1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên sử dụng chế độ Dry trên máy lạnh trong mùa hè khô nóng?

Chế độ Dry trên máy lạnh là gì? Có ưu điểm gì và có nên sử dụng chế độ này vào mùa hè khô nóng không? Tất cả những thắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Chế độ Dry là một trong các chế độ quen thuộc và được sử dụng nhiều trên máy lạnh bên cạnh các chế độ khác như Auto (tự động), Cool (làm mát) và Heat (sưởi ấm). Mỗi chế độ sẽ có những ưu điểm và công dụng riêng nên việc nắm rõ khi nào nên sử dụng sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách.

Chế độ Dry là gì? 

Chế độ Dry còn được gọi là chế độ làm khô, là một trong các chế độ làm việc cơ bản và thường gặp của điều hòa. Biểu tượng thể hiện chế độ này là hình giọt nước ở trên điều khiển từ xa.

Chế độ Dry trên điều hòa thường có biểu tượng hình giọt nước.

Chế độ Dry có tác dụng gì? 

Khi người dùng kích hoạt chế độ Dry, máy lạnh sẽ ngay lập tức vận hàng với luồng gió tốc độ nhỏ để nhanh chóng hút ẩm, nhưng vẫn đảm bảo giữ lại khoảng độ ẩm trong không khí khoảng 60% để tránh gây khô da.

Tác dụng chính của chế độ Dry chính là hút ẩm, giảm độ ẩm trong phòng khi vượt quá 60% cho không gian phòng khô ráo và thoáng sạch, tránh ẩm ướt tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi phát triển  giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tác dụng chính của chế độ Dry là hút ẩm.

Ngoài hút ẩm, chế độ Dry còn có tác dụng gì? 

Ngoài công dụng hút ẩm, chế độ Dry trên máy lạnh có mang lại nhiều tác dụng khác như:

+ Tiết kiệm năng lượng: Vì chỉ có tác dụng duy trì nhiệt độ  chứ không có khả năng làm mát hay sưởi ấm nên khi bạn sử dụng chế độ này sẽ giúp tiết kiệm năng lượng tối ưu.

+ Hạn chế tiếng ồn: Do không tạo ra khí mát hay ấm nên máy lạnh cũng hoạt động nhẹ nhàng hơn, từ đó giảm thiểu được tối đa tiếng ồn gây khó chịu, mang lại không gian nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng cho gia đình bạn.

Khi nào nên sử dụng chế độ Dry? 

Mục đích của việc sử dụng chế độ Dry là giảm độ ẩm trong không khí. Chính vì vậy các chuyên gia điện lạnh khuyến cáo bạn nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày thời tiết nồm ẩm hoặc độ ẩm trong không khí cao trên 60%. Lúc này, chế độ Dry sẽ thực sự phát huy tác dụng, tránh gây cảm giác ẩm ướt cho căn phòng của bạn.

Nên sử dụng chế độ Dry khi độ ẩm trong không khí cao trên 60%.

Có nên sử dụng chế độ Dry trên máy lạnh trong mùa hè khô nóng?

Chế độ Dry được khuyến khích sử dụng trong những ngày thời tiết nồm ẩm hoặc độ ẩm không khí cao trên 60%. Nhưng đối với những ngày mùa hè oi nóng, độ ẩm trong không khí xuống thấp chỉ khoảng 40% thì bạn không nên sử dụng chế độ Dry.

Vì khi sử dụng chế độ này, không khí trong phòng sẽ càng trở nên khô hơn, gây tình trạng da khô nứt nẻ, cơ thể mất nước, khô họng khô mũi khiến bạn khó chịu.

Không nên sử dụng chế độ Dry vào những ngày hè có độ ẩm không khí thấp.

Sử dụng chế độ Dry trên máy lạnh thế nào?

Hầu hết các dòng máy lạnh, điều hòa hiện nay đều được trang bị chế độ Dry. Cách sử dụng chế độ này rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào chế độ Dry trên điều khiển từ xa, khi thấy biểu tượng giọt nước xuất hiện là được. Khi không muốn sử dụng chế độ Dry nữa bạn hãy nhấn một lần nữa để tắt bỏ.

Hy vọng với tất cả các thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên các bạn đã hiểu rõ hơn về chế độ Dry, tác dụng, ưu điểm cũng như thời điểm nên sử dụng để đảm bảo hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Nếu có nhu cầu mua điều hòa, máy lạnh, bạn có thể truy cập website websosanh để được hỗ trợ tìm kiếm nơi mua chính hãng – uy tín và chất lượng nhất!

Tin tức liên quan
Tất tần tật về chế độ Dry trên điều khiển điều hòa

Tất tần tật về chế độ Dry trên điều khiển điều hòa

Nên sử dụng chế độ làm mát Cool hay Dry trên điều hòa - máy lạnh?

Nên sử dụng chế độ làm mát Cool hay Dry trên điều hòa - máy lạnh?

Chế độ Dry – Cool trên điều hòa: Nên chọn cái nào?

Chế độ Dry – Cool trên điều hòa: Nên chọn cái nào?

So sánh chế độ Dry và Cool trên điều hòa nhiệt độ: Chế độ nào tốt hơn?

So sánh chế độ Dry và Cool trên điều hòa nhiệt độ: Chế độ nào tốt hơn?

Kết hợp chế độ hút ẩm Dry và Mold trên điều hòa Daikin -

Kết hợp chế độ hút ẩm Dry và Mold trên điều hòa Daikin - "tuyệt chiêu" chống nồm ẩm

Làm mát với chế độ DRY - bí quyết sử dụng điều hòa ngày nồm ẩm

Làm mát với chế độ DRY - bí quyết sử dụng điều hòa ngày nồm ẩm

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất