1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Lenovo Legion Pro 516ARX8: Hiệu năng nhanh và mạnh với AMD thế hệ Dragon Range!

Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 là chiếc laptop gaming 16 khá thú vị khi có sự kết hợp giữa con chip xử lý lõi tám AMD Ryzen 7 7745HX thế hệ Dragon Range với TDP 55W cùng card đồ họa rời Nvidia GeForce RTX 4070.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế Lenovo Legion Pro 5 16ARX8

Mặc dù là một chiếc laptop gaming đẳng cấp thế nhưng ngoại hình thiết kế của Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 lại tương đối đơn giản, không có nhiều họa tiết màu mè không cần thiết nào cả. Tổng thể kiểu dáng của nó vuông vức, các cạnh được bo tròn nhẹ kết hợp với lớp vỏ màu Onyx Grey. Mặt lưng có logo Legion ở bên trái và logo Lenovo được in dọc ở bên phải, ngoài ra không có điểm nhấn nào khác.

Sự kết hợp chất liệu của máy khá thú vị. Trong khi toàn bộ chi tiết thân máy, khung gầm được làm từ nhựa polycarbonate thì riêng nắp lưng lại được làm từ kim loại. Bản lề cũng tương đối chắc chắn khi đóng mở, có thể mở rộng 178 độ.

Ở mặt C, ta có bàn phím với bố cục thiết kế đặc trưng của Lenovo, có đèn nền RGB đầy quyến rũ. Trong khi đó, màn hình 16 inch ở mặt B có viền khá mỏng. Kích thước tổng thể của Legion Pro 5 16ARX8 nhìn chung là khá lớn và nặng. Độ dày của nó tới 26,7mm và trọng lượng 2,55kg.

Đánh giá Lenovo Legion Pro 516ARX8: Hiệu năng nhanh và mạnh với AMD thế hệ Dragon Range!
Legion Pro 5 16ARX8 có ngoại hình và kích thước khá lớn (Ảnh: Laptop88).

Xung quanh thân máy có tổng cộng 4 khe gió để tăng cường hiệu quả tản nhiệt. Còn về cổng kết nối, cạnh phải ta có jack audio 3.5mm, nút chụp webcam và cổng USB 3.2 Gen 1; cạnh trái có USB 3.2 Gen1 khác và một cổng USB-C 3.2 Gen 2 (hỗ trợ Power Delivery và DisplayPort 1.4); phía sau gáy có cổng nguồn để sạc, Ethernet, một cổng USB 3.2 Gen 1 nữa và một cổng USB-C (hỗ trợ truyền dữ liệu, Power Delivery 140W và DisplayPort 1.4), một cổng HDMI.

Phải nói rằng số lượng cổng trên chiếc laptop gaming này quá đầy đủ cho việc kết nối với các thiết bị gaming chuyên nghiệp như chuột, bàn phím, tai nghe.

2. Cấu hình phần cứng và hiệu suất của Lenovo Legion Pro 5 16ARX8

Chiếc laptop gaming này được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 7 7745HX thế hệ Dragon Range có kiến trúc Zen 4 với 8 nhân 16 luồng chạy ở tốc độ 3.6GHz, turbo 5.1GHz và kết hợp với 16GB (2x8GB) DDR5 5200 MHz.

Trong đó, Ryzen 7 7745HX là CPU hiệu năng cao có TDP mặc định 55W, hiệu năng chung của nó thể nói là tương đương với Core i7-13700H. Dựa trên kết quả Cinebench 2024, Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 cho thấy hiệu năng cao với số điểm 913 điểm đa nhân, 107 điểm đơn nhân.

Đánh giá Lenovo Legion Pro 516ARX8: Hiệu năng nhanh và mạnh với AMD thế hệ Dragon Range!
Cấu hình phần cứng mạnh mẽ cung cấp cho Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 hiệu suất gaming tuyệt vời (Ảnh: Laptop88).

Đối với công việc văn phòng, chiếc laptop gaming Lenovo này chắc chắn là mạnh mẽ và gần như không ngán tác vụ nào. Điểm PCMark 10 của nó đạt 8365 điểm, cho phép ta bật hàng chục tab Chrome và Microsoft Edge cùng lúc, vừa soạn thảo văn bản bằng Office vừa chạy DaVinci Resolve 18… Rất nhiều ứng dụng cùng sử dụng một lúc nhưng vẫn chưa chạm được đến ngưỡng sức mạnh giới hạn của nó.

Về hiệu suất gaming, Legion Pro 5 16ARX8 được trang bị card rời Nvidia GeForce RTX 4070 với 4608 nhân CUDA, tốc độ 1395 MHz, turbo 2175 MHz kết hợp với 144 TMU và 48 ROP. Nó cũng có VRAM GDDR6 8GB với tốc độ 16 Gbps, giao diện bộ nhớ 128 bit.

Dựa trên kết quả benchmark 3D, chiếc laptop gaming 16 inch này có thể đạt 10.578 điểm trong bài test 3DMark Time Spy. Nhìn vào thông số kỹ thuật mà nó mang lại, việc chơi game cũng không gặp quá nhiều khó khăn, các tựa game AAA như Red Dead Redemption 2, Shadow of the Tomb Raider hay Cyberpunk 2077 hoàn toàn có thể chơi mượt ở độ phân giải gốc của màn hình.

3. Hiệu suất tản nhiệt

Với hiệu suất quá mạnh, Legion Pro 5 16ARX8 cũng đòi hỏi phải có giải pháp tản nhiệt mạnh tương đương. Và Lenovo trang bị cho nó hệ thống làm mát Coldfront 5.0 kết hợp với Hybrid Thermals có buồng hơi 2mm tích hợp và dãy cảm biến nhiệt 6 điểm trên CPU và GPU.

Hệ thống làm mát này có những tính năng mới như hợp chất nhiệt thay đổi pha, hệ thống quạt kép bao gồm quạt 73 cánh và ống dẫn nhiệt bằng đồng đặc biệt để làm mát. Nó cũng hỗ trợ Q Control 3.0 cho phép người dùng lựa chọn các chế độ làm mát phù hợp hoàn cảnh như Im lặng, Cân bằng hoặc Hiệu suất khi cần thiết.

Nhìn chung hiệu suất tản nhiệt của hệ thống này khá nhiệt quả. Dựa trên kết quả từ ứng dụng Core Temp, nhiệt độ của máy lên tới 100 độ C khi chạy Cinebench 2024, phải nói rằng đây là ngưỡng rất cao và đáng ra nó nên thấp hơn một chút. Tuy nhiên thì ngay cả khi nhiệt độ lên cao một cách quá đáng thì khu vực chiếu nghỉ tay vẫn rất mát lạnh, khu vực ngay phía trên bàn phím nếu cũng chỉ hơi ấm áp một chút. Dĩ nhiên, nhược điểm của hệ thống này là ồn, rất ồn.

4. Màn hình và chất lượng hiển thị

Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 được trang bị màn hình 16 inch, tấm nền IPS với độ phân giải WQXGA (2560 x 1600 pixel), độ sáng 500 nits, góc nhìn rộng và tần số quét 240Hz. Lenovo cũng trang bị cho nó hai tính năng AMD FreeSync và Nvidia G Sync rất hữu ích để giúp hình ảnh trong game mượt mà, không bị xé hình, giật hình.

Và màu sắc, màn hình này đạt 100% sRGB, thậm chí nó còn được trang bị ứng dụng X-Rite Pantone để cân chỉnh màu sắc. Cũng có nghĩa, màn hình laptop này không chỉ có khả năng hiển thị sống động độ chính xác của màu sắc cũng cao, có thể làm được các công việc liên quan đến sáng tạo nội dung.

Đánh giá Lenovo Legion Pro 516ARX8: Hiệu năng nhanh và mạnh với AMD thế hệ Dragon Range!
Màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc sống động, tần số quét cao mượt mà (Ảnh: Laptop88).

Còn nếu bạn chỉ đơn giản là chơi game và xem phim giải trí,  thì màn hình này cũng hỗ trợ Dolby Vision để ta có thể thưởng thức các nội dung HDR được sống động hơn. Độ sáng của màn như đã nói là khá cao, nên không thành vấn đề khi sử dụng ngoài trời. Chỉ có điều với trọng lượng quá khổ của nó thì chắc cũng không ai có dự định như vậy.

5. Âm thanh

Mặc dù không dành được quá nhiều kỳ vọng vào hệ thống âm thanh, nhưng Lenovo cũng vẫn rất chỉn chu trong việc trang bị cho Legion Pro 5 16ARX8 cặp loa âm thanh nổi 2 x 2W chất lượng cao được ứng dụng công nghệ Nahimic Audio đỉnh cao của hãng.

Khách quan mà nói âm lượng của loa rất lớn, âm thanh tương đối rõ ràng, âm trầm khá chắc và độ chi tiết khá chuẩn.

6. Bàn phím và trackpad

Bàn phím của Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 có thể nói là một yếu tố xứng đáng được thêm điểm. Kích thước keycap lớn và đường cong mềm mại, phản hồi khi gõ rất êm ái, hành trình phím vừa phải nên không dễ mắc lỗi chính tả, và gõ lâu cũng không thấy mỏi. Nó có thể được xem là bàn phím laptop gaming cho trải nghiệm gõ thoải mái nhất.

Đánh giá Lenovo Legion Pro 516ARX8: Hiệu năng nhanh và mạnh với AMD thế hệ Dragon Range!
Bàn phím không chỉ tuyệt vời để chơi game mà còn cho trải nghiệm gõ tuyệt vời (Ảnh: Laptop88).

Touchpad tuy không lớn lắm nhưng đủ dùng để điều hường và độ chính xác khá tốt. Đáng tiếc là thao tác nhấn trên bề mặt không mang lại cảm giác thoải mái cho lắm. Dù sao thì thứ chúng ta sử dụng để điều hướng chủ yếu vẫn là chuột, vậy nên yếu tố này cũng không gây bất kỳ phản cảm gì cho lắm.

7. Thời lượng pin

Vì là một chiếc laptop gaming khá hard-core thế nên nó cũng được trang bị viên pin dung lượng khủng 80Wh. Khi sử dụng máy mà không chơi game, nó có thể trụ được khoảng  4 – 4,5 tiếng đồng hồ, cũng là một con số không tệ. Còn nếu chơi game thì viên pin này chỉ giúp nó trụ được khoảng 40 phút đồng hồ thôi, vậy mới thấy sức mạnh hiệu năng của máy khủng khiếp đến nhường nào.

8. Có nên mua laptop gaming Lenovo Legion Pro 5 16ARX8?

Lenovo Legion Pro 5 16ARX8 là mẫu laptop gaming 16 inch rất đáng cân nhắc cho những game thủ thực sự cần hiệu năng mạnh, màn hình lớn chất lượng và có nhiều yếu tố hỗ trợ chơi game. Giá của nó theo cấu hình trong bài viết gồm Ryzen 7 7745HX, RAM 16GB, SSD 1TB trên thị trường dao động từ 32 đến 36 triệu đồng tùy đơn vị phân phối.

Nhìn chung, dựa vào những kết quả đánh giá ở trên, có thể nhận xét rằng đây là chiếc laptop gaming có hiệu suất không giới hạn, và nó xứng đáng được cân nhắc trong phân khúc giá của nó.

Tin tức liên quan
Laptop Lenovo Legion 5 Pro 16ACH6H 82JQ00S7VN: Cấu hình mạnh, hệ thống tản nhiệt tuyệt vời

Laptop Lenovo Legion 5 Pro 16ACH6H 82JQ00S7VN: Cấu hình mạnh, hệ thống tản nhiệt tuyệt vời

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo Legion Pro 5

Đánh giá chi tiết về laptop Lenovo Legion Pro 5

Đánh giá Lenovo Legion 5 Pro: Laptop gaming phù hợp hầu hết mọi đối tượng!

Đánh giá Lenovo Legion 5 Pro: Laptop gaming phù hợp hầu hết mọi đối tượng!

Đánh giá laptop lenovo legion 7 pro: Siêu phẩm laptop gaming dành cho game thủ

Đánh giá laptop lenovo legion 7 pro: Siêu phẩm laptop gaming dành cho game thủ

Lenovo Legion Slim 5 14 2024: Mạnh mẽ, nhỏ gọn, pin tốt cho công việc văn phòng!

Lenovo Legion Slim 5 14 2024: Mạnh mẽ, nhỏ gọn, pin tốt cho công việc văn phòng!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất