1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá máy ảnh chống nước Canon PowerShot D30

Canon PowerShot D30 cho thấy một sự cải tiến lớn về thiết kế vật lý so với hai phiên bản trước đó, cũng như tăng đáng kể độ sâu nước mà nó sẽ hoạt động.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế và xây dựng Canon PowerShot D30

PowerShot D30 trông rất giống với các tùy chọn máy ảnh ngắm và chụp tốt nhất với thân máy mỏng, nhiều màu sắc, có độ dày khoảng 1,08 inch. Nó có một số nút hạn chế, đây không phải là một ý tưởng tồi với một máy ảnh dưới nước, vì thao tác đơn giản là rất quan trọng khi chụp trong môi trường khắc nghiệt dưới nước. Kích thước cụ thể của D30 là 4-5 / 16 x 2-11 / 16 x 1-1 / 8 inch. Ngoài ra tốc độ tối đa của nó khi chụp liên tục là 2 khung hình / giây.

Và mặc dù Canon D30 là một chiếc máy ảnh rất mỏng, nó rất dễ cầm, cho dù bạn đang sử dụng máy ở dưới nước hay trên cạn. Canon đã đặt một bàn di chuột bằng cao su ở mặt sau của máy ảnh và một miếng đệm cao su lớn hơn cho các ngón tay của bạn ở mặt trước, cho phép bạn giữ D30 theo chuyển động chụm đầu.

Tương tự như hầu hết các máy ảnh mỏng dưới nước, PowerShot D30 bao gồm một ống kính zoom quang học nhỏ ở 5X. Rất khó để sử dụng ống kính zoom lớn dưới nước vì thiếu ánh sáng, nhưng ống kính zoom quang học nhỏ đã hạn chế tính hữu dụng của D30 khi sử dụng nó trong điều kiện chụp bình thường trên đất khô.

máy ảnh canon powershot d30

Vỏ ống kính zoom không vượt ra ngoài ranh giới của thân máy. Tính năng này cho phép D30 duy trì tính toàn vẹn của vỏ chống thấm nước mà không tạo ra bất kỳ khu vực nào mà nước có thể xâm nhập. Canon cũng đưa công nghệ Smart Auto của mình vào D30, vì vậy chỉ cần nhấn nút chụp, máy ảnh sẽ tự động phát hiện các chi tiết chính ở tiền cảnh và hậu cảnh để các cài đặt được điều chỉnh tự động và bạn có thể chỉ cần tập trung ghi lại khoảnh khắc, đặc biệt là khi ở dưới nước.

Canon đã cung cấp cho D30 một đơn vị GPS tích hợp, cho phép bạn thêm dữ liệu vị trí vào ảnh khi chụp. Đây có thể là một tính năng hữu ích cho chụp ảnh dưới nước, vì bạn sẽ không có các điểm mốc rõ ràng để giúp bạn xác định vị trí của ảnh khi chụp dưới nước.

Tính năng chống thấm nước

D30 cung cấp khả năng chống thấm nước đáng kinh ngạc, cho phép nó hoạt động ở độ sâu nước lên đến 82 feet! Rất ít máy ảnh chống nước có kiểu dáng thiết kế mỏng, giống như máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn tốt nhất và có thể hoạt động ở độ sâu nước như thế này.

Ngoài khả năng chống thấm nước, PowerShot D30 có thể sống sót khi rơi ở độ sâu lên đến 6,5 feet (2 mét). Nó sẽ hoạt động ở nhiệt độ thấp tới 14 độ F (-10 C), nếu bạn muốn sử dụng D30 khi trượt tuyết hoặc đi bộ đường dài vào mùa đông.

Cả ngăn chứa cổng HDMI / USB và ngăn chứa pin / thẻ nhớ đều được bảo vệ bằng các cửa có chốt xoay trên bản lề. Cả hai cửa ngăn đều được bảo vệ bằng gioăng cao su để tránh rò rỉ khi sử dụng camera dưới nước này.

Chất lượng hình ảnh của Canon PowerShot D30

Một lĩnh vực mà máy ảnh kỹ thuật số chống nước Canon PowerShot D30 gặp khó khăn so với các máy khác trong tầm giá là chất lượng hình ảnh. Canon đã đặt cảm biến hình ảnh 1 / 2,3 inch trong mẫu máy ảnh chống nước này, đây là cảm biến hình ảnh nhỏ nhất về kích thước vật lý mà bạn sẽ tìm thấy trong máy ảnh kỹ thuật số. D30 cũng chỉ cung cấp độ phân giải 12,1 megapixel với cảm biến CMOS, thấp hơn mức trung bình trên thị trường hiện nay.

máy ảnh canon powershot d30

Các tính năng điều khiển bằng tay của Canon PowerShot D30 rất hạn chế. Bạn sẽ có một chế độ chụp Chương trình mà bạn có thể sử dụng, nhưng nó chỉ cung cấp khả năng kiểm soát các tính năng như ISO và cân bằng trắng. Canon thiết kế mẫu máy ảnh này để luôn được sử dụng ở chế độ tự động.

Hiệu suất ánh sáng yếu và Chế độ quay phim

Hầu hết các máy ảnh có cảm biến hình ảnh nhỏ như vậy không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, Canon đã cung cấp cho mô hình này công nghệ HS (độ nhạy cao), cho phép cảm biến hình ảnh nhỏ hoạt động tốt hơn một chút so với mong đợi trong điều kiện ánh sáng yếu. Đây là một tính năng quan trọng cần có ở một máy ảnh chống nước, vì điều kiện ánh sáng dưới nước có thể thay đổi rất nhiều.

D30 cung cấp một đèn flash được nhúng vào góc của bảng điều khiển phía trước của máy ảnh, đây là những gì bạn mong đợi tìm thấy ở một máy ảnh cơ bản. Thật không may, không có tùy chọn để thêm đèn flash bên ngoài, điều này sẽ giúp ích khá nhiều trong điều kiện bóng tối mà bạn sẽ gặp phải khi chụp ảnh dưới nước. Nếu bạn chọn không sử dụng đèn flash, bạn có thể tăng ISO lên khoảng 800 trước khi bạn nhận thấy nhiễu đáng kể (pixel không chính xác) trong ảnh.

Bạn có thể quay phim full HD với Canon D30, nhưng bạn bị giới hạn ở mức tối đa 24 khung hình / giây. Canon đã trang bị cho máy ảnh này một nút quay phim lớn ở bảng trên cùng của máy ảnh, giúp bạn dễ dàng bắt đầu và dừng quay phim.

Tuổi thọ pin

Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh trong điều kiện chụp bình thường, bạn có thể mong đợi khoảng 250 đến 300 bức ảnh mỗi lần sạc. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng tính năng GPS khá ít, thời lượng pin có thể đạt gần 150 đến 200 ảnh.

Vì D30 không có kính ngắm, bạn sẽ phải sử dụng màn hình LCD 3.0 inch để tạo khung cho tất cả các bức ảnh. Màn hình hiển thị sắc nét, nhưng nó không quá sáng trên cài đặt mặc định như tôi muốn. Ánh sáng mặt trời chói lóa khi sử dụng máy ảnh PowerShot này ngoài trời buộc tôi phải tăng độ sáng của màn hình hiển thị vượt quá cài đặt tiêu chuẩn, điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin.

Tổng kết

Bài đánh giá máy ảnh Canon PowerShot D30 này cho thấy một mẫu máy ảnh có khả năng chống thấm nước và chống va đập rất mạnh. So với các máy ảnh chống nước nhỏ gọn khác, D30 cung cấp các tính năng khó trên mức trung bình và kỹ năng lặn tuyệt vời. Tuy nhiên, cảm biến ảnh nhỏ và độ phân giải chỉ 12,1 megapixel đã cản trở chất lượng ảnh của Canon D30. Và ống kính zoom quang học 5X của nó thua xa các mẫu khác trong tầm giá, mặc dù công bằng mà nói thì nó là một chiếc máy ảnh khó. Tôi sẽ không giới thiệu mô hình này nếu bạn chỉ đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh hàng ngày. Nhưng nếu bạn cần một chiếc máy ảnh để sử dụng chủ yếu cho việc lặn biển và các hoạt động ngoài trời hoặc thể thao, đồng thời thỉnh thoảng sử dụng nó trên vùng đất khô, PowerShot D30 là một chiếc máy ảnh phù hợp cho những ai muốn có một kiểu máy dễ sử dụng.

Ưu điểm:

  • Miếng đệm cao su của máy ảnh giúp bạn dễ dàng cầm D30 một cách thoải mái
  • D30 chỉ dày khoảng 1 inch
  • Máy ảnh hoạt động ở độ sâu tối đa 82 feet nước
  • Màn hình LCD là một màn hình hiển thị sắc nét
  • Máy ảnh cực kỳ dễ sử dụng

Nhược điểm:

  • Cảm biến hình ảnh nhỏ cản trở chất lượng hình ảnh tổng thể
  • Độ phân giải giới hạn ở 12,1 megapixel, dưới mức trung bình
  • Màn hình LCD gặp một số vấn đề về ánh sáng mặt trời chói lóa
  • Máy ảnh giới hạn ở ống kính zoom quang học 5X

 

Tin tức liên quan
4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

4 máy ảnh du lịch tốt nhất của Canon

Máy ảnh Canon Powershot G9 X vs Canon Powershot SX720 HS: Cuộc ganh đua nội bộ

Máy ảnh Canon Powershot G9 X vs Canon Powershot SX720 HS: Cuộc ganh đua nội bộ

Đánh giá máy ảnh du lịch cao cấp Canon PowerShot G16

Đánh giá máy ảnh du lịch cao cấp Canon PowerShot G16

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot G7 X

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom

Đánh giá máy ảnh Canon PowerShot SX710 HS - máy ảnh zoom "khủng" 30x

Đánh giá máy ảnh compact PowerShot S110 của Canon

Đánh giá máy ảnh compact PowerShot S110 của Canon

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất