1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy nước nóng Ariston có tốt không chi tiết? 7 lý do nên mua

Bạn có dự định mua máy nước nóng cho mùa đông sắp tới? Bạn nghe qua Máy nước nóng Ariston chưa? Nếu bạn đang tìm kiếm một máy nước nóng phù hợp cho việc sử dụng hằng ngày trong nhà đảm bảo được chất lượng thì hãy cùng Websosanh tham khảo đánh giá về máy nước nóng Ariston có tốt không nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá chất lượng máy nước nóng Ariston có tốt không

1.1. Máy nước nóng Ariston của nước nào sản xuất

Thương hiệu Ariston thành lập nhà máy đầu tiên tại Ý vào năm 1960. Chỉ sau 30 năm thì Ariston đã phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam và hiện nay là 1 trong những thương hiệu được sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là với máy nước nóng trực tiếp, Ariston luôn là thương hiệu nằm trong top 10 máy nước nóng trực tiếp được ưa chuộng nhất, phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của thị trường toàn cầu.

1.2. Các dòng sản phẩm máy nước nóng Ariston

Máy nước nóng Ariston gồm 3 dòng sản phẩm chính là: Máy nước nóng trực tiếp (Easy SB35EVN, Comfort SM35PE,…); Máy nước nóng gián tiếp an toàn cho người dùng (Andris2 RS 15,…); Máy nước nóng năng lượng mặt trời (Ariston 116LF47,….)

Các dòng sản phẩm máy nước nóng Ariston

1.3. Thiết kế và chất liệu cấu thành

Đánh giá máy nước nóng Ariston một cách tổng quan nhất, ta sẽ thấy các thiết kế của Ariston đều có thiết kế vô cùng hiện đại và ưa nhìn với đẳng cấp không hề thua kém bất cứ thương hiệu nào đang có tiếng hiện nay như Ferroli hay Panasonic. Thương hiệu Ý này ghi điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là về màu sắc trẻ trung, sáng sủa và nổi bật lên được từng đường nét trong từng chi tiết.

Với thiết kế nổi bật và đẳng cấp như thế, bạn đang băn khoăn máy nước nóng Ariston  có tốt không và giá bao nhiêu không? Bạn có thể dễ dàng sở hữu nó và tận dụng được hết hiệu quả của nó bởi giá bán khá rẻ nhưng chúng lại được thiết kế kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn mà cũng rất tinh tế trong sản phẩm.

Một điểm đặt biệt không thể không kể đến khi đánh giá máy nước nóng Ariston có tốt không đó là thiết bị được lắp đặt với các công nghệ mới, hiện đại bao gồm công nghệ Ion bạc, thanh đốt cảm ứng hai lớp bằng đồng, thiết bị ổn định nhiệt điện tử ở dòng máy nước nóng gián tiếp; Tiêu chuẩn tương thích điện từ EMC, cầu giao chống giật lưỡng cực ELCB trong máy nước nóng trực tiếp chính là điểm nhấn khiến cho các dòng máy của Ariston được đánh giá cao.

1.4. Độ an toàn khi sử dụng

Đối với máy nước nóng, yếu tố quan trọng nhất đó chính là sự an toàn. Với cơ chế trực tiếp đun nóng dòng nước tắm, nếu bình không có những cơ chế cách điện tốt, thì sẽ dễ gây ra tình trạng điện giật gây nguy hiểm trong lúc sử dụng.

Chính vì thế, người tiêu dùng nên mua ngay máy nước nóng chất lượng nhất thị trường như máy nước nóng cao cấp từ thương hiệu Ariston. Khi nói đến máy nước nóng Ariston, một điểm nổi bật mà không thể bỏ qua đó chính là độ an toàn. Bởi sau một thời gian sử dụng lâu, thì hầu hết các máy nước nóng nào cũng sẽ dần hao mòn cũng như hư hỏng. Tuy nhiên với Ariston, với lớp vật liệu thứ nhất bị hao mòn thì hệ thống cảm ứng ngay lập tức sẽ phát hiện ra sự cố và phát ra cảnh báo cho người dùng bằng đèn nhấp nháy liên tục. Máy sẽ ngừng hoạt động cho đến khi được sửa chữa lại an toàn. Như vậy sẽ tránh được nhiều trường hợp xấu xảy ra.

Ngoài ra, với công nghệ ion bạc kháng khuẩn sẽ giúp cho các vi khuẩn gây hại trên da bạn nhanh chóng đánh bay đi, bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Máy nước nóng Ariston trực tiếp

1.5. Khả năng làm nóng nước

Máy Ariston có nhiệt độ làm nóng nước không cao chỉ khoảng 40 đến 45 độ thôi, nước dù lạnh tới đâu, thì máy vẫn ra ổn định nhiệt độ như vậy, đây là cơ chế hoạt động của máy.

1.6. Dịch vụ và chính sách bảo hành

Các tổng đài viên của Ariston sẽ luôn trả lời các phản hồi, các đánh giá và đáp ứng được các yêu cầu của bạn một cách nhanh chóng qua email bởi các đơn hàng trực tuyến hoặc gọi ngay đến tổng đài trực tuyến để có thể dễ dàng nói chuyện với nhân viên tư vấn.

Sản phẩm của Ariston có thời gian bảo hành khá cao, dao động từ 2-7 năm (tùy vào dòng sản phẩm cụ thể).

1.7. Mức giá của máy nước nóng Ariston

Vậy máy nước nóng Ariston giá bao nhiêu? Đó là câu hỏi không ít người đặt ra khi tìm hiểu về một sản phẩm nào đó.  Máy nước nóng Ariston đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người sử dụng. Chỉ với khoảng 3 triệu đồng – một mức giá khá dễ chịu đối với đại gia đình Việt, chúng ta đã có được những sự lựa chọn dòng máy nước nóng khác nhau của Ariston. Hoặc đối với những gia đình khá giả hơn, có những đòi hỏi cao hơn thì Ariston cũng đáp ứng được với những dòng máy nước nóng lên tới hơn 15 triệu đồng. Vậy tại sao bạn không mua ngay máy nước nóng chất lượng nhất thị trường nào!

2. Có nên mua máy nước nóng Ariston không?

Cùng điểm qua những ưu, nhược điểm của máy nước nóng Ariston bên dưới nhé. Websosanh tin chắc, sau khi tìm hiểu với những ưu điểm không ngờ thì việc máy nước nóng Ariston giá bao nhiêu không còn là vấn đề khi chọn mua nữa đâu!

2.1. Ưu điểm máy nước nóng Ariston

– Là thương hiệu Ý với kinh nghiệm 27 năm sản xuất nên chất lượng máy nước nóng Ariston luôn được bảo đảm.

– Có hệ thống chống bỏng thông minh, tạo cảm giác an toàn nhất cho người sử dụng.

– Có cầu giao chống giật ELCB.

– Được làm từ vật liệu cao cấp vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng vừa góp phần tăng sự sang trọng của không gian xung quanh.

2.2. Nhược điểm

Do máy có tính năng ổn định nhiệt độ tránh gây bỏng nên khi nhiệt độ ngoài trời quá nóng, máy sẽ không điều chỉnh đúng nhiệt độ nước bằng với mức thiết lập được mà sẽ được hạ thấp hơn một ít.Máy nước nóng Ariston công suất 4500W

3. Cách lắp đặt máy nước nóng Ariston chi tiết

Cùng Websosanh tìm hiểu cách lắp đặt cũng như cách sử dụng máy nước nóng Ariston chi tiết như bên dưới:

3.1. Cách lắp đặt cho máy nóng gián tiếp Ariston

Trước tiên, cần chuẩn bị đầy đủ các loại dụng cụ cần thiết sau: móc treo, vít nở, van an toàn, sách hướng dẫn. Bạn chủ động để ở vị trí thuận tiện các phụ kiện quan trọng là tắc kê, van an toàn và móc treo.

Ngoài ra, cần trang bị ống mềm để dẫn nước số lượng 2, kép inox, sử dụng đầu nối ren trong hình chữ T, van xả nước loại chất lượng tốt, băng keo ren dính chắc. Và tiếp theo là các dụng cụ phục vụ quá trình lắp đặt: bút chì để vạch dấu vị trí lắp, bút thử điện kiểm tra dòng điện, mỏ-lết, máy khoan dạng cầm tay, sử dụng loại mũi khoan độ dài 10mm, thước ni-vô, khóa vặn bu-lông.

Ảnh minh hoạ dụng cụ cần chuẩn bịThao tác trước khi tiến hành lắp đặt

Tránh làm máy bị trầy xước, bạn đặt lên thùng xốp, sau đó thực hiện các bước dưới đây:

Bước 1: Ở các đầu ống nước dẫn vào máy, bạn dùng băng keo ren quấn lên phần ren của nó, để không xảy ra tình trạng rò nước ống nối.

Quấn băng keo thành từng vòng lên các đầu ren ở ống nướcBước 2: Tìm trên máy chỗ đánh dấu có màu xanh chính là đường nước vào lắp van xả nhằm mục đích dễ dàng, thuận lợi hơn cho việc bảo trì máy sau này, đồng thời phần ren nối bạn quấn băng keo thật chắc chắn.

Bước 3: Sau khi lắp xong, bạn dùng lực vừa đủ không quá mạnh vặn van xả vào với van an toàn. Với trường hợp không lắp thêm phần van xả, bạn chỉ cần vặn van an toàn một cách trực tiếp vào với đầu nước vào.

Tiến hành lắp đặt

Bước 1: Xác định khoảng cách vị trí giữa đầu nước vào- ra bằng cách đo, khoảng cách là phù hợp cho việc đặt máy. Sau đó, dùng thước kẻ đường ngang đánh dấu lại.

Ảnh minh hoạBước 2: Móc treo bạn đặt lên đường ngang vừa được xác định ở bước 1, dùng bút chì để  đánh dấu chỗ treo.

Bước 3: Khoan tường tiến hành đóng tắc-kê, sau đó siết vít để hoàn thành việc cố định trên tường cho móc treo.

Bước 4: Để máy được lắp đặt an toàn, đúng chuẩn, ở vị trí được xác định treo máy, bạn cần loại bỏ hoàn toàn lớp cách nhiệt như vậy máy sẽ treo chắc chắn hơn, sâu hơn. Tiếp theo, kéo máy một cách nhẹ nhàng xuống phía dưới.

  • Nối một dây dẫn nước mềm đã được chuẩn bị trước đó vào với đầu nước trên máy có dấu màu đỏ đồng thời nối với đầu chứa nước trong nhà.
  • Nối trực tiếp dây dây nước mềm còn lại vào van 1 chiều (màu xanh) với đầu nước cấp là bộ phận trong hệ thống nước.

Kiểm tra máy hoạt động ra sao sau khi hoàn thiện lắp đặt

Bước 1: Mở khóa nước để bắt đầu hoạt động cấp nước cho máy. Các bạn chú ý mở khóa xong, để hơi trong bình thoát ra hết bạn nhớ mở vòi xả. Bình đã đầy nước nếu quan sát thấy có nước từ vòi chảy ra. Khi này, bạn hãy đóng vòi xả lại, đồng thời bắt đầu việc làm nóng nước bằng cách bật CB.

Bước 2: Tiến hành kiểm tra xem các đầu mối ren có rỉ nước không

Bước 3: Kiểm tra kỹ càng thiết bị  ELCB xem khả năng chống giật như thế nào bằng cách bấm nút có màu xám, quan sát nếu đèn tắt chứng tỏ an toàn, tiếp đó, bạn bấm reset cho thiết bị.

Cần chuẩn bị những dụng cụ sau

3.2. Cách lắp đặt cho máy nóng trực tiếp

Lắp đặt máy gián tiếp chuẩn bị các dụng cụ lắp, lưu ý vị trí cho phụ kiện giống máy trực tiếp. Tuy nhiên, cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ khác nữa, đó là: CB điện 1 pha 20A hoặc 30A, dây cấp nước, ống mềm để tiếp nước vào máy, dây điện Daphaco, cần thêm kìm bấm dây.

Các bước tiến hành lắp đặt gồm các bước sau:

Bước 1:  Bạn dùng tuốc-nơ-vít vặn ngược chiều kim đồng hồ để dễ dàng tháo mặt trước của máy (Lưu ý: sử dụng đúng loại tuốc-nơ-vít để máy không bị hỏng).

 Sử dụng tuốc-nơ-vít tháo mặt trướcBước 2: Đặt máy lên tường, kèm theo thước vi-vô để máy luôn nằm ngang, đánh dấu vị trí treo máy và các lỗ theo mặt sau của máy bằng bút chì.

Máy nước nóng sau khi được tháo mặt nạ Bước 3: Lấy máy ra khỏi vị trí và bắt đầu khoan lỗ, đóng tắc-kê rồi đặt máy lên sao cho các lỗ sẵn có thẳng hàng với vị trí đóng tắc-kê rồi vặn chặt vít.

Bước 4: Xác định vị trí lắp vòi sen và CB, lấy bút chì đánh dấu khoan lỗ thông qua các lỗ trên thanh trượt. Vặn vít cố định vị trí thanh trượt trên tường.

Lắp tắc keBước 5: Lắp đặt van 3 trong 1 vào đường nước vào ở bên phải của máy, sử dụng mỏ lết vặn van vào rồi tháo các miếng dán cảnh báo gắn ở đầu van. Lưu ý không làm rơi lưới lỏng, ron cao su ở đầu van

Bước 6: Phần đầu van nối với dây nước, đầu dây nước còn lại nối với đường nước cấp. (Lưu ý dùng lực vừa phải để vặn, tránh hư hỏng)

Bước 7: Phần tay sen được nối vào đầu nước ra bên trái

Nối đầu van với dây nước Bước 8:  Đấu nối điện cho máy. Thực hiện lắp đặt dây pha, dây trung tính và dây tiếp đất của máy nước nóng vào tiếp điểm. (Lưu ý nối sao cho chắc chắn và chính xác).

Bước 9:  lắp mặt trước máy và các nút điều khiển vào, tháo lớp chống xước. Kiểm tra xem các nút điều khiển có vừa vặn không, khi xoay có trơn hay không.Tiến hành nối đất cho máy nước nóng để tránh rò rỉ điện.

Cuối cùng là bạn nên kiểm tra các chức năng của máy đã hoạt động ổn định hay chưa bao gồm các bước sau: Kiểm tra CB chống giật ELCB, kiểm tra các chức năng của máy nước nóng trực tiếp Ariston theo hướng dẫn sử dụng đi kèm máy.Bình máy nước nóng lạnh Ariston

3.3. Cách sử dụng bình nước nóng Ariston hiệu quả

Bên dưới đây là một số lưu ý về cách sử dụng máy nước nóng Ariston thế nào cho hiệu quả:

Thứ nhất, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Bởi máy nước nóng có rất nhiều loại, kích cỡ, chức năng khác nhau phải chắc rằng mình biết tất cả những điều ấy.

Thứ hai, không được lắp máy nếu không có chuyên môn bởi vì phần lớn những sự cố hư hỏng máy nước nóng thường có nguyên nhân từ việc người tiêu dùng tự mua rồi sau đó tự lắp đặt không đúng kỹ thuật. Mặc dù đã thuê nhân viên kỹ thuật lắp đặt máy nước nóng tại nhà, nhưng để đảm bảo bạn nên quan sát xem cách mà họ thực hiện , cách sử dụng máy Ariston có đúng những quy tắc cơ bản không?

Thứ ba, một phần không kém quan trọng đó là vệ sinh máy nước nóng (đầu vòi sen, nguồn cấp nước…) mỗi tháng 1 lần.

Thứ tư, mách bạn một mẹo nhỏ để kéo dài tuổi thọ của máy thì bạn không nên chỉnh sẵn chế độ nóng tối đa trước khi khởi động máy.

Thứ năm, trường hợp một thời gian dài không sử dụng máy, bạn phải kiểm tra đường dây điện, vòi sen thật cẩn thận. Nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường thì phải lập tức ngắt cầu dao điện và gọi ngay cho đơn vị bảo hành.Máy nước nóng Ariston có tốt không

4. Top 3 máy nước nóng Ariston tốt nhất hiện nay

4.1. Máy nước nóng Ariston RMC45E-VN 4500W

Thông số kỹ thuật: sản phẩm đạt tiêu chuẩn EMC về khả năng tương thích điện từ, chế độ vòi sen, công suất 4500W, Điện năng của máy  220/50 V/Hz, áp lực nước từ 30/0.3 đến 380/3.8 Kpa/bar là mức dùng hợp lý phù hợp với người tiêu dùng. Ngoài ra, máy có lưu lượng nước từ 2 đến 8 lít/ phút và có trọng lượng tương đối nhẹ 2kg và kích thước máy nhỏ gọn khoảng 350×80 (đường kính x chiều sâu)

Tính năng nổi bật: Hệ thống an toàn được đồng bộ nhằm đảm bảo mức an toàn khi người dùng; được thiết kế thông minh với tính năng chống thấm nước vượt trội; trang bị bộ ổn định nhiệt hiện đại loại lưỡng cực; cùng với đó là hệ thống điều chỉnh một cách đơn giản, dễ dàng lưu lượng nước theo ý muốn, van cấp nước hiện đại 3 chức năng: khóa – lọc -mở; vòi sen được trang bị đến 5 chức năng cùng các phụ kiện chính hãng, cao cấp.

Ưu điểm: Dễ sử dụng và lắp đặt; sang trọng, đẹp và nhỏ gọn rất thích hợp đặt trong nhà tắm. Mức độ làm nóng nước nhanh.

Nhược điểm: Máy chưa có hệ thống bơm trợ lực nên nguồn nước chảy yếu và không ổn định.

Giá: Là máy có mức giá tầm khoảng 3.000.000 đồng thuộc dòng máy nước nóng trực tiếp chính hãng giá ưu đãi không có bơm .Với thiết kế hiện đại mà máy vẫn ở mức giá khá rẻ vậy máy nước nóng Ariston tốt không nếu so nó với các thương hiệu khác? Bạn đừng lo, nó không hề thua kém bất kỳ ai đâu, bạn có thể xem qua các thông số của máy để cùng đánh giá nó nhé!

Ariston RMC45E-VN 4500W

4.2. Máy nước nóng Ariston AN2 RS 30 lít

Thông số kỹ thuật: Máy có dung tích là 30 lít, công suất máy 2500W, mức điện thế 220V, nhiệt độ hoạt động tối đa là 76 độ C, áp suất hoạt động tối đa là 0.75 Mpa, trọng lượng của máy 13kg, kích thước ( RxCxS): 447x447x380.

Tính năng nổi bật: thiết bị có thanh đốt tự làm sạch máy và có thể tự ổn định nhiệt TBST. Ngoài ra còn có đèn LED tiện dụng và bình chứa tráng men Titan tích hợp được nhiều chức năng.

Ưu điểm:  Thiết kế sang trọng, Cơ chế làm nóng gián tiếp phù hợp với các khu vực có nhiệt độ dưới 20 độ C, tiết kiệm điện do không phải đun đi đun lại nhiều lần, Một máy có thể sử dụng được nước nóng ở nhiều đầu ra khác nhau, Có đèn báo nước nóng sẵn sàng, Lớp vỏ chống thấm nước đạt chuẩn IPX1.

Nhược điểm: Nó có độ cồng kềnh, khó lắp đặt, phải khởi động máy trước 15-30 phút, tạo sự hao phí một lượng nhiệt lớn ở phần nước không dùng hết

Giá: Máy có mức giá tương đối cao tầm khoảng 3.500.000 đến 4.000.000 nhưng với mức giá này bạn sẽ thấy công dụng của nó rất cao nên việc giá có cao thì máy vẫn thu hút được khá nhiều người dùng vì bền, an toàn và dễ dàng sử dụng của nó với các công nghệ hiện đại. Đây là loại máy nước nóng gián tiếp không sử dụng bơm. Nào chúng ta hãy cùng xem thử máy nước nóng gián tiếp an toàn cho người tiêu dùng như thế nào nhé!

Ariston AN2 RS 30 lít

4.3. Máy nước nóng Ariston ST45PE-VN

Thông số kỹ thuật: máy có độ tương thích điện từ EMC cao, có áp dụng tích hợp bơm và cũng như các máy khác là có chế độ vòi sen và công suất là 4500W. Điện năng của mày là 220/50 V/HZ, máy còn có áp lực nước từ 30/0.3 đến 380/3.8 Kpa/bar, lưu lượng nước từ 2 đến 8 lít/phút. Ngoài ra, máy có trọng lượng là 2kg khá nhẹ và có kích thước nhỏ gọn tầm khoảng 380x230x76mm

Tính năng nổi bật: Công nghệ nhiệt độ ổn định bất chấp mọi điều kiện; Ghi nhớ nhiệt độ từng thành viên; Vòi sen 5 chế độ phun; Hệ thống chống bỏng thông minh;Màn hình LED 3 chế độ hiển thị.

Ưu điểm: có hệ thống an toàn đồng bộ giúp bảo vệ vượt trội (cầu dao chống rò điện ELCB, tương thích điện từ EMC giúp thiết bị điện tử trong nhà không bị nhiễu sóng); có nhiều công suất làm nóng; bơm trợ lực siêu êm tạo luồng nước đầu ra mạnh mẽ hơn. Cũng như vỏ chống thấm nước chuẩn IP25 đã được công nhận là một trong các thiết bị an toàn nhất hiện nay.

Nhược điểm: Không tiện ích trong trường hợp cúp điện bất ngờ, không nên sử dụng ở nơi có điện áp yếu.

Giá: Là loại máy nước nóng chỉ với giá tầm khoảng 4.100.000 đến 4.500.000 thuộc dòng máy nước trực tiếp có sử dụng bơm trợ lực. Chắc các bạn sẽ hỏi rằng tại sao máy này có giá cao hơn các sản phẩm khác, không biết  máy nước nóng Ariston tốt không mà sao có nhiều loại giá vậy? Vì là dòng tầm cao nên máy nước nóng được thiết kế rất hiện đại và có công dụng cao hơn rất nhiều so với máy khác. Vì vậy, nếu bạn muốn có một máy dùng lâu dài mà vẫn tốt như ban đầu thì hãy suy nghĩ việc mua nó nhé.

Ariston ST45PE-VN

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về chất lượng máy nước nóng Ariston tốt không hay máy nước nóng Ariston giá bao nhiêu. Hãy truy cập ngay Websosanh để tham khảo giá bán bình nước nóng Ariston cũng như các thiết bị nội thất phòng tắm khác cho gia đình mình nhé.

Tin tức liên quan
So sánh máy nước nóng Panasonic và Ariston mua loại nào tiết kiệm hơn

So sánh máy nước nóng Panasonic và Ariston mua loại nào tiết kiệm hơn

Đánh giá bình nóng lạnh gián tiếp Ariston AN30LUX: Công nghệ Flexomix hiện đại, tiện lợi

Đánh giá bình nóng lạnh gián tiếp Ariston AN30LUX: Công nghệ Flexomix hiện đại, tiện lợi

Bình tắm nóng lạnh Ariston 20l thiết kế trang nhã

Bình tắm nóng lạnh Ariston 20l thiết kế trang nhã

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun tốt không? 5 lý do nên mua

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Megasun tốt không? 5 lý do nên mua

Tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời có tốt? 17 lý do nên mua

Tư vấn máy nước nóng năng lượng mặt trời có tốt? 17 lý do nên mua

Các tính năng đặc biệt của máy nước nóng

Các tính năng đặc biệt của máy nước nóng

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất