1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 mới trình làng không?

Điểm nhấn trên Galaxy A72 chính là khả năng chụp ảnh cực đỉnh, bên cạnh đó là thiết kế và dung lượng pin lớn.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Là dòng sản phẩm mới được Samsung đưa tới thị trường năm 2021, điện thoại Galaxy A72 xâm nhập vào phân khúc cận cao cấp với việc được trang bị hàng loạt các tính năng nổi bật. Tuy nhiên, với những gì được trang bị thì so sánh với các đối thủ, liệu rằng Galaxy A72 có là một sự lựa chọn tốt cho người sử dụng không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá galaxy a72

 

1. Giá điện thoại Samsung Galaxy A72 bao nhiêu tiền?

Mức giá niêm yết của Samsung cho Galaxy A72 là 11,490,000 đồng, mức giá của một smartphone cận cao cấp.

Tuy nhiên, trên thực tế, hiện nhiều nơi bán đang bán ra sản phẩm này với mức giá chỉ 10.5 triệu đồng. Do đó, để mua được Galaxy A72 với mức giá rẻ nhất, người sử dụng đừng quên dùng Websosanh để tìm được nơi bán điện thoại Samsung này với mức giá rẻ nhất.

2. Đánh giá chi tiết chất lượng của điện thoại Samsung Galaxy A72

Với vai trò là một chiếc smartphone cận cao cấp, Galaxy A72 mang tới cho người sử dụng một chiếc smartphone với các tính năng cao cấp trong một tầm giá hợp túi tiền của người sử dụng.

– Về thiết kế

Thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế của dòng S Series, điện thoại Galaxy A72 sở hữu thiết kế màn hinh tràn viền, camera nốt ruồi và cụm camera sau nằm trong khối chữ nhật đặt bên cạnh trái giúp mang tới tổng thể khá sang trọng và chắc chắn.

Máy sử dụng khung kim loại đi kèm với mặt lưng bằng nhựa nhưng với kỹ thuật sơn nhám giúp nó có được bề ngoài khá ấn tượng, không bám dấu vân tay khi sử dụng, chắc chắn điểm này sẽ làm người sử dụng hài lòng.

Ngoài ra, khóa vân tay trên màn hình cảm ứng cũng giúp mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm sử dụng máy khá hiện đại, đáp ứng nhu cầu. Có tổng cộng 4 lựa chọn màu sắc cho người sử dụng gồm: tím, đen, trắng và xanh.

– Về hiển thị

Điện thoại Galaxy A72 được trang bị màn hình khá lớn với tầm nền AMOLED 6.7 inch, hiển thị full HD+ với độ sáng tối đa lên tới 800nit. Sản phẩm còn được tích hợp tỷ lệ làm mới màn hình 90 Hz, giúp mang tới cho người sử dụng những trải nghiệm sử dụng máy mượt mà hơn, đặc biệt là khi chơi các game đồ họa.

Đương nhiên, không thể không kể tới ngôn ngữ thiết kế O-Infinity của màn hình cùng với việc đưa khóa vân tay lên màn hình cảm ứng đã giúp mang tới cho người sử dụng có được một không gian sử dụng hết sức thoải mái, đặc biệt thỏa mãn khi xem video và chơi game.

đánh giá galaxy a72

 

– Về cấu hình

Samsung đưa tới cho Galaxy A72 con chip Snapdraogn 720G – đây là con chip khá phổ biến trong phân khúc giá dưới 11 triệu đồng.Máy cũng được đi kèm RAM 8GB cho khả năng đa nhiệm tốt, trong khi bộ nhớ trong 256GB có thể mở rộng khi dùng thêm micro SD, cũng giúp cho người sử dụng có thể tha hồ chứa các dữ liệu của bản thân.

Thử nghiệm test trên GeekBench 5, Galaxy A72 cho điểm đơn nhân là 542 trong khi điểm đa nhân là 1655 – mức tương đối tốt. Các trải nghiệm thực tế ở các game mobile như Liên Quân Mobile, hay PUBG Mobile thì máy chỉ đáp ứng ở mức tương đối chứ không thực sự quá mượt mà.

– Về camera

Camera chính là điểm nhấn trên Galaxy A72 khi máy được trang bị cụm camera chính với 4 ống kính gồm: Chính 64 MP hỗ trợ chống rung quang học OIS. Ba camera phụ là camera tele 8MP hỗ trợ zoom quang học 3x, camera siêu rộng 12MP và camera macro 5MP.

Cùng với việc được tích hợp chống rung quang học OIS, Galaxy A72 còn được tích hợp khả năng zoom hybrid tới 30x, giúp người sử dụng có thể thử sức với các shoot ảnh zoom cực kỳ ấn tượng.

Những trải nghiệm chụp ảnh từ Galaxy A72 đã khẳng định được chất lượng của chiếc smartphone này.

Đương nhiên không thể không nhắc tới camera trước 32MP cùng sự có mặt của hàng loạt các tính năng chụp selfie ấn tượng sẽ mang tới cho người sử dụng những shoot ảnh cực kỳ chất lượng với điện thoại Galaxy A72.

Cùng với dung lượng pin tới 5000 mAh, và sạc nhanh 25W, dường như người sử dụng sẽ không phải lo lắng về thời lượng pin trong quá trình sử dụng điện thoại Galaxy A72.

đánh giá galaxy a72

 

3. Có nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 không?

Trong tầm giá, về cấu hình Galaxy A72 không có lợi thế so với các đối thủ như là Nokia 8.3 với chip Snapdragon 765G, hay iPhone SE với chip A13 Bionic, nhưng về khả năng chụp ảnh thì khó smartphone nào trong phân khúc dưới 11 triệu đồng sở hữu được camera ấn tượng như Galaxy A72.

Đương nhiên thiết kế ấn tượng, cùng thời lượng pin và khả năng chụp selfie cũng là những điểm cộng của chiếc smartphone nhà Samsung này. Do vậy nếu như bạn đang cần mua một chiếc điện thoại tốt trong tầm giá 11 triệu đồng, với việc tích hợp những công nghệ hiện đại thị chắc chắn Galaxy A72 sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Tin tức liên quan
Đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72

Đánh giá màn hình điện thoại Samsung Galaxy A72

Nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 hay Samsung Galaxy S21 5G?

Nên mua điện thoại Samsung Galaxy A72 hay Samsung Galaxy S21 5G?

Điện thoại Samsung Galaxy A72 giá bao nhiêu tiền?

Điện thoại Samsung Galaxy A72 giá bao nhiêu tiền?

Đánh giá chi tiết hiệu năng Samsung Galaxy A72: Chơi game có ổn?

Đánh giá chi tiết hiệu năng Samsung Galaxy A72: Chơi game có ổn?

Điện thoại Samsung Galaxy A72 có mấy phiên bản màu sắc?

Điện thoại Samsung Galaxy A72 có mấy phiên bản màu sắc?

So sánh Samsung Galaxy A72 và A71: Những điểm gì đã được nâng cấp?

So sánh Samsung Galaxy A72 và A71: Những điểm gì đã được nâng cấp?

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất