1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A03: Chụp ảnh xuất sắc, cấu hình tốt

Với khá nhiều các lựa chọn trong phân điện thoại giá rẻ dưới 4 triệu đồng, liệu rằng Samsung Galaxy A03 có là lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng hay không. Bài viết đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A03 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin để lựa chọn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Nằm trong phân khúc điện thoại giá rẻ, điện thoại Samsung Galaxy A03 không chỉ sở hữu ngoại hình thời thượng mà còn là sản phẩm của thương hiệu uy tín hàng đầu trên thị trường. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị, cũng như so sánh với các đối thủ có mặt trên thị trường thì A03 có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không?

Cùng Websosanh.vn đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A03 và từ đó có quyết định nên mua hay không chiếc smartphone giá rẻ này.

1. Đánh giá chi tiết điện thoại Samsung Galaxy A03

1.1 Đánh giá thiết kế điện thoại Samsung Galaxy A03

Galaxy A03 có thiết kế hiện đại với màn hình tràn viền camera cách điệu mà Samsung gọi là Infinity V. Điều này giúp mang tới cho người sử dụng chiếc smartphone với màn hình khá thoáng để sử dụng trong khi vẫn khá hiện đại.  Không chỉ thế, A03 cũng có mặt lưng khá ấn tượng với thiết kế được làm nhám cùng với camera chính được đặt trong ô vuông khá gọn gàng.

Tuy nhiên điện thoại Samsung Galaxy A03 lại có mặt lưng và khung bằng nhựa, ngoài ra thì các viền cạnh cũng được làm khá dày. Nhưng với mức giá bán của Galaxy A03 thì người dùng khó có thể có được yêu cầu cao hơn.

đánh giá thiết kế samsung galaxy a03
Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A03.

1.2 Đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A03

Samsung Galaxy A03 có màn hình 6.5 inch được thiết kế kính cong 2.5D tạo tổng thể mềm mại. Nhờ tấm nền PLS LCD nên có góc nhìn rộng, độ phân giải HD+, giúp người sử dụng có thể nhìn khá thích mắt và hiển thị các nội dung ở mức ấn tượng.

Độ sáng tối đa mà màn hình của Galaxy A03 có thể đạt được là 400nit, do đó nếu như dùng máy dưới trời nắng chiếu trực tiếp thì không xuất sắc lắm. Dẫu vậy thì thời gian sử dụng dưới trời nắng trực tiếp của người dùng thường không cao nên người dùng có thể yên tâm.

Cùng với đó thì thiết kế màn hình dạng tràn viền với camera trước cách điệu giọt nước mang tới không gian sử dụng khá thoải mái cho người sử dụng. Người sử dụng có thể lựa chọn chế độ xem phim với full màn hình hoặc là chừa phần camera tùy theo sở thích rất thuận tiện.

1.3 Đánh giá cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy A03

Samsung trang bị cho Galaxy A03 con chip CPU Unisoc T606 và chip đồ họa Mali-G57 đi kèm với đó là RAM 4 GB hoặc 3GB tùy phiên bản đi kèm với bộ nhớ trong 64 GB.

Với cấu hình này thì người sử dụng có thể dùng hầu hết các ứng dụng và các tựa game cơ bản trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên chỉ ở mức cơ bản và bạn cũng không nên cài quá nhiều các game hạng nặng, ứng dụng nặng vì với cấu hình của máy thì khả năng đa nhiệm không thực sự tốt.

Dẫu vậy với người dùng thông thường dùng máy chỉ để nghe gọi, lướt web, lướt facebook và trò chuyện với người thân qua Messenger thì máy đáp ứng tốt. Chúng tôi cho rằng, bạn không nên cài các tựa game nặng như PUBG Mobile hoặc Liên Quân Mobile bởi như thế máy sẽ bị quá tải, chơi không mượt mà.

đánh giá cấu hình hiệu năng samsung galaxy a03
Đánh giá cấu hình hiệu năng Samsung Galaxy A03.

1.4 Đánh giá camera Samsung Galaxy A03

Điện thoại Samsung Galaxy A03 được trang bị cụm camera chính với 2 ống kính bao gồm camera chính 48MP khẩu độ f/1.8 và camera macro 2MP khẩu độ f/2.4. Đi kèm với đó là camera selfie 5MP và những ứng dụng chụp ảnh trong phần mềm của máy.

Với cụm camera này, Galaxy A03 cho chất lượng chụp ảnh ở mức cơ bản, đáp ứng được nhu cầu lưu giữ khoảnh khắc cuộc sống, gọi video. Nhưng đương nhiên là chất lượng về sự sắc nét, màu sắc của hình ảnh sẽ không cao.

Ngoài ra, Galaxy A03 cũng được tích hợp thỏi pin dung lượng tới 5000 mAh – thuộc hàng những smartphone pin khủng trong phân khúc giá của sản phẩm. Cùng với những gì được trang bị thì người sử dụng có thể dùng máy cả ngày dài mà không sợ hết pin, đặc biệt nếu không dùng nhiều thì có thể phải 2-3 ngày bạn mới cần phải sạc pin một lần.

2. So sánh Samsung Galaxy A03 với các đối thủ trong phân khúc giá bán

Trong phân khúc smartphone giá rẻ dưới 4 triệu đồng trên thị trường hiện nay có các dòng sản phẩm nối bật như: OPPO A16, Vivo Y15a, Xiaomi Redmi 10C, OPPO Realme C35…

So sánh với các đối thủ trên thị trường hiện nay thì:

– Cấu hình của Galaxy A03 kém OPPO A16, Xiaomi Redmi 10c

– Chất lượng camera thuộc hàng số 1, vượt trội hơn so với các điện thoại trong phân khúc giá bán.

– Chất lượng màn hình và dung lượng pin thì tương đương với các đối thủ.

3. Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy A03 trong tầm giá 4 triệu đồng?

Rõ ràng là từ những phân tích trên đây thì chắc chắn Galaxy A03 sẽ vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho người sử dụng trong năm 2022 này ở phân khúc giá dưới 4 triệu đồng.

Nếu bạn thiên về cấu hình thì có thể lựa chọn OPPO A16 hoặc Xiaomi Redmi 10c, nhưng nếu bạn muốn một chiếc smartphone toàn diện và đặc biệt là của thượng hiệu nổi tiếng hơn thì Samsung Galaxy A03 chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức liên quan
So sánh điện thoại Samsung Galaxy A03 và Galaxy A03s

So sánh điện thoại Samsung Galaxy A03 và Galaxy A03s

Giá điện thoại Samsung các loại mới nhất năm 2022

Giá điện thoại Samsung các loại mới nhất năm 2022

Review chi tiết Samsung Galaxy A54 mới ra mắt 2023

Review chi tiết Samsung Galaxy A54 mới ra mắt 2023

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy A54

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24: Xuất sắc trong tầm giá 6 triệu đồng

Đánh giá điện thoại Samsung Galaxy A24: Xuất sắc trong tầm giá 6 triệu đồng

So sánh điện thoại Samsung Galaxy A34 và Galaxy A54: Chênh lệch 2 triệu, nên mua máy nào?

So sánh điện thoại Samsung Galaxy A34 và Galaxy A54: Chênh lệch 2 triệu, nên mua máy nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất