1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua máy ảnh Polaroid ở thời điểm này không? Nếu mua thì cần lưu ý những gì?

Máy ảnh Polaroid có còn hữu dụng trong bối cảnh máy ảnh kỹ thuật số đã trở nên phổ biến? Và nếu mua, ta nên mua máy ảnh Polaroid nào?

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Lịch sử Polaroid

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu lịch sử của Polaroids Chúng ta đều biết rằng Polaroids còn được gọi là chụp ảnh tức thì. Polaroid đầu tiên trên thế giới đến từ Polaroid Polaroid, được thành lập vào năm 1937 bởi nhà vật lý người Mỹ Irwin Rand và phát triển công nghệ chụp ảnh tức thì vào năm 1944.

Polaroid 95, chiếc máy ảnh chụp lấy liền đầu tiên trên thế giới, được tung ra thị trường vào ngày 26/11/1948 với mức giá 89,75 USD / chiếc.

Năm 1972, Polaroid ra mắt máy ảnh chụp tức thời bỏ túi SX-70, loại máy ảnh này trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Đến giữa những năm 1970, tổng cộng 6 triệu chiếc đã được bán ra.

Polaroid SX-70 đã tạo ra cuộc cách mạng về phóng phim tự động. Máy ảnh Polaroid này có các đặc tính phản xạ ống kính đơn tự động, điều khiển bằng động cơ, có thể gập lại, v.v … Phim có thể tự phát triển và tự điều khiển. Polaroid đã thuê nam diễn viên nổi tiếng lúc bấy giờ là Lawrence Olivier làm người phát ngôn của SX-70, và tạp chí “Life” của Mỹ thậm chí còn mô tả nó là “Magic Camera”.

Tại sao mua Polaroid? Ưu điểm của Polaroid là gì? Sự khác biệt với máy in ảnh là gì?

Ngoài việc có thể nhanh chóng nhận được kết quả chụp, Polaroid còn cho phép chia sẻ nhanh các bức ảnh vật lý. So với máy ảnh phim truyền thống, nó cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian chờ đợi xử lý. Mặc dù việc sử dụng máy ảnh kỹ thuật số hay điện thoại di động để chụp ảnh và ghi lại cuộc sống rất tiện lợi nhưng nó không thể đạt được các chức năng như giữ ảnh vật lý, treo tường, đặt trên bàn.

Tính độc đáo và tiện lợi của một máy in ảnh nhỏ vẫn hơi khác so với Polaroid, vì máy in ảnh cần được kết nối thông qua điện thoại di động để có thể in. Đối với các bạn yêu thích chia sẻ thời gian thực và theo đuổi phong cách độc đáo, Polaroid chắc chắn là phù hợp hơn! Bởi vì mỗi bức ảnh được chụp bởi Polaroid là duy nhất và có thể xuất ra trực tiếp mà không cần kết nối, sẽ thuận tiện hơn nhiều cho những người không thích thao tác chi tiết!

Ngoài ra, mình khuyên các bạn cũng có thể tham khảo gửi Polaroids cho con gái làm quà, theo kinh nghiệm của mình đã đọc vô số người và tặng quà thì Polaroids chắc chắn ít sấm sét hơn, con gái nhà người ta cũng nhận được một trong những món quà mà sẽ rất hạnh phúc ~

Phim Polaroid có đắt không?

Polaroid phim thực sự đắt tiền! Những âm bản thực sự đắt tiền! Những âm bản thực sự đắt!

Điều đầu tiên mà hầu hết mọi người cân nhắc khi mua Polaroid là âm bản. Quy đổi thực tế là khoảng 3,5 nhân dân tệ cho âm bản. Vì vậy, trước khi mua Polaroid, bạn phải cân nhắc chi phí mua Polaroid! Tuy nhiên, có rất nhiều khung hình tinh tế trên phim Polaroid trên thị trường, và có rất nhiều kiểu dáng để bạn có thể thu thập những kỷ niệm.

Tôi cũng nhắc mọi người rằng phim âm bản Polaroid thực sự có giá trị, nhưng phim âm bản Polaroid hết hạn vẫn có thể được sử dụng bình thường và một số cửa hàng cũng sẽ bán phim âm bản Polaroid hết hạn, và thỉnh thoảng họ có thể tìm thấy chúng với giá rẻ! Ở đây một lần nữa, tôi kêu gọi bạn mua một chiếc Polaroid và đừng chỉ đóng nó trong ngăn kéo. Hãy sử dụng Polaroid để xem phim và bạn sẽ không cảm thấy đau khổ!

Các thương hiệu máy ảnh Polaroid tốt nhất

Có hai thương hiệu chính của Polaroid, như đã đề cập ở trên, Polaroid đầu tiên được phát minh bởi Polaroid, và một thương hiệu khác nổi lên là máy ảnh FUJIFILM Polaroid. Sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay cũng là Polaroid thuộc dòng FUJIFILM INSTAX, kể từ khi được giới thiệu vào năm 1998, doanh số bán hàng cộng dồn đã đạt 44 triệu chiếc, chiếm thị phần rất cao. Tuy nhiên, Canon, một thương hiệu máy ảnh nổi tiếng cũng đã chú ý đến thị trường Polaroid, do đó, một số máy in ảnh đã được liệt kê trong giai đoạn đầu, trong những năm gần đây, các máy ảnh có thể chụp ảnh và in ấn đã được tung ra thị trường Polaroid khác bao gồm Kodak và Kodak.

6 điểm chính cần chú ý khi chọn Polaroid

  • Chú ý đến kích thước của giấy ảnh và phim: Giấy ảnh và phim Polaroid có hai quy cách chính là hình chữ nhật và hình vuông. Nói chung, “SQUARE” được ghi trên tên kiểu máy.
  • Có gương tự chụp chân dung hay không: Điều tối quan trọng đối với các bạn hay chụp ảnh tự sướng. Xét cho cùng, phim Polaroid không hề rẻ. Để giảm thiểu sai sót, bạn cần phải có gương chụp ảnh tự sướng. Nếu người mẫu của bạn không có gương tự chụp – gương thể thao, bạn nên mua với giá cao hơn.
  • Có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập hay không: Khi bạn đang tạo cảnh đêm vào ban đêm hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu, nếu bạn có thể điều chỉnh tốc độ cửa trập, bạn có thể chụp những cảnh đêm đẹp.
  • Có lỗ gắn chân máy không: Lỗ lắp chân máy thường chỉ dùng trong các kiểu Polaroid cao cấp, tuy không cần thiết nhưng nếu dùng được với chân máy thì cũng có thể nâng cao hiệu quả sáng tạo!
  • Cách bảo quản giấy ảnh và phim âm bản : Bảo quản giấy ảnh và phim âm bản ở nơi khô ráo và thoáng mát. Không kéo ảnh khi máy ảnh Polaroid đang nhổ ảnh. Giấy ảnh không thể chiếu xạ bằng tia X nên có thể được nhân viên an ninh kiểm tra thủ công khi vượt qua vòng kiểm tra an ninh.
  • Không chụp ảnh các đối tượng đối diện với gương hoặc các đối tượng phản chiếu cao: Không mở nắp sau sau khi nạp giấy ảnh hoặc phim vào máy ảnh Polaroid, và không chụp ảnh các đối tượng đối diện với gương hoặc các đối tượng phản chiếu cao, nếu không sẽ có các điểm đen trong quá trình chụp ảnh.
Tin tức liên quan
10 điểm khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm Instax SQ10 và Instax SQ20

10 điểm khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm Instax SQ10 và Instax SQ20

Đánh giá Fujifilm Instax Mini 11: Cho những người đam mê ảnh nhựa!

Đánh giá Fujifilm Instax Mini 11: Cho những người đam mê ảnh nhựa!

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh chụp lấy ngay Fujifilm Instax Mini 9

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh chụp lấy ngay Fujifilm Instax Mini 9

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Máy ảnh cơ là gì? So sánh máy ảnh cơ và máy ảnh số

Đánh giá máy ảnh Nikon S9900: Máy ảnh du lịch chụp tốt giá hời

Đánh giá máy ảnh Nikon S9900: Máy ảnh du lịch chụp tốt giá hời

So sánh máy ảnh mirrorless và DSLR: Máy ảnh nào tốt hơn?

So sánh máy ảnh mirrorless và DSLR: Máy ảnh nào tốt hơn?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất