1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy lạnh AQUA có tốt không, giá bao nhiêu, hướng dẫn sử dụng

AQUA là thương hiệu điện tử dân dụng quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam. Liệu máy lạnh AQUA có tốt không và có xuất xứ từ nước nào… Cùng websosanh.vn tìm hiểu về dòng máy điều này trong bài viết dưới đây!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá máy lạnh AQUA có tốt không?

Trước khi đưa ra quyết định có nên chọn mua máy lạnh AQUA chúng ta hãy cùng tìm hiểu và đánh giá để có cái nhìn tổng quan và chân thực nhất về dòng sản phẩm máy lạnh rất được ưa chuộng này.

1.1. Xuất xứ máy lạnh AQUA của nước nào

AQUA là thương hiệu của tập đoàn Sanyo Nhật Bản đã có mặt và trở thành lựa chọn của người tiêu dùng Việt Nam từ những năm 2015.  Các dòng máy lạnh đến từ thương hiệu AQUA của Sanyo luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã và giá thành. Tuy nhiên vào năm 2008 Sanyo được bán cho Panasonic.

Và lĩnh vực điện lạnh, điện máy được Panasonic chuyển nhượng cho tập đoàn Haier – Trung Quốc. Hiện nay máy lạnh AQUA được xem là một sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được sản xuất và lắp ráp theo công nghệ của Nhật Bản.

Máy lạnh Aqua có thực sự tốt không
Máy lạnh Aqua có thực sự tốt không

1.2 Thiết kế bên ngoài

Để biết được máy lạnh AQUA có tốt không thì đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về thiết kế. Máy lạnh là một trong những sản phẩm điện máy, điện lạnh thiết kế hiện đại của AQUA với những đường nét khỏe nhưng không kém phần tinh tế, màu sắc nhã nhặn, chắc chắn. Tuy sở hữu ngoại hình khá đơn giản nhưng máy lạnh AQUA vẫn mang trong mình nét trẻ trung và sang trọng, thích hợp để bố trí trong mọi không gian. Máy lạnh AQUA không chỉ mang lại cho không gian nhà bạn một sản phẩm tiện dụng mà nó còn góp phần tô điểm giúp không gian thêm phần tiện nghi, hiện đại.

1.3 Công nghệ làm lạnh

Máy lạnh AQUA được đánh giá cao bởi khả năng làm lạnh nhanh và sâu nhờ được trang bị công nghệ làm lạnh tiên tiến. Công nghệ này có khả năng giúp máy lạnh hoạt động với công suất tối đa, có khả năng làm lạnh nhanh sau khi vừa khởi động máy, hơi lạnh được lan tỏa đều khắp mọi ngóc ngách bên trong căn phòng. Tránh hiện tượng gây lạnh buốt cho người dùng, sau khoảng thời gian điều hòa nhiệt độ trong phòng xuống mức ổn định thì máy lạnh AQUA sẽ chuyển sang chế độ làm mát nhẹ nhàng, mang lại cho người dùng một không gian thoáng mát, dễ chịu.

1.4 Máy lạnh AQUA Inverter tiết kiệm điện

Nhờ được trang bị công nghệ Inverter mà máy lạnh Aqua có khả năng vận hành không chỉ hiệu quả mà còn rất tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Để đánh giá máy lạnh Aqua Inverter có tốt không thì nhờ công nghệ này nên máy có khả năng điều phối khí lạnh linh hoạt, giữ nhiệt độ trong phòng luôn ổn định, giúp tiết kiệm đến 63% điện năng tiêu thụ. Làm lạnh nhanh và rộng, lại tiết kiệm điện năng tối ưu thì không lý do gì để không lựa chọn máy lạnh Aqua để sử dụng cả. Đây cũng là một trong những công nghệ nhiều người lưu tâm để chọn mua máy lạnh như thế nào tốt và phù hợp.

Tấm lọc ion bạc giúp không khí trong lành hơn
Tấm lọc ion bạc giúp không khí trong lành hơn

1.5 Công nghệ tự làm sạch, diệt vi khuẩn

Hiện nay trên mỗi máy lạnh AQUA đều được trang bị công nghệ làm lạnh và làm sạch không khí rất hiện địa.  Với công nghệ AQUA Fresh, có khả năng tự động làm sạch không khí trong không gian của bạn với 3 bước cực nhanh gọn là đóng băng dàn lạnh sau đó rã băng và cuối cùng cuốn trôi và làm khô dàn lạnh. Quá trình này sẽ giúp mọi vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc tồn tại trong không khí đu làm cuốn trôi đi hết bụi bẩn, mang lại một không gian sạch sẽ, thoáng mát.

Ngoài ra, trên máy lạnh AQUA còn có khả năng tự động  làm sạch dàn lạnh, hẹn giờ bật tắt, cùng tính năng Healthy Air® và bộ lọc không khí Nano ion có khả năng lọc sạch không khí, tiêu diệt 99% các tác nhân gây hại trong không khí, mang lại một không gian trong lành, sạch đẹp.

1.6 Máy lạnh AQUA giá bao nhiêu

Tuy không sở hữu nhiều công nghệ và tính năng làm lạnh vượt trội như những dòng điều hòa khác trên thị trường, nhưng với giá thành khá rẻ, chất lượng tối ưu, đáp ứng được hầu như mọi nhu cầu của người sử dụng nên AQUA vẫn luôn là dòng máy lạnh được người tiêu dùng đặc biệt ưa chuộng. So với các dòng điều hòa hiện có trên thị trường thì giá máy lạnh AQUA rẻ hơn khoảng 2-3 triệu đồng, nhìn chung thì máy lạnh AQUA có giá dao động khoảng 4 – 9 triệu đồng.

Công nghệ máy lạnh Aqua
Công nghệ máy lạnh Aqua

1.7 Có nên mua máy lạnh AQUA

Rất nhiều người băn khoăn không biết có nên mua máy lạnh của AQUA không. Trước khi đưa ra quyết định có chọn mua máy lạnh AQUA hay không bạn cần xác định nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính, bởi máy lạnh AQUA vẫn tồn tại những ưu khuyết điểm riêng.

Nhìn chung thì máy AQUA đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng về một sản phẩm điều hòa. Máy lạnh AQUA có công suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng làm lạnh nhanh, sâu và rộng khắp, giúp không gian nhà bạn luôn được thông thoáng và dịu mát.

Bên cạnh đó máy lạnh AQUA cũng được trang bị nhiều công nghệ làm lạnh hiện đại, công nghệ Inverter giúp máy hoạt động hiệu quả  và tiết kiệm điện, công nghệ Healthy Air® và bộ lọc không khí Nano ion giúp kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Và hơn trên hết giá thành của các sản phẩm thương hiệu AQUA rất rẻ, phù hợp với điều kiện kinh tế của người tiêu dùng Việt.

Tuy nhiên, điều hòa AQUA vẫn mắc phải một số hạn chế nhỏ như hệ thống kháng khuẩn và khử mùi chưa ổn gây cảm giác khó chịu cho người nhạy cảm. Bên cạnh đó, máy lạnh AQUA khi vận hành phát ra tiếng kêu khá ồn và gây khó chịu cho người dùng.

Mỗi một sản phẩm luôn tồn tại những ưu nhược điểm, máy lạnh AQUA cũng không ngoại lệ. Tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế bạn có thể đưa ra quyết định có chọn mua AQUA hay không. Tuy nhiên với mức giá khá thấp những gì điều hòa AQUAa có được đã quá tối ưu rồi.

Có nên chọn mua điều hòa Aqua?
Có nên chọn mua điều hòa Aqua?

2. Hướng dẫn cách dùng máy lạnh AQUA

Máy lạnh AQUA có tốt không? máy lạnh AQUA dễ sử dụng không? Là những câu hỏi rất được nhiều người quân tâm. Máy lạnh AQUA rất dễ sử dụng tuy nhiên nếu bạn mới làm quen với sản phẩm và chưa từng sử dụng thì bước đầu sẽ gặp chút bối rối. Để dùng máy lạnh AQUA hiệu quả và đúng cách, hãy tham khảo hướng dẫn sau.

2.1 Các tính năng trên bảng điều khiển

Để dùng máy lạnh AQUA đúng cách và có hiệu quả thì việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là nắm được tên gọi và chức năng của các nút trên remote. Nhớ được chức năng của từng nút bấm sẽ giúp người dùng có thể trải nghiệm tối đa các chế độ và kiểm nghiệm được chất lượng của máy điều hòa AQUA. Cụ thể:

Nút On/Off dùng để bật và tắt máy.

Nút Mode dùng để chọn chế độ làm lạnh.

Nút Fan để chọn chế độ quạt.

Nút Clock là đồng hồ.

Nút Timer On để hẹn giờ bật.

Nút Timer Off để hẹn giờ tắt.

Nút Auto Clean dùng để bật chế độ tự làm sạch.

Nút Turbo để chọn chế độ vận hành nhanh.

Nút Sleep là chế độ ngủ

Nút Light là đèn

Nút Temp là nhiệt độ.

2.2 Các chế độ cơ bản

Để sử dụng máy lạnhAQUA máy lạnh bạn chỉ cần bấm chọn Nút On/Off, nếu muốn tắt máy thì bấm chọn Nút On/Off một lần nữa.

Sau khi khởi động máy nếu muốn chọn chế độ làm lạnh bạn chỉ cần bấm chọn Nút Mode. Trong nút mode có 4 chế độ điều hòa đó là tự động, làm lạnh, khử ẩm, tạo gió và làm ấm. Để tăng hoặc giảm nhiệt độ thì bấm chọn dấu cộng hoặc trừ.

Nếu muốn điều chỉnh tốc độ quạt bạn chỉ cần bấm chọn Nút nhấn “Fan” , lúc này bạn có thể điều chỉnh tốc độ của quạt gió, từ đó chọn luồng khí lạnh lý tưởng nhất cho bạn.

Đối với việc hẹn giờ tắt, khởi động máy cũng rất đơn giản. Để hẹn giờ tắt bạn cần bấm chọn Nút Timer Off sau đó điều chỉnh thời gian muốn tắt, để hủy cài đặt bạn nhấn lại Nút  Sleep một lần nữa. Cũng tương tự để hẹn giờ mở máy bạn cần bấm chọn Nút Timer On, điều chỉnh thời gian muốn mở, để hủy cài đặt bạn nhấn lại Nút On Timer một lần nữa.

Nếu muốn khử ẩm, làm sạch không khí thì bạn có thể nhấn nút “AUTO CLEAN”, lúc này máy sẽ tự động khử ẩm, hạn chế vi khuẩn, nấm mốc gây mùi phát sinh. Để tắt chế độ ban khử ẩm bạn chỉ cần nhấn nút “AUTO CLEAN” thêm một lần nữa.

cách dùng máy lạnh AQUA không khó, chỉ cần bạn nắm vững những lưu ý trên đây thì có thể dễ dàng vận hành và sử dụng hiệu quả sản phẩm.

Hướng dẫn điều khiển máy lạnh Aqua
Hướng dẫn điều khiển máy lạnh Aqua

Có nên chọn mua máy lạnh AQUA? Máy lạnh AQUA có tốt không?… Với những chia sẻ trên chắc hẳn mọi người đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc bấy lâu. AQUA là thương hiệu máy lạnh giá rẻ,ở hữu nhiều tính năng và công nghệ hiện đại, luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng. Hy vọng với những thông tin trên, mọi người đã có được sự lựa chọn cho riêng mình và hy vọng rằng máy lạnh AQUA sẽ làm hài lòng mọi người.

Tin tức liên quan
Review máy lạnh Aqua 1.5hp inverter AQA-RUV13XAW

Review máy lạnh Aqua 1.5hp inverter AQA-RUV13XAW

Hướng dẫn cách sử dụng remote điều khiển máy lạnh Aqua inverter tiết kiệm điện

Hướng dẫn cách sử dụng remote điều khiển máy lạnh Aqua inverter tiết kiệm điện

TOP máy lạnh AQUA 1hp inverter tiết kiệm điện năm 2023

TOP máy lạnh AQUA 1hp inverter tiết kiệm điện năm 2023

Review máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TR

Review máy lạnh Aqua Inverter 1 HP AQA-KCRV10TR

Đánh giá máy lạnh 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA

Đánh giá máy lạnh 1,5hp Aqua inverter AQA-RV13QA

Đánh giá máy lạnh Aqua inverter 1.5hp AQA-RV13QC

Đánh giá máy lạnh Aqua inverter 1.5hp AQA-RV13QC

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất