1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá laptop chơi game Lenovo ideapad 700: cấu hình tốt, thiết kế không mấy nổi bật

ideapad 700 là mẫu laptop được Lenovo dành cho các game thủ nhưng vẫn đảm bảo có thể sử dụng cho các nhu cầu học tập và làm việc được tốt nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Với những laptop có cấu hình cao dành cho game thủ thì trước đây bạn cần tìm đến những tên tuổi như Dell, Asus hay MSI nhưng thời gian trở lại đây đã có nhiều hãng sản xuất khác nhảy vào phân khúc thị trường này như Lenovo, HP và Acer.

Lenovo ideapad 700 là một trong số đó, mẫu laptop của Lenovo được ra mắt đầu năm nay nhắm đến phân khúc laptop chơi game với cấu hình tốt và một mức giá mềm. Máy thừa hưởng vẻ bề ngoài của dòng laptop Lenovo Y series trước đây nên khá gọn gàng và mỏng nhẹ. Cùng đi sâu vào đánh giá chi tiết mẫu laptop chơi game tốt dành cho người dùng của Lenovo

Thiết kế laptop chơi game Lenovo ideapad 700

Laptop Lenovo ideapad 700

Laptop chơi game Lenovo ideapad 700

Laptop Lenovo ideapad 700 có vẻ bề ngoài mỏng manh đặc trưng của Y series đem đến sự tinh tế cho một mẫu laptop chơi game. Mặc dù sở hữu màn hình lên đến 15.6 inch nhưng máy mỏng chỉ 22.7 mm ở phần nhỏ nhất và trọng lượng 2.3 kg thuận tiện cho người dùng thường xuyên di chuyển.

Bề ngoài của máy sử dụng tông màu đen xám làm chủ đạo cho lớp vỏ nhựa. Chất liệu nhựa mịn vì vậy rất dễ bám vân tay và bụi bẩn trong quá trình sử dụng. Tổng thể thiết kế bên ngoài của Lenovo ideapad giống với những mẫu laptop doanh nhân hơn khi nắp máy đơn giản chỉ có logo hãng in màu bạc, trong khi những dòng laptop chơi game khác thường khá hầm hố. Các khe tản nhiệt nằm mặt dưới của máy được bố trí rất hợp lý giúp khả năng tản nhiệt tốt hơn qua đó đem hiệu suất làm việc hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Số lượng cổng kết nối trên ideapad 700 không được nhiều bố trí nhiều cho lắm bạn chỉ nhận được 3 cổng USB với 2 cổng USB 3.0, cổng HDMI, cồng LAN RJ45, đầu đọc thẻ nhớ, jack cắm tai nghe. Trong khi phần còn thừa trên viền máy khá nhiều.

Bàn phím laptop Lenovo ideapd 700

Bàn phím laptop Lenovo ideapd 700 với đèn nền trắng

Lenovo vẫn sử dụng kiểu bàn phím AccuType đặc trưng của hãng trên ideapad 700 cung cấp trải nghiệm người dùng thoải mái khi sử dụng để đánh văn bản. Bàn phím của máy là bàn phím đầy đủ gồm cả bộ phím số bên phải nhưng vẫn đảm bảo được sự thông thoáng cần thiết. Bên cạnh đó với đèn nền trắng giúp người dùng có thể sử dụng laptop với những điều kiện nguồn sáng thấp. Tuy nhiên, độ nảy của các phím trên ideapad 700 là không thực sự tốt và kích thước các phím shift và ctrl bị thu ngắn lại.

Màn hình laptop Lenovo ideapad 700

Màn hình laptop Lenovo ideapad 700

Màn hình laptop Lenovo ideapad 700

Lenovo ideapad 700 được trang bị màn hình 15.6 inch có độ phân giải full HD, mật độ điểm ảnh 141 ppi. Tấm nền màn hình trên máy đã được nâng cấp lên thanh IPS qua đó hình ảnh hiển thị có độ sắc nét và màu sắc chân thực cao. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận thấy độ tương phản của màn hình cao, độ sáng tốt và góc hình đã được cải thiện rõ rệt so với công nghệ màn hình TN trước đây.

Màn hình của ideapad 700 cũng được tích hợp khả năng chống chói thay cho màn hình gương vì vậy hình ảnh hiển thị tốt ngay với những môi trường nhiều nguồn sáng hay ở ngoài trời.

Âm thanh laptop Lenovo ideapad 700

Loa laptop chơi game Lenovo ideapad 700 được thiết kế đặc biệt

Loa laptop chơi game Lenovo ideapad 700 được thiết kế đặc biệt

Giống với những laptop Lenovo thuộc dòng Y Series thì ideapad 700 sở hữu bộ loa JBL với hai loa vệ tinh được đặt ở 2 góc của máy. Hai loa này được Lenovo thiết kế với một góc lệch chiếu thẳng về phía người dùng giúp cho trải nghiệm âm thanh được tốt nhất trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thiết kế loa kiểu này cũng giúp cho âm thanh không bị cản nhiều nếu bạn đóng nắp laptop lại.

Sử dụng công nghệ âm thanh Dolby Home Theater giúp âm thanh phát được tối ưu cho nhiều điều kiện khác nhau như nghe nhạc, chơi game, xem phim, giả lập âm thanh vòm và cho phép hiển thị chi tiết các thông số qua phần mềm.

Hiệu năng laptop Lenovo ideapad 700

Laptop chơi game Lenovo ideapad 700

Laptop chơi game Lenovo ideapad 700

Laptop Lenovo ideapad 700 được trang bị môt cấu hình khá mạnh mẽ bao gồm chip xử lý intel Core i7– 6700HQ Skylake 2.5 GHz có thể Turbo Boost lên 3.5 GHz, Ram 8 GB DDR4-2133 giúp máy có thể đảm nhiệm nhiều ứng dụng năng cho cả công việc lẫn nhu cầu giải trí hằng ngày. Card đồ họa rời trên máy là dòng GeForce GTX 950M 4GB GDDR3 hỗ trợ chơi game 3D tốt. Ổ cứng HDD dung lượng 1TB đủ để người dùng có thể lưu trữ thỏa thích các dữ liệu, trò chơi hay phim ảnh. Tuy nhiên, tốc độ của ổ cứng bị hạn chế ở mức 5400 vòng/phút khiến thời gian truy xuất giữ liệu ở mức thấp.

Khả năng tản nhiệt của Lenovo ideapad 700 đã được cải thiện khá nhiều nhờ các khe tản nhiệt được bố trí hợp lý. Máy tỏ ra khá mát mẻ trong suốt quá trình sử dụng ở mức độ trung bình. Nhưng nếu bạn chạy các game cấu hình cao thì máy cũng sẽ bắt đầu nóng lên và quạt kêu to hơn sẽ gây đôi chút khó chịu cho người dùng.

Giống nhiều laptop chơi game khác, ideapad 700 không có được dung lượng pin tốt do cấu hình máy mạnh mẽ và màn hình kích thước lớn. Sử dụng máy để duyệt web, xem phim online thông qua wifi, chế độ sáng màn hình là 70% thì máy có thể hoạt động khoảng gần 3 giờ cho một lần sạc đầy pin. Còn nếu bạn sử dụng máy để chơi game thì sẽ chỉ còn khoảng 1 giờ hoạt động mà thôi.

Lời kết

Trong tầm giá khoảng 19 triệu đồng, laptop Lenovo ideapad 700 sẽ là sự lựa chọn tốt dành cho người dùng có nhu cầu công việc kết hợp cùng giải trí thường xuyên. Máy có thiết kế khá đơn giản nhưng cấu hình bên trong lại rất mạnh mẽ đảm bảo cho máy chạy mượt mà các phần mềm nặng dành riêng cho công việc như chỉnh sửa hình ảnh, video hay thỏa mãn tốt nhu cầu chơi game cấu hình cao hiện nay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 5 Pro: Laptop văn phòng nhưng chơi game cực kỳ mượt mà

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 5 Pro: Laptop văn phòng nhưng chơi game cực kỳ mượt mà

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3: máy chơi game giá rẻ cho hiệu năng đỉnh cao

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3: máy chơi game giá rẻ cho hiệu năng đỉnh cao

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Đánh giá Laptop Lenovo IdeaPad 3 15IAH7: Chiếc laptop gaming tầm trung kiểu mẫu

Review chi tiết ưu nhược điểm của Laptop Lenovo IdeaPad 3 15ACH6

Review chi tiết ưu nhược điểm của Laptop Lenovo IdeaPad 3 15ACH6

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 330-15IKB 81DE024CVN

Đánh giá laptop Lenovo IdeaPad 330-15IKB 81DE024CVN

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6 82K100KLVN: Laptop chiến game cực đã với mức giá cực tốt

Laptop Lenovo IdeaPad Gaming 3 15IHU6 82K100KLVN: Laptop chiến game cực đã với mức giá cực tốt

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất