1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá LG Soundbar QP5: Loa thanh nhỏ gọn độc lạ, decor đẹp hết ý!

LG Soundbar QP5 là làn gió mới trong làng soundbar với thiết kế nhỏ gọn không khác gì loa bluetooth nhưng lại cung cấp đầy đủ khả năng tái tạo âm thanh vòm với hiệu ứng rung động. Nhưng liệu sự khác biệt này có đủ để thuyết phục người dùng sở hữu LG QP5 hay không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nhắc đến soundbar thì chúng ta đã không còn gì lạ với kiểu dáng thanh mảnh, dài nhưng gọn gàng thường thấy. Soundbar chính là thứ phụ kiện âm thanh bắt cặp với smart tivi ăn ý nhất, tạo nên nét đẹp hiện đại cho căn phòng đồng thời cũng giúp trải nghiệm âm thanh được tốt hơn, thỏa mãn hơn.

Với mục đích mang đến làn gió mới cho dòng sản phẩm này, rất nhiều hãng sản xuất đã cho ra mắt những mẫu soundbar với thiết kế độc đáo, chẳng hạn như Devialet Dione với cục Orb Center độc đáo, hay JBL Bar 9.1 với hai loa đánh trần có thể tháo rời. Thế nhưng để mà biến kích thước soundbar trở nên nhỏ gọn như loa bluetooth thì chắc chắn LG Soundbar QP5 là đầu tiên thử nghiệm. Vậy, câu hỏi là liệu thuốc thử này của LG có mang đến phản ứng tốt không? Bạn đọc hãy cùng Websosanh đi sâu làm rõ trong bài viết này nhé.

Đánh giá tổng quan LG Soundbar QP5 

LG QP5 được thiết kế với kiểu dáng thuôn dài hình hộp chữ nhật, các cạnh bo tròn mềm mại. Kích thước bề ngang của loa là 30 cm, cao khoảng 6 cm, so với soundbar phổ thông có chiều dài trên 100 cm thì LG QP5 quá là nhỏ nhắn, gọn gàng hết mức. Về tính thẩm mỹ khi phối ghép với smart tivi, tùy vào nhãn quan từng người mà sẽ thấy nó đẹp xấu khác nhau, nhưng theo đa số ý kiến của cộng đồng thì soundbar nguyên bản vẫn hợp mắt hơn.

Vỏ ngoài của LG QP5 là sự kết hợp của của kim loại và lớp vải sợi to, có tác dụng chống va đập và trầy xước khá tốt. Trên loa chính có ba đèn sáng thể hiện các trạng thái hoạt động của loa. Mặt sau loa là cổng nguồn và các cổng kết nối. Tùy chọn kết nối trên LG QP5 khá đa dạng, có optical, USB và hai đường ra/vào HDMI. Nếu muốn có đường truyền tín hiệu tốt nhât thì người dùng nên sử dụng các cổng này, nhưng nếu không muốn dây nhợ loằng ngoằng thì có thể kết nối loa và tivi qua Bluetooth. Đi kèm loa có một remote để người dùng thao tác từ xa tiện lợi.

Trong khi loa chính rất nhỏ gọn, thì cục sub woofer của LG QP5 vẫn rất lớn, tương đương các cục sub woofer khác. Bên trong cục sub này là hai củ loa trầm đối xứng và đánh ngang thay vì đánh dội xuống đất, nhà sản xuất cũng đã tính toán kỹ để cục sub này có thể tự động triệt tiêu rung động, không xê dịch dù chỉ 1 mm khi xem phim điện ảnh hay nghe nhạc nặng bass.

Dĩ nhiên, cục sub này sẽ sử dụng nguồn điện riêng và kết nối với loa chính bằng bluetooth nên bạn có thể bố trí ở đâu tùy thích, nhưng tốt nhất vẫn là đặt gần loa chính để tín hiệu được ổn định hơn.

Khách quan mà nói, LG QP5 vẫn đạt được các tiêu chuẩn về thẩm mỹ, nó có sự tinh tế từ khâu lựa chọn vật liệu cho tới thiết kế. Với những ai có gu thẩm mỹ nhẹ nhàng, đơn giản thì ngoại hình và màu sắc của LG QP5 có thể sẽ là điểm cộng lớn.

Chất lượng âm thanh đầu ra của LG QP5 sẽ như thế nào?

Kích thước nhỏ gọn nhưng thật bất ngờ làm sao khi bên trong loa chính của QP5 chứa tới 5 củ loa: gồm 3 củ đánh hướng về phía trước và 2 củ đánh hướng thiên để tạo hiệu ứng giả lập.

Đối với những bộ phim hỗ trợ hai hiệu ứng giả lập là Dolby Atmos và DTS thì không gian giả lập và hiệu ứng mà LG QP5 là cực kỳ ấn tượng, rất sống động. Còn nếu để nghe nhạc, dải mid của loa có xu hướng lùi nhẹ để nhường chỗ cho dải bass. Xét về độ chi tiết thì LG QP5 vẫn khó mà so kè được với các mẫu soundbar khác, nhưng nó vẫn đủ phù hợp để chơi các bản nhạc sôi động, nhiều tiếng trầm. Nếu diện tích phòng của bạn chỉ khoảng 20 mét vuông trở lại thì mẫu loa này sẽ dễ dàng lấp đầy không gian với công suất tổng lên đến 320W.

Lời kết

Khách quan mà nói LG QP5 mang đến cho người dùng cái nhìn mới mẻ về phân khúc loa soundbar. Với kích thước nhỏ gọn nhưng khả năng giả lập âm thanh vòm khá tốt, QP5 hoàn toàn đủ thuyết phục khi có thể mang đến trải nghiệm xem phim như ở rạp, điều kiện là diện tích phòng không quá lớn. Nhưng yếu điểm cũng nằm ở đó, nó chỉ tốt để xem phim mà thôi chứ không bao gồm nghe nhạc.

Bên cạnh đó thì giá cả cũng là một rào cản lớn. Với giá bán hiện tại khoảng 11 triệu đồng, LG QP5 chưa phải là lựa chọn tối ưu nhất khi mà có LG SP8A, Sony HT-S500RF hay Denon DHT-S216… rất nhiều mẫu soundbar dưới 10 triệu có khả năng chơi cả nhạc lẫn phim đều tốt hơn. Thứ tốt nhất của LG QP5 có lẽ chính là sự độc đáo của nó, nhưng có lẽ chỉ có các fan cứng LG mới đánh giá cao điểm này.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất