1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên sử dụng tã vải truyền thống cho bé?

Tã vải truyền thống là những tấm khăn hình chữ nhật hay còn được gọi là khăn xô. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã dần khiến những chiếc tã vải bị lãng quên.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Tã vải truyền thống là những tấm khăn xô đã từng được rất nhiều người sử dụng khi còn nhỏ, tuy nhiên, nhờ sự phát triển công nghệ mà hiện nay nó đã được thay thế bằng các sản phẩm tã giấy (gồm tã dán và tã quần). Tuy nhiên, tại sao người ta lại không còn mặn mà với tã vải truyền thống?

Ưu điểm của tã vải truyền thống?

Tã vải truyền thống không phải là không có ưu điểm, ngược lại nó còn có rất nhiều thứ mà tã giấy hiện đại không thể làm được.

– Giá thành cực rẻ: Một trong những ưu điểm lớn nhất của tã vải truyền thống đó chính là giá cực rẻ, chỉ cần vài chục nghìn là bạn đã có thể có một chiếc tã có thể sử dụng nhiều lần.

– Khả năng tái sử dụng cao: Mỗi một em bé sẽ cần khoảng mấy chục chiếc tã vải, tuy nhiên, nó có thể được giặt sạch rồi sử dụng lại, thậm chí còn dùng cho những đời sau. Nếu hỏi các ông bố bà mẹ trước đây thì rõ ràng họ còn sử dụng lại cho con mình, chuyển sang cho cháu mình mà tã vẫn mới và sử dụng được tốt.

– Sử dụng dễ dàng: Mẹ chỉ cần học cách quấn tã cho con là có thể sử dụng tã vải một cách ngon lành rồi!

– Chất liệu an toàn: Nếu tã giấy cần đến những công nghệ về tấm lót và rất nhiều thứ khác thì tã vải lại được làm từ cotton nên cực kỳ an toàn cho bé.

– Giảm nguy cơ hăm tã: Vì chất liệu mềm mại nên nguy cơ hăm tã của bé là không có. Chỉ cần mẹ cứ mỗi tiếng lại thay tã cho bé là được.

Nhược điểm của tã vải truyền thống

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng tã vải truyền thống cũng có những nhược điểm không thể chối cãi.

– Không tiện lợi: So với tã giấy thì tã vải truyền thống không thể tiện lợi bằng. Sau khi dùng xong mẹ sẽ phải giặt tã, mà chỉ có thể giặt tay vì giặt máy tã sẽ nhanh hỏng lại bẩn nên làm bẩn lây sang những bộ quần áo khác.

– Phải thay tã thường xuyên: Với tã vải truyền thống mẹ sẽ phải thay tã liên tục cho bé, mỗi tiếng lại phải thay một lần, tức là gần như sau mỗi lần đi vệ sinh. Chính vì vậy, nếu không chú ý thì bé sẽ bị hăm tã.

Ngoài ra những ngày nắng thì không sao nhưng những ngày mưa mẹ sẽ khá khó khăn vì giặt tã mãi mà không khô.

Nhìn chung vấn đề vẫn là ở việc tã vải không hề tiện dụng chút nào, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay, mẹ có rất nhiều việc để làm. Thay vì phải thay tã cho con 11-12 lần mỗi ngày, mẹ có thể chỉ cần làm công việc đó 5-6 lần. Không những thế, nếu dùng tã giấy có thể vứt đi được thì tã vải truyền thống lại cần giặt tay.

Vậy đâu là giải pháp?

Nếu vẫn muốn kết hợp sự tiện lợi của tã giấy và sự tiết kiệm, sạch sẽ, an toàn của tã vải thì tã vải hiện đại sẽ là giải pháp. Đặc điểm của tã vải hiện đại là được thiết kế giống như một chiếc quần, có khả năng thấm hút tốt, có thể tái sử dụng, việc giặt giũ cũng rất đơn giản, có thể cho vào máy giặt, phơi cũng nhanh khô, đặc biệt là vô cùng tiết kiệm.

Nhìn chung, việc sử dụng loại tã nào cho con phụ thuộc nhiều vào quyết định của bố mẹ vì có so sánh như thế nào thì mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức liên quan
Có nên sử dụng tã giấy Pampers cho bé - Tã giấy Pampers có tốt không?

Có nên sử dụng tã giấy Pampers cho bé - Tã giấy Pampers có tốt không?

Có nên dùng tã giấy Bobby cho bé?

Có nên dùng tã giấy Bobby cho bé?

Tã giấy Bino S38 - Bộ 2 tã giấy ban đêm cho bé giấc ngủ ngon

Tã giấy Bino S38 - Bộ 2 tã giấy ban đêm cho bé giấc ngủ ngon

Có nên dùng tã giấy Huggies cho bé?

Có nên dùng tã giấy Huggies cho bé?

Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Chọn miếng lót sơ sinh hay tã giấy cho bé ?

Khi nào mẹ cần đổi kích cỡ tã giấy cho bé?

Khi nào mẹ cần đổi kích cỡ tã giấy cho bé?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất