1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!

Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655 là một chiếc tivi rất hoàn thiện so với mức giá. Nó có tấm nền VA, công nghệ Direct LED, chấm lượng tử để cải thiện màu sắc, Google TV và hỗ trợ tất cả các định dạng HDR.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế Google tivi QELD TCL 4K 65 inch 65C655

Ngoại hình của TCL 65C655 nhìn chung không có gì khác năm ngoái: thiết kế tối giản, màn hình không viền và viền đen đơn giản bao xung quanh viền ngoài. Cấu trúc của tivi chủ yếu bằng nhựa nhưng cho cảm giác khá bền, màn hình 65 inch chỉ hơi rung nhẹ khi có tác động.

Chân đế tivi cũng bằng nhựa, màu đen, chất lượng không phải quá cao nhưng hoàn thành tốt nhiệm vụ nâng đỡ tivi. Ta có thể thiết lập chân đế ở hai vị trí trung tâm hoặc xa ra rìa màn hình để vừa vặn với kệ tivi của mình.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Tivi có ngoại hình hơi ‘mập mạp’ (Ảnh: Avpasion).

Model này sử dụng công nghệ đèn nền Direct LED cho nên độ dày sẽ khá lớn, khoảng 7cm. Mặc dù không hấp dẫn về mặt thị giác như những loại tivi kích thước mỏng hơn nhưng ở tầm giá này có lẽ ta cũng không quá quan trọng đến điều đó, chủ yếu vẫn là khả năng hiển thị của nó sẽ như thế nào.

Ở mặt sau, điểm nhấn khá thú vị là 65C655 có một loa siêu trầm công suất 15W, chi tiết về khả năng của loa chúng ta sẽ bàn đến chi tiết hơn ở phần sau, nhưng trên lý thuyết thì nó sẽ cho âm thanh đầu ra mạnh mẽ và ấn tượng hơn hầu hết tivi cùng tầm giá.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Loa siêu trầm ở mặt sau (Ảnh: Avpasion).

Về các cổng kết nối, chúng được gom lại hết về phía bên phải (khi nhìn từ trực diện), vị trí nằm cũng khá gần mép ngoài nên ta có thể dễ dàng tiếp cận ngay cả khi đã treo lên tường. Các cổng sẽ bao gồm 3 cổng HDMI 2.0 (18Gbps), một cổng USB 3.0, giắc ăng-ten truyền hình mặt đất và vệ tinh, cổng LAN, Optical, bộ chuyển đổi AV và giắc cắm tai nghe. Cổng HDMI mặc dù hỗ trợ một số tính năng của tiêu chuẩn HDMI 2.1 như ALLM (chế độ độ trễ thấp tự động) và có một cổng trong đó hỗ trợ eARC, tuy nhiên nó sẽ không hỗ trợ VRR 4K/120Hz, vậy nên nó sẽ không quá lý tưởng để dùng làm màn hình chơi game.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Cổng kết nối tương đối đầy đủ (Ảnh: Avpasion).

Điều khiển của tivi có hình dáng tiện dụng, thoải mái khi cầm và thao tác bằng một tay. Nó bao gồm các nút với biểu tượng dễ nhận biết để truy cập nhanh vào các ứng dụng như Netflix, Amazon Prime, Youtube, TCL Channel… trong khi vẫn duy trì bàn phím số để hỗ trợ nhập liệu.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Điều khiển tivi khá truyền thống (Ảnh: Avpasion).

2. Chất lượng hiển thị của TCL 65C655

Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655 sử dụng tấm nền VA LCD, đặc trưng của tấm nền này là có độ tương phản gốc cao và kết hợp với công nghệ Direct LED thì nó sẽ cho mức độ màu đen tốt đáng ngạc nhiên. Nhưng quan trọng hơn cả là màu sắc của nó rất đồng đều, không có bất kỳ hiện tượng tràn sáng hay quầng sáng nào quá rõ rệt trên màn hình. Tất nhiên, mức độ màu đen của nó không phải là hoàn hảo do không có tính năng làm mờ cục bộ hay làm mờ theo vùng.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Chất lượng hiển thị của TCL 65C655 rất tốt trong tầm giá (Ảnh: Avpasion).

Mặt khác, chiếc tivi tầm trung này còn hấp dẫn ở một điểm, màu sắc. Nó sử dụng công nghệ Quantum Dot, những hạt nano này có điểm đặc biệt là có khả năng hấp thụ ánh sáng phát ra từ Đèn LED và thay đổi bước sóng để phát ra các màu sắc khác nhau, và chúng thực hiện nhiệm vụ đó theo cách mãnh liệt và phong phú hơn nhiều so với bộ lọc RGB truyền thống. Khá là ngạc nhiên khi ta có thể bắt gặp những tính năng như thế này ở một chiếc tivi tầm trung có giá chỉ nhỉnh hơn phổ thông một chút.

Trên thang đo màu, màu xanh lam trên tivi chiếm ưu thế so với hai màu còn lại, cho nên tổng thể hình ảnh có phần hơi nhợt nhạt, nhưng đây cũng là đặc trưng của tivi TCL rồi. Ngoài ra, màu sắc thường quá bão hòa hoặc quá kém bão hòa, nhưng ta có thể khắc phục được thông qua tính năng tùy chỉnh. Chẳng hạn, nếu chuyển sang Filmmaker Mode thì màu sắc sẽ được cải thiện tốt hơn, giảm sai số trong thang đo độ xám trung bình xuống 3,7 và cung cấp màu sắc chính xác với điểm bão hòa, gamma cũng được cải thiện và tiến gần hơn đến giá trị mục tiêu là 2,4.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Màu sắc của tivi có độ bão hòa cao, độ đen khá sâu (Ảnh: Avpasion).

Tổng thể tới nói, hình ảnh hiển thị trên TCL 65C655 là dễ nhìn, tương đối tự nhiên và chi tiết bóng tốt. Nó thích hợp để xem trong phòng có ánh sáng xung quanh vừa phải. Độ nét chuyển động cũng tạm ổn, không quá xuất sắc vì tần số quét thực của tivi cũng chỉ có 60Hz, đủ gọi là mượt mà thôi.

Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc tivi này lại cũng khá rõ rệt. Góc nhìn của nó không được TCL sử dụng bất kỳ công nghệ cải tiến nào. Do đó, nếu muốn đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất thì bắt buộc ta phải ngồi từ trực diện.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Góc nhìn của tivi khá hạn chế (Ảnh: Avpasion).

Đỉnh sáng mà tivi đạt được khi chiếu các nội dung HDR của TCL 65C655 là khoảng 420 nits trên cửa sổ 10%. Về cơ bản thì nó cũng tạo được sự khác biệt giữa nội dung SDR và HDR, thế nhưng khoảng cách không quá lớn và thậm chí nếu không quá để tâm đến độ sáng thì ta gần như không thấy sự khác biệt. Điểm cộng là tivi hỗ trợ tất cả định dạng HDR, bao gồm HDR10, HDR10+, HLG và Dolby Vision.

Việc xử lý và chia tỷ lệ video rất ấn tượng. TCL 65C655 thực hiện tốt công việc nâng cấp nội dung có độ phân giải thấp hơn lên 4K. Và quá trình xử lý cũng giúp giảm thiểu mọi hiện tượng nhiễu có thể tìm thấy trong các chương trình tivi có độ phân giải tiêu chuẩn hoặc các nội dung Youtube chất lượng thấp.

3. Hệ điều hành

Tivi TCL 65C655 sử dụng hệ điều hành Android TV phiên bản 12.0, giao diện Google TV. Bộ xử lý lõi tứ cùng 2GB RAM, bộ nhớ trong 24GB cung cấp đủ sức mạnh để nền tảng hoạt động mượt mà, ổn định và nhanh chóng, không gặp bất kỳ sự cố gì đáng kể.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
Hệ điều hành Android TV 12, giao diện Google TV thân thiện (Ảnh: Avpasion).

Về khả năng cài đặt ứng dụng, thì hệ sinh thái của Google gần như là vô hạn, ta có thể thỏa thích tải và cài đặt đủ loại ứng dụng mở rộng để trải nghiệm tivi thoải mái nhất theo cách của mình. Khi mới mua tivi, tất các các ứng dụng phát video trực tuyến phổ biến đều đã được cài đặt sẵn, bao gồm Netflix, Amazon Prime Video, Disney+, Apple TV+, Now, Youtube, FPT Play, VieON…

Và, Google Assistant tích hợp cũng biến tivi thành trợ lý thông minh đầy đủ tính năng điều khiển bằng giọng nói, đồng thời hỗ trợ Chromecast và Google Home.

4. Hiệu suất chơi game của Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655

Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655 có độ trễ đầu vào 10ms, rất tốt để chơi game, đồng thời vì là tấm nền VA LCD nên ta sẽ không cần lo lắng hiện tượng lưu ảnh hay burn-in khi chơi game liên tục trong thời gian dài.

Đánh giá Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655: Tivi tầm trung có chất lượng trên giá thành!
TCL 65C655 không quá phù hợp với các tựa game cạnh tranh, nhưng vẫn có thể chơi được nhiều tựa game khác (Ảnh: Avpasion).

Tuy nhiên, như đã nói trước đó thì do không có cổng HDMI 2.1 nên tivi sẽ chỉ hỗ trợ ở mức tối đa 60Hz/1080p mà thôi, nó sẽ không quá lý tưởng đối với những trò chơi có tính cạnh tranh cao như MOBA hay FPS. Nhưng với những tựa game AAA thì nó lại cung cấp chất lượng hình ảnh game khá đẹp, tái tạo khung cảnh như thể ta đang thưởng thức một bộ phim chiếu rạp vậy. Với Game Master, ta cũng có thể kích hoạt Game Bar để theo dõi tốc độ khung hình hoặc thay đổi tỷ lệ màn hình để có góc nhìn rộng mở hơn, dễ bề khám phá thế giới game.

5. Chất lượng âm thanh của TCL 65C655

Hệ thống loa của TCL 65C655 vẫn được thiết kế bởi Onkyo, và nó sẽ có một cặp loa toàn dải hướng xuống với công suất 10W mỗi loa, cộng thêm một loa siêu trầm 15W ở mặt lưng. Chất lượng âm thanh mà tivi tạo ra tốt đến ngạc nhiên: âm thanh trong trẻo, trung âm rõ ràng, bass có chiều sâu hơn.

Kết hợp với công nghệ Dolby Atmos và DTS Virtual:X, trải nghiệm âm thanh trên tivi 65 inch này tốt hơn rất nhiều so với tất cả các mẫu tivi chỉ có 2 loa. Song, đó cũng chỉ là so với mặt bằng chung mà thôi, nếu muốn có trải nghiệm hấp dẫn hơn, tối ưng công nghệ vòm tốt hơn thì ta vẫn nên kết hợp tivi với soundbar hoặc một hệ thống loa đa kênh nhé.

6. Tạm kết

Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655 là đại diện tầm trung mạnh mẽ của dòng tivi LCD. Chất lượng hình ảnh rất ấn tượng, có nhiều tính năng và màn hình 65 inch cũng rất thoải mái để thưởng thức nội dung. Nếu bạn là fan cày phim Netflix hay bất kỳ nền tảng video trực tuyến chất lượng cao nào thì khả năng hỗ trợ đầy đủ định dạng HDR của nó cũng rất có ích.

Về cơ bản thì điểm yếu nhất của nó là độ sáng không cao (nhưng cũng giống hầu hết tivi ở tầm giá này), góc nhìn kém và không có cổng HDMI 2.1.

Xét đến việc chúng ta đang nói về một mẫu tivi tầm trung, thì đây là mẫu tivi 65 inch rất được khuyên dùng nếu mục tiêu của bạn là một chiếc tivi có chất lượng trên giá thành. Và nếu bạn không yêu cầu quá cao về chất lượng hình ảnh HDR hoặc khả năng chơi game, thì đây có thể sẽ là một lựa chọn thú vị.

Giá của Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C655 khoảng 17 triệu đồng.

Tin tức liên quan
So sánh 2 dòng tivi Mini LED TCL X925 và TCL C835

So sánh 2 dòng tivi Mini LED TCL X925 và TCL C835

Ưu nhược điểm của Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C645

Ưu nhược điểm của Google tivi QLED TCL 4K 65 inch 65C645

Đánh giá dòng tivi TCL QLED C845. Giá bao nhiêu?

Đánh giá dòng tivi TCL QLED C845. Giá bao nhiêu?

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645:

Đánh giá Google Tivi QLED TCL 4K 55 inch 55C645: "vô địch" tầm giá 10 triệu đồng

Đánh giá Google tivi TCL 4K 50 inch 50P755: Nổi bật ở phân khúc giá rẻ 2024!

Đánh giá Google tivi TCL 4K 50 inch 50P755: Nổi bật ở phân khúc giá rẻ 2024!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất