1. Tin tức hữu ích
  2. Đặt khách sạn
  3. Dịch vụ tài chính
  4. Đăng sản phẩm lên Websosanh
  5. Hỗ trợ khách hàng - 1900.0345

Có nên giặt giày bằng máy giặt không?

Bạn đang phân vân là có nên giặt giày bằng máy giặt hay không, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Chuyển tới tiêu đề chính trong bài [xem]

Có thể nói rằng hiện nay trong tủ giày của hầu hết các cô gái thì đều có ít nhất một đôi giày. Những đôi giày này vừa dễ phối đồ, vừa giúp mang đến cho bạn một cảm giác vô cùng khỏe khoắn và tươi trẻ. Tuy nhiên, vấn đề là không phải ai cũng biết được cách để có thể vệ sinh giày bằng máy giặt bởi vì chúng rất nhanh xuống màu, đặc biệt là rất nhanh ố vàng sau một thời gian ngắn sử dụng. Chính vì thế, hôm nay Websosanh sẽ mách cho bạn những mẹo hay sau đây.

Người dùng có nên giặt giày bằng cách sử dụng máy giặt hay không?

Chúng ta có nên giặt giày bằng máy giặt
Giày da

Câu trả lời là không. Bởi vì giày vốn dĩ đã rất khó làm sạch, hơn nữa việc giặt giày bằng máy có thể khiến cho tình trạng vết bẩn có thể trở nên thêm trầm trọng. Chính vì vậy nếu như bạn muốn làm sạch giày của mình bằng máy giặt thì bạn chỉ nên giặt riêng. Hoặc bạn có thể cho giày vào công đoạn vắt cuối cùng, nếu như bạn cho vào đầu tiên có thể khiến cho giày bị loang màu.

Bên cạnh đó không phải loại giày trắng nào cũng có thể được giặt trong máy giặt. Cùng với những đôi hay giày lụa được giặt bằng máy chỉ khiến chất liệu của giày nhanh hỏng hơn mà thôi. Cách tốt nhất là bạn vẫn nên tự vệ sinh giày trắng bằng tay cùng với dung dịch rửa tay một cách nhẹ nhàng để giúp hỗ trợ tránh làm hư hại các dòng sản phẩm.

Cách giúp hỗ trợ vệ sinh giày bằng chất liệu vải

Có nên giặt giày bằng máy giặt
Giày vải

Đối với các chiếc giày trắng được may từ chất liệu vải khá dễ để có thể giúp hỗ trợ làm sạch. Bên cạnh đó nguyên liệu đầu tiên mà các bạn có thể áp dụng chính là bột giặt. Việc sử dụng bột giặt đã được hòa tan cùng với nước nóng, sau đó bạn dùng bàn chải đánh răng hay dùng bàn chải lông mềm để thực hiện chà lên bề mặt giày. Sau đó bạn phải giặt thật kỹ giày lại cùng với nước để giúp hỗ trợ loại bỏ bột giặt còn đọng lại có thể gây ố vàng giày ngay sau khi phơi.

Ngoài ra, các bạn có thể dùng các dòng sản phẩm chuyên dụng giúp hỗ trợ vệ sinh giày để có thể giúp hỗ trợ làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên giày. Bên cạnh đó, việc vệ sinh phần dây giày, lót giày cũng như đế và thân giày thật sạch sẽ sau đó thực hiện phơi khô giày ở nơi khô ráo và có ánh nắng để giúp chogiày không bị ẩm mốc. Đối với các phương pháp này thì các bạn nên chọn lựa các dòng sản phẩm vô cùng chất lượng để giúp hỗ trợ đảm bảo không ảnh hưởng đến chất liệu vải.

Bên cạnh đó bạn còn có thể dùng bột baking soda, giấm trắng cùng với chanh tươi, oxy già và muối hạt to để giúp hỗ trợ làm sạch giày trắng. Việc sử dụng sữa tươi không đường ấm ngâm giày tầm khoảng 30 phút sau đó bạn dùng bàn chải để thực hiện chà sạch các vết bẩn. Trong trường hợp các vết ố vàng này quá cứng đầu thì bạn có thể dùng thuốc tẩy trắng quần áo để thực hiện làm sạch giày một cách hiệu quả.

Cách giúp vệ sinh giày chất liệu da một cách hiệu quả

Đối với các đôi giày được làm từ chất liệu da, bạn không thể áp dụng được các phương pháp vệ sinh giày trắng bằng vải như trên. Đối với giày da thì bạn nên dùng khăn mềm khô để có thể lau sạch được bề mặt giày. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng thêm sáp đánh bóng giày da hoặc sử dụng các dòng sản phẩm vệ sinh chuyên dụng để có thể hỗ trợ làm sạch. Không nên ngâm giày trong nước cũng như thực hiện phơi giày dưới ánh nắng vì có thể khiến cho da của giày bị nổ, hoặc là làm giảm chất lượng của giày.

Trên đây là một trong những cách giúp hỗ trợ vệ sinh giày trắng một cách hiệu quả cho hai chất liệu phổ biến nhất.

 

Tin tức liên quan
Giặt giày bằng máy giặt có nên không, có sạch không?

Giặt giày bằng máy giặt có nên không, có sạch không?

Có nên giặt giày bằng máy giặt không, cần lưu ý gì?

Có nên giặt giày bằng máy giặt không, cần lưu ý gì?

Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không?

Giặt giày bằng máy giặt có sạch không? Có hư giày không?

Cách sử dụng máy giặt giày Galaxy đúng chuẩn

Cách sử dụng máy giặt giày Galaxy đúng chuẩn

Máy giặt sấy Sanyo AWD-D800HT đột phá với công nghệ giặt bằng không khí

Máy giặt sấy Sanyo AWD-D800HT đột phá với công nghệ giặt bằng không khí

Review đánh giá máy giặt giày công nghiệp tốt nhất trên thị trường

Review đánh giá máy giặt giày công nghiệp tốt nhất trên thị trường

So sánh, tìm kiếm giúp mua được giá rẻ, uy tín và tốt nhất