1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ không?

Có nên mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ không? Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra khi có nhu cầu mua điều hòa 2 chiều sử dụng nhưng điều kiện tài chính còn hạn hẹp.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Để biết điều hòa cũ có ưu điểm, nhược điểm gì và có nên mua hay không, mời các bạn cùng tham khảo những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Điều hòa cũ 2 chiều đã qua sử dụng nên có giá thành rẻ

Ưu điểm của điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ

Bên cạnh các sản phẩm điều hòa 2 chiều mới, điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ cũng được nhiều người còn mua vì những lý do sau:

+ Điều hòa cũ đã qua sử dụng nên giá thành thường rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm điều hòa mới 100%. Theo khảo sát một chiếc điều hòa 2 chiều cũ thường có mức giá bán chỉ bằng 1/2, thậm chí là 1/3 so với điều hòa mới cùng loại cùng công suất và cùng thương hiệu. Do đó, với những người có điều kiện kinh tế hạn hẹp và muốn tiết kiệm chi  phí thì điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ chính là sự lựa chọn tối ưu.

+ Một số gia đình có điều  kiện kinh tế nên thường xuyên thay đổi điều hòa để có thể sử dụng những chiếc điều hòa thế hệ mới nhất với nhiều tính năng thông minh, hiện đại. Nếu mua được những sản phẩm  này bạn thì chất lượng điều hòa vẫn còn khá tốt, giá thành lại rẻ hơn rất nhiều so với việc mua điều hòa mới cùng loại.

Mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ giúp tiết kiệm chi phí

Nhược điểm của điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ

Tuy nhiên, bên cạnh ưu điểm lớn nhất là có mức giá thành rẻ và tiết kiệm chi phí thì điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ còn tồn tại khá nhiều nhược điểm mà bạn cần cân nhắc thật  kỹ trước khi mua. Một số nhược điểm phổ biến của các sản phẩm điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ đó là: 

+ Tiêu tốn điện: Đây là nhược điểm đầu tiên bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ. Điều hòa là thiết bị tiêu tốn điện năng lớn nhất trong các thiết bị sử dụng dùng trong gia đình. Ngay cả với các dòng máy điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ Inverter thì tình trạng tốn điện cũng không tránh khỏi do đã qua sử dụng tính năng trở nên kém hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, động cơ máy sau một thời gian sử dụng động cơ của điều hòa chắc chắn sẽ không còn tốt như trước nên hiệu suất làm mát/sưởi ấm cũng giảm đi đáng kể. Điều này khiến điều hòa tiêu tốn điện năng hơn so với các sản phẩm điều hòa mới.

+ Dễ hư hỏng, trục trặc: Sử dụng điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ, bạn có thể phải đối mặt với các vấn đề trục trặc và sự cố phát sinh. Bởi điều hòa đã qua sử dụng nên máy móc, bộ phận bên trong thường không còn tốt như ban đầu. Việc phải sửa chữa liên tục, thay thế bộ phận cũng tiêu tốn khá nhiều chi phí.

+ Có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe: Điều hòa chiều cũ giá rẻ thường không được trang bị các tính năng hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe như khử mùi, lọc không khí, hút ẩm, tạo ion. Bên cạnh đó, do khả năng làm lạnh/sưởi ấm kém khiến luồng gió phân bổ không đều khiến bạn phải nằm lại gần máy. Điều này khiến gió thổi trực tiếp vào người và có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, khô da, khó chịu, khô tóc…

Điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ dễ hỏng hóc, trục trặc khi sử dụng

Có nên mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ không?

Ngoài ưu điểm là giá thành rẻ thì điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ tồn tại khá nhiều nhược điểm nên khá nhiều người băn khoăn không biết có nên mua dòng điều hòa này không. 

Thực tế có nên mua điều hòa cũ 2 chiều giá rẻ hay không phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng kinh tế của từng khách hàng. Nếu điều kiện kinh tế của bạn eo hẹp và gia đình bạn có nhu cầu sử dụng ít thì bạn có thể mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên, khi mua bạn cần lựa chọn kỹ để mua được sản phẩm có chất lượng tương đối, tránh hỏng hóc liên tục. Thị trường điều hòa cũ có khá nhiều sản phẩm với kiểu dáng treo tường, tủ  cây hay âm trần. Bạn nên ưu tiên chọn mua của các thương hiệu điều hòa lớn và uy tín như: Daikin, Toshiba, Mitsubishi, LG…

Ngược lại, bạn không nên mua điều hòa 2 chiều giá rẻ khi nhu cầu sử dụng của bạn thường xuyên. Trường hợp này bạn nên mua điều hòa 2 chiều mới của các thương hiệu điều hòa giá rẻ như Gree, Casper, Funiki, Midea hay Nagakawa, Sunhouse … để đảm bảo chất lượng và  được hưởng chế độ bảo hành lâu dài.

Các sản phẩm điều hòa giá rẻ không đồng nghĩa với chất lượng kém mà ngược lại nó vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng cơ bản nhất của người dùng nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Ngoài ra, điều hòa 2 chiều mới giá rẻ có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành tốt hơn nên bạn không lo lắng xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng như điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn biết có nên mua điều hòa 2 chiều cũ giá rẻ không. Chúc các bạn có quyết định sáng suốt!

Tin tức liên quan
Chi tiết cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 1 chiều, 2 chiều model cũ

Chi tiết cách dùng điều khiển điều hòa Daikin 1 chiều, 2 chiều model cũ

Loạt điều hòa Casper 18000 BTU 1 chiều đời cũ vẫn hút khách năm 2023

Loạt điều hòa Casper 18000 BTU 1 chiều đời cũ vẫn hút khách năm 2023

Điều hòa Daikin 2 chiều 12000BTU inverter FTHF35VAVMV đời 2021 có gì mới?

Điều hòa Daikin 2 chiều 12000BTU inverter FTHF35VAVMV đời 2021 có gì mới?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất