1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua điều hòa nội địa Nhật không?

Dòng máy điều hòa nội địa Nhật hiện đang được nhiều người dùng quan tâm bên cạnh các dòng máy điều hòa khác. Vậy điều hòa nội địa Nhật là gì, có ưu – nhược điểm gì và có nên mua. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu ngay nhé!

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Điều hòa nội địa Nhật là gì?

Điều hòa nội địa Nhật tức là dòng máy điều hòa được sản xuất để sử dụng trong phạm vi của nước Nhật. Dòng máy lạnh này được sản xuất trên công nghệ hiện đại, được kiểm tra khắt kha và nghiêm ngặt từng chi tiết nên có tiêu chuẩn chất lượng rất cao nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Nhật Bản.

Ở Nhật Bản, chi phí nhân công rất cao, chi phí sửa chữa bảo trì thiết bị cũng khá tốn kém gần bằng mua máy lạnh mới. Do đó, khi người Nhật thường chỉ sử dụng điều hòa cho tới thời điểm hết thời gian bảo hành, khi máy điều hòa gặp sự cố là sẽ mua máy mới nên sản phẩm còn khá tốt. Đây cũng là lý do các sản phẩm máy điều hòa nội địa Nhật Bản được nhập về một số nước, trong đó có Việt Nam để tái sử dụng lại.

điều hòa nội địa Nhật
Điều hòa nội địa Nhật tức là dòng máy điều hòa được sản xuất để sử dụng trong phạm vi của nước Nhật.

Ưu – nhược điểm của điều hòa nội địa Nhật

Điều hòa nội địa Nhật có các ưu điểm cụ thể như sau:

+ Giá thành rẻ hơn khoảng 50 đến 60% so với dòng máy lạnh mới cùng loại.

+ Máy chạy khỏe, bền, êm, tuổi thọ lâu dài và ít phải sửa chữa.

+ Tiết kiệm điện năng từ 30 – 50% so với những dòng điều hòa sản xuất trong nước.

+ Trang bị nhiều công nghệ và tính năng tốt cho sức khỏe như: khử khuẩn tối ưu, tự động làm sạch, đảo gió thông minh, cảm ứng nhiệt độ,…

+ Thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người dùng vì đa phần các dòng máy điều nội địa Nhật để sử dụng gas thế hệ mới là R410A và R32.

điều hòa nội địa Nhật
Ưu điểm của điều hòa nội địa Nhật là giá thành rẻ hơn khoảng 50 đến 60% so với dòng máy lạnh mới cùng loại.

Tuy nhiên, dòng máy điều hòa nội địa Nhật vẫn tồn tại một số nhược điểm dưới đây:

+ Lắp đặt máy phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn điện áp mà nhà sản xuất đề ra với sai số +-5%.

+ Khó sửa chữa và thay thế linh kiện khi có sự cố hỏng hóc vì không có linh kiện mới. Đa phần chỉ có linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau.

+ Không có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam.

+ Không được bảo hành khi mua.

+ Không có thợ sửa chữa chuyên biệt dành riêng cho dòng điều hòa nội địa Nhật.

điều hòa nội địa Nhật
Khó sửa chữa và thay thế linh kiện khi có sự cố hỏng hóc vì không có linh kiện mới. Đa phần chỉ có linh kiện cũ sàng lọc lại cho nhau.

Có nên mua điều hòa nội địa Nhật không?

Có nên mua điều hòa nội địa Nhật không tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng người. Tuy nhiên, điều hòa nội địa Nhật nhìn chung có giá thành không quá cao nên khá phù hợp với nhu cầu chọn sản phẩm tầm trung của nhiều hộ gia đình.

Tuy nhiên, khi mua điều hòa nội địa Nhật bạn nên lựa chọn những thương hiệu chất lượng như: Daikin, Panasonic,  Toshiba hay Sharp và nên mua model điều hòa có năm sản xuất càng mới càng tốt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra tổng thể xem chiếc điều hòa nội địa Nhật bạn dự định mua còn mới không, có bị vỡ, trầy xước, sửa chữa hay va đập gì không; các ống dây đồng xem còn mới không hay có bị can thiệp gì không. Bạn có thể nhờ người có chuyên môn về điện lạnh đi cùng để kiểm tra kỹ trước khi mua.

điều hòa nội địa Nhật
Điều hòa nội địa Nhật nhìn chung có giá thành không quá cao nên khá phù hợp với nhu cầu chọn sản phẩm tầm trung của nhiều hộ gia đình.

Cần lưu ý: Do máy điều hòa nội địa Nhật là máy đã qua sử dụng nên việc đòi hỏi máy phải mới 100% là điều không thể. Do đó, bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua và tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn được chiếc máy điều hòa nội địa Nhật phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của mình nhé. Tốt nhất khi có nhu cầu mua bạn nên tìm đến cửa hàng bán điều hòa cũ có tiếng và được nhiều khách hàng tin tưởng.

Tin tức liên quan
Bảng mã lỗi điều hòa Panasonic nội địa Nhật  - Cập nhật 2022

Bảng mã lỗi điều hòa Panasonic nội địa Nhật  - Cập nhật 2022

Đánh giá chất lượng điều hòa Fujitsu inverter nội địa Nhật có tốt không?

Đánh giá chất lượng điều hòa Fujitsu inverter nội địa Nhật có tốt không?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất