1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá Dell Vostro 5490: Bên ngoài tuyệt đẹp, bên trong mạnh mẽ

Dell Vostro 5490 có sự trau chuốt về ngoại hình và nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình bên trong. Bạn có muốn biết thêm về máy? Hãy cùng xem bài đánh giá chi tiết về Dell Vostro 5490 của chúng tôi.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế

Trong những năm gần đây, Dell đã bắt đầu tập trung hơn vào màn hình và mang đến nhiều phong cách thiết kế đẹp mắt hấp dẫn hơn. Với Dell Vostro 5490, hãng thiết kế lấy tông màu bạc làm chủ đạo và phần lớn được làm khá bắt mắt. Chính giữa mặt lưng vẫn có logo Dell sáng bóng.

So với thế hệ trước, kiểu dáng của Dell 5490 không có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự hoàn thiện ở các cạnh xung quanh. Bạn sẽ thấy laptop có các cạnh được bo tròn mềm mại, mặt lưng phẳng và phần dưới được bo cong tạo cảm giác thân thiện hơn cho người dùng.

Dell hiểu rằng người dùng cần một sản phẩm phù hợp, có thể sử dụng cho nhiều loại công việc khác nhau nên các đường nét của Dell Vostro 5490 có phần đơn giản và gần gũi hơn. Dell vẫn sử dụng kết hợp giữa vỏ kim loại và mặt bàn phím bằng nhựa, tạo nên sự hài hòa khó tả.

Kích thước của laptop không lớn lắm nên bạn có thể dễ dàng để trong túi xách và mang theo dễ dàng. Tuy nhiên, do chất liệu kim loại nên cầm một tay sẽ có cảm giác nặng tay, chúng tôi nghĩ bạn nên sử dụng trên bàn sẽ ổn định hơn. Quan trọng nhất là độ bền của laptop không hề giảm sút.

Về các cổng kết nối, Dell 5490 được trang bị một cổng hoàn toàn riêng biệt, bên trái là một cổng nguồn, HDMI, hai USB, và một cổng USB Type-C. Trong khi đó, ở cạnh phải, máy có cổng khóa, mạng LAN, thêm một cổng USB, khe cắm thẻ nhớ MicroSD và giắc cắm âm thanh 3,5 mm.

Ngoài ra, khe tản nhiệt nằm sau bàn phím giúp tản nhiệt tốt. Thông tin thêm về tản nhiệt, chúng tôi sẽ nói đến trong phần hiệu suất bên dưới.

Màn hình

Về phần hiển thị, Dell Vostro 5490 sở hữu màn hình với kích thước 14 inch, độ phân giải Full HD mang đến những hình ảnh rõ ràng, sắc nét. Sản phẩm Dell Vostro có viền xung quanh màn hình được tối ưu, chỉ có cạnh dưới dày hơn một chút và Vostro 5490 cũng có thiết kế này.

Sau hơn một tuần trải nghiệm, chúng tôi đánh giá cao khả năng hiển thị màu sắc tốt và đây là yếu tố quan trọng đối với dân làm đồ họa. Đồng thời, màn hình còn cho độ tương phản và độ chói cao, giúp việc sử dụng ở điều kiện ngoài trời trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết.

Bàn phím và Bàn di chuột

Điểm cộng đầu tiên là Dell Vostro 5490 có bàn phím có đèn nền, cho phép bạn sử dụng trong nhiều điều kiện môi trường. Chúng tôi không biết nó quan trọng như thế nào đối với bạn, nhưng đối với chúng tôi, đèn nền rất quan trọng vì chúng tôi thường xuyên phải làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu nên nó trở thành một khía cạnh quan trọng.

Trải nghiệm bấm các phím trên máy khá thoải mái và thú vị. Chúng tôi thích tốc độ phản hồi của các phím bấm khá nhiều, vì vậy chúng tôi không gặp vấn đề bất tiện khi thao tác với tốc độ cao. Hơn hết, bàn di chuột trên máy tính xách tay cũng đáp ứng rất tốt chúng tôi, nhờ độ trễ thấp hơn và bề mặt mịn, giúp thao tác mượt mà và hiệu quả hơn.

Hiệu suất

Bản thân chúng tôi đã sử dụng rất nhiều sản phẩm của Dell Vostro và nhận thấy sự hiệu quả và ổn định mang lại cho các thiết bị này. Ngay cả khi trải nghiệm Dell Vostro 5490 thế hệ mới nhất, chúng tôi mong đợi sự thành công tương tự như các thiết bị trước đây của Dell. Trước khi đánh giá chi tiết hiệu năng, chúng ta hãy xem qua thông số phần cứng của máy tính xách tay:

  • Màn hình: Màn hình 14 inch, Full HD, tốc độ làm tươi 60 Hz
  • CPU: Intel Core i7-10510U
  • RAM: 8 GB DDR4 (Trên bo mạch + 1 khe cắm)
  • Dung lượng: 512 GB M.2 PCle SSD, hỗ trợ khe cắm SATA HDD
  • Card đồ họa rời: NVIDIA GeForce MX250 2GB

Đầu tiên, chúng tôi sử dụng phần mềm Geekbench 5 để đo hiệu suất của CPU và Dell Vostro 5490. Kết quả như sau:

  • Đo CPU: đơn nhân 1.023 điểm, đa nhân 2.690 điểm.
  • Đo hiệu năng: Geekbench 5 cho hiệu suất 10,933 điểm.

Với điểm hiệu năng trên 10.000, Dell Vostro 5490 xứng đáng là đối tác đáng giá giúp bạn sáng tạo đồ họa và làm việc với nhiều tác vụ khác nhau.

Chúng tôi không phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, nhưng trong công việc, chúng tôi cũng đôi khi sử dụng các phần mềm như Photoshop, Lightroom hàng ngày. Nói đến đây, chúng tôi nhận ra rằng sức mạnh xử lý của CPU có hiệu quả khi cho phép chúng tôi chạy hai phần mềm Adobe cùng lúc với ba tab đang mở trong trình duyệt Chrome.

Với các trường hợp nhẹ như Excel, PowerPoint, bạn có thể thoải mái vì các ứng dụng chạy rất mượt mà. Mang lại hiệu suất mượt mà không chỉ giúp trải nghiệm thú vị hơn mà còn cho phép thực hiện đa nhiệm tốt hơn.

Việc sử dụng liên tục các chức năng nặng sẽ khiến máy bị trục trặc, nhưng với Dell Vostro 5490 thì chúng tôi không gặp hiện tượng này. Chỉ khi bạn mở thêm các game nặng như Liên Minh Huyền Thoại hay CS: Go thì máy mới bắt đầu kêu mỏi. Nói thêm về Dell Vostro 5490 cũng được trang bị card đồ họa rời NVIDIA GeForce MX250 2GB. Card đồ họa này cung cấp một mức hiệu suất khá, đủ để chơi game trên cấu hình trung bình-cao.

Chúng ta luôn thấy những game Liên Minh Huyền Thoại có đồ họa ở mức trung bình cao, FPS dao động từ 45–62 FPS. Mặc dù FPS giảm 29 FPS theo thời gian, nhưng điều này đã không xảy ra trong trận đấu. Thực ra chúng tôi không quá chú trọng vào khả năng chơi game của chiếc laptop, vì đồ họa Dell Vostro 5490 thuộc dòng laptop thứ hai.

Một trong những yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu suất là khả năng tản nhiệt. Chúng tôi sử dụng nhiều tác vụ trên và không quên kiểm tra nhiệt độ CPU thông qua Real Temp và con số chúng tôi nhận được sau hơn 1 giờ sử dụng là 65 độ.

Pin

Về thời lượng pin, Dell Vostro 5490 vừa mang lại sự linh hoạt vừa có thời lượng pin tốt khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng. Chúng ta thường xuyên làm việc với laptop và ít khi mang theo bộ sạc, chỉ khi laptop còn khoảng 40% thì chúng ta mới cho bộ sạc vào balo.

Để mang đến cái nhìn khách quan nhất, chúng tôi đã sử dụng phần mềm BatteryMon để đo thời lượng pin của Delmostro 5490. Như bạn thấy ở trên, kết quả BatteryMon cho thời lượng sử dụng của laptop là 5 giờ 42 phút. Để có được kết quả trên, chúng tôi đã để độ sáng màn hình 100%, không bật tiết kiệm pin, mở 5 tab Chrome, mở Photoshop và một số phần mềm kiểm tra như Geekbench 5, Crystal Diskmark.

Âm thanh

Phần cuối cùng chúng tôi muốn nói đến trong bài viết này là âm thanh. Dell Vostro 5490 có thiết kế loa ngoài được đặt dưới laptop tạo hiệu ứng âm thanh vòm sống động mang đến trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

Dell Vostro 5490 sử dụng công nghệ âm thanh Realtek High Definition mang đến âm thanh to và rõ ràng hơn, đó là khả năng khuếch đại âm thanh ở mức khá. Âm thanh độ nét cao Realtek không phải là công nghệ mới nhưng hiệu quả vẫn được các nhà sản xuất thiết bị điện tử tin tưởng và áp dụng trong các sản phẩm tầm trung.

Lời kết

Mặc dù với cấu hình mạnh mẽ nhưng thiết kế của Dell Vostro 5490 không làm người dùng thất vọng. Dell đã làm rất tốt vai trò là một nhà sản xuất có tâm, lắng nghe tiếng nói của người dùng và hơn hết là luôn quan tâm đến bề ngoài.

Bạn nghĩ thế nào về chiếc máy tính xách tay này? Bạn có muốn mua nó không? Giá bán của model này là 970 USD. Vậy bạn thích bài đánh giá Dell Vostro 5490 này như thế nào, hãy để lại bình luận của bạn bên dưới và cho chúng tôi biết nhé.

Tin tức liên quan
Đánh giá chi tiết chiếc laptop tầm trung Dell Latitude 5490

Đánh giá chi tiết chiếc laptop tầm trung Dell Latitude 5490

Đánh giá những đặc điểm nổi bật của laptop Dell Vostro 3405

Đánh giá những đặc điểm nổi bật của laptop Dell Vostro 3405

Đánh giá ưu và nhược điểm của laptop Dell Vostro 5410

Đánh giá ưu và nhược điểm của laptop Dell Vostro 5410

So sánh laptop  Dell Inspiron 15 7000 và Dell Vostro 3550

So sánh laptop Dell Inspiron 15 7000 và Dell Vostro 3550

Đánh giá laptop Dell Vostro 3430 V4I3001UB: Thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ

Đánh giá laptop Dell Vostro 3430 V4I3001UB: Thiết kế nhỏ gọn, hiệu năng mạnh mẽ

Laptop Dell Vostro 5515: Chiếc laptop văn phòng bền bỉ, mạnh mẽ

Laptop Dell Vostro 5515: Chiếc laptop văn phòng bền bỉ, mạnh mẽ

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất