1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Đánh giá bàn phím cơ Cerberus Mech RGB

Cerberus Mech RGB là sản phẩm tiệm cận phân khúc cao cấp của Asus chuyên phục vụ nhu cầu chơi game đỉnh cao của game thủ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Dòng bàn phím giả cơ tầm trung Cerberus của Asus vốn đã gây được ấn tượng tốt nhờ vẻ ngoài góc cạnh, hầm hố, build chắc chắn cùng khả năng chống nước tuyệt vời. Tuy nhiên, khi hãng ra mắt dòng bàn phím cơ Cerberus Mech RGB thì người dùng lại có thêm một sự lựa chọn cao cấp hơn. Chiếc bàn phím này được đánh giá là có độ thực chiến cao, tính năng hoàn chỉnh và đáp ứng mọi nhu cầu mà một game thủ đòi hỏi. Trong bài viết này, Websosanh sẽ đánh giá chiếc Cerberus Mech RGB, black switch.

Thông số kỹ thuật của bàn phím cơ Cerberus Mech RGB

Công nghệ kết nốiCó dây, USB 2.0
Hỗ trợ OSWindows 7/8.1/10
Kích thước448 x 150 x 35 mm
Khối lượng1250g
SwitchKailh
Tuổi thọ70 triệu lần nhấn

Đánh giá chi tiết bàn phím Cerberus Mech RGB

Thiết kế tổng quan

Cái nhìn đầu tiên của người viết đối với chiếc bàn phím này là nó thực sự rất đẹp. Vẻ đẹp của nó không đến từ sự hầm hố, cool ngầu mà là sự cô đọng đến tột cùng, đơn giản mà cực kỳ tinh tế, không cần quá nhiều điểm nhấn nhưng vẫn rất thu hút, vừa toát lên được vẻ sang trọng mà còn tôn vinh được hiệu năng ẩn chứa bên trong. Có thể thấy đối với dòng sản phẩm này Asus đã dồn khá nhiều tâm huyết cho nó, mà đó mới chỉ là vẻ bề ngoài.

bàn phím cơ cerberus mech rgbCerberus Mech RGB có kích thước 448 x 150 x 35 mm theo kiểu layout chuẩn 104 phím và  không tích hợp bàn nghỉ tay. Trọng lượng của bàn phím là 1250g phối hợp bốn chân đế cao su bám mặt địa hình rất tốt. Trải nghiệm bàn phím trên nhiều mặt phẳng khác nhau như mặt gỗ, mặt kính, Cerberus Mech RGB không bao giờ lâm vào trạng thái xê dịch do lực tương tác của người dùng.

bàn phím cơ cerberus mech rgbbàn phím cơ cerberus mech rgbĐể nói về điểm nhấn của chiếc bàn phím này thì có lẽ là bề mặt cao su ở thân trên bàn phím. Thiết kế độc đáo này của Asus mang đến cảm giác rất chắc chắn sản phẩm đồng thời còn điểm xuyết sự sang trọng nữa. Thỉnh thoảng nếu cần xê dịch bàn phím, chạm tay vào các góc cạnh cao su này bạn mới thấy được cái sự ‘đã’ của nó, không hề giống cảm giác mà các dòng bàn phím khác mang lại. Tuy nhiên, cũng chính bề mặt cao su này lại là một điểm trừ khá đáng tiếc cho Cerberus Mech RGB. Nó rất dễ bị bám bụi và việc giữ chúng được sạch sẽ hầu như là không thể nào, nếu không vệ sinh thường xuyên khu vực này thì tổng thể thẩm mỹ sản phẩm sẽ giảm đi rất nhiều.

bàn phím cơ cerberus mech rgb

Tính năng

Vì là chiếc bàn phím cơ đầu tiên của dòng Cerberus lấn sân phân khúc cao cấp nên Asus không ngần ngại trang bị cho nó cơ chế RGB cùng chế độ led. Vấn đề này người viết sẽ không đề cập nhiều bởi tính năng RGB thì bàn phím nào cũng như nhau.

bàn phím cơ cerberus mech rgbVề switch, Cerberus Mech RGB sử dụng switch đến từ thương hiệu Kailh và có bốn phiên bản cho người dùng lựa chọn là Black/Blue/Brown/Red,  Như đã đề cập ở trên, bài viết này sẽ đánh giá chủ yếu black switch nên sẽ không đề cập đến 3 loại còn lại. Còn lý do tại sao thì đó là do bộ switch này là đại diện phù hợp nhất cho nhu cầu trải nghiệm game đỉnh cao, đặc biệt là với những game thủ đẳng cấp bán chuyên.

bàn phím cơ cerberus mech rgbQua trải nghiệm thực tế, switch và cấu tạo keycap của Cerberus Mech RGB mang lại sự cao cấp trong từng phím nhấn và hiển nhiên là đã nằm ở một đẳng cấp khác so với những sản phẩm cùng series trước đây. Độ nhạy của phím có thể nói là ngay lập tức, nếu đem vào những trận combat đỉnh cao thì quả thật là tuyệt vời. Tuy nhiên nếu bạn muốn dùng nó vào việc gõ văn bản thì hãy lập tức dừng ngay ý nghĩ đó lại nhé. Độ nhạy của nó chưa hẳn đã hữu dụng cho việc gõ văn bản đâu, với lại, đặc trưng của khấc cản và nhả lực tự do của black switch sẽ khiến bạn nhanh bị mỏi tay. Nếu cần phải thao tác văn phòng thì người viết kiến nghị bạn nên chuyển sang blue switch sẽ hợp hơn.

bàn phím cơ cerberus mech rgb

Phần mềm

Cũng như bao sản phẩm cùng phân khúc, đi kèm bàn phím cơ Cerberus Mech RGB là phần mềm tinh chỉnh. Phần mềm này cho phép bạn tùy chỉnh chức năng từng phím bấm, hiệu ứng ánh sáng, độ sáng/tối cho đến macro được lưu trữ trong 5 bộ profile khác nhau.

bàn phím cơ cerberus mech rgb

Tạm kết

Có thể nhận xét ngắn gọn về bàn phím Cerberus Mech RGB như sau: thiết kế đơn giản mà đẹp, độ nhạy và chính xác tuyệt vời. Nếu bạn là một game thủ đang tìm kiếm một ‘vũ khí’ có thể tối ưu hóa khả năng ‘vẩy phím’ của mình thì đây sẽ là một sản phẩm rất đáng để cân nhắc.

Tin tức liên quan
Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Nên mua bàn phím giả cơ nào?

Bàn phím giả cơ là gì? Có nên mua bàn phím giả cơ hay không?

Bàn phím giả cơ là gì? Có nên mua bàn phím giả cơ hay không?

Đánh giá bàn phím giả cơ Razer Cynosa Chroma

Đánh giá bàn phím giả cơ Razer Cynosa Chroma

Đánh giá bàn phím giả cơ R8 1818

Đánh giá bàn phím giả cơ R8 1818

Đánh giá bàn phím giả cơ Asus Cerberus

Đánh giá bàn phím giả cơ Asus Cerberus

Tại sao người tiêu dùng lại ưa chuộng bàn phím giả cơ thay vì chọn bàn phím cơ thật ?

Tại sao người tiêu dùng lại ưa chuộng bàn phím giả cơ thay vì chọn bàn phím cơ thật ?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất