1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá laptop HP Probook 455 G8: Chất lượng tương xứng với tầm giá

HP Probook 455 G8 nổi tiếng à một chiếc laptop có thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ được nhiều người tìm kiếm. Vậy chiếc laptop HP Probook 455 G8 này có thực sự tốt như lời đồn hay không?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

HP Probook 455 G8 là một chiếc laptop có giá tầm trung mà HP ưu ái dành cho các doanh nhân, nhân viên văn phòng. Máy có ngoại hình đẹp hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ đến từ bộ xử lý AMD Ryzen 5-5600U. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho doanh nghiệp hay những ai thích sử dụng một chiếc laptop chất lượng để xử lý công việc hàng ngày.

Thiết kế bền bỉ, hiện đại

Probook 455 G8 có vẻ ngoài mang hơi hướng của dòng EliteBook. Thiết kế của máy vuông vức, chắc chắn nhưng không kém phần sang trọng. Vỏ ngoài của máy được làm  từ chất liệu nhôm – magie phay xước, phối cùng màu với cả bàn phím và màn hình để tạo sự thống nhất, liền mạch. Đây là một chiếc laptop khá sang trọng với tông màu chủ đạo là bạc xám. Độ bền của máy gấp 4 lần và nhẹ hơn 35% so với hợp kim nhôm thông thường. Bề mặt của máy được thiết kế sơn tĩnh điện nhám, đảm bảo không để lại vệt mồ hôi tay khi sử dụng.

Ngoại hình của máy không quá gọn nhẹ nhưng vẫn chấp nhận được so với một chiếc máy có kích thước lớn 15.6 inch. Khối lượng của máy là 1.74 kg, thân máy dày chỉ 19.9 mm.

Bản lề chắc chắn với góc mở màn hình lên đến 130 độ. Khi sử dụng mình có thể mở máy bằng một tay rất thuận tiện. Nhìn chung, mình rất hài lòng với kiểu thiết kế này của HP.

Laptop Probook 455 G8 được trang bị khá đầy đủ cổng kết nối thông dụng như USB 3.2 Gen 2 Type-C, USB 3.2 Gen 1 Type-A, HDMI, khe đọc thẻ Micro SD.

HP Probook 455 G8

Màn hình lớn 15.6 inch chất lượng

Màn hình của máy được trang bị màn hình 15.6 inch với tỉ lệ khung hình tối đa 16:9. Màn hình của máy có độ phân giải Full HD kết hợp với tấm nền IPS. Độ sáng tối đa của màn hình lên tới 340 nits, 45 % NTSC.

Màn hình còn được trang bị công nghệ chống chói tiên tiến Anti Glare. Khi mình sử dụng máy cạnh cửa sổ, ở quán cà phê đều rất ổn. Khi mình thử mang máy đến nơi có ánh sáng mạnh hơn như ở ngoài trời nắng thì vẫn có thể chấp nhận được. Một điểm mình cảm thấy ưng ý nữa là viền màn hình hai bên rất mỏng trông máy rất thanh thoát hơn.

HP Probook 455 G8

Về bàn phím và Touchpad

Khi mình thử gõ bàn phím trên chiếc laptop Probook 455 G8. Mình cảm thấy thoải mái, hành trình phím hợp lý, độ nảy vừa phải. Nếu gõ văn bản trong thời gian dài mình cũng không có cảm giác bị mỏi tay. Mình rất an tâm khi bàn phím có thiết kế chống tràn nước giúp bảo vệ máy nếu bạn vô tình làm đổ chất lỏng lên đó.

Phần Touchpad có kích thước tương đối rộng, hai phím chọn trái phải được làm chìm xuống làm tăng cảm giác thoải mái di chuyển của người dùng, cảm giác tracking khá tốt. Tuy nhiên, khi làm việc bạn nên sử dụng một chiếc chuột máy tính rời. Nó sẽ tiện lợi hơn cho bạn khi cần sự cơ động, thao tác nhanh như một chiếc máy tính để bàn thông thường.

Máy còn được trang bị bộ phận cảm biến vân tay đặt ở khu vực bàn phím. Mình rất thích điểm này bởi mình có thể mở máy chỉ với một lần chạm.

Cấu hình mạnh mẽ

Laptop được trang bị vi xử lý AMD Ryzen 5-5600U cho tốc độ tối đa lên tới 4.2 GHz kết hợp với dung lượng RAM 4GB RAM DDR4. Ổ cứng của máy là ổ cứng SSD 256GB. Khi mình test thử tốc độ mở máy thì chưa tới 10 giây để có thể sẵn sàng làm việc từ khi bật máy đến khi máy load hết các ứng dụng khởi động kèm hệ thống. Laptop có thể xử lý các tác vụ văn phòng nhanh, mượt.

Máy sở hữu card đồ tích hợp AMD Radeon Graphics. Đối với những công việc xử lý phần mềm đồ họa chuyên dụng hay những tựa game online ở thiết lập cài đặt trung bình mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra. Nhưng nó không phải là thiết bị tuyệt vời để chơi các tựa game sinh tồn cần yêu cầu đồ họa cao.

Hạn chế của máy là thời lượng pin chưa phải xuất sắc cho một chiếc laptop tầm trung thế này. Máy có thể hoạt động tốt trong khoảng 5-6 giờ nếu chỉ dùng để lướt web, soạn thảo văn bản.

HP Probook 455 G8

Nhìn chung, HP Probook 455 G8 là một chiếc laptop có thiết kế cứng cáp, bền bỉ, công nghệ bảo mật tin cậy cùng cấu hình mạnh mẽ và một mức giá khá hấp dẫn là 18.99 triệu. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho giới doanh nhân văn phòng hay người dùng có nhu cầu giải trí.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất