1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max - trên cả xuất sắc!

Apple dành phần lớn thời gian để giới thiệu về camera iPhone 15 Pro Max trong buổi ra mắt, cho thấy sự chú trọng đặc biệt của hãng công nghệ Mỹ cho tính năng chụp ảnh. Cùng chúng tôi tìm hiểu và đánh giá camera iPhone 15 Pro Max để biết được máy xuất sắc tới mức nào.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Đánh giá trang bị camera iPhone 15 Pro Max

Trước tiên chúng ta cùng điểm qua những trang bị mà Apple đưa tới camera iPhone 15 Pro Max.

đánh giá camera iphone 15 pro max
Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

1.1 Về phần cứng

iPhone 15 Pro Max sở hữu cụm camera chính bao gồm 3 cảm biến gồm:

  • Camera chính: 48MP, tiêu cự 24mm, khẩu độ f/1.78, Dual Pixel AF, chống rung quang học OIS
  • Camera góc siêu rộng: 12MP, tiêu cự 13mm, khẩu độ f/2.2, Dual Pixel AF
  • Camera thu phóng tele: 12MP, tiêu cự 120mm, khẩu độ f/2.8, Dual Pixel AF

Với bộ vi xử lý hình ảnh mới trên chip Apple A17 cũng được tối ưu hơn giúp cải thiện chất lượng ảnh chụp và video quay được.

Trong khi đó, camera trước là cảm biến 12MP 1/3.6″ với khẩu độ f/1.9, tiêu cự 23mm. Ngoài ra, một điểm mà chúng tôi đánh giá camera iPhone 15 Pro Max cao là camera trước của máy cũng được trang bị chống rung quang học OIS – điều rất hiếm smartphone trên thị trường được trang bị

1.2 Về phần mềm

Giao diện chụp hình của iPhone 15 Pro Max (iOS 17) không có nhiều khác biệt so với iOS 16 trên các điện thoại iPhone trước đó. Máy cũng được hiệu chỉnh bởi các xử lý phần mềm Smart HDR, Night Mode, Deep Fusion và Photonic Engine.

Các chế độ chụp hình trên camera iPhone 15 series này cũng vẫn đầy đủ các lựa chọn với: camera chính, chụp xóa phông, chụp đêm (Night Mode), chụp cận cảnh macro – một điểm mới, chụp zoom 5x,…Tất cả các camera trên iPhone 15 Pro Max đều có khả năng lưu ảnh dạng RAW.

đánh giá camera iphone 15 pro max giao diện chụp ảnh
Giao diện chụp ảnh camera iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

Với chế độ chỉnh sửa ảnh hậu kỳ thì Photographic Styles giúp đưa tới người sử dụng có thể tối ưu hơn chất lượng ảnh chụp được.

2. Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max với ảnh đủ sáng

Với những bức hình chụp trong điều kiện đủ sáng, chúng tôi đánh giá camera iPhone 15 Pro Max đã làm việc rất tốt khi đưa tới những bức hình ở chất lượng xuất sắc.

Ảnh chụp với camera chính 48MP iPhone 15 Pro Max có được độ chi tiết cực kỳ tốt, không chút nhiễu. Tương phản và dải động mở rộng ở mức xuất sắc mang tới màu sắc chính xác 1:1 với thực tế. Đương nhiên, nếu như bạn muốn bức ảnh có chút nghệ thuật hơn thì có thể sử dụng Photographic Styles để chỉnh sửa ảnh ở hậu kỳ.

đánh giá camera iphone 15 pro max
Ảnh chụp từ camera chính 48MP của iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

Ngoài chế độ 48MP, camera chính của iPhone 15 Pro Max còn có thể điều chỉnh tiêu cự (28mm hoặc 35mm) và có tới 7 chế độ chụp khác nhau (tương ứng với các mức tiêu cự và độ phân giải camera khác nhau 12MP, 24MP và 48MP). Điều này cho phép người chụp, đặc biệt là người có kiến thức nhiếp ảnh có thể tạo ra những tác phẩm ấn tượng tùy vào ý tưởng chụp.

Ảnh chụp với camera góc siêu rộng iPhone 15 Pro Max đưa tới những bức ảnh với độ nhiễu cực kỳ thấp, góc ảnh mở rộng tự nhiên, và màu sắc có độ chính xác cao.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng (Ảnh: GSMArena).

Ngoài ra, với chế độ chụp macro cận cảnh, camera góc siêu rộng của chiếc iPhone 2023 này cũng hỗ trợ chụp các vật thể với khoảng cách từ 3-4cm cực nghệ thuật. Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá camera iPhone 15 Pro Max cao về khía cạnh ảnh chụp macro vì không thực sự sắc nét.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh cận cảnh
Ảnh cận cảnh từ camera iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

Ảnh chụp zoom với camera tele iPhone 15 Pro Max cũng có được sự sắc nét ấn tượng, tương phản xuất sắc, dải động mở rộng tốt và độ chính xác màu với thực tế tốt. Máy có khả năng zoom tới 10x, tuy không thể so sánh với khả năng zoom của Samsung Galaxy S23 Ultra nhưng cũng thuộc hàng rất tốt rồi.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh zoom
Ảnh zoom 10x từ camera iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

3. Đánh giá ảnh selfie với camera iPhone 15 Pro Max

Camera trước của iPhone 15 Pro Max có 2 chế độ chụp tương ứng với trường nhìn (FoV) khác nhau. Cụ thể khi bạn chụp selfie cá nhân, tư thế máy dựng thẳng thì iPhone 15 Pro Max sử dụng chế độ 7MP với tiêu cự 30mm để giúp tập trung khung hình vào chủ thể. Tuy nhiên với selfie tập thể, tư thế máy nằm ngang thì iPhone 15 Pro Max sẽ tự động chuyển sang chế độ 12MP với tiêu cự 20mm để có góc chụp rộng hơn.

Chúp tôi đánh giá camera iPhone 15 Pro Max đã xuất sắc trong việc mang tới những bức ảnh selfie với độ chi tiết tốt, màu sắc chính xác và tương phản cùng dải động mở rộng được xử lý ở mức ổn. Tuy nhiên, với những tín đồ “sống ảo” thì camera trước của iPhone 15 Pro Max sẽ không được lòng vì tính chân thật quá cao.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh selfie
Ảnh selfie (Ảnh: GSMArena).

4. Đánh giá ảnh chụp chân dung xóa phông camera iPhone 15 Pro Max

Điện thoại iPhone 15 Pro Max được trang bị tính năng chụp xóa phông với 3 chế độ gồm: 2x mặc định, 1x và 5x. Ở tất cả các chế độ thì ảnh chụp xóa phông của camera iPhone 15 Pro Max đều cho chất lượng ảnh tốt với chủ thể được lấy nét tốt, hậu kỳ xử lý làm mờ tự nhiên và không có tình trạng lem nhem trong khoảng giao thoa giữa chủ thể và hậu kỳ.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh xóa phông 1x
Ảnh xóa phông 1x (Ảnh: GSMArena).
đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh xóa phông 2x
Ảnh xóa phông 2X (Ảnh: GSMArena).
đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh xoá phông 5x
Ảnh xóa phông 5x (Ảnh: GSMArena).

5. Đánh giá ảnh chụp đêm camera iPhone 15 Pro Max

Ảnh chụp đêm là khía cạnh nổi bật mà chúng tôi đánh giá camera iPhone 15 Pro Max cao. Bởi lẽ không chỉ cho chất lượng sắc nét ngay cả chế độ thường, mà với chế độ Night Mode người sử dụng còn có được những bức ảnh nghệ thuật cao hơn.

iPhone 15 Pro Max hỗ trợ chế độ Night Mode cho tất cả các camera, trong đó camera chính sẽ mất khoảng 1 giây để thực hiện bức Night Mode, các camera còn lại sẽ tốn khoảng 2-3 giây để thực hiện chụp với Night Mode.

đánh giá camera iphone 15 pro max ảnh đêm
Ảnh chụp đêm với chế độ Night Mode trên iPhone 15 Pro Max (Ảnh: GSMArena).

Các bức ảnh chụp đêm với chế độ Night Mode có được độ chi tiết cực tốt, phơi sáng tuyệt vời xuyên suốt các bức ảnh, tông và độ bão hòa màu sắc ở mức chính xác cao so với thực tế. Tuy vậy, điểm yếu là ở một số bóng tối, camera iPhone 15 Pro Max tạo ảnh hơi quá sáng.

6. Đánh giá camera iPhone 15 Pro Max về khả năng quay video

Điện thoại iPhone 15 Pro Max có khả năng ghi hình 4k ở 40 khung hình/giây và 24 khung hình/giây ở tất cả các camera. Người sử dụng cũng có thể ghi hình với chế độ HDR và định dạng Dolby Vision một cách linh hoạt.

Người sử dụng cũng có thể ghi các thước phim quay chậm (slow motion) với chất lượng 1080p ở 240 khung hình/giây. Và chế độ Action mang tới sự ổn định tốt cho các thước phim chuyển động với chất lượng 2,8K tại 60 khung hình/giây. Ngoài ra, chế độ Cinematic (chế độ lấy nét nhiều điểm) cũng được hỗ trợ ở video 4K tại 30 khung hình/giây.

Chống rung quang học được kích hoạt ở tất cả các chế độ quay giúp mang tới những thước phim có độ ổn định ấn tượng. Và độ sắc nét, cũng như màu sắc của thước phim cũng ở mức xuất sắc.

Chi tiết bạn có thể xem video test camera iPhone 15 Pro Max được thực hiện bởi kênh Youtube Steven Divish dưới đây:

KẾT LUẬN

Thông qua các đánh giá camera iPhone 15 Pro Max chi tiết trên đây thì có thể thấy rằng đây là chiếc điện thoại có khả năng quay phim, chụp hình ở mức xuất sắc. Điều này được khẳng định ở xếp hạng của DXOMark (chuyên trang nổi tiếng thế giới về đánh giá camera) cho iPhone 15 Pro Max là 154 điểm, hiện đang đứng vị trí “á quân” về camera trên điện thoại hiện nay (số 1 là Huawei P60 Pro với 156 điểm).

Tin tức liên quan
Cấu hình iPhone 15 Pro Max vượt mặt iPhone 14 Pro Max với điểm Antutu, Geekbench

Cấu hình iPhone 15 Pro Max vượt mặt iPhone 14 Pro Max với điểm Antutu, Geekbench "cao ngất"

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Bỏ túi cách xử lý 5 lỗi thường gặp trên iPhone 15 Pro Max

Bỏ túi cách xử lý 5 lỗi thường gặp trên iPhone 15 Pro Max

iPhone 15 Pro Max giá dự kiến bao nhiêu tiền?

iPhone 15 Pro Max giá dự kiến bao nhiêu tiền?

Khám phá concept đầy ấn tượng dành cho iPhone 15 Pro Max

Khám phá concept đầy ấn tượng dành cho iPhone 15 Pro Max

Giá iPhone 15 Pro Max LL/A bản Mỹ rẻ hơn 3 triệu, có khác biệt so với bản chính hãng VN/A

Giá iPhone 15 Pro Max LL/A bản Mỹ rẻ hơn 3 triệu, có khác biệt so với bản chính hãng VN/A

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất