1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Cùng đi tìm lý do ổ cứng Intel SSD lại được quan tâm nhiều đến thế?

Vào thời điểm hiện nay có rất nhiều các hãng ổ cứng nổi tiếng như Western, Seagate, Transcend,.. nhưng ít có nhà sản xuất nào lâu đời và tạo được nhiều tiếng vang như Intel đã làm được. Cùng tìm hiểu xem tại sao ổ cứng Intel lại được đánh giá cao đến thế nhé

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Theo dòng phát triển của công nghệ, các nhu cầu sử dụng và lữu trữ thông tin của con người ngày càng nâng cao, kéo theo đó là sự thiếu thốn trầm trọng về bộ nhớ. Nhằm đáp ứng cho nhu cầu này, các thiết bị ổ cứng, ổ cứng di động ngày càng trở nên không thể thiếu với bất kỳ một người dùng công nghệ nào, bởi không phải ai cũng có điều kiện và khả năng để mua cho mình một thiết bị mới với dung lượng bộ nhớ cao hơn.

Vào thời điểm hiện nay có rất nhiều các hãng ổ cứng nổi tiếng như Western, Seagate, Transcend,.. nhưng ít có nhà sản xuất nào lâu đời và tạo được nhiều tiếng vang như Intel đã làm được. Các sản phẩm của Intel từ trước tới nay đều được cộng đồng mạng đánh giá rất cao nhờ độ bền và tính ổn định, cũng như độ tương thích cao, và ổ cứng cũng không phải ngoại lệ. Trên thực tế, ổ cứng SSD Intel đang là một trong những thiết bị lưu trữ phổ biến nhất hiện nay, và bài viết này sẽ giúp các bạn tìm hiểu tại sao.

Về firmware

Trong thực tế, đã có những báo cáo của Intel gửi về trường hợp một ổ cứng SSD 40GB của hãng đã ghi chép tới 700TB dung lượng dữ liệu trước khi mất đi khả năng lưu trữ của nó. Do vậy, ngay cả những thiết bị ổ cứng có dung lượng thấp của Intel vẫn có một độ bền rất lớn.

Sở dĩ có được điều này là do ổ cứng SSD của Intel được phát triển trên nền tảng firmware SandForce tuyệt vời được gây dựng bằng việc hợp tác với nhiều công ty thứ 3.

Tuy nhiên, sức mạnh thực tế của một ổ cứng SSD chỉ có thể được đánh giá thông qua các bài test benchmark chi tiết về hiệu suất thô Và hầu hết các kết quả benchmark của các trang công nghệ lớn trên thế giới phản ánh chính xác những gì bạn mong chờ từ một ổ đĩa 120GB công nghệ SandForce.

Về hiệu năng

Intel ssd 520 series 120gb

Đánh giá cụ thể về một series đáng chú ý như Intel SSD 520 120GB, về hiệu năng trên thực tế có thể sánh ngang với một thương hiệu nổi tiếng khác là Corsair Force GT 120GB trong lĩnh vực đọc và ghi tệp tin.Thật không may, khả năng nén dữ liệu cùng hiệu suất ghi tuần tự của đại diện Intel SSD không thật sự tốt hơn so với đối thủ Corsair.

Tuy nhiên thế mạnh của Intel nằm ở việc họ chú ý đến từng chi tiết sản phẩm trước và trong quá trình phát triển firmware cho ổ cứng SSD, và hệ quả của nó được đánh giá bằng tốc độ tuyệt đối của các chip điều khiển SandForce SF-2281 mới nhất.

Nói thêm một chút về dung lượng, thì 120GB có lẽ là con số cân bằng nhất về cả hiệu suất và cả giá thành trong các thiết bị mở rộng dung lượng bao gồm ổ cứng và ổ cứng di động. Đặc biệt là khi so với ổ đĩa 240GB, thì ổ đĩa 120GB tỏ ra quá tốt bởi nó phù hợp với đa số người dùng, cộng với một mức giá hấp dẫn.

Tin tức liên quan
Intel SSD 330 - Ổ cứng hiệu năng tốt, giá hấp dẫn

Intel SSD 330 - Ổ cứng hiệu năng tốt, giá hấp dẫn

Đánh giá và so sánh chi tiết hiệu năng ổ cứng SSD Intel - 120GB

Đánh giá và so sánh chi tiết hiệu năng ổ cứng SSD Intel - 120GB

So sánh SSD Samsung 840 EVO và Intel 530 Series: Ổ cứng nào tốt hơn?

So sánh SSD Samsung 840 EVO và Intel 530 Series: Ổ cứng nào tốt hơn?

Đánh giá SSD Intel 530 Series 240GB: Ổ cứng tốt nhất trong phân khúc tầm trung

Đánh giá SSD Intel 530 Series 240GB: Ổ cứng tốt nhất trong phân khúc tầm trung

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Ổ cứng SSD là gì? Ổ cứng SSD khác ổ cứng HDD như thế nào?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

Nhược điểm của ổ cứng SSD là gì?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất