1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá HP Zbook Creat G7: Công cụ Windows tối ưu!

Cho dù nhu cầu của bạn là xử lý đồ hoạ, lưu trữ dữ liệu hay đòi hỏi nguồn pin dồi dào vượt mức trung bình của một chiếc laptop thì HP Zbook Creat G7 đều có thể đáp ứng được.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tổng quan về HP ZBook Create G7

Chiếc Creat G7 trong bài viết có cấu hình như sau:

  • Bộ xử lý: Bộ xử lý vPro Intel Core i9-10885H (2,4 GHz 8 nhân với Turbo Boost lên đến 5,3 GHz và bộ nhớ đệm 16 MB)
  • Bộ nhớ: 32 GB RAM DDR4-3200
  • Bộ nhớ: SSD 2TB PCIe NVMe TLC
  • Đồ họa: NVIDIA RTX 2070 với thiết kế Max-Q
  • Màn hình: LED IPS HDR400 chống chói 15,6 inch 4K (3840×2160)
  • Pin: Pin 6 cell 83 Whr với bộ sạc 200 Watt
  • Cổng: 2x USB Type-C 10Gbps, 1x USB Type-A 5Gbps, 1x Mini DisplayPort 1.3, 1x jack cắm tai nghe / micrô 3,5 mm
  • Kết nối: Intel AX201 Wi-Fi 6 (2×2) và Bluetooth 5 Combo, vPro
  • Trọng lượng: 1,9 kg
  • Kích thước: 13,93 x 9,24 x 0,70 inch

Nhìn chung thì Zbook Creat G7 có cấu hình cực cao. Phiên bản ở trên thuộc dạng gần như là đắt nhất rồi, bạn cũng có thể mua mẫu rẻ hơn với CPU Core i5, RAM 16GB, SSD 256GB và màn hình 1080p 400 nit với giá khoảng 2.500 USD. Mức giá này vẫn gọi là hợp lý với nhiều người. Hoặc bạn có thể cải thiện mọi thứ với màn cảm ứng Amoled và card rời RTX 2080 Super. Thậm chí nếu không thích Windows, bạn cũng có thể cài đặt FreeDOS hoặc Ubuntu Linux.

Ưu điểm của HP Zbook Creat G7

Hiệu suất nằm ngoài bảng xếp hạng

Nhờ bộ xử lý Core i9 thế hệ thứ 10, HP ZBook Create G7 vượt qua Dell XPS 15 2-trong-1 ở cả điểm số GeekBench đơn và đa lõi, và vượt qua nó trong các điểm chuẩn chơi game nhờ RTX 2070 Super.

Bạn cũng có thể cấu hình nó với nhiều RAM và bộ nhớ, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn mua đủ RAM cho tương lai, vì nó không thể thay thế. Bằng cách đó, bất cứ điều gì bạn ném vào laptop này — chỉnh sửa video, tạo mô hình 3D, chơi game và hơn thế nữa — nó sẽ xử lý công việc một cách linh hoạt. Sự cạnh tranh gay gắt nhất của nó có lẽ đến từ con chip M1 mới của Apple, loại chip này có thể tản nhiệt hiệu quả hơn nhiều.

Bàn phím và touchpad thoải mái và chính xác

HP đã từng gặp một số rắc rối về touchpad trong quá khứ nhưng ZBook Create đã khắc phục được khá nhiều điều đó. Diện tích touchpad rộng hơn kích thước phổ thông một chút, cung cấp nhiều không gian hơn cho những ai dùng máy mà không cần chuột. Bề mặt touchpad mịn, đa điểm chính xác.

Bàn phím có đèn nền được thiết kế tốt, chịu được lực lớn và hành trình sâu dễ chịu, những ai làm việc với văn bản cả ngày sẽ cảm thấy thoải mái với bàn phím này.

Với một cột phím bổ sung ở bên phải, bạn sẽ có thêm một vài phím so với hầu hết các laptop, như Delete, Home, End và Page Up / Down — cộng với một máy quét dấu vân tay bên dưới để đăng nhập nhanh chóng. Nó cũng có một webcam tương thích với Windows Hello, nếu bạn thích nhận dạng khuôn mặt hơn là dấu vân tay của mình.

Màn hình sáng, 4K hoàn hảo cho người sáng tạo

Màn hình IPS 4K mà HP cung cấp rất tuyệt vời cho những người làm việc với ảnh và video, đó là chưa kể nó còn có tuỳ chọn màn cảm ứng Amoled tuyệt hơn nữa.

Theo HP thì màn hình này có độ sáng là 600 nit nhưng ngưỡng đỉnh mà nó có thể đạt được lên tới 695 nit, có thể làm việc ngoài trời thoải mái. Không gian màu của Creat G7 cũng rất tốt với 96% độ phủ màu DCI-P3. Mặc dù màn hình IPS nói chung bị đánh giá là không quá xuất sắc ở cấp độ màu đen, nhưng Ctreat G7 có tỷ lệ tương phản 1755:1 vẫn tốt hơn hầu hết màn hình cùng loại.

Những điểm chưa hoàn thiện ở HP ZBook Creat G7

Thời lượng pin tầm thường

Ở điều kiện làm việc bình thường thì Zbook Creat G7 có thể sử dụng được hơn 5 giờ, không quá ấn tượng nhưng xét cho cùng thì đây là chiếc laptop với quá nhiều phần cứng mạnh mẽ, nên khả năng hao pin nhanh của nó cũng là dễ hiểu. Tóm lại nếu sử dụng chiếc máy này thì bạn hãy chắc chắn lúc nào cũng mang theo cục sạc bên mình, và ngồi gần nguồn điện.

Phần mềm đi kèm hơi nhiều

Ngày nay có rất nhiều ứng dụng được đi kèm sản phẩm, đó là một hệ sinh thái mà các nhà sản xuất mong muốn người dùng tiếp nhận chúng. Tuy nhiên, HP hơi quá đà ở khoản này, hãng cung cấp quá nhiều ứng dụng, phần mềm đi kèm trong khi người dùng thậm chí còn không biết chúng dùng để làm gì.

Có nên mua HP Zbook Creat G7 không?

HP ZBook Create G7 không dành cho tất cả mọi người – chủ yếu là vì hầu hết mọi người không yêu cầu ở bất kỳ nơi nào gần mức công suất như vậy – nhưng nếu bạn là một chuyên gia cần từng chút CPU mà Intel cung cấp, thật khó để làm sai với laptop này. Cấu hình của chúng tôi có giá hơn 4.000 đô la, nhưng bạn có thể giảm bớt một số thành phần để tiết kiệm một số tiền nếu cần, chẳng hạn như chuyển từ i9 sang i7 vẫn còn tuyệt vời.

Bạn cũng có thể kiếm được nhiều tiền hơn từ XPS 15 mới nhất của Dell , có hiệu suất CPU tuyệt vời tương tự trong kiểu i7 — nhưng bạn không thể nâng cấp lên i9 và nó chỉ khả dụng với card đồ họa GTX 1650. Nếu đó là tất cả những gì bạn cần, XPS 15 sẽ thực hiện công việc với chi phí thấp hơn hàng nghìn chiếc so với một ZBook Create có cấu hình tương đối và với một touchpad lớn để khởi động — mặc dù có ít cổng hơn và màn hình 500 nit kém sáng hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng MacBook Pro M1 mới , cung cấp hiệu suất CPU tương tự hoặc tốt hơn với ít nhiệt hơn và thời lượng pin tốt hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải kiểm tra xem tất cả các ứng dụng chuyên nghiệp của mình có tương thích với chip M1 mới hay không và việc thiếu GPU cao cấp có thể khiến ZBook Create G7 trở thành lựa chọn tốt hơn tùy thuộc vào khối lượng công việc của bạn. Ồ, và MacBook cũng có màn hình nhỏ hơn.

Nhưng nếu bạn thực sự muốn những thứ tốt nhất trong số những thứ tốt nhất và sẵn sàng trả thêm phí bảo hiểm cho nó, HP ZBook Create G7 cung cấp các cấu hình cao cấp hơn với chất lượng xây dựng cấp độ chuyên nghiệp ở mọi góc của cấu trúc và vì lý do đó, chúng tôi chân thành giới thiệu nó.

Tin tức liên quan
Ưu điểm và hạn chế của HP ZBook FireFly 14 G7 i5 10210U

Ưu điểm và hạn chế của HP ZBook FireFly 14 G7 i5 10210U

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Zbook Firefly 14 G7 i7 10510U

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Zbook Firefly 14 G7 i7 10510U

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Zbook Studio 15 G7

Đánh giá chi tiết chiếc laptop HP Zbook Studio 15 G7

Đánh giá những điểm nổi bật trên chiếc laptop HP Zbook Studio 15 G7

Đánh giá những điểm nổi bật trên chiếc laptop HP Zbook Studio 15 G7

HP ZBook Studio G5 - Máy trạm di động hiệu năng mạnh mẽ

HP ZBook Studio G5 - Máy trạm di động hiệu năng mạnh mẽ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất