1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên lắp quạt trần trong phòng khách? 5 tối kỵ cần lưu ý

Bên cạnh các loại quạt điện khác thì những chiếc quạt trần vẫn sử dụng ngày càng phổ biến. Nhiều gia đình đang lắp đặt và sử dụng quạt trần cho căn hộ mình sở hữu. Những thông tin chia sẻ sau sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc có nên lắp quạt trần trong phòng khách và các lưu ý cần nắm rõ.

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

1. Ưu – Nhược điểm của quạt trần

Một sản phẩm điện gia dụng tốt sẽ luôn có những ưu và nhược điểm riêng, hiểu rõ điều này sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc quyết định có nên lắp quạt trần trong phòng khách, cụ thể như sau.

Ưu điểm của quạt trần

Công suất của quạt trần có thể làm mát được trong không gian rộng lớn mà ít loại quạt nào có thể làm được điều này. Sản phẩm giúp không khí luân chuyển liên tục, tạo mát, cho không khí mát mẻ và không gian thoáng đãng đến với phòng khách. Nhờ vậy, cả nhà dù có nằm lâu hoặc sinh hoạt tại phòng khách trong thời gian dài cũng không hề cảm thấy mệt mỏi.

So với các thiết bị điện lạnh như điều hòa, máy làm mát, quạt trần phòng khách có mức tiêu thụ điện năng khá thấp, thường thì tiêu tốn khoảng chừng 100W. Điều này giúp gia chủ tiết kiếm được kha khá nguồn chi phí hàng tháng cho gia đình.

Nhược điểm của quạt trần

Quạt trần là loại quạt được lắp đặt cố định trên trần nhà – vị trí khá cao. Điều này gây khó khăn trong việc lắp đặt và vệ sinh sản phẩm. Hơn nữa, khi hoạt động, chiếc quạt có thể gây ồn ào bởi có tiếng kêu khá lớn. Về mặt thẩm mỹ, những chiếc quạt có giá trị thẩm mỹ cao thường được bán ra với giá thành khá đắt đỏ. Bạn có thể cân nhắc kỹ lưỡng có nên lắp quạt trần phòng khách để lựa chọn được sản phẩm gia dụng phù hợp nhất.

2. Có nên lắp quạt trần trong phòng khách không?

Việt Nam là nước nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, vào mùa hè, tiết trời thường oi bức gây khó chịu. Việc lắp đặt quạt trần phòng khách giúp tạo ra khí mát, làm xoa dịu đi sự khó chịu do thời tiết cho cả nhà bạn. Đồng thời, khi quạt hoạt động bạn có thể mở tung cửa ra để đón gió vào nhà mà không ngần ngại việc tiêu hao điện. Trong khi điểm bất lợi của điều hòa luôn phải đóng kín cửa dẫn tới thiếu khí sạch lưu thông, một chiếc quạt trần 5 cánh sẽ điều hòa không khí lưu thông từ đó làm căn phòng khách thông thoáng hơn, không còn ngột ngạt bí bách vì thiếu oxy.

Lắp đặt quạt trần cho không gian thoáng đãng
Lắp đặt quạt trần cho không gian thoáng đãng

Với những mẫu quạt trần dành cho phòng khách có thiết kế bắt mắt, giúp toàn bộ không gian căn phòng trở nên sang trọng hơn chính là điều gia chủ nào cũng mong muốn. Chính vì những điểm cộng trên đây, không có lý do gì để bạn phải lo lắng việc có nên lắp quạt trần phòng khách không nữa cả.

3. 5 lưu ý khi lắp quạt trần trong phòng khách

Mang nhiều lợi ích đến với gia đình bạn, giúp chủ nhà yên tâm hơn về việc có nên lắp quạt trần trong phòng khách không. Tuy nhiên, khi lắp đặt và sử dụng sản phẩm, gia chủ cần chú ý 5 điều cơ bản như sau:

Chọn vị trí lắp quạt trần

Khi lắp đặt quạt trần trong phòng khách, bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp. Theo đó, ông bà ta thường cho rằng, nên lắp quạt trần tại điểm Thanh Long (vị trí bên trái, hướng Bắc, thuộc hành Thủy), hạn chế đặt quạt tại vị trí Bạch Hổ (vị trí bên phải, hướng Tây, thuộc hành Mộc) để mang lại sự may mắn đến các thành viên trong gia đình, phòng ngừa bất trắc. Nhất là không nên lắp quạt trần quá gần các thiết bị điện khác như: đèn, máy điều hòa…

Lựa chọn vị trí lắp đặt quạt trần phù hợp
Lựa chọn vị trí lắp đặt quạt trần phù hợp

Nguyên tắc theo phong thủy

Chiếc quạt trần cũng không nên lắp ở vị trí quá thấp bởi như vậy sẽ khiến gió thổi luồng ra ngoài quá mạnh, tài tiền trong nhà cũng bay theo. Bên cạnh đó, việc đặt quạt quá thấp khiến việc đi lại, sinh hoạt trong phòng khách diễn ra không thuận tiện.

Những vật dụng liên quan đến ăn uống

Có nhiều gia đình vì để thuận tiện nên đặt bàn ăn, bình nước lọc… tại phòng khách. Tuy nhiên, nếu tại phòng khách có lắp đặt quạt trần thì bạn cần hạn chế các việc làm trên để phòng ngừa bụi bẩn, vi khuẩn bám vào thức ăn nước uống gây ảnh hưởng sức khỏe.

Không để quạt đối diện với cửa ra vào

Một điều nữa gia chủ cần chú ý là không nên lắp đặt quạt tại vị trí đối diện với cửa ra vào. Bởi việc làm này sẽ khiến tài lộc dễ bay mất, hơn nữa còn dễ rước những phiền não vào nhà, hao tài tốn của. Vị trí như vậy còn khiến bụi bẩn dễ bị hút vào nhà.

Không để quạt trần thổi quá gần người
Không để quạt trần thổi quá gần người

Tối kị để quạt thổi vào người

Có thể các thành viên trong gia đình bạn muốn quạt thổi gió vào cơ thể cho cảm giác mát mẻ nhất định khi tiết trời nóng nực. Tuy nhiên, hãy cân nhắc kỹ lưỡng vì có thể hơi điện từ quạt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Hãy chọn lắp đặt quạt trần tránh xa bàn ghế một chút xíu nhé.

Với các thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã biết mình có nên lắp quạt trần trong phòng khách hay không. Hãy cân nhắc các lựa chọn quạt theo các tiêu chí trên đây để sắm cho cả nhà mình một chiếc quạt trần ưng ý và tiện dụng, giúp không khí phòng khách thoáng đãng trong tiết trời oi bức này nhé

Tin tức liên quan
Tìm hiểu về quạt trần Mr.Vũ có bao nhiêu cánh?

Tìm hiểu về quạt trần Mr.Vũ có bao nhiêu cánh?

Top 4 quạt trần panasonic 3 cánh được yêu thích hiện nay

Top 4 quạt trần panasonic 3 cánh được yêu thích hiện nay

Nên mua quạt trần Panasonic 3 cánh hay 4 cánh, 5 cánh?

Nên mua quạt trần Panasonic 3 cánh hay 4 cánh, 5 cánh?

Top 3 quạt trần Panasonic 4 cánh được ưa chuộng thị trường hiện nay

Top 3 quạt trần Panasonic 4 cánh được ưa chuộng thị trường hiện nay

Review quạt trần KDK 5 cánh và 3 cánh

Review quạt trần KDK 5 cánh và 3 cánh

Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện

Nên mua quạt trần 3 cánh hay 4 cánh hay 5 cánh để tiết kiệm điện

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất