1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Lenovo Legion 7i: Laptop gaming đáng mua nhất năm 2020!

Lenovo Legion 7i có ngoại hình hao hao chiếc Legion Y740 nhưng phần cứng mới hơn và cách đặt tên cũng được rút gọn. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng xem xem dòng laptop gaming mới này của Lenovo có hiệu suất ra sao, và những ai nên mua nó nhé.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện Lenovo Legion 7i

Ngoại hình của Legion 7i rất bỏng bẩy và sạch sẽ. Trong khi các thương hiệu laptop khác thường sử dụng các đường cắt, góc cạnh và logo nổi bật trên nắp máy thì Legion 7i tinh tế hơn, đặt logo ở góc chỉ để lại mặt phẳng nhôm, đơn giản nhưng đẹp mắt.

laptop gaming lenovo legion 7i

Ở cạnh trái laptop có một khe tản nhiệt mỏng cùng cổng Thunderbolt 3, USB-C 3.1 và cổng AUX 3.5 mm. Ở bên phải là USB-A 3.1, OneKey Recover và một khe tản nhiệt. Mặt sau của máy mới đáng kinh ngạc. Nó có đầy đủ các cổng HDMI 2.0, 2 cổng USB-A 3.1 Gen 2, cổng Ethernet (RJ-45), nguồn AC, khóa Kensington và hai khe tản nhiệt khác ở hai bên trái phải. Bố cục này rất thuận tiện cho việc đi dây, nếu bạn sử dụng laptop ở nhà thì có thể thiết kế giấu dây để góc giải trí trông đẹp mắt, đỡ rối rắm nhất.

laptop gaming lenovo legion 7i

Ở mặt đáy là tấm lưới hút gió cỡ lớn, chân cao su đủ cao để giúp Legion 7i có không gian rộng rãi để có hút gió vào bên trong.

laptop gaming lenovo legion 7i

Ở cạnh trên có một gờ nhỏ để mở màn hình một cách dễ dàng, cũng như tạo thêm không gian cho webcam. Webcam có màn trập tích hợp để bảo vệ riêng tư của người dùng, đây là một thiết kế chu đáo.

laptop gaming lenovo legion 7i

Sau khi mở nắp, ta có màn hình 15,6 inch Full HD 100% sRGB với tần số quét 240Hz. Đây là màn hình sống động với viền mỏng và màn hình nhiều màu sắc.

laptop gaming lenovo legion 7i

Bên dưới là nút nguồn có thêm lỗ thoát nhiệt ở hai bên, bàn phím RGB có đèn nền Legion TrueStrike với Numpad, các phím mũi tên lớn và touchpad. Các phím có hành trình 1,3 mm với switch soft-landing rất tuyệt khi gõ và không gây tiếng động khó chịu.

laptop gaming lenovo legion 7i

Bàn phím có cùng màu với phần còn lại của máy, nó cũng cao cấp và không hề lỏng lẻo. Touchpad hơi nhỏ nhưng mịn và mượt. Tuy nhiên vị trí nút nguồn được làm chưa được tốt lắm, khi nhấn vào đó phần nhựa ở dưới sẽ uốn cong trước khi laptop nhận được lệnh. Thậm chí phần bị uốn cong đó cũng không đồng đều, cứng ở trên và mềm ở dưới, do đó khi bật nó sẽ tạo ra tiếng lách cách rẻ tiền. Đây là điều không ai mong đợi từ một chiếc laptop gaming cao cấp.

laptop gaming lenovo legion 7i

Sau khi cấp nguồn cho Legion 7i, tất cả những gì chúng ta nhận được là một cỗ máy với hiệu suất RGB tuyệt vời, đèn được bố trí ở khắp mọi nơi từ khung gầm, trên nắp. Thậm chí đến các lỗ thông hơi phía sau cũng có đèn RGB và nhìn từ đằng sau có cảm giác như ta đang nhìn vào đuôi của một chiếc siêu xe thể thao vậy, điều này thực sự tuyệt vời.

laptop gaming lenovo legion 7i

Mang theo chiếc laptop này không phải là vấn đề lớn. Với trọng lượng 2,2 kg, nó khá nặng nhưng không đến mức gây khó được cho bạn.

Màn hình – Âm thanh

Như đã nói ở trên thì laptop chơi game Lenovo Legion 7i có màn hình IPS 15,6 inch với độ phân giải Full HD. Màn hình có lớp hoàn thiện mờ giúp giảm thiểu ánh sáng chói không mong muốn và hạn chế vân tay. Mặc dù độ phân giải không phải lợi thế của Legion 7i nhưng nó có tốc độ làm mới 240Hz cho các hình ảnh động và chuyển tiếp thực sự mượt mà.

laptop gaming lenovo legion 7i

Màn hình có độ sáng tối đa 500 nits, độ tương phản đẹp và màu sắc chính xác. Bản lề cũng cho phép mở rộng màn hình tối đa 180 độ để bạn có thể điều chỉnh cho phù hợp nhu cầu sử dụng.

laptop gaming lenovo legion 7i

Máy cũng được tích hợp X-Rite Color Assistant để bạn cân bằng màu theo ý thích. Ngoài các cài đặt mặc định, nó hỗ trợ sRGB và Rec. 709. Vì vậy nếu bạn đang thực hiện công việc chỉnh sửa ảnh, cần sự chính xác của màu sắc thì Legion 7i sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng.

Loa của Lenovo Legion 7i hỗ trợ Dolby được đặt ở phía dưới cùng bên trái và bên phải. Chất lượng loa có thể nói là tuyệt vời. Nó to, rõ ràng và có trầm, đủ tốt để chơi game và xem video.

Phần mềm hỗ trợ

Legion 7i chạy trên Windows 10 Home và đi kèm với phần mềm của Lenovo để cải thiện trải nghiệm và hiệu suất chơi game. Như vừa đề cập ở trên thì máy có X-Rite Color Assistant để bạn có thể chọn cấu hình màu phù hợp nhất cho công việc thiết kế, ngoài ra còn có các phần mềm hữu ích khác như:

  • Lenovo Vantage: hiển thị thông tin phần cứng của Legion 7i và lối tắt đến System Tools. Từ đây, bạn có thể xem các chỉ số quan trọng của hệ thống, điều chỉnh cấu hình nhiệt, tối ưu hóa ứng dụng và nhận các bản cập nhật hệ thống quan trọng.
  • Legion Edge: cho phép bạn chuyển đổi Thermal Mode (chế độ nhiệt), kích hoạt Network Boost, Auto Close app, Hybrid mode (cho phép hệ thống chuyển đổi nhanh giữa card đồ họa tích hợp và rời), Over Drive và Touchpad Lock. Ngoài ra còn có Quick Setting để kích hoạt sạc nhanh, bảo mật WiFi và âm thanh Dolby.
  • Đối với bàn phím, có phần mềm iCUE của Corsair, để điều chỉnh các hiệu ứng RGB.

Cấu hình phần cứng và hiệu suất của Lenovo Legion 7i

Lenovo Legion 7x có rất nhiều biến thể, nó có tới 4 tùy chọn CPU (i5-i7-i9) và 4 tùy chọn card đồ họa (2080 Super, 2070 Super, 2070, 2060, 1660 Ti), 3 tùy chọn màn hình (240Hz/500 nits, 144Hz/500 nits, 144Hz/300 nits), tùy chọn RAM 8GB/16GB/32GB, ổ cứng SSD 256GB/512GB/1TB hoặc Intel Optane H10 512GB + 32GB, 1TB + 32GB. Tóm lại với chiếc laptop gaming này bạn có thể tự do tùy biến cấu hình theo điều kiện kinh tế cũng như mục đích sử dụng của mình.

Model dùng để đánh giá trong bài viết này có cấu hình gồm CPU Intel Core i7-10750H, card màn hình Nvidia GeForce RTX 2070 Super 8GB, RAM 16GB và 1TB SSD. Đây đã là cấu hình tương đối mạnh mẽ đối với một chiếc laptop chơi game thiết kế mỏng nhẹ. Và cũng không ngoài mong đợi, Legion 7i dễ dàng vượt qua các bài kiểm tra hiệu suất dưới đây:

  • PCMark 10 Extended – 6,583
  • Geekbench 5 – 1,224 (Single-Core), 6,353 (Multi-Core)
  • Cinebench R20 – 2,947 (CPU), 456 (CPU – Single-Core)
  • 3DMark – 7,6598 (TimeSpy)
  • CrystalDiskMark 7 – lên đến 3.164,21 MB / s (Seq. Read), lên đến 3.056,29 MB / s (Seq. Write)

Về hiệu suất gaming, kết quả sau quá trình test của tôi như sau:

  • Đối với game Shadow of the Tomb Raider, fps trung bình là 97 ở cài đặt đồ họa Highest, tăng lên 104 fps ở cài đặt High và 107 fps ở cài đặt Medium.
  • Đối với game Middle-earth: Shadow of War, fps trung bình là 99 ở cài đặt Ultra, 105 fps ở cài đặt Very High và 121 fps ở cài đặt High.
  • Đối với game Tom Clancy’s Ghost Recon: Wildlands, fps trung bình là 56,72 ở cài đặt Ultra, 84,49 fps ở Very High và 93,61 fps ở High.

Tiếng quạt của Legion 7i không quá ồn khi chơi game, và chỉ cần tăng loa lên là hoàn toàn không nghe thấy gì nữa. Bạn cũng có thể thay đổi cài đặt nhiệt độ bằng Q Control 3.0 của Lenovo. Chỉ cần nhấn tổ hợp phím Fn + Q để chuyển từ chế độ Performance (điện áp CPU cao, tốc độ quạt cao) sang chế độ Quiet (điện áp CPU thấp hơn, tốc độ quạt thấp hơn, pin tốt hơn) hoặc chế độ Balance (quản lý tự động hàng ngày).

laptop gaming lenovo legion 7i

Nói đến nhiệt, nó được xử lý bởi hệ thống quản lý nhiệt Legion ColdFront 2.0, sử dụng công nghệ buồng hơi đế tản nhiệt. Không khí mát được hút từ mặt đáy và thoát ra ngoài bằng các lỗ thông hơi ở hai bên và phía sau, nhưng phần lớn nhiệt lượng tập trung ở mặt sau. Bạn sẽ nhận thấy một chút nóng lên ở phía bên phải của bàn phím và chiếu nghỉ. Mặc dù không quá nóng nhưng nó cũng đủ để bạn cảm thấy muốn chảy mồ hôi. Tuy nhiên phía bên trái trái lại tương đối mát mẻ.

Thời lượng pin

Laptop gaming Legion 7i có pin 80Wh. Ở chế độ pin cao nhất chủ yếu để phục vụ các tác vụ hiệu suất cao ta có được lượng pin từ 5 – 6 giờ, không tệ. Tuy nhiên nếu dùng chiếc laptop này để chơi game thì chỉ chưa đầy 1 giờ nó sẽ cạn sạch, do đó luôn luôn nhớ mang theo cục sạc trong trường hợp bạn phải di chuyển nhé. Mặt khác, sạc của Legion 7i với sự trợ giúp của Rapid Charge Pro sẽ giúp máy có được 50% pin chỉ trong 30 phút, rất ấn tượng.

Lời kết

Lenovo Legion 7i hoàn toàn thỏa mãn những huyễn tưởng của người dùng về một chiếc laptop gaming đích thực. Nó có cấu trúc cao cấp, thiết kế di động và chuyên nghiệp, thậm chí sử dụng ở môi trường văn phòng cũng cực kỳ hợp lý, màn hình 240Hz tuyệt vời, màn trập bảo mật riêng tư chu đáo và hệ thống RGB lộng lẫy, phần mềm hỗ trợ hữu dụng, hiệu suất mạnh mẽ và tản nhiệt hiệu quả. Mặc dù vẫn có một số chi tiết chưa được hoàn hảo lắm như việc nút nguồn có vẻ rẻ tiền và touchpad nhỏ nhưng nhìn vào số lượng ưu điểm của Legion 7i tôi tin rằng bạn sẽ nhanh chóng quên chúng đi thôi.

Với giá bán 64 triệu đồng (model trong bài viết), nó đắt tiền, nhưng là mức giá cạnh tranh so với những gì nó cung cấp. Vì vậy, nếu bạn là một game thủ, hoặc một chuyên viên thiết kế đang tìm kiếm một chiếc laptop có sức mạnh được đề cập ở trên, thì Legion 7i nên nằm trong danh sách chọn mua ưu tiên của bạn.

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop Lenovo Legion Slim 7i: Siêu phẩm dành cho giới game thủ

Đánh giá laptop Lenovo Legion Slim 7i: Siêu phẩm dành cho giới game thủ

Không còn

Không còn "ĐẮT" nữa - Laptop chơi game Legion của Lenovo không hề thua kém laptop gaming cao cấp nào

Laptop Lenovo Legion 5 15ACH6H 82JU00YXVN: Trải nghiệm chơi game như laptop gaming với mức giá cực kỳ hấp dẫn

Laptop Lenovo Legion 5 15ACH6H 82JU00YXVN: Trải nghiệm chơi game như laptop gaming với mức giá cực kỳ hấp dẫn

Đánh giá Lenovo Legion Y545: Chiếc laptop gaming thuần túy

Đánh giá Lenovo Legion Y545: Chiếc laptop gaming thuần túy

5 lý do vì sao bạn nên lựa chọn laptop Lenovo Legion 5 để chơi game

5 lý do vì sao bạn nên lựa chọn laptop Lenovo Legion 5 để chơi game

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất