1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá LG Gram 14 2021: Ai bảo mỏng nhẹ là không đẹp

LG Gram 14 là một máy tính xách tay siêu nhẹ, siêu mỏng, với vẻ ngoài cao cấp. Nhưng liệu nó có mang lại hiệu suất cho người dùng hàng ngày không?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thông số kỹ thuật của LG Gram 14: | IPS LCD 14 inch WUXGA (1920 * 1200) | i5-1135G7 (2,4 GHz, Turbo lên đến 4,2 GHz, L3 Cache 8MB, 28 W) với 8GB LPDDR4X | SSD 256GB | Đồ họa Intel Iris Xe | Intel Wireless-AX201 (802.11ax, 2 × 2, Dual Band, BT Combo) + RJ45 | HDMI X 1, USB-C x 2, USB3.2 x 2 | Pin Lithium ion 4 cell | 999gram LG Gram 14: Tốt là gì? LG quảng cáo rằng LG Gram chỉ nặng bằng hoặc nhẹ bằng hai tách cà phê. Mặc dù mỏng và nhẹ nhưng LG Gram 14 không hề mỏng manh theo bất kỳ cách nào. Đối với một máy tính xách tay có trọng lượng dưới 1 kg, điều này khá chắc chắn và bạn sẽ cảm thấy như vậy khi di chuyển màn hình sang góc phù hợp hoặc chỉ cần đi lại trong khi làm việc ở nhà để tìm vị trí thích hợp để giải quyết trong vài giờ tới. Trên thực tế, trong khi việc di chuyển thường xuyên là lý do chính khiến mọi người chọn máy tính xách tay nhẹ vài năm trở lại đây, thì trong thời đại WFH, điều này có thể là do khả năng của thiết bị luôn phù hợp ở bất cứ nơi nào bạn muốn làm việc tại nhà, văn phòng hoặc quán cà phê. Đây là loại sổ bạn cầm bằng đầu ngón tay khi nhấc nó lên khỏi ghế sofa và di chuyển vào lòng. Nhờ thân máy bằng hợp kim magiê, chiếc máy tính xách tay này nhẹ đến mức bạn quên rằng mình đang cầm một chiếc trên tay. LG Gram 14 siêu nhẹ có màn hình IPS LCD WUXGA (1920 * 1200) khá rõ ràng, cao hơn Full HD, nhưng không phải 2K. Dù là độ phân giải nào, đối với người dùng thông thường, màn hình này sẽ xuất hiện như một màn hình hoạt động tốt và thích ứng với mọi loại môi trường, có thể là trong nhà tối vào một buổi sáng nhiều mây hoặc nội thất sáng sủa của quán cà phê Starbucks.

Máy tính xách tay này được trang bị bộ vi xử lý Intel i5 thế hệ thứ 11 trên nền tảng Intel Evo – một nỗ lực của nhà sản xuất chip trong việc hợp tác với các nhà sản xuất để mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Và trải nghiệm cao cấp là thứ mà LG Gram mang lại rất tuyệt vời. Trên thực tế, từ khởi động nhanh như chớp, với máy quét dấu vân tay để đăng nhập, đến việc thiết bị này vẫn thực sự mát mẻ ngay cả khi bạn đã làm việc trên nó trong vài giờ, máy tính xách tay này đã được nhấn mạnh trong mọi trải nghiệm mà nó mang lại.

Tuy nhiên, đây là một loại thiết bị Microsoft Office và Excel, chứ không phải là một thiết bị Adobe Creative Cloud. Vì vậy, mặc dù nó đã thực hiện tốt các tác vụ nặng khi cần thiết, đó không phải là lý do tại sao bạn mua một thiết bị như thế này. Mức giá bổ sung ở đây là vì sự tiện lợi của thiết kế chứ không phải vì sự kiêu ngạo của sức mạnh xử lý bổ sung. Điều đó nói rằng, trong hai tuần tôi sử dụng LG Gram 14, tôi đã không thất vọng một chút nào và luôn nghĩ rằng nó phù hợp với MacBook Air cũ của tôi về hiệu suất.

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng LG đã cố gắng cung cấp một bàn phím kích thước đầy đủ và một trackpad bằng kính bên trong. Các phím có độ di chuyển phù hợp, mặc dù độ đàn hồi là thứ mà tôi phải làm quen. Bàn di chuột rất nhạy và hoạt động trơn tru. Máy quét dấu vân tay trong nút nguồn là một cảm ứng tốt và hoạt động thực sự tốt. Tôi cũng thích đảo các phím con trỏ để không bị nhầm lẫn khi làm việc vào ban đêm. Có thể điều khiển hoặc tắt đèn nền bằng các phím chức năng.

Một nút chức năng chuyên dụng cũng đưa bạn đến Trung tâm điều khiển LG, nơi bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ màu của màn hình, hiệu suất của mô-đun làm mát bên trong và thậm chí tối ưu hóa pin. Bạn cũng có thể tắt các tính năng như khởi động tức thì từ đây. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay này trong tám giờ một ngày, thì bạn sẽ cần phải sạc máy tính xách tay này có thể một lần trong hai ngày. Và thực tế là bộ sạc đi kèm với thiết bị này nhỏ hơn so với những thứ mà chúng ta đã quen dùng là một điểm cộng lớn.

LG Gram 14: Điều gì không tốt? Nếu có một điều tôi không thực sự thích ở máy tính xách tay đó là âm thanh. Tôi nghĩ nó có thể to hơn nhiều ngay cả khi chất lượng của nó khá tốt. Ngoài ra, nếu ánh sáng không tốt, bạn sẽ không thể chiếu sáng trong các cuộc gọi video như tất cả các máy tính xách tay khác ngoài kia.

LG Gram 14: Bạn có nên mua? Hãy để tôi nói theo cách này – nếu tôi đang tìm kiếm một chiếc máy tính xách tay Windows, đây sẽ là một trong những sản phẩm tôi sẽ cân nhắc nghiêm túc vì thiết kế siêu nhẹ, hứa hẹn rõ ràng về độ bền và sức mạnh xử lý tốt. Ngoài ra, đối với các tính năng được cung cấp, LG Gram không có cách nào được định giá quá cao vì có những máy tính xách tay mỏng với cùng khả năng đòi hỏi nhiều hơn thế. Trên thực tế, với mức giá khoảng 44 triệu đồng, đây là một thỏa thuận ngọt ngào hơn nhiều.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất