1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chi tiết laptop HP 14s: Gợi ý hoàn hảo cho phân khúc giá rẻ

Laptop HP 14s thu hút rất nhiều sự quan tâm trong giai đoạn cuối năm 2021. Cùng tìm hiểu có nên mua laptop HP 14s ở thời điểm hiện tại không. 

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop HP 14s thu hút rất nhiều sự quan tâm trong giai đoạn cuối năm 2021. Vào thời điểm đó, đây là một trong những chiếc laptop hiếm hoi trong tầm giá 15 triệu với những ưu điểm đáng chú ý từ thiết kế đến cấu hình. Vậy trong năm 2022 này thì HP 14s có còn đủ sức lôi cuốn người dùng nữa hay không? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài review dưới đây nhé.

Thiết kế nhỏ gọn, màu sắc tinh tế

HP 14s thu hút mọi ánh nhìn với thân vỏ máy được phủ tone màu bạc sang trọng, thanh lịch. Máy có khung vỏ làm bằng nhựa 100% với chất lượng build ở mức tạm ổn. Tuy nhiên chất liệu nhựa của máy là nhựa cao cấp dày bản, đảm bảo sự chắc chắn khi cầm nắm. Ngay cả khi tác động lực khá mạnh lên bàn phím thì hiện tượng flex cũng không đáng kể. Ngoài ra máy cũng được trang bị bản lề vô cùng chắc chắn, cho phép đóng mở thoải mái và êm ái.

laptop HP 14s

Bàn phím vuông vức, bố trí khoa học

Bàn phím của chiếc laptop HP 4s này có ngôn ngữ thiết kế vuông vức. Từng phím bấm đều có kích thước rộng rãi; các chữ, số và ký tự in trên phím cũng rất to rõ ràng nên người dùng không mất nhiều thời gian làm quen. Layout phím được bố trí khoa học, hành trình phím sâu cùng độ phản hồi nhanh nhạy mang đến trải nghiệm gõ vô cùng tuyệt vời.

Touchpad của máy có clickpad hoạt động hiệu quả, tuy nhiên các thao tác chạm lướt cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình, không quá mượt mà.

Đầy đủ cổng kết nối

HP 4s cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu làm việc và học tập với đầy đủ các cổng kết nối cần thiết. Bao gồm 1 cổng USB Type-C 3.2 gen 2, 2 cổng USB Type-A 3.2 gen 1, 1 cổng HDMI, 1 jack tai nghe 3.5mm… Nhờ vậy mà người dùng dễ dàng kết nối với các thiết bị ngoại vi mà không cần dùng đến bộ chia cổng.

Màn hình FHD sắc nét

Điểm nổi bật hơn cả giúp laptop HP 14s cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trong phân khúc nằm ở trang bị màn hình. Máy sử dụng màn hình Full HD tấm nền IPS với góc nhìn rộng. Độ bao phủ màu vừa phải, đạt khoảng 68% sRGB và 57% Adobe RGB. Tuy nhiên tỉ lệ này cũng đủ để bạn thoải mái làm việc, học tập và giải trí cơ bản như xem phim, lướt web.

laptop HP 14s

Cấu hình mạnh mẽ, ổn định

Cấu hình của HP 14s cũng khá mạnh mẽ với con chip Intel Core i5-10210U gen 10. Khi test với phần mềm Cinebench R20 thì CPU này đạt số điểm đa nhân là 1780 và đơn nhân là 415. Với những thông số này thì HP 14s đủ khả năng xử lý mượt mà các tác vụ học tập, văn phòng cơ bản như Word, Excel hay Powerpoint. Thậm chí máy cũng đáp ứng được các nhu cầu đồ họa 2D cơ bản với Photoshop hay Lightroom. Chiếc laptop cũng hỗ trợ 2 khe RAM để người dùng nâng cấp nếu cần.

Có nên mua laptop HP 14s hay không?

Ngoài những ưu điểm kể trên, HP 14s vẫn có một số điểm hạn chế đáng lưu tâm như bàn phím không có đèn nền gây bất tiện khi dùng máy ban đêm, touchpad còn khá rít, cổng kết nối chưa thực sự tiên tiến… Tuy nhiên bù lại thì chiếc laptop này lại sở hữu màn hình FHD sắc nét, cấu hình ổn định, thời lượng pin lên đến 6  – 7 tiếng và 2 khe RAM cho phép nâng cấp dễ dàng.

Với những ưu nhược điểm này thì HP 14s thực sự là ứng cử viên sáng giá trong phân khúc laptop giá rẻ tầm trung. Dòng máy này vô cùng phù hợp với các bạn học sinh sinh viên, dân văn phòng, doanh nhân, người làm về kế toán, marketing, kinh doanh…

laptop HP 14s

Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về chiếc laptop HP 14s. Mặc dù đến nay đã có thêm nhiều dòng laptop văn phòng giá rẻ mới ra mắt nhưng HP 14s vẫn là lựa chọn không thể bỏ qua. Chúc bạn đưa ra quyết định phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất