1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Nokia X30 5G

Nếu như bạn đang thắc mắc không biết với cảm biến tới 50MP thì chất lượng chụp ảnh từ camera Nokia X30 5G có tốt hay không thì bài viết đánh giá camera điện thoại Nokia X30 dưới đây sẽ giúp bạn có thêm các thông tin hữu ích.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điện thoại Nokia X30 5G là dòng điện thoại tầm trung vừa được đưa tới thị trường. Sản phẩm có điểm nhấn là sở hữu camera chính tới 50Mp và do đó khá nhiều người tiêu dùng đang thắc mắc không biết chất lượng chụp hình của camera Nokia X30 5G có tốt hay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera Nokia X30 5G
Đánh giá camera Nokia X30 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại Nokia X30 5G

1.1 Phần cứng camera

Nokia trang bị cho điện thoại tầm trung của mình cụm camera chính bao gồm 2 ống kính:

– Camera chính là cảm biến Samsung GN5 50 MP, khẩu độ f/1.9, (wide), 1/1.56″, 1.0µm, PDAF, có chống rung quang học OIS

– Camera góc siêu rộng là cảm biến 13 MP, khẩu độ f/2.4,  góc chụp tới 123˚ (ultrawide), 1/3.06″

Bên cạnh đó, Nokia X30 cũng sở hữu camera trước là camera  16 MP, f/2.4, (wide), 1/3.06″, 1.0µm. Đây là các trang bị khá cơ bản về phần cứng của một chiếc điện thoại trong tầm giá tầm trung trên thị trường hiện nay.

đánh giá camera Nokia X30 5G giao diện
Giao diện chụp ảnh từ camera Nokia X30 5G (Ảnh: GSMArena).

1.2 Sự hỗ trợ của chip xử lý

Ngoài ra, chip Snapdragon 695 5G của Nokia X30 cũng đưa tới những cải tiến đặc biệt giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh, mang tới trải nghiệm chụp ảnh và quay video chuyên nghiệp với công nghệ Qualcomm Spectra 346T Triple ISP cung cấp khả năng chụp ảnh và quay video trên cả 3 camera cùng lúc.

Qualcomm cũng áp dụng công nghệ AI Engine giúp tạo ra những bức hình sắc nét, sống động và rực rỡ hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Đặc biệt, định dạng ảnh HEIF giúp tối ưu 50% dung lượng lưu trữ, tách độ sâu trường ảnh giúp phân biệt các thành phần ảnh, từ đó việc xử lý hình ảnh trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

1.3 Về phần mềm

Giao diện chụp ảnh của Nokia X30 khá quen thuộc với người dùng smartphone khi đưa tới những tùy chọn chụp khá dễ dàng ở menu. Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ chế độ PRO Mode cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa các thông số máy ảnh để đưa tới những bức ảnh với chất lượng như mong muốn.

2. Test thực tế chất lượng ảnh từ camera Nokia X30 5G

2.1 Ảnh chụp đầy đủ sáng

Với các bức ảnh chụp đầy đủ sáng từ camera chính của Nokia X30 cho thấy sự sắc nét của hình ảnh, dải tương phản rộng, bão hòa tốt. Tuy nhiên điểm yếu của camera Nokia X30 5G là màu sắc thì có phần không thực sự tốt khi nó có chiều hướng nghiêng sang sắc vàng.

đánh giá camera Nokia X30 5G ảnh chụp góc rộng
Ảnh chụp ban ngày từ camera chính của Nokia X30 5G (Ảnh: GSMArena).

2.2 Ảnh chụp cận cảnh 

Mặc dù không được trang bị camera macro chuyên dụng nhưng người sử dụng cũng có thể dùng camera chính của Nokia X30 để chụp các vật thể ở khoảng cách gần. Với sự chi tiết tốt, cùng với nền ảnh được xử lý khá tốt thì chất lượng ảnh chụp cận cảnh của Nokia X30 có thể nói là tốt, thậm chí còn tốt hơn so với các camera macro 2MP ở một số điện thoại khác.

2.3 Ảnh chụp zoom

Cũng không được trang bị camera tele nhưng Nokia X30 cũng được trang bị khả năng chụp zoom 2x ở chế độ mặc định. Đây đơn thuần là ảnh chụp từ camera chính được crop. Do vậy, ảnh zoom từ camera Nokia X30 5G có thể dễ dàng phát hiện được những điểm nhiễu, và màu sắc cũng là điểm yếu khi kém hơn thực tế một tông.

đánh giá camera Nokia X30 5G ảnh chụp zoom
Ảnh chụp zoom từ camera Nokia X30 5G (Ảnh: GSMArena).

2.4 Ảnh chụp góc siêu rộng

Chất lượng ảnh chụp từ camera góc siêu rộng của Nokia X30 tốt bất ngờ khi có được độ chi tiết, lẫn cân bằng trắng tốt. Góc ảnh được mở rộng về các phía rất tốt, và đặc biệt màu sắc thậm chí là tốt hơn so với camera chính, và cận với thực tế. Do đó, có thể nói camera góc siêu rộng của Nokia X30 5G đã làm việc rất tốt.

đánh giá camera Nokia X30 5G ảnh chụp góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng từ camera Nokia X30 5G (Ảnh: GSMArena).

2.5 Chất lượng ảnh chụp đêm, thiếu sáng

Với chế độ Night Mode, điện thoại Nokia X30 có được những bức ảnh chụp đêm, thiếu sáng có được độ chi tiết hình ảnh tốt, màu sắc được xử lý khá tự nhiên, đặc biệt bầu trời có được độ đen sâu rất ấn tượng.

Ngoài ra, Nokia X30 cũng có thêm 4 chế độ chụp ảnh đêm khác nhau để phục vụ cho các mục đích chụp khác nhau:

  • Chế độ Dark Vision – dành cho những bức ảnh trong điều kiện trời rất tối, ít ánh sáng.
  • Chế độ Tripods – với thời gian phơi sáng lâu tới 30 giây để tăng tính ổn định của bức ảnh và cũng là để chụp ảnh nhóm.
  • Chế độ Night Mode là chế độ chụp ảnh chất lượng tốt ban đêm.
  • Chế độ Auto: khi bạn không chọn chế độ chụp ảnh nào thì máy ảnh (với AI) sẽ tự xác định chế độ chụp hình phù hợp cho bạn.

2.6 Ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông của điện thoại Nokia X30 có được chất lượng tốt với việc chủ thể được lấy nét tự nhiên, nền xóa phông cũng rất nghệ thuật. Màu sắc có được sự chân thực ấn tượng.

ảnh đêm Nokia X30
Ảnh chụp đêm thiếu sáng từ camera Nokia X30 (Ảnh: GSMArena).

2.7 Ảnh chụp selfie

Camera 16MP của điện thoại Nokia X30 cũng mang tới những bức ảnh tự sướng có độ sắc nét tốt, màu sắc xử lý tốt. Cùng với đó là chế độ làm đẹp khiến da người chụp được làm mịn rất tự nhiên, nịnh mắt.

ảnh selfie Nokia X30.
Ảnh chụp selfie từ camera Nokia X30 (Ảnh: GSMArena).

2.8 Chất lượng quay video

Cùng với sự có mặt của chống rung quang học OIS thì điện thoại Nokia X30 cho những thước phim có được sự ổn định rất tốt. Bên cạnh đó, thì hình ảnh cũng có được sự chi tiết, màu sắc rất tốt.

KẾT LUẬN

Ngoài trừ việc ảnh chụp đầy đủ sáng có phần hơi bị vàng thì nhìn chung khả năng chụp hình, quay video của điện thoại Nokia X30 có được chất lượng rất tốt trong phân khúc giá bán rẻ của máy.

So với các điện thoại của thương hiệu khác thì ảnh chụp từ camera Nokia X30 5G có điểm mạnh là tính chân thực cao, không bị quá “ảo”, và điều này chắc chắn sẽ khiến nhiều người sử dụng thích thú.

Tin tức liên quan
5 điểm

5 điểm "ăn khách" trên điện thoại Nokia X30 5G

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia X30 5G vừa trình làng

Đánh giá chi tiết điện thoại Nokia X30 5G vừa trình làng

Giá bán Nokia X30 bao nhiêu? Cấu hình có gì hấp dẫn?

Giá bán Nokia X30 bao nhiêu? Cấu hình có gì hấp dẫn?

So sánh bộ ba Nokia 5.3, Nokia 3.4 và Nokia 2.4: Đâu mới là smartphone tốt nhất?

So sánh bộ ba Nokia 5.3, Nokia 3.4 và Nokia 2.4: Đâu mới là smartphone tốt nhất?

Đánh giá Nokia XL - Chiếc smartphone chạy Android của Nokia

Đánh giá Nokia XL - Chiếc smartphone chạy Android của Nokia

So sánh điện thoại Nokia 2.4 và Nokia 5.4: Nên lựa chọn máy nào?

So sánh điện thoại Nokia 2.4 và Nokia 5.4: Nên lựa chọn máy nào?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất