1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chi tiết về chiếc laptop Dell Latitude 5320

Laptop Dell Latitude 5320 là mẫu máy nhỏ gọn, cứng cáp, phù hợp cho những người làm văn phòng, học sinh, sinh viên. Vậy chiếc laptop này có những tính năng gì đặc biệt hay không? 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Dell Latitude 5320 là một mẫu laptop doanh nghiệp được cho ra mắt vào năm 2021. Chiếc máy này nổi tiếng với sự nhỏ gọn, cứng cáp và phù hợp với nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ thông tin đánh giá về các tính năng của chiếc laptop này.

Thiết kế

Latitude 5320 có màu khá mới mẻ so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Thân máy được làm bằng nhựa cao cấp với màu sắc xám trông lạ mắt thay vì màu đen đặc trưng của dòng máy này. Với màu sắc này mang lại vẻ sang trọng hơn không còn thô kệch như các phiên bản cũ. Tuy nhiên, về độ dày của máy thì vẫn khá dày nhưng mang lại cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Khối lượng của máy chỉ 1.18kg mà thôi, đây là khối lượng cực kỳ nhẹ nhàng đối với một chiếc máy 13.3 inch.

laptop Dell Latitude 5320

Khi sờ vào mặt A và phần chiếu nghỉ tay đều có cảm giác mịn màng, mát lạnh. Bốn cạnh của máy được bo cong nhẹ nhàng. Hiện tượng flex cũng có xuất hiện khi ấn vào máy nhưng không nhiều nhờ vỏ nhựa cao cấp.

Bản lề của máy vô cùng chắc chắn, phải dùng cả hai tay mới mở được máy ra. Góc mở tối đa của máy là 180 độ. Cổng kết nối bao gồm 2 Thunderbolt 4, 2 cổng USB type A 3.2, 1 khe thẻ nhớ, 1 khe gắn sim 4G và 1 cổng HDMI.

Màn hình hiển thị chất lượng tốt

Màn hình của máy là 13.3 inch với độ phân giải Full HD tràn viền cùng tấm nền IPS. Độ sáng tối đa là 300 nits. Độ bao phủ màu lên đến 100% sRGB cho màu sắc hiển thị rõ ràng, tự nhiên và chân thực. Trên thị trường hiện nay có một vài option màn hình cho chiếc Latitude 5320 khác để người dùng lựa chọn.

Màn nhám được tích hợp cảm ứng giúp chúng ta tiện lợi hơi trong quá trình đọc báo lướt web mà không cần dùng đến chuột. Bên cạnh camera trên màn hình, máy còn được trang bị cụm cảm biến nhận diện khuôn mặt giúp đăng nhập nhanh chóng, bảo mật. Với phiên bản 5320 mình đang sử dụng thì đây là một chiếc máy có màn hình chất lượng tốt khiến mình hài lòng.

laptop Dell Latitude 5320

Bàn phím và touchpad

Bàn phím của máy được thiết kế kiểu mini size phù hợp với một chiếc máy 13.3 inch nhỏ gọn. Khoảng cách phím vừa phải, hành trình phím sâu 1.5mm. Khi mình gõ cho cảm giác rất bám và êm tay nhờ chất lượng phím cao cấp. Bàn phím được trang bị đèn led hai nấc. Nút nguồn nằm ở bên phải phía trên cùng của bàn phím được tích hợp bàn phím vân tay một chạm. Phím này được bọc led trắng xung quanh để tránh nhầm lẫn khi sử dụng.

Phần touchpad không có gì quá đặc biệt và cũng không có gì đáng chê trách. Bề mặt touchpad được phủ nhám nhẹ, cảm giác di và vuốt mượt.

Hiệu năng mạnh mẽ cho tác vụ văn phòng

Máy được trang  bị con chip i7-1185G7 với mức xung nhịp cơ bản là 3.0Hz có thể lên đến 4.8Hz. RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB. Đối với các tác vụ văn phòng như lướt web, đọc báo quá nhẹ nhàng. Các tác vụ nặng hơn như chỉnh ảnh, chỉnh màu hay dựng video Full HD 60FPS vẫn ổn.

Một số tựa game như liên minh huyền thoại, cs.Go, FiFa Online 4 bạn vẫn có thể chiến 1 cách mượt mà với mức FPS khá cao. Khi mình chiến thử game Liên Minh Huyền thoại thì mức FPS khi ở ngoài giao tranh là 100, còn trong giao  tranh combat thì nó sẽ ở mức 65-70. Không có hiện tượng nóng lên ở khu vực bàn phím trong quá trình chơi game. Tuy nhiên nó không phải sinh ra để chuyên game.

Chỉ hơi đáng tiếc một chút là trên chiếc Dell Latitude 5320 này thì sẽ chỉ được trang bị RAM 8GB On main và không thể nâng cấp thêm được nữa. Nếu có thì chỉ có thể nâng cấp ổ cứng SSD bởi vì nó có thể tháo rời để nâng cấp. Bạn nên lựa chọn cho đúng bản RAM phù hợp với nhu cầu của mình.

laptop Dell Latitude 5320

Trên đây là những trải nghiệm cũng như một vài đánh giá của mình sau vài ngày trải nghiệm chiếc laptop Dell Laitude 5320 này. Với tầm giá khoảng 18 triệu đồng thì chất lượng build cũng như cấu hình và những trải nghiệm mà nó đem lại ít có chiếc máy nào làm được như 5320 này.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất