1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá điện thoại Realme 9 4G: Lựa chọn cực ổn trong tầm giá 7 triệu đồng

Không chỉ sở hữu một ngoại hình thời thượng, điện thoại Realme 9 4G còn được tích hợp hàng loạt các trang bị thuộc hàng hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Bài viết đánh giá Realme 9 4G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá thiết kế điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G sở hữu thiết kế thời thượng với cụm camera chính được đặt trong một ô chữ nhật vuông vức so với mặt lưng. Mặt lưng nhựa được hoàn thiện với họa tiết “cháy nắng”, và bề mặt hơi mờ do đó đưa tới bề ngoài lạ, và khả năng cầm nắm thoải mái lại không bị bám dấu vân tay.

Đánh giá thiết kế điện thoại Realme 9 4G
Đánh giá thiết kế điện thoại Realme 9 4G (Ảnh: GSMArena). 

Các viền cạnh và cạnh được bo cong mềm mại mang tới cảm giác cầm nắm thoải mái, đồng thời máy vẫn duy trì jack cắm tai nghe 3.5mm tiện dụng cùng với cổng sạc USB Type C hiện đại.

Ở mặt trước, mặc dù nằm trong phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng máy được trang bị màn hình tràn viền với camera trước nằm trong màn hình đặt lệch bên trái và khóa vân tay được đặt dưới màn hình mang tới thiết kế liền mạch và nhiều tiện lợi khi sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G được trang bị màn hình Super AMOLED 6,4 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, đưa tới khả năng hiển thị với độ sắc nét và chi tiết cao. Độ sáng màn hình tối đa của máy là 647 nit (theo kết quả kiểm tra từ GSMArena), mặc dù thấp hơn so với quảng cáo của nhà sản xuất nhưng cũng đã rất tốt cho khả năng hiển thị dưới điều kiện nắng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Realme 9 4G
Đánh giá chất lượng màn hình điện thoại Realme 9 4G (Ảnh: GSMArena). 

Về độ chính xác màu, Realme 9 4G đạt điểm dE2000 trung bình là 2,7 ở chế độ tự nhiên với dải màu sRGB. Mức chính xác này ở mức khá ổn trong phân khúc giá bán rẻ trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, với thiết kế màn hình tràn viền, camera trước nằm trong màn hình đặt lệch ở góc trái, khóa vân tay đặt dưới màn hình mang tới không gian sử dụng khá thoáng và góc nhìn rộng cho người sử dụng.

Đáng tiếc là điện thoại không được hỗ trợ công nghệ HDR để tái tạo các nội dung video tốt hơn, và tần số làm mới màn hình của máy cũng chỉ dừng lại ở 60Hz. Tuy nhiên bấy nhiêu đã đủ cho nhu cầu sử dụng của những ứng dụng và game mobile phổ thông trên thị trường hiện nay.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 680 – con chip được đánh giá cao về mặt hiệu năng trong phân khúc giá rẻ. Đi kèm với đó là chip đồ họa Adreno 610 đưa tới tổng thể hiệu năng khá ấn tượng.

Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 9 4G
Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 9 4G.

Với việc được trang bị chip xử lý mạnh mẽ cùng sự tối ưu của phần mềm, điện thoại Realme 9 4G đã có được hiệu năng xử lý khá mạnh mẽ, điều này được thể hiện thông qua điểm benchmark của máy trên các công cụ uy tín phổ biến:

Trên Antutu 9: trên công cụ đo hiệu năng CPU phổ biến này thì Realme 9 4G đạt 290.097 điểm, để so sánh thì đối thủ cùng mức giá của máy như Xiaomi Redmi Note 11 Pro đạt 319.093 điểm.

Trên Geekbench 5: với công cụ này thì Realme 9 4G đạt điểm đơn nhân là 380 điểm và điểm đa nhân là 1601 điểm. Để so sánh thì ở mức giá nhỉnh hơn chút là Galaxy A33 5G đạt điểm đơn nhân là 742 và điểm đa nhân là 1900 điểm.

Điểm GFX Car Chase ES 3.1 (onscreen): Với công cụ test điểm hiệu năng đồ họa này thì Realme 9 4G đạt 7,3fps trung bình, còn đối thủ như Xiaomi Redmi Note 11 Pro đạt 12 fps, Samsung Galaxy A33 5G tới 20 fps.

Như vậy có thể thấy rằng điểm hiệu năng của điện thoại Realme 9 4G có phần kém hơn một chút so với các đối thủ như Xiaomi Redmi Note 11 Pro, tuy nhiên nếu so sánh với các điện thoại khác trong cùng phân khúc thì lại thuộc hàng rất tốt.

4. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G được trang bị cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm: 108MP+8MP+2MP và camera trước 16MP mang tới chất lượng ảnh chụp khá ấn tượng.

Chúng tôi đã có một bài viết đánh giá camera Realme 9 4G, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 9 4G
Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 9 4G (Ảnh: GSMArena). 

5. Đánh giá pin của điện thoại Realme 9 4G

Điện thoại Realme 9 4G được trang bị thỏi pin dung lượng tới 5000 mAh, với dung lượng pin này người sử dụng có thể thoải mái dùng máy cả ngày dài. Theo kết quả kiểm tra được tiến hành bởi chuyên trang công nghệ GSMArena thì điện thoại Realme 9 4G có thời lượng sử dụng như sau:

Đánh giá pin của điện thoại Realme 9 4G
Đánh giá pin của điện thoại Realme 9 4G (Ảnh: GSMArena). 

– Thời gian chờ trong 156 tiếng

– Thời gian đàm thoại 3G liên tục trong 41 giờ và 08 phút

– Thời gian truy cập web liên tục trong 19 giờ và 04 phút

– Thời gian phát video liên tục trong 22 giờ và 57 phút

Thời lượng sử dụng như trên thực sự ấn tượng, và do đó người sử dụng phổ thông có thể dùng máy thoải mái cả ngày dài mà không lo lắng về việc hết pin, ngay cả khi máy hoạt động với cường độ cao. Thường thì người sử dụng sẽ phải hai ngày mới cần phải sạc pin khi dùng Realme 9 4G, còn nếu ít dùng máy hơn thì có thể 1 tuần chỉ cần 1-2 lần sạc là được.

Sạc nhanh 33W được tích hợp trên Realme 9 4G giúp thời gian sạc đầy của máy từ 0-100% trong 1 giờ và 16 phút, không quá nhanh nhưng cũng không phải là chậm trên thị trường hiện nay.

6. Giá điện thoại Realme 9 4G bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Hiện tại, điện thoại Realme 9 4G đã được phân phối chính hãng tại Việt Nam với phiên bản 8GB/128GB ở mức giá là 6,69 triệu đồng – thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ trên thị trường hiện nay.

Với những gì được trang bị trên đây thì Realme 9 4G là lựa chọn điện thoại tốt toàn diện trong tầm giá dưới 7 triệu đồng trên thị trường hiện nay. Do đó nếu như bạn đang cần mua điện thoại giá rẻ dưới 7 triệu đồng thì chắc chắn Realme 9 4G sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất rất đáng cân nhắc.

Tin tức liên quan
Test thực tế camera Realme 9 4G: Ống kính 108MP quá ấn tượng

Test thực tế camera Realme 9 4G: Ống kính 108MP quá ấn tượng

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Realme 11 4G

Đánh giá ưu nhược điểm của điện thoại Realme 11 4G

Realme 10 4G bán ra tại Việt Nam với giá rẻ, cấu hình khủng, camera 50MP

Realme 10 4G bán ra tại Việt Nam với giá rẻ, cấu hình khủng, camera 50MP

OPPO Reno7 4G giá gần 9 triệu nhưng có nên mua không?

OPPO Reno7 4G giá gần 9 triệu nhưng có nên mua không?

Realme 9 Pro giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Realme 9 Pro giá bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Đánh giá thời lượng pin điện thoại Realme 9 Pro 5G

Đánh giá thời lượng pin điện thoại Realme 9 Pro 5G

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất