1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chi tiết điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G giá 7 triệu vừa trình làng

Với mức giá chưa tới 7 triệu, nhưng Realme 10 Pro Plus 5G thực sự đã khiến người sử dụng hài lòng về gần như mọi khía cạnh. Bài viết đánh giá chi tiết điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G là mẫu điện thoại tầm trung vừa được OPPO bổ sung tới thị trường từ những ngày cuối năm 2022. Theo dữ liệu của Websosanh.vn, hiện nhiều cửa hàng đang bán ra chiếc điện thoại Realme này với giá chỉ khoảng 6,2 triệu đồng – mức giá nằm trong phân khúc tầm trung và vì thế phù hợp với túi tiền của nhiều người sử dụng.

Vậy liệu rằng Realme 10 Pro Plus 5G có là lựa chọn đáng tiền trong tầm giá hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Đánh giá điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G về thiết kế

Mẫu điện thoại tầm trung này sở hữu một ngoại hình thời thượng và khác biệt khi gây ấn tượng với lối thiết kế cụm camera chính bao gồm 2 vòng tròn lớn nằm trên mặt lưng chứ không nằm trong module chữ nhật như người tiền nhiệm Realme 9 Pro+. Cùng với việc sử dụng họa tiết tinh vân kết hợp với chùm sáng, khiến máy có được ngoại hình khá bóng bẩy và ấn tượng.

Đánh giá điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G về thiết kế
Realme 10 Pro+ 5G sở hữu ngoại hình bóng bẩy, thời thượng (Ảnh: GSMArena).

Bên cạnh đó, Realme 10 Pro+ 5G cũng sở hữu ngoại hình flagship khi sử dụng thiết kế màn hình tràn viền cong cạnh ấn tượng, đưa tới góc nhìn tốt hơn. Camera trước của máy được đặt trong màn hình và khóa vân tay quan học được đặt dưới màn hình mang tới khả năng mở khóa dễ dàng trong khi không gian sử dụng thoáng.

Điểm yếu trong thiết kế của Realme 10 Pro Plus chính là việc máy đã loại bỏ jack tai nghe 3.5mm, khay SIM chỉ có thể chứa 1 nano SIM và không hỗ trợ thẻ nhớ, cùng với đó là không có khả năng kháng nước do đó người sử dụng cần cẩn thận tránh bị rơi vào nước.

đánh giá điện thoại realme 10 pro plus 5G thiết kế
Máy sở hữu màn hình tràn viền cong cạnh thời thượng (Ảnh: GSMArena).

2. Đánh giá điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G về màn hình hiển thị

Mặc dù là một điện thoại giá chưa tới 7 triệu đồng, nhưng 10 Pro Plus lại được trang bị màn hình AMOLED 6,7 inch với độ phân giải FullHD+ với mật độ điểm ảnh 398ppi. Độ sáng màn hình mà máy đạt được trong bài thử nghiệm là 809 nit, điều này đảm bảo máy hiển thị rõ ràng ngay cả trong môi trường ánh sáng mạnh.

đánh giá điện hoại realme 10 pro plus 5g về màn hình hiển thị
Máy sở hữu khóa vân tay quang học đặt dưới màn hình (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, máy cũng có được độ chính xác màu tốt khi đạt chỉ số deltaE là 1,2 – 1,6 (càng gần 0 càng tốt). Bên cạnh đó, máy cũng được hỗ trợ HDR, đạt chứng chỉ Widevine L1 DRM hỗ trợ hiển thị các nội dung từ kênh video trực tuyến tốt hơn.

Đặc biệt, điện thoại Realme này còn có hỗ trợ tần số làm mới màn hình lên tới 120Hz – đưa tới các thao tác sử dụng cực kỳ mượt mà trên màn hình, đồng thời hỗ trợ chơi các game đồ họa nặng tốt hơn.

3. Đánh giá cấu hình hiệu năng của điện thoại Realme 10 Pro+ 5G

Realme trang bị cho điện thoại tầm trung này con chip Dimensity 1080 5G – con chip mới, đi kèm với đó là GPU Mali G68, mang tới máy hiệu năng xử lý ấn tượng. Điều này được thể hiện qua điểm hiệu năng ấn tượng.

Đơn cử trên Geekbench 5 máy đạt điểm đa nhân là 2371, trong khi đối thủ Galaxy A53 5G chỉ 1891 điểm. Còn ở Antutu 9, máy có điểm hiệu năng tổng thể là 522376 điểm. Trong khi đó Galaxy A53 5G đạt 379313 điểm, Realme 9 Pro Plus đạt 416031 điểm

đánh giá điện thoại realme 10 pro plus 5g về cấu hình
Realme 10 Pro Plus mang tới cho người sử dụng chiếc điện thoại chơi game tuyệt vời trong phân khúc giá bán (Ảnh: GSMArena).

Cùng với việc được cài sẵn hệ điều hành Android 13 và tùy biến giao diện Realme UI 4.1 đã giúp máy đưa tới người sử dụng một chiếc điện thoại với khả năng hỗ trợ sử dụng tốt các ứng dụng cũng như chơi các tựa game mobile một cách mượt mà.

4. Đánh giá camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Với sự có mặt của cụm camera chính 108MP + 8MP + 2MP và camera trước 16MP, điện thoại Realme này đã cho những bức ảnh khá chất lượng, tuy nhiên cũng có điểm yếu về quay video.

Chúng tôi đã có bài viết đánh giá chi tiết camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G, bạn có thể tham khảo để hiểu hơn.

đánh giá camera điện thoại realme 10 pro plus
Camera là điểm nhấn trên điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G.

5. Dung lượng pin của Realme 10 Pro Plus 5G có đủ dùng?

Điện thoại Realme 10 Pro+ được tích hợp thỏi pin dung lượng 5000 mAh – khá khủng cho nhu cầu của người sử dụng, với thời gian chờ tới 147 tiếng, chắc chắn người sử dụng sẽ hài lòng với củ pin khủng từ điện thoại Realme này.

Hơn nữa, máy cũng được trang bị sạc nhanh 67W, nên chỉ mất khoảng 41 phút để sạc đầy từ 0 – 100% pin, tốc độ vượt trội tất cả các đối thủ như Xiaomi Redmi Note 11 Pro+, hay Galaxy A53 5G.

KẾT LUẬN: Có nên mua điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G không?

Có thể thấy, trong một tầm giá chưa tới 7 triệu đồng hiện nay, người sử dụng đã có được một chiếc điện thoại với cấu hình khủng, pin siêu khủng, camera chụp ảnh đẹp và màn hình thì tuyệt vời.

Điểm yếu duy nhất của chiếc điện thoại này là hiện mới chỉ được phân phối thông qua một số đơn vị phân phối tư nhân, nhập khẩu từ Trung Quốc. Chính vì thế, người sử dụng khi mua nên chọn lựa nơi bán uy tín để đảm bảo.

Tin tức liên quan
Review cấu hình hiệu năng điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Review cấu hình hiệu năng điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Đánh giá chất lượng camera của điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Đánh giá pin và chất lượng màn hình điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G

Mở hộp đánh giá thiết kế điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G vừa trình làng

Mở hộp đánh giá thiết kế điện thoại Realme 10 Pro Plus 5G vừa trình làng

Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro 5G: Chơi game mượt

Đánh giá cấu hình hiệu năng Realme 10 Pro 5G: Chơi game mượt

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+

So sánh điện thoại Xiaomi Redmi Note 12 Pro và Realme 10 Pro+

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất