1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá JBL Quantum 50: Tai nghe chơi game táo bạo

Nếu bạn đang tìm hiểu về chiếc tai nghe chơi game JBL Quantum 50 thì những thông tin trong bài viết này hẳn sẽ giúp ích được cho bạn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Đánh giá JBL Quantum 50:

Bắt đầu với thiết kế của chính nó, bạn có thể đã biết rằng sự phù hợp phổ quát không phải là điều mà các kỹ sư tại JBL đã nghĩ đến khi chế tạo cặp tai nghe này. Kiểu dáng khá cứng cáp của nó có thể là một thứ dễ giải quyết đối với nhiều người — đặc biệt là những người có đôi tai nhỏ.

Tuy nhiên, để có trải nghiệm đeo thoải mái, bản thân tai nghe có bố cục hình vòng cung này cho thứ mà công ty gọi là công nghệ “Twistlock”. Điều này có nghĩa là để có sự phù hợp tối ưu, JBL cho biết bạn nên vặn tai nghe vào tai của mình một chút. Quantum 50 xuất hiện với các nút bịt tai silicone cỡ nhỏ, vừa và lớn tiêu chuẩn — với tùy chọn trung bình được cài đặt sẵn.

Khi đeo nó vào, tôi cảm thấy một áp lực nhẹ tích tụ xung quanh tai, dẫn đến việc đeo nó rất khó chịu sau khoảng một giờ hoặc lâu hơn. Kết quả là, tôi đã thử chuyển đổi mọi thứ và cuối cùng đã giải quyết cho những việc nhỏ. Với điều này, tôi phải nói rằng sự phiền toái nói trên đã giảm xuống mức có thể chấp nhận được.

Tuy nhiên, thiết kế lớn của nó vẫn là một nỗi đau đối với đôi tai của tôi. Thiết kế lớn này thực hiện một lớp bổ sung được gọi là “chất tăng cường” giữa các đầu tai nghe và bộ phận tai nghe (cổng trình điều khiển). Chức năng chính của nó là cách ly tiếng ồn thụ động hiệu quả. Rất may, giống như eartip, chất lượng kết cấu silicone của nó không dẫn đến bất kỳ loại kích ứng nào xung quanh tai tôi.

Chúng cũng có thể tháo rời nên tôi đã thử thử nghiệm với nó để xem liệu các chất tăng cường có phải là thủ phạm thực sự gây ra cơn đau hay không. Mặc dù nó chắc chắn giảm thiểu sự khó chịu từ số lượng lớn của tai nghe một cách đáng kể, nhưng nó làm được điều đó bằng cách đưa ra một vài nhược điểm của riêng mình. Đầu tiên và quan trọng nhất, tôi nhận thấy mức độ cách ly tiếng ồn thụ động giảm nhẹ mà không có bộ tăng cường.

Nhưng vấn đề lớn hơn mà tôi gặp phải khi loại bỏ chúng là một vài cú huých JBL đã phải giữ nguyên vị trí để đảm bảo các bộ tăng cường tạo ra cảm giác không thoải mái khi chúng tương tác với ống tai. Chúng cũng khá sắc nét, vì vậy độ rung sẽ được khuếch đại với những cái nghiêng đầu đơn giản nhất.

Công nghệ Twistlock

Tiếp tục, khi bạn đã tìm ra kích thước tai nghe phù hợp với tai của mình, thiết kế Twistlock thực sự thực hiện khá tốt công việc giữ kín tai nghe. Trong suốt quá trình sử dụng của tôi, JBL Quantum 50 đã không vô tình rời khỏi tai tôi cho dù Tôi sẽ đi bộ hoặc chơi trò chơi. Ngay cả việc đánh đầu mạnh bạo cũng không làm được điều đó.

Tuy nhiên, có một tiếng ồn cáp có thể nghe thấy với các tai nghe này khi di chuyển. Bất kể, vấn đề này thường xảy ra với mọi cặp tai nghe có dây khác. Vì vậy, tôi không thể phân loại đó là một nhược điểm riêng của Quantum 50. Tuy nhiên, việc điều chỉnh nó bằng cần chống kéo sẽ giúp ích rất nhiều.

Dù sao, JBL đã chọn một vật liệu xây dựng hybrid ở đây. Nó có cáp bện từ nửa dưới của hệ thống điều khiển đến giắc cắm tai nghe, trong khi nửa trên có cấu trúc nhựa thay thế. Điều này dẫn đến việc quản lý dây không bị rối, một điều tuyệt vời.

Giắc cắm âm thanh TRRS 3,5 mm của nó có bố cục góc cạnh — mặc dù thay vào đó tôi sẽ thích đầu nối 90º hơn. Khi được xử lý cẩn thận, đây không phải là vấn đề nhưng chúng ta đều biết tính ưu việt của giắc cắm tai nghe góc phải.

 

Ngoài ra, bạn có thể chọn từ ba tùy chọn màu sắc cho Quantum 50: đen, trắng và tím. Tất cả những điều này thể hiện một điểm nhấn tinh tế xung quanh dấu JBL trên cổng trình điều khiển, trong khi phần đầu tai nghe bằng silicon thể hiện lớp hoàn thiện màu cam cổ điển của JBL.

Kiểm soát

Truy cập vào các nút điều khiển, tai nghe này có một trung tâm điều khiển chuyên dụng để thông qua việc giám sát âm thanh, micrô và phát lại của bạn. Một bên có thanh trượt âm lượng và micrô trong khi đầu đối diện có nút đa chức năng và thương hiệu JBL. Điều thú vị là điều khiển âm lượng chỉ hoạt động với âm lượng của tai nghe chứ không phải thiết bị bạn đã kết nối với chúng.

Tôi không thấy bất kỳ lợi thế cụ thể nào từ lựa chọn thiết kế này, vì vậy tôi không chắc tại sao JBL lại quyết định điều này. Chỉ cần suy nghĩ về nó — bạn đang đẩy thanh trượt lên và xuống lo lắng tại sao âm lượng không đạt đến mức, chỉ để biết rằng mức âm lượng của điện thoại hoặc máy tính xách tay của bạn chưa được đồng bộ hóa với mức âm lượng của tai nghe.

Một lần nhấn duy nhất sẽ chuyển đổi giữa chế độ phát / tạm dừng, trong khi nhấn đúp và nhấn ba lần sẽ bỏ qua một bản nhạc hoặc quay lại bản nhạc trước đó. Ngoài ra, nhấn và giữ có thể kích hoạt đọc thông báo trên điện thoại Android. Nhưng tôi nghĩ việc có thể triệu tập một trợ lý giọng nói sẽ là một cách triển khai hiệu quả hơn. Thật thất vọng, nút này không hoạt động với máy tính xách tay.

Nhưng dù sao, điều thú vị ở đây là vết rạch ở giữa hệ thống điều khiển bao gồm một kênh quản lý cáp. Với điều này, bạn có thể gắn một trong hai tai nghe một cách an toàn để nó không bị lủng lẳng nhiều khi chỉ có một tai nghe tại một thời điểm.

Âm thanh, chất lượng cuộc gọi

Bây giờ, hãy nói về chất lượng âm thanh của thứ này. Trước khi đi xa hơn, một lần nữa tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là những chiếc tai nghe chơi game giá rẻ. Mức giá “ngân sách” của nó cho thấy chất lượng âm thanh dưới mức và di sản “chơi game” có nghĩa là JBL Quantum 50 ưu tiên âm trung và âm cao hơn âm trầm. Và từ thử nghiệm của mình, tôi nhận thấy chất lượng âm thanh của tai nghe này là sự kết hợp chính xác của hai khía cạnh này.

Trong các trò chơi như PUBG, Call of Duty Mobile và Genshin Impact, chuyển động của kẻ thù, SFX trong môi trường và những âm thanh như vậy khá rõ ràng. Giọng hát cũng rõ ràng và đủ lớn. Nhìn chung, tôi muốn nói rằng nó có âm trung và âm cao khá cân bằng.

Tuy nhiên, một cái gì đó như tiếng nổ lựu đạn (gần như) hoàn toàn bằng phẳng vì âm trầm không tồn tại của nó. Tôi đã thử chơi với các cài đặt bộ chỉnh âm để xem liệu mọi thứ có cải thiện hay không, nhưng không. Chữ ký âm thanh của các trình điều khiển động 8,6mm đơn giản là không được điều chỉnh đủ hiệu quả để mang lại âm trầm mạnh mẽ theo bất kỳ cách nào.

Âm thanh vị trí tốt

Ngoài ra, hiệu suất âm thanh nổi của nó cũng khá ấn tượng và tôi phải nói rằng trải nghiệm âm thanh vị trí đã giúp ích cho việc chơi game của tôi. Tôi có thể xác định chính xác kẻ địch đang bắn từ bất kỳ hướng nào trong các trò chơi như PUBG Mobile. Tuy nhiên, tiếng súng từ những game bắn súng không có bộ hãm thanh như M16A4 nghe hơi chói tai – ngay cả khi ở âm lượng nhỏ.

 

Và khi thử nghiệm giới hạn của Quantum 50 trong các trò chơi đông người hơn, chiếc tai nghe này bắt đầu bộc lộ bản chất rẻ tiền của nó. Ví dụ: khi chơi chế độ “Supremacy” trong Star Wars Battlefront II với ít nhất 40 bot AI chủ động bắn tung mọi thứ vào bất kỳ thời điểm nào, tôi phải vật lộn để xác định vị trí kẻ thù đang bắn tôi từ đâu.

Không có nghĩa là hiệu suất âm thanh vị trí của tai nghe này hoàn toàn bị bỏ qua khi chơi trò chơi như vậy nhưng phản hồi quá yếu để đưa ra quyết định chính xác, tức thì. Bên cạnh việc chơi game, chất lượng âm thanh thông thường của JBL Quantum 50 cũng rất đáng nể — ít nhất là đối với sở thích âm nhạc của tôi. Giống như tôi đã đề cập trước đó, tai nghe này vượt trội khá nhiều ở âm trung và cao trong khi hoạt động khá khủng khiếp khi nói đến âm trầm.

Âm trung và âm cao ấn tượng

Trong “Jazzy Joint” của JAM và José James, giọng hát, piano và chũm chọe phát ra rõ ràng và chi tiết một cách ấn tượng trong khi âm thanh tần số thấp từ guitar bass, trống hoàn toàn phẳng. Mặt khác, các bài hát acoustic như “Simple Twist of Fate” của Bob Dylan có độ tách nhạc cụ tốt với giọng hát rõ ràng. Tương tự như vậy, tôi cũng hài lòng với chất lượng micrô của nó.

Trong suốt các phiên chơi PUBG Mobile của tôi với Quantum 50, bạn bè của tôi cũng không phàn nàn về chất lượng giọng nói của tôi. Ở đây, micrô được đặt tách biệt với trung tâm điều khiển để tránh bất kỳ loại nhiễu nào. Thêm vào đó, vị trí gần miệng của nó càng giúp nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu bạn đang chơi game trong một căn phòng tương đối ồn ào, tiếng ồn xung quanh có thể xâm nhập vào khá dễ dàng.

Đánh giá JBL Quantum 50: Kết luận

Nhìn chung, JBL Quantum 50 là một cặp tai nghe chơi game giá rẻ. Mặc dù, nó không phải là một trong những tôi sẽ chọn cho mình. Điều đó chủ yếu là do hệ số hình thức cồng kềnh của nó không tương thích với tai tôi một cách khó chịu. Ngoài ra, nó có giá khá lố bịch, điều này càng giúp đơn giản hóa quyết định mua hàng của tôi. Phải nói rằng, nếu bạn có đôi tai to và không quan tâm nhiều đến việc tái tạo âm trầm, chiếc tai nghe này không tệ một nửa.

Tin tức liên quan
Đánh giá JBL Quantum 600: Không chỉ là tai nghe chơi game!

Đánh giá JBL Quantum 600: Không chỉ là tai nghe chơi game!

Đánh giá JBL Quantum One: Định nghĩa lại tai nghe chơi game!

Đánh giá JBL Quantum One: Định nghĩa lại tai nghe chơi game!

Một số ưu điểm nổi bật của chiếc tai nghe JBL Quantum 50

Một số ưu điểm nổi bật của chiếc tai nghe JBL Quantum 50

Đánh giá JBL Quantum 800: Tiềm năng trở thành tai nghe chơi game không dây hàng đầu!

Đánh giá JBL Quantum 800: Tiềm năng trở thành tai nghe chơi game không dây hàng đầu!

Tai nghe JBL Quantum 200-một chiếc tai nghe cực ngầu dành cho game thủ

Tai nghe JBL Quantum 200-một chiếc tai nghe cực ngầu dành cho game thủ

Tai nghe JBL Quantum 100 gaming-niềm mơ ước của mọi game thủ

Tai nghe JBL Quantum 100 gaming-niềm mơ ước của mọi game thủ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất