1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá HP Pavilion Plus 16: Laptop đa năng cho công việc và giải trí!

HP Pavilion Plus 16 hướng tới mục tiêu là thu hẹp khoảng cách giữa một chiếc laptop thông thường để làm việc và một chiếc laptop gaming hiệu năng cao. Nhưng liệu giá bán có hoàn toàn thỏa đáng?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Gần đây, HP đã bổ sung thêm thành viên mới cho dòng Pavilion của mình, có tên gọi là HP Pavilion Plus 16. Chiếc laptop này có kiểu dáng 16 inch, kích thước đang ngày càng trở nên phổ biến đối với những người dùng muốn có màn hình lớn mà không ảnh hưởng đến tính linh hoạt.

Thiết bị này sẽ có thiết kế đơn giản và gọn gàng cũng như cấu hình phần cứng mạnh mẽ, bao gồm bộ xử lý Intel Core i7-13700H và có thể đi kèm với VGA Nvidia GeForce RTX  3050. Với sự kết hợp này, HP Pavilion Plus 16 hướng tới mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa laptop thông thường và laptop chơi game. Nó có giá khoảng 35 triệu đồng, nhưng liệu có đáng không?

1. Đánh giá thiết kế, ngoại hình của HP Pavilion Plus 16

Khách quan mà nói, chiếc laptop này có kiểu dáng đẹp, thiết kế cao cấp với các cạnh sắc nét và khung kim loại màu bạc. Phần vỏ máy được hoàn thiện bằng nhôm, có lớp sơn mờ giúp tăng thêm nét hiện đại và ngăn dấu vân tay.

Trọng lượng của máy khoảng 1,89kg, hơi nặng nhưng vẫn nằm trong phạm vi mang theo di chuyển được. Nó cũng có kiểu dáng mỏng và các cạnh được bo cong về phía gầm, khiến nó trông mỏng hơn so với kích thước thực tế.

Thiết kế HP Pavilion Plus 16
Ngoại hình của HP Pavilion Plus 16 bóng bẩy với chất liệu nhôm phủ màu bạc (Ảnh: Digit).

Bản lề của laptop trơ tru cho phép chúng ta mở laptop bằng một tay mà màn hình không bị lệch. Nó có thể mở rộng đến khoảng 110 – 120 độ, thoải mái để chúng ta sử dụng làm việc, giải trí.

HP Pavilion Plus 16 có nhiều cổng I/O để kết nối. Ở phía bên phải, ta có cổng cấp nguồn, cổng USB-A, cổng Thunderbolt 4 và cổng USB-C. Tuy nhiên, các cổng này lại được bố trí khá gần nhau nên hơi khó để sử dụng đồng thời.

Cạnh phải HP Pavilion Plus 16
Cạnh phải của HP Pavilion Plus 16 (Ảnh: Digit).

Ở phía bên trái, ta có một cổng USB-A khác và jack tai nghe. Thế nhưng không theo lẽ thường, jack tai nghe lại được đặt ở vị trí khá xa với vị trí ngồi của người dùng, vậy nên đối với một số chiếc tai nghe có dây không quá dài, nó có thể mang đến một vài khó chịu nhất định.

Cạnh trái HP Pavilion Plus 16
Cạnh trái của laptop HP Pavilion Plus 16 (Ảnh: Digit).

2. Đánh giá màn hình và âm thanh của HP Pavilion Plus 16

HP Pavilion Plus 16 có màn hình lý tưởng để chạy nhiều tác vụ cùng lúc, nó được đánh giá ở mức khá nếu không muốn nói là tốt nhất trong phân khúc. Độ phân giải WQXGA (2560 x 1600 pixel) với tốc độ làm mới lên tới 120Hz, độ sáng 400 nits cũng vừa đủ sử dụng ở môi trường văn phòng. Đáng giá nhất là nó có lớp phủ chống chói để chúng ta có thể làm việc hoặc thưởng thức nội dung media mà không bị hiện tượng phản chiếu khó chịu, cũng ít gây hại cho mắt.

Tỷ lệ 16:10 và viền mỏng hai bên giúp chúng ta có nhiều không gian hiển thị nội dung hơn, đa nhiệm cực kỳ thoải mái. Màu sắc của màn được cân chỉnh khá tốt nhưng màu đen vẫn chưa được sâu lắm, có lẽ là do hạn chế của tấm nền IPS.

Màn hình HP Pavilion Plus 16
Màn hình độ phân giải 2,5K hiển thị rất sắc nét, màu sắc cũng sống động (Ảnh: Digit).

Dải loa được đặt ở phía trên bàn phím và khu vực hai cạnh bên, được cân chỉnh bởi hãng âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Âm lượng mà nó phát ra tương đối lớn nhưng lại tương đối thiếu trầm. Nhìn chung âm thanh của loa thuộc loại không tốt cũng không dở. Nếu muốn có trải nghiệm tốt hơn thì bạn nên dùng tai nghe có dây hoặc tai nghe không dây có kết nối Bluetooth 5.3.

3. Bàn phím và trackpad

HP Pavilion Plus 16 có bàn phím rất lớn với đầy đủ hàng numpad. Các phím bấm tốt và khoảng cách tương đối rộng rãi để không bấm nhầm, đồng thời có độ sâu hành trình tốt để mang lại trải nghiệm gõ thoải mái. Bàn phím có đèn nền và 3 mức độ sáng thế nhưng nó không giúp ích nhiều lắm ở điều kiện đủ sáng, chỉ thích hợp bật ban đêm thôi.

Bàn phím và trackpad HP Pavilion Plus 16
Bàn phím full-size có đèn nền, trackpad rộng rãi (Ảnh: Digit).

Trackpad có diện tích bề mặt lớn, giúp điều hướng dễ dàng bao gồm cả thao tác nhấp chuột. Nhìn chung, nó chính xác, dễ sử dụng và có âm thanh khi nhấp khá thỏa mãn.

4. Đánh giá HP Pavilion Plus 16: Hiệu suất và gaming!

Pavilion Plus 16 được định hướng là một chiếc laptop đa năng có thể xử lý bất kỳ nhiệm vụ nào của người dùng. Với CPU Intel Core i7-13700H 14 nhân 20 luồng xử lý, xung nhịp tối đa 5.00GHz, RAM LPDDR5x 16GB và ổ cứng SSD PCIe Gen4 Nvme TLC M.2 1TB, HP Pavilion Plus 16 ứng dụng trong thực tế có thể làm được rất nhiều công việc một cách trơn tru.

Đỉnh điểm nhất, nó có thể xử lý được khoảng 20 tab Chrome cùng lúc. Ngoài ra nếu lựa chọn biến thể có card rời Nvidia GeForce RTX 3050 thì việc chơi được các tựa game online như FIFA 2023, Back 4 Blood và Apex Legends, PUBG không thành vấn đề.

Hiệu suất HP Pavilion Plus 16
Cấu hình của HP Pavilion Plus 16 đa năng cho công việc văn phòng, xử lý đồ họa, và chơi game với hiệu suât trung bình (Ảnh: Digit).

Tuy nhiên cần lưu ý là quạt kép sẽ phát ra âm thanh khá lớn khi chúng ta chơi game, hoặc đẩy hiệu suất máy lên cao khi chạy các tác vụ đồ họa nặng như Photoshop, AI, Premiere, Sketchup. Còn nếu hoạt động với công việc văn phòng, máy chạy rất êm ái và bề mặt bàn phím luôn mát mẻ.

5. Đánh giá HP Pavilion Plus 16: Webcam và bảo mật

HP Pavilion 1Plus 16 có webcam IR, nằm ở cạnh trên của màn hình. Nó hỗ trợ nhận dạng khuôn mặt Windows Hello, cung cấp cả tốc độ đăng nhập nhanh và bảo mật an toàn.

Webcam có độ phân giải 5MP, được cải tiến để cho hình ảnh chụp ở chế độ thường đẹp mắt với các chi tiết khuôn mặt mềm mại, tốt hơn khá nhiều so với các laptop cùng phân khúc. Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt bằng cách truy cập ứng dụng MyHP.

Bên cạnh webcam ta cũng có micro khử ồn AI, vượt trội trong việc loại bỏ âm thanh nền khi video call hoặc stream trực tuyến. Hạn chế duy nhất trên chiếc laptop HP này là nó không có máy quét vân tay mà thôi, đây là một thiếu sót đối với một chiếc laptop ở tầm giá 20 – 30 triệu.

6. Đánh giá HP Pavilion Plus 16: Pin, sạc và tản nhiệt

Thêm một điểm trừ nữa của HP Pavilion Plus 16 là nó có lượng pin tương đối kém. Viên pin 68Wh rõ ràng là chưa đủ để cung cấp thời gian sử dụng lâu dài khi mà hiệu năng của máy là khá cao. Với lượng công việc không quá phức tạp, nó có thể dùng được khoảng 4 đến 5 giờ, và khoảng 3 giờ với các tác vụ tổng hợp. Còn nếu chơi game, pin sẽ tụt khá nhanh và chỉ được khoảng 2 giờ mà thôi.

Tốc độ sạc của máy cũng rất chậm ngay cả với cục sạc 135W đi kèm. Nó cần khoảng 2 giờ mới sạc đầy từ 0 đến 100%, và sạc nhanh 30 phút cũng chỉ được khoảng 32% pin.

7. Tạm kết

HP Pavilion Plus 16 là một chiếc laptop đẹp và mạnh, có màn hình 16 inch, bộ xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 13 và có card đồ họa Nvidia chuyên dụng sẽ là một lựa chọn tốt nếu bạn thích một chiếc laptop có màn hình lớn. Tuy hiệu suất chưa thể sánh bằng dòng Omen anh em của nó, nhưng chắc chắn Pavilion Plus 16 có thể chạy được khá nhiều tựa game phổ biến.

Về mặt hiệu suất, Pavilion Plus 16 vay mượn một số tính năng của dòng HP Envy tầm trung, chẳng hạn như webcam và loa. Tuy nhiên, nó lại bỏ qua yếu tố làm nên tên tuổi của dòng đó: pin lâu và sạc nhanh. Ngoài ra, HP đáng nhẽ ra đã có thể tận dụng lợi thế của thiết kế lớn bằng cách bổ sung thêm một số cổng, chẳng hạn như đầu đọc thẻ SD để nó tiếp cận dễ dàng hơn với các nhiếp ảnh gia.

Tổng kết lại, HP Pavilion Plus 16 là một chiếc laptop thú vị, cân bằng và hợp túi tiền cho những ai cần một thiết bị đa năng. Nó phù hợp với cả người làm văn phòng, các chuyên gia sáng tạo cấp độ nghiệp dư, coder, cho đến game thủ phổ thông, nhưng sẽ không dành cho những ai có nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp.

Về giá bán, HP Pavilion Plus 16 cấu hình cơ bản sẽ có giá 1.099 USD (khoảng 25,9 triệu đồng), tăng lên đến 2.174 USD (51,2 triệu đồng) với cấu hình có VGA rời. Mức giá khá cao.

Tin tức liên quan
HP Pavilion Gaming 16 a0109TX i7 10870H: Sản phẩm tầm trung với giá trị cao cấp!

HP Pavilion Gaming 16 a0109TX i7 10870H: Sản phẩm tầm trung với giá trị cao cấp!

Đánh giá HP Pavilion Gaming 16: Màn hình lớn hơn, hiệu suất tốt hơn

Đánh giá HP Pavilion Gaming 16: Màn hình lớn hơn, hiệu suất tốt hơn

Đánh giá ưu nhược điểm của laptop HP Pavilion 15

Đánh giá ưu nhược điểm của laptop HP Pavilion 15

Đánh giá tổng quan về chiếc laptop HP Pavilion 15-EG0505TU 46M02PA

Đánh giá tổng quan về chiếc laptop HP Pavilion 15-EG0505TU 46M02PA

HP Pavilion 15-eg2035TX 6K781PA: Laptop văn phòng có card rời, chơi được game!

HP Pavilion 15-eg2035TX 6K781PA: Laptop văn phòng có card rời, chơi được game!

Đánh giá laptop HP Pavilion x360 14 2022: Đa năng, linh hoạt, hiệu suất mạnh mẽ

Đánh giá laptop HP Pavilion x360 14 2022: Đa năng, linh hoạt, hiệu suất mạnh mẽ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất