1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Dân văn phòng nên mua laptop loại nào?

Chọn laptop bền chắc thay vì thiết kế đẹp, cấu hình đủ tốt để làm việc ổn định thay vì cấu hình khủng chắc chắc bạn sẽ tìm được laptop cho văn phòng tốt với mức giá rẻ nhất.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Cấu hình của laptop

Với nhu cầu sử dụng thông thường của một nhân viên văn phòng thì bộ vi xử lý Core i3 với tốc độ xử lý từ 1.8 đến 2.4 GHz là đủ với nhu cầu sử dụng và túi tiền của nhiều người dùng. Bộ nhớ Ram tối thiểu là 2 GB để sử dụng nhưng nếu bạn cần chạy nhiều chương trình cùng lúc thì nên chọn laptop có Ram 4GB. Đây là cấu hình dành cho nhu cầu sử dụng ở mức trung bình. Còn đối với người dùng có nhu cầu sử dụng lớn hay những công việc liên quan đến đồ họa thì bạn sẽ cần những laptop có chip xử lý cao hơn và cần thêm cả card đồ họa rời.

Việc xác định được nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn mua được một chiếc laptop giá rẻ mà vẫn đảm bảo xử lý trơn tru công việc hằng ngày

Lựa chọn màn hình

Laptop cho dân văn phòng

Laptop có màn hình lớn đem tới nhiều không gian làm việc hơn

Nếu công việc của bạn không đòi hỏi việc phải di chuyển nhiều thì bạn nên chọn những laptop có màn hình lớn 14 hoặc 15 inch để thuận tiện cho các thao tác trong quá trình làm việc. Đặc biệt một chiếc laptop màn hình lớn sẽ rất thích hợp với người dùng thường xuyên phải sử dụng nhiều phần mềm cùng lúc do có nhiều không gian để hiển thị hơn. Ngược lại với nhu cầu thường xuyên phải di chuyển và làm việc ở ngoài văn phòng thì những laptop có màn hình 12 hoặc 13 inch sẽ là sự lựa chọn thích hợp. Kích thước màn hình thường tỉ lệ thuận với kích thước của máy tính xách tay vì vậy những chiếc laptop cỡ nhỏ có tính di động cao hơn. Bạn có thể tham khảo những dòng Ultrabook trên thị trường.

Độ phân giải của màn hình cao sẽ giúp bạn có thêm không gian làm việc cho nhiều văn bản hoặc trang tính cùng với đó hình ảnh hiển thị sẽ tốt hơn giúp tài liệu và hình ảnh trên web dễ dàng được hiển thị mà không phải cuộn trang nhiều. Thay vì những màn hình hiển thị hình ảnh tỷ lệ 16 : 9 thì bạn nên chọn những màn hình có tỉ lệ 16 : 10 và độ phân giải tương ứng là 1.440 x 900 px và 1.280 x 800 px.

Lựa chọn bàn phím

Bàn phím laptop cho dân văn phòng

Bàn phím laptop cho dân văn phòng

Do nhu cầu nhập liệu và đánh máy nhiều nên một bàn phím tiện dụng sẽ giúp hiệu suất làm việc của nhân viên được cải thiện đáng kể. Lựa chọn những laptop sử dụng bàn phím được thiết kế rộng rãi, các phím có độ nảy phím cao. Ưu tiên những bàn phím chiclet được trang bị thêm phím số để thuận tiện cho việc nhập các số liệu. Bàn phím có khả năng chống nước tốt cũng nên được xem xét vì những tai nạn đổ nước lên bàn phím vẫn thường xảy ra với dân văn phòng. Những laptop của DellLenovo thường được đánh giá cao vì mang lại những bàn phím có trải nghiệm tốt khi sử dụng.

Tính bảo mật cần được quan tâm

Bảo mật dữ liệu luôn là một vấn đề quan trọng cho dân văn phòng. Chính vì vậy bạn nên chọn những chiếc máy tính xách tay được tích hợp thêm các khả năng bảo mật riêng biệt so với những tính năng thông thường của một chiếc laptop. Một số giải pháp được các nhà sản xuất đưa ra đó chính là việc trang bị khả năng bảo mật vân tay, công nghệ mã hóa phần cứng, phần mềm mã hóa dữ liệu…. Nếu bạn có nhiều tài liệu quan trọng thì đừng bỏ qua điều này nhé.

Chọn lựa laptop sử dụng wifi chuẩn N

Một chiếc laptop sử dụng chuẩn N sẽ giúp khả năng làm việc khi kết nối wifi chung được tốt hơn bao gồm cả khoảng cách và tốc độ kết nối. Nếu bạn là người thường xuyên phải di chuyển hay làm việc ở ngoài thì nên chọn những laptop có tích hợp khả năng kết nối 3G hoặc trang bị thêm một chiếc USB 3G để sử dụng khi cần thiết.

Khả năng chịu sốc

Những dòng laptop cho dân văn phòng hầu hết đều có thể chuyển đổi sang ổ SSD với khả năng chống sốc tốt hơn so với ở đĩa cơ truyền thống. Cùng với đó để tăng khả năng chống sốc thì các nhà sản xuất thường tích hợp những công nghệ an toàn như cảm biến rơi tự do. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những laptop sử dụng chất liệu vỏ kim loại và khung magie để có thể tăng cường khả năng chống sốc cho máy.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Review laptop Dell XPS 13 9360: Laptop văn phòng ai cũng mơ ước

Review laptop HP Probook 650 G2: Laptop doanh nhân tầm trung kiểu mẫu

Review laptop HP Probook 650 G2: Laptop doanh nhân tầm trung kiểu mẫu

03 cách kiểm tra pin laptop và bí quyết kéo dài tuổi thọ pin laptop

03 cách kiểm tra pin laptop và bí quyết kéo dài tuổi thọ pin laptop

Đánh giá laptop Lenovo L340-15IRH: Laptop gaming giá rẻ, vừa khỏe vừa đẹp cho sinh viên!

Đánh giá laptop Lenovo L340-15IRH: Laptop gaming giá rẻ, vừa khỏe vừa đẹp cho sinh viên!

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

Đánh giá laptop HP 15 DY2095WM: Laptop chuyên dụng dành cho dân văn phòng

Đánh giá laptop Asus FX505D: Chiếc laptop đáp ứng tốt cả việc chơi game và làm việc

Đánh giá laptop Asus FX505D: Chiếc laptop đáp ứng tốt cả việc chơi game và làm việc

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất