1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chi tiết chiếc laptop Dell Latitude 5520

Laptop Dell Latitude 5520 là một chiếc laptop cận cao cấp thuộc dòng máy Latitude của Dell. Vậy chiếc laptop này có những tính năng gì? Máy phù hợp với đối tượng nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Laptop Dell Latitude 5520 được cho ra mắt vào năm 2021 nhưng đến nay nó vẫn có giá khoảng 24 triệu đồng. Chiếc laptop này thuộc nhóm sản phẩm cận cao cấp nhất của dòng máy Dell Latitude. Vậy trên chiếc máy Dell này có gì và nó phù hợp với đối tượng nào thì mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

Thiết kế cơ bản, chắc chắn

Đầu tiên mình cảm nhận máy có vẻ ngoài hơn thô một chút nhưng đổi lại máy lại vô cùng chắc chắn. Nó có chứng chỉ độ bền cao cấp của quân đội Mil-STD 810G. Mặt A của vỏ máy được làm bằng hợp kim nhôm magie siêu  bền chắc. Khi ấn lên chiếc laptop chỉ có hiện tượng flex nhẹ. Bản lề của máy chắc chắn, mình không thể mở máy bằng một tay.

Về ngôn ngữ thiết kế thì máy có màu xám hơi ngả sang màu ghi. Có lẽ đây là một màu mà Dell ít sử dụng như màu xám đậm và màu bạc nhưng cũng không quá mới mẻ. Máy có độ dày khá lớn 19.87mm và trọng lượng vừa phải là 1.59kg. Viền màn hình vẫn ở mức hơi dày, đặc biệt là phần viền trên dày hơn một chút. Bởi vì nó cần đảm bảo sự chắc chắn, bền bỉ.

laptop Dell Latitude 5520

Màn hình chất lượng vừa phải, ổn định

Cũng như những phiên bản thuộc dòng Dell Latitude khác, chiếc laptop này có màn hình có chất lượng ở mức vừa đủ dùng cho nhân viên văn phòng. Màn hình của máy có kích thước 15.6 inch với tỉ lệ màn hình 16:9, độ phân giải Full HD 1920x1080px. Độ sáng màn hình khá thấp chỉ ở mức 250 nits, độ phủ màu 62% sRGB Màn hình này được trang bị lớp chống lóa.

Với chất lượng màn hình này thì chỉ đủ đáp ứng cho các tác vụ văn phòng cơ bản. Bạn chỉ có thể sử dụng máy ở những nơi có ánh sáng vừa phải, không quá chói gắt. Đối với các tác vụ đồ họa yêu cầu màu sắc chuẩn và sắc nét hơi thì không nên lựa chọn chiếc máy này.

laptop Dell Latitude 5520

Bàn phím và touchpad

Bàn phím của máy khiến mình cảm thấy hài lòng hoàn toàn. Các phím hơi võng một chút ôm vào đầu ngón tay. Hành trình phím sâu, khoảng cách phím hợp lý đồng đều. Khi gõ bàn phím cảm thấy rất êm tay dễ chịu. Có phần cụm phím số riêng dành cho người làm công việc nhập liệu. Tuy nhiên, cái mình không hài lòng mấy là phím điều hướng lên xuống quá nhỏ, chỉ bằng một nửa kích thước của phím thường.

Phần touchpad mình cảm thấy khá bình thường. Phần này được đặt lệch sang phía bên trái của máy khiến mình phải mất một thời gian để làm quen. Kích thước của phần touchpad hơi nhỏ, khi lướt cảm thấy không thực sự mướt tay mà hơi rít. Tốt nhất thì bạn nên sử dụng chuột rời khi làm việc.

Tóm lại, thay vì chất lượng bàn phím cực kỳ tốt cho cảm giác gõ sướng tay thì phần touchpad lại khiến mình khá thất vọng.

Hiệu năng đủ mạnh cho các tác vụ văn phòng, chiến game nhẹ

Máy sở hữu bộ vi xử lý Intel® Core i7-1185G7, cho tốc độ từ 4.8GHz, 4 nhân 8 luồng. Bộ nhớ đệm của máy là 12MB. Đây là một con CPU khá cao cấp, tiết kiệm điện và đủ để đáp ứng tốt các tác vụ văn phòng và chiến game nhẹ. Card đồ họa tích hợp đi kèm GPU Intel Iris Xe Graphics. RAM 16GB. Nếu cần chạy đa nhiệm nhiều, làm code thì nên lắp thêm một thanh RAM 16GB thành tổng thể 32GB nữa để tối ưu hiệu năng. Nếu cần có thể nâng cấp lên đến 64GB. Còn ổ cứng 256GB có thể nâng cấp lên tối đa 4TB SSD.

Với tầm giá 24 triệu đồng thì đây là một con máy có cấu hình ổn cho mọi tác vụ mà máy hướng đến.

laptop Dell Latitude 5520

Phần pin và cổng kết nối

Nếu sử dụng những tác vụ nhẹ nhàng thì có thể dùng máy từ 6 đến 7 tiếng đồng hồ. Còn về cổng kết nối sẽ có một số cổng như 1 USB 3.2 Gen 1 port, 1 USB 3.2 Gen 1 port with PowerShare, 2 Thunderbolt 4 ports with DisplayPort, 1 HDMI 2.0 port, 1 jack cắm 3.5mm, 1 cổng mạng LAN và một cổng thẻ nhớ micro SD. Cạnh sau của máy có một cái khe sim 4G.

Laptop Dell Latitude 5520 là một chiếc laptop có độ hoàn thiện chất lượng, chắc chắn, máy có bàn phím cho cảm giác gõ sướng tay, hiệu suất tốt. Đối với những ai làm coder thì hãy lưu tâm đến chiếc máy này nhé. Trên đây là tất tần tật về chiếc máy Latitude 5520, vậy bạn có cảm nhận gì về chiếc laptop này?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất