đồ họa mới nhất của Nvidia dành cho máy tính xách tay cung cấp một số mã lực nghiêm trọng, mang lại cho bạn loại hiệu suất mà bạn thường kết hợp với một máy tính để bàn lớn, cồng kềnh.

 

RTX 3070 hỗ trợ công nghệ dò tia và DLSS, và trong khi những công nghệ này thường được kết hợp với chơi game, chúng cũng có các ứng dụng sáng tạo, đặc biệt là các hiệu ứng ánh sáng tiên tiến của công nghệ dò tia, có thể làm cho các cảnh được kết xuất 3D trông ấn tượng hơn và sống động như thật.

 

Khi được cài đặt Nvidia Studio Drivers, GPU trong máy tính xách tay này thậm chí còn trở nên thành thạo hơn trong công việc sáng tạo và bằng cách sử dụng một số tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tiện lợi, bạn có thể tăng tốc quy trình làm việc của mình một cách nghiêm túc, loại bỏ những tác vụ lặp đi lặp lại.

 

Quảng cáo

 

 

Khi nói đến các cổng, Gigabyte Aero 17 HDR XC được trang bị khá tốt, với ba cổng USB 3.2, một Cổng Thunderbolt 3 USB-C, HDMI 2.1, Mini DisplayPort, một cổng Ethernet cho Internet có dây và một đầu đọc thẻ SD. Bổ sung cuối cùng đó đặc biệt hữu ích cho các nhiếp ảnh gia nói riêng, vì nó có nghĩa là bạn có thể cắm thẻ nhớ mà không cần phải sử dụng bộ chuyển đổi.

 

Phạm vi các cổng có nghĩa là bạn có thể cắm khá nhiều thiết bị ngoại vi mà không gặp khó khăn. Tuy nhiên, thực tế là các cổng USB 3.2 là Gen1 có nghĩa là bạn không nhận được tốc độ truyền nhanh nhất, đây có thể là một vấn đề cần cân nhắc nếu bạn thường xuyên chuyển các tệp lớn đến và từ ổ cứng ngoài. Cổng Thunderbolt 3 nhanh hơn nhiều, tuy nhiên, một lần nữa, nó không phải là phiên bản mới nhất của giao diện, vì hiện đã có máy tính xách tay được trang bị Thunderbolt 4 trên thị trường.

Bạn có nên mua Gigabyte Aero 17 HDR XC?

Gigabyte Aero 17 HDR XC chắc chắn là một máy tính xách tay ấn tượng với một số thành phần tiên tiến và một số tính năng tuyệt vời cho các nghệ sĩ và quảng cáo kỹ thuật số. Màn hình rực rỡ và thực tế là nó đã được Pantone hiệu chỉnh và hỗ trợ Adobe RGB, có nghĩa là đây là một chiếc máy tính xách tay bạn có thể làm việc mà không cần mua màn hình. Đó dễ dàng là một trong những điều tốt nhất mà chúng tôi từng thấy trên máy tính xách tay.

 

GPU máy tính xách tay RTX 3070 cũng mang lại nhiều sức mạnh đáng bàn và kết hợp với bộ vi xử lý Intel Core i9 hoặc i7 thế hệ thứ 10, bạn sẽ có một chiếc máy tính xách tay cực kỳ có khả năng làm việc sáng tạo.

 

Quảng cáo

 

Trên thực tế, nhiều người có thể thấy nó quá mức cần thiết cho nhu cầu của họ. Mặc dù Gigabyte Aero 17 HDR XC chắc chắn là mạnh mẽ và được xây dựng tốt, nhưng nó cũng rất đắt, vì vậy bạn thực sự nên cân nhắc nhu cầu của mình trước khi mua. Có nhiều máy tính xách tay giá cả phải chăng hơn – bao gồm cả của Gigabyte – có thể phù hợp hơn nếu nhu cầu của bạn khiêm tốn hơn.

 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một chiếc máy tính xách tay sáng tạo mạnh mẽ có thể xử lý khá nhiều thứ bạn ném vào nó, đồng thời hiển thị công việc của bạn sao cho đẹp nhất, thì đây là một chiếc máy tính xách tay rất đáng để đầu tư.

Tin tức liên quan
Laptop Gigabyte AERO 16 XE5-73VN938AH: Thiết kế sang trọng, hiệu năng vượt trội

Laptop Gigabyte AERO 16 XE5-73VN938AH: Thiết kế sang trọng, hiệu năng vượt trội

Đánh giá Laptop Gigabyte Aero 16: Chiếc laptop mạnh mẽ phục vụ tốt các công việc về đồ hoạ

Đánh giá Laptop Gigabyte Aero 16: Chiếc laptop mạnh mẽ phục vụ tốt các công việc về đồ hoạ

Học tập, làm việc và sáng tạo không giới hạn với chiếc laptop Gigabyte Aero 15

Học tập, làm việc và sáng tạo không giới hạn với chiếc laptop Gigabyte Aero 15

Laptop Gigabyte AERO 15 OLED KD-72S1623GO: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ

Laptop Gigabyte AERO 15 OLED KD-72S1623GO: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng mạnh mẽ

Laptop Gigabyte Aorus 17 XE4-73VNS14GH có những điểm gì nổi bật?

Laptop Gigabyte Aorus 17 XE4-73VNS14GH có những điểm gì nổi bật?

Đánh giá chi tiết về Laptop Gigabyte Aorus 17

Đánh giá chi tiết về Laptop Gigabyte Aorus 17

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất