1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3: Giống hệt Gen 2, nhưng nhanh hơn!

Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3 hoàn hảo cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một chiếc laptop đáng tin cậy, bền bỉ và dễ sử dụng.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá thiết kế laptop Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3

ThinkPad X1 Extreme Gen 3 vẫn có nắp bằng sợi carbon, điều này không chỉ bổ sung tính toàn trọn của cấu trúc mà còn trông bắt mắt hơn. Phần đáy máy được làm bằng nhôm, mặt bàn phím thì được phủ một lớp nhựa mềm, tạo cảm giác vô cùng thoải mái khi sử dụng.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Nhận xét một cách khách quan nhất thì bề ngoài của Extreme Gen 3 giống hệt với Gen 2. Toàn bộ máy vẫn là màu đen với một vài điểm nhấn màu đỏ (gồm đèn LED, trackpoint và nút bấm trên trackpad). Với các fan của ThinkPad, sự tương đồng này hẳn cũng không có gì đáng để chê trách, vì kết cấu của nó rất bền, chắc chắn và thoải mái. Tuy nhiên nó sẽ không có được yếu tố thời trang như một số model cạnh tranh, như Dell XPS 15 chẳng hạn.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Kết nối vẫn là một điểm mạnh của ThinkPad X1 Extreme Gen 3. Nó có cổng nguồn độc quyền (135W), hai cổng USB-C với Thunderbolt 3 và một cổng HDMI 2.0 full-size ở bên trái. Ở bên phải, ta sẽ thấy 2 cổng USB-A 3.2 và đầu đọc thẻ SD full-size. Về kết nối không dây, nó hỗ trợ Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.1.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Một tin mừng khác là Extreme Gen 3 cũng có khả năng nâng cấp. Bạn có thể lắp thêm RAM và sử dụng khe cắm SSD thứ 2 để tăng thêm hiệu suất cho công việc của mình.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Màn hình

Màn hình cảm ứng 4K OLED HDR 15,6 inch của X1 Extreme Gen 3 không có gì thú vị bằng.  Độ sáng của nó dao động từ 400 nits ở SDR và lên tới 540 nits ở HDR. Màu sắc màn hình phong phú, chi tiết tuyệt vời dù bạn đang thưởng thức nội dung gì.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Màn hình có một lớp kính chống phản chiếu, giúp nó luôn sáng và sắc nét trong mọi điều kiện sử dụng. Nó cũng có một lớp phủ chống chói, rất tuyệt vời vì đây cũng là màn hình cảm ứng. Độ chính xác của màu sắc là tuyệt vời và gam màu cũng khá tốt, 90% sRGB và 96% AdobeRGB. Nếu là người dùng bình thường thì gam màu như vậy đã đủ để tạo ấn tượng, nhưng với những người chuyên thiết kế, đồ họa thì vẫn còn hơi thiếu chút chút.

Nhược điểm duy nhất của màn hình này là tần số quét chỉ có 60Hz. Thực tế mà nói nó không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm chung, nhưng các game thủ sẽ giảm sự hứng thú với nó.

Bàn phím – TrackPad

Bàn phím của X1 Extreme Gen 3 có đèn nền, khoảng cách vừa vặn hợp lý và cảm giác gõ rất tốt. Nó cũng có khả năng chống tràn, rất tốt cho những người vụng về (hoặc nhà có trẻ em, vật nuôi).

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Biểu tượng của ThinkPad, TrackPoint màu đỏ nổi bật nằm chính giữa bàn phím. Đối với trải nghiệm lướt web và làm việc, nút nhỏ này đem đến tác dụng to lớn, thậm chí bạn có thể không cần phải dùng chuột ngoài nữa.

Touchpad của X1 Extreme Gen 3 được phủ kính, cho cảm giác vuốt chạm rất mượt mà thoải mái, thao tác đa điểm nhạy và chính xác.

Đánh giá hiệu suất Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3

Trước hết, chúng ta hãy điểm qua thông số kỹ thuật chiếc laptop mà mình dùng để đánh giá trong bài viết này. Nó bao gồm:

  • CPU: Intel Core i7 10850H vPro thế hệ thứ 10 (2.70GHz, boost 5.10GHz)
  • RAM 16GB DDR4
  • Màn hình: OLED 15,6 inch 4K UHD với HDR 400 và Dolby Vision, 400 nits
  • Bộ nhớ: SSD PCIe 512
  • Đồ họa: NVIDIA GeForce GTX 1650 Ti

Với cấu hình thế này, Extreme Gen 3 cho thấy sự mạnh mẽ trong việc xử lý các tác vụ, gần như mọi thứ được mở lên đều hoạt động một cách trơn tru, mượt mà nhất. Thậm chí bạn có thể mở tới hàng chục tab Chrome (chạy đồng thời nhiều chương trình khác nhau) mà cũng không hề có hiện tượng giật lag.

Để có hiệu năng ấn tượng này, phải dành lời khen cho bộ xử lý Intel Core i7-10850H vPro, trên giấy tờ hay thực tế nó đều hết sức tuyệt vời. Kết hợp với 32GB RAM, nó đáp ứng mọi tác vụ, ngay cả những tác vụ nặng về xử lý như photoshop, game 3D hoặc chạy nhiều video 4K cùng lúc.

laptop lenovo thinkpad x1 extreme gen 3

Và nếu như bạn không bận tâm về tần số quét giới hạn 60Hz, ThinkPad X1 Extreme Gen 3 cũng có thể là một chiếc laptop gaming không phải dạng vừa. Chơi Fortnite, nó đạt trung bình 83 FPS ở cài đặt đồ họa 1080p và 60 FPS ở cài đặt Epic, như vậy đã là quá cao so với một chiếc laptop dùng để làm việc. Đối với các tựa game online như Liên Minh Huyền Thoại, PUBG… thì càng không phải bàn.

Pin

Pin không phải là thế mạnh của X1 Extreme Gen 3. Với nhu cầu sử dụng văn phòng bình thường, laptop Lenovo này chỉ cung cấp hơn 5 giờ sử dụng. Một phần là do hiệu năng của nó, một phần là màn hình OLED cũng tương đối ngốn điện. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn thấp hơn, thời gian có thể kéo dài 1 – 2 tiếng nữa nhưng nhìn chung, lúc nào dùng máy bạn cũng nên có sạc bên cạnh.

Thời gian sạc đầy laptop là khoảng 90 phút, khá là nhanh. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là cổng sạc của nó là loại độc quyền, tương thích duy nhất với adapter đi kèm ngoài ra không nhận bất kỳ nguồn sạc nào khác.

Nhận xét tổng quan về Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3

Nhìn chung so với Gen 2, Gen 3 vẫn giữ vững những gì tốt nhất của dòng, và cải tiến về mặt hiệu năng để nó nhanh hơn, xứng đáng nâng cấp hơn. Nếu đang tìm kiếm một chiếc laptop 15 inch để vừa làm việc, vừa giải trí, lại có độ bền cao thì Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3 là lựa chọn tuyệt vời.

Về giá bán, Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 3 cấu hình như trong bài viết có giá khoảng 44 triệu đồng. Nếu muốn hiệu suất tốt hơn bạn có thể nâng lên Core i9-10885H vPro với giá khoảng 52 triệu đồng. Ngoài ra cũng có lựa chọn Core i5-10400H vPro bình dân hơn với giá từ 36 triệu đồng.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 3

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 3

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 4

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 4

Đánh giá tổng quan về laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 4

Đánh giá tổng quan về laptop Lenovo Thinkpad X1 Extreme Gen 4

Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 2: Lựa chọn thay thế MacBook Pro

Đánh giá Lenovo ThinkPad X1 Extreme Gen 2: Lựa chọn thay thế MacBook Pro

Đánh giá tổng quan về chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 4

Đánh giá tổng quan về chiếc laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 4

Những ưu điểm vượt trội của laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 6

Những ưu điểm vượt trội của laptop Lenovo Thinkpad X1 Carbon Gen 6

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất