1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Creative T100: Loa vi tính để bàn đáng mua trong tầm giá 3 triệu!

T20 và T40 là 2 mẫu loa vi tính rất được ưa chuộng cách đây 10 năm và phải đến bây giờ Creative mới cho ra mắt thế hệ kế tục của chúng, Creative T100.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Thiết kế và chất lượng hoàn thiện của Creative T100

T100 có thiết kế tối giản rất giống với Stage Air, driver của loa được bao phủ bởi một tấm lưới màu đen lớn với logo Creative màu bạc ở dưới. Các mặt của loa được sơn màu đen bóng piano.

loa vi tính creative t100

Mặt trên của loa được làm mờ, sẽ có 3 nút điều khiển ở đây gồm tắt/bật nguồn, tăng giảm âm lượng và kết nối bluetooth. Không giống như người cũ T20 có nút BasXPort được đặt ở vị trí trên đầu, BasXPort của T100 được đưa ra phía sau.

Nhìn chung T100 rất gọn gàng và tối giản, sẽ phù hợp hoàn toàn với bất kỳ loại máy tính để bàn nào. Thiết kế của nó là một sự nâng cấp lớn từ T20 Series II.

Thông số kỹ thuật

Cả loa trái và phải đều có cùng kích thước 12,3 x 9 x 21,6 cm. Khi so sánh với thế hệ tiền nhiệm thì chúng có kích thước gần như nhau, ngoại trừ việc T20 cao hơn một chút.

Bên trong tấm lưới tản nhiệt là driver full-range 2,75 inch tích hợp bộ khuếch đại kỹ thuật số có công suất lên đến 40W và công suất cực đại 80W. Công nghệ BasXPort của T20 cũng sẽ được tìm thấy trên T100, tạo ra nhiều trầm hơn để mang lại âm thanh phong phú, độ lặn sâu như một sub-woofer thực thụ.

loa vi tính creative t100

Ngoài nút bấm ở trên đỉnh, đi kèm cặp loa này còn có remote điều khiển từ xa tiện lợi. Mặc dù trên đỉnh của nó chỉ có 3 nút, nhưng remote lại có rất nhiều nút để tùy biến loa theo ý thích của bạn: từ chỉnh âm lượng (từ 1 – 28) chỉnh chế độ chơi (Music, Cinema, Concert, GaminG) cho đến chỉnh EQ (bass, mid, treble từ 1 – 10) đều có thể thực hiện bằng chiếc remote này.

Kết nối

Có nhiều cách kết nối với T100 hơn T20 cũ. Ngoài cổng AUX 3.5 mm tiêu chuẩn, giờ đây bạn có thể sử dụng cả cổng Optical, USB hoặc Bluetooth 5.0. Lưu ý rằng khi sử dụng kết nối blueooth sẽ có độ trễ nhất định khi xem video, nhưng nếu để nghe nhạc thì không vấn đề gì. Đầu vào USB thì sẽ hỗ trợ các bản nhạc lossless độ phân giải cao với các định dạng âm thanh FLAC, WAV và MP3.

Chất lượng âm thanh của Creative T100 như thế nào?

Khi nói đến hiệu suất âm trầm, T100 có độ lặn tương đối sâu và mang đến sự cộng hưởng sâu sắc, nó nhẹ nhàng mà không lấn át, chặt chẽ và mạnh mẽ, chỉ phát ra khi cần thiết và sẽ không bị đọng lại trong các bản nhạc thiếu trầm.

Âm trung tương đối rõ ràng, âm bổng ấm và nếu thích một chút lấp lánh, bạn có thể chỉnh cài đặt treble trên remote lên mức 7.

loa vi tính creative t100

Nhìn chung, T100 cho chất âm ấm áp với sự cân bằng tốt giữa âm trầm và độ trong. Do đó, bạn có thể mong đợi trải  nghiệm âm thanh phong phú và toàn diện phù hợp với nhiều mục đích.

Âm lượng

Ngưỡng âm lượng của T100 rất là lớn, nhưng tôi không khuyên bạn tăng max lên 28 vì nếu thế khi không bật nhạc sẽ có các tiếng ồn trắng nhẹ phát ra từ loa, điều này khá khó chịu. Thậm chí âm thanh này cũng sẽ xuất hiện ở một số bản nhạc nhẹ.

Nên đặt âm lượng ở khoảng 20 trở xuống, white noise sẽ mờ nhạt hơn.

Có nên mua Creative T100 hay không?

Loa vi tính Creative T100 có giá 2.799.000 đồng, mức giá tuyệt vời cho chất lượng của nó. Với một loạt tùy chọn kết nối và điều chỉnh EQ phong phú, T100 rât đáng đồng tiền bát gạo. Hơn tất cả, chất lượng âm thanh của nó rất tốt: âm trầm được cải thiện, âm trung rõ ràng để mang đến trải nghiệm âm thanh trọn vẹn hơn. T100 cũng có lượng âm thanh rất lớn để bạn lấp đầy căn phòng của mình.

Nếu đã từng sử dụng T20 Series II trước đây, hẳn bạn sẽ biết đó là một cặp loa vi tính tốt. Và T100, một bản cập nhật sau 10 năm chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Mặc dù vẫn còn một số khuyết điểm nhỏ như tiếng ồn trắng khi tăng max volume nhưng ở tầm giá này, thực sự không có nhiều loa vi tính tốt như T100. Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp loa để bàn có âm thanh tốt dưới 3 triệu đồng thì Creative T100 sẽ là thí sinh đầu tiên Websosanh đề cử cho bạn.

Tin tức liên quan
Đánh giá loa di động Creative Halo: Giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Đánh giá loa di động Creative Halo: Giá bao nhiêu? Có nên mua không?

Tai nghe Creative Outlier Gold: Âm cao rõ nét, âm trầm tuyệt vời!

Tai nghe Creative Outlier Gold: Âm cao rõ nét, âm trầm tuyệt vời!

Bí kíp mua loa vi tính hay cho bạn

Bí kíp mua loa vi tính hay cho bạn

Loa vi tính MicroLab nào đang HOT nhất hiện nay?

Loa vi tính MicroLab nào đang HOT nhất hiện nay?

Loa vi tính – Trợ thủ âm thanh đắc lực cho máy vi tính

Loa vi tính – Trợ thủ âm thanh đắc lực cho máy vi tính

Đánh giá Creative Pebble V3: Âm thanh mạnh mẽ trong thân hình nhỏ gọn, giá cả phải chăng!

Đánh giá Creative Pebble V3: Âm thanh mạnh mẽ trong thân hình nhỏ gọn, giá cả phải chăng!

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất